ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยใช้ช่วงล่าง GAB SS Series หรือ K-Sport บ้างมั้ยครับ อยากถามความรู้สึก  (อ่าน 31596 ครั้ง)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ผมอดทนไม่ได้อีกต่อไปกับการหยุดตกแต่งรถที่จอดคาบ้านในเมืองไทย
คิดว่าปีนี้ จะกลับไปลงให้ได้อย่างน้อย 2 สนามครับ รถที่ทำกลับมาเป็นบ้านบ้านไปแล้วเลยต้องเริ่มขยับกันใหม่

ตอนนี้ตัวเลือกในใจมีอยู่ 2 ตัวครับ
1. GAB SS-Series
2. K-Sport

คือตอนแรกสนใจ GAB มาก เพราะดูจากใบปลิวโฆษณาบอกว่าดีสำหรับวิ่ง Circuit แต่ก็ยังใช้ Street Use ได้ เลยค้นข้อมูลไปไปมามา เจอหลายแห่งบอกว่ามันนุ่มหนึบดีสำหรับวิ่งบนถนน แต่ถ้าไปใช้ในสนามอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ก็เลยกล้ากล้ากลัวกลัวที่จะสั่งมาใส่รถ กลัวมาจะนุ่มย้วยเกินไปสำหรับในสนาม ผมอ่านบางกระทู้ใน BMW Society เค้าเล่น GAB กันหมดเมื่อเทียบกับ K-Sport เพราะบอกว่ามันนั่งสบายกว่า K-Sport แข็งเป็นหิน

ตอนนี้ใจเลยเอนเอียงมาทาง K-Sport แต่ฟังจากคนอื่นมาอีกที เค้าบอกว่านำเข้ามาแค่รุ่นเดียวสำหรับ Street-Use ซึ่งผมเปิดไปดูเวบไซต์แล้วค่อนข้างงง เนื่องจากเมืองนอกมีหลายรุ่นจัด แล้วกังวลนิดเดียวกับคำว่าแข็งเป็นหินนี่คือมันยังวิ่งถนนอยู่ได้มั้ย เพราะก่อนหน้านี้เคยใส่ยี่ห้อนึงแล้วมันแข็งมาก จนกระทั่งวิ่งถนนไม่ได้เลย คือวิ่งไม่ได้จริงจริงนะครับ ผ่านรอยต่อหรือผิวขรุขระรถจะล้อลอยจากพื้นโดดนิดนิดตลอดเวลา เพราะช็อคอัพไม่ยอมยืดหรือหดตัวเลย และสปริงมีค่า K สูงมากแข็งกันสุดสุด  แข็งขนาดที่วิ่งในสนามพีระเซอร์กิตแล้วเจอผิวถนนเป็นลอนคลื่น ถึงกับลอยจนเบรกไม่อยู่เลยทีเดียว ถ้าถึงขนาดนั้นก็คงไม่ไหวจริงจริง

จุดประสงค์หลักคือ อยากให้วิ่งสนามได้ดี วิ่งบนถนนทั่วไปพอใช้ได้ จะแข็งมากกว่ารถทั่วไปมากมากก็ไม่มีปัญหา ตราบใดที่มันยังมีระยะยืด/ยุบของช็อคอัพให้ล้อทั้งสี่อยู่บนถนน ทำให้เบรกและเข้าโค้งได้อย่างเต็มที่ ไม่ใช่ต้องคลานเป็นเต่าอยู่เลนซ้าย วิ่งได้ไม่เกิน 90 เพราะไม่งั้นเบรกไม่อยู่ ฯลฯ แล้วอยากได้ที่เป็น Monotube ปรับค่า Rebound ได้ ถ้าจะให้ดีปรับความสูงที่กระบอกโดยตรงได้จะยิ่งดีครับ

หากท่านเคยลองแล้ว บริการหลังการขายเป็นอย่างไรบ้างครับ
รบกวนด้วยนะครับ จะได้ดำเนินการสั่งมาติดตั้งในรถเสียที ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อ้อ อีกอันนึงมาใหม่ยี่ห้อ Silver อันนี้ไม่ทราบเลยว่าเป็นอย่างไร แต่เห็นบริการหลังการขายค่อนข้างดี (มีเวบไซต์ตอบคำถามอย่างขยันขันแข็งเชียว)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
GAB SS Series



- Ultra high grip & traction. Race ready.
- Multi function state of the art shock absorber
- 2 way independent height adjustment
- Body shift height adjustment has no effect on spring preload. Height adjustment does not affect ride quality
- Mono tube absorber design. Larger hydraulic oil capacity - enhance heat dissipation. separation of oil and gas chamber- ensure extreme operation without deterioration of the absorbers (becoming soft)
- 32 level damping force adjustment for accurate tuning
- Pillow mount + chamber adjustment option ( purchase separately)



Ksport GT Pro Damper System provides the ultimate in suspension technology featuring an inverted monotube design, 36 levels of adjustable damping, adjustable spring perch, adjustable body and pillow-ball mounts. With the gas/oil chamber farther away from the knuckle and braking system reducing heat transfer. This design also reduces under-sprung weight, which improves handling and responsiveness.

36 levels of damping adjustment allow you to fine tune the ride to your handling and comfort needs. The damping adjusts compression and rebound simultaneously for ease of adjustment. Pillow ball top mounts in the front and rear on some applications allow you to maintain vehicle manufacturer suspension geometry design. The pillow ball top mounts also allow you a more direct feel for solid driver response. Camber adjustability is included on pillow ball top mounts that allow it for the ability to adjust camber from the actual coilover, instead of a separate camber kit.

Most applications utilize an adjustable lower mount, which means you adjust height without losing suspension travel like some other coilover designs do. With the mounts and most pieces of the coilover being designed for 6061 billet aluminum the kit is lightweight, durable, and rust resistant. The steel shock body is electroplated with zinc to resist rust and the elements. The valving of each set is matched to the springs installed for unmatched ride quality and reliability.

The Ksport system uses a Monotube design in which the oil and gas are separated within the cylinder. When compared to twin tube designs the Monotube dissipates heat better, allows finer damping adjustments, and requires more expensive design process. Aeration and cavatation are a lot less common in a Monotube design, which results in a better ride.

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เคยสนใจจะซื้อต่อ GAB SS แต่ลองแกล้งโทรไปถามที่ศูนย์ติดตั้งทั้งสองสาขาปรากฏว่าถ้าเสียในประกันเปลี่ยนให้แน่นอน แต่ถ้านานกว่านั้นไม่มีซ่อมอ่ะครับ ความอยากงี้หดเลยซื้อมาเกือบๆ4หมื่นถ้าพังปุ๊บเป็นขยะไปเลย ขนาดคนขายเองยังบอกว่าเอาไปซ๋อมก็ไม่คุ้มเดี๋ยวก็แตกอีก บ้านเราไม่ได้มีตัวแทนที่รับซ๋อมอย่างประเทศที่ผลิตนี่มันลำบากจริงๆ  ร้านชื่อดังหรือรายย่อยๆที่ลงตามหนังสือทั้งหลายผมหาดูข้อมูลมาหลายๆที่แล้วทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าซ๋อมยังไงก็ไม่เหมือนเดิม  ถึงว่าทำไม TEIN ถึงเป้นที่นิยมสูงสุดในตลาด


silver ผมว่าแม้จะไม่ได้มาจากประเทศที่น่าเชื่อถืออย่างเยอรมันหรือญี่ปุ่นแต่น่าสนใจตรงที่ในอนาคตเค้าจะมีศูนย์รับซ่อมแน่นอน แล้วก็เป็นระบบmono tubeตามความต้องการด้วย เห็นว่ามีคนขายbilstein b6ไปใส่เจ้านี่หลายคนมากแล้ว (เสียดายจริงๆโช๊คสภาพดีๆขายราคาถูกๆแย่งซื้อไม่ทันฮือๆๆๆ) เห็นเค้าบอกว่าsilverสามารถปรับแข็งให้มีความรู้สึกใกล้เคียงกับbilsteinได้ ไม่รุ้ว่าปรับแข็งที่ที่สุดจะเป็นยังไงบ้าง ในราคาที่ถูกกว่า TEIN หลายอยู่ผมว่าน่าสนใจนะครับซ๋อมได้ด้วย  :)


จะอยู่ที่โน่นอีกนานเท่าไหร่น่ะครับ? ถ้าอยู่ต่ออีกสักสองสามปีน่าจะซื้อรถสปอร์ตดีๆสักคันแล้วเอาใส่เรือขึ้นกลับมาด้วยนะ ถ้าจำไม่ผิดถ้าเราไปเรียนที่โน่นแล้วใช้รถไปสักระยะหนึ่งอัตราภาษีนำเข้าก็จะลดลงไปตามจำนวนเดือนหรือปีที่ใช้นี่แหละ อิมเพรซ่า STI, 3 MPS รุ่นใหม่ หรือ M3 มือสองสภาพดีๆสักคัน เอากลับมาซิ่งต่อบ้านเราก็น่าจะดีนะครับ เคยเห็นมีเชฟโรเล็ท camaro ปี 1992 lufeแล่นคันหนึ่งที่ทองหล่อกับ Pontiac Firebird สีแดงที่พารากอนเด่นสะดุดตาทีเดียวเชียว  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2011, 10:06:42 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
โอว ขอบคุณสำหรับคำตอบมากครับ
ผมเห็น Oakclub-Thailand เค้าเอา GAB มาทำเป็นล่ำเป็นสัน ไม่นึกว่าจะไม่มีทีี่รับซ่อมซะอีก

แต่ก็ดีเหมือนกันครับได้ข้อมูลจากคุณ 2k เยอะเลย เพราะหาก Silver ปรับได้เท่า Bilstein B6 แปลว่ามันนุ่มมากเลย คงต้องโบกมือลากันเลยทีเดียว เพราะผมเคยนั่ง B12 ใน W202 แล้ววิ่งถนนดีมาก แต่ถ้าลงสนามคงไม่ไหว อย่างนี้คงจบที่ K-Sport แน่นอน เพราะบริการหลังการขายก็ถือว่าโอเคเลย ราคาก็ไม่ได้แรงมากเท่าไหร่

ออฟไลน์ Archman12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
ถ้าอยู่ในประกันเปลี่ยนให้เลย  ถ้าเกินแล้วส่งซ่อมที่มาเลย์นี่คับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อ้าวเหรอครับ แต่ผมเพิ่งโทรไปถามเค้าเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เองนา เค้าว่าไม่มีรับซ่อมอ่ะครับย้ำแน่ๆว่าทางโอ๊คคลับไม่มีรับซ๋อม แม้เอาไปซ่อมข้างนอกมันก็ไม่ได้มาตรฐานเหมือนที่เค้าผลิตจากโรงงานเดี๋ยวก็แตกอีก ขนาดคนที่ผมจะซื้อต่อเค้ายังบอกเลยว่าถ้าแตกหรือมีปัญหายังไงเดี๋ยวขายให้ถูกๆแล้วไปหาซ๋อมต่อซึ่งไม่พูดถึงบริการรับซ่อมของโอ๊คคลับเลย ยังงี้ต้องถามต่อแล้วครับว่าเคยมีกรณีที่ GAB แตกแล้วทางโอ๊คคลับรับกลับไปส่งซ๋อมที่มาเลเซียจนสภาพเหมือนเดิมแล้วจริงๆ หรือว่าเป็นคำพูดของคนขายเพื่อให้คนซื้อวางใจก่อนซื้อของเท่านั้น  แต่ถึงแม้จะส่งกลับไปซ๋อมให้จริงคงจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการส่งกลับไปซ่อม ไหนจะระยะเวลาที่จะส่งไปถึง ทำการซ่อม ส่งกลับมาถึงมือเราอีก น่าจะนานพอดูเลยเชียว ผมล่ะกลัวจริงๆกับเรื่องพังแล้วไม่มีที่ซ่อมเนี่ย เงินเป็นหมื่นหายไปกับสายลมทันทีเลยนะ คงต้องเอาไปทำเก้าอี้นั่งขย่มต่อให้หายช้ำใจ   ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2011, 11:25:57 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ขอแถมอีกตี๊ดดดดนึง เห็นคุณเนยบอกว่า k sport มีบริการดีผมก็หูตั้งสนในขึ้นมาด้วยเพราะอยากได้โช๊คประสิทธิภาพดีๆที่ซ๋อมได้ยี่ห้ออื่นๆอยู่ ทีนี้ผมเลยลองคนหาเกี่ยวกับการซ๋อมของ k sport เจอมาตามนี้น่ะครับ "อีกเรื่องที่อยากย้ำ....K-Sport จะไม่มีศูนย์ Re-Valve ในไทย เมื่อหมดประกัน เราจะให้เปลี่ยนตัวกระบอกใส้โช๊ค ในราคาที่ต่างจากการ Overhaul ไม่มาก  เพื่อให้มีคุณภาพที่ดีที่สุดจากโรงงานแม่ครับ" แปลว่าอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันอ่านแล้วงงฮ่าๆๆๆ   ;D  เอามาจากเว็บทีด้า  http://webcache.googleusercontent.com/search?hl=th&q=cache:4V8oAiq_xGoJ:http://www.tiida-club.net/smf/index.php?topic=11575.0+%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B9%8A%E0%B8%84+k+sport&ct=clnk  


ส่วนรายที่นอกระยะเวลารับประกันแล้วเอาส่งไปกลับไปประเทศแม่ที่ฮ่องกงเพื่อoverhaulแน่ๆคือ BC sport แต่ราค่าซ๋อมกับค่าส่งต้องจ่ายเอง  ผมสงสัยเพิ่มแล้วว่าแล้วอย่าง TEIN นี้ถือว่าซ๋อมได้ทุกระดับทุกชนิดเลยหรือเปล่า? หรือว่ามีข้อแม้ในการซ๋อมอยู่บ้างเหมือน k sport ผมงบประมาณมีไม่มากหากซื้อของแพงอยากได้ที่มีบริการซ๋อมได้แน่นอนน่ะครับ ใช้งานทั่วไปไม่เร็วมากมายเอาไว้เผื่อฉุกเฉินเท่านั้น มีสองตัวเลือกละไม่ TEIN ก็ Silver   :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2011, 12:02:45 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ผมเชียร์ TEIN นะ ใช้อยู่ประทับใจดี revale ได้ตามใจต้องการ
แต่ราคาจะสูงไปหน่อย.
ขับสี่ TURBO จาเอาอารายอีก

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
TEIN ผมหมดสิทธิ์ครับ เพราะว่าเค้าไม่มีโมเดลสำหรับรถผม แต่ก็อีกนั่นแหละครับค่าซ่อมของ TEIN เปิดกระบอกก็ต้นละ 2500 แล้ว สรุปว่าเข้าไปถ้าจะ Revalve เสียอย่างต่ำเป็นหมื่นแน่นอน แล้ว TEIN SS นุ่มนิ่มชวนฝันมากเลยครับแต่ยังดีที่ Revalve ได้ตามต้องการแหละ ผมเองกล้ากล้ากลัวกลัวกับเรื่อง Revalve เพราะเคยใช้ของเจ้านึงยิ่งทำยิ่งเละไปเรืี่อยครับ ไม่รู้ของ TEIN เป็นยังไง แต่มีเพื่อนใช้ Jazz GD อยู่ก็บ่นว่าทำมาแล้วไม่ตรงความต้องการซะที

Silver ผมไม่แน่ใจเรื่องซ่อมกับ Revalve นะครับ เท่าที่อ่านในเวบบอร์ดเห็นช่วยเหลือเรื่องเสียงดัง หรือการปรับตั้งเป็นอย่างดี แต่ผมไม่แน่ใจว่าเค้าจะรับ Revalve หรือซ่อมด้วยรึเปล่า

ถ้าโช้คเสียแล้วต้องส่งไปเมืองนอกซ่อมนี่ กลุ้มใจตายเลยครับ
ต้องจอดรถทิ้งเป็นเดือนเดือนเลยมั้ยเนี่ย

ปล. ไม่นึกว่าผมจะตั้งกระทู้เหมือนสมาชิก TIIDA Club เป๊ะ แต่ห่างกันสองปีกว่า -_-'
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2011, 21:38:22 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เคยใช้ GAB SS ใส่ Mazda3 ครับ เหมาะกับเอาไปขับในสนามครับ

ถนนทั่วไป ถึงปรับให้นิ่มสุดก็กระด้างอยู่ดีครับ

ส่วน TEIN SS ผมซื้อเป็มมือสอง ญี่ปุ่น ครับ จะแข็งกว่าไทยหน่อย ขับสบายขึ้น แต่ก็แข็งครับ

 GAB ของใหม่ ก็สามหมื่นนิดๆ ส่วน TEIN  มือสอง ก็สามหมื่นนิดๆ เหมือนกัน ของใหม่ ห้าหมื่นกลาง

แต่ไม่บอกรถว่าจะใส่กับรถอะไร  ก็เลย จับทางไม่ถูกน่ะ เพราะจับกับรถแต่ละรุ่น ช่วงล่างจะให้

ฟิวไม่เหมือนกัน อย่าง Bilstein B6 ใส่ใน BMW นุ่มหนึบ แต่ใส่ Mazda แล้ว แข็งไป


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
รถผมมาสด้าโปรทีเจครับ

TEIN SS รุ่นผมไม่มีครับ ต้องสั่งจากอเมริกาเท่านั้นซึ่งค่าขนส่งไม่คุ้ม ให้หิ้วกลับไปเองก็ไม่ไหวล่ะครับ หนักเหลือเกิน อีกอย่างมันนุ่มมากเกินไปครับ
Bilstein B6 ผมใส่อยู่กับ Civic ES ที่บ้าน นุ่มเกินไปมากครับ ถ้าจะเล่นจริงจริงต้องขึ้นไประดับ B12 ซึ่งตัวแทนจำหน่ายในไทย ไม่ยอมสั่งให้รถรุ่นผมเหมือนกัน

ตอนนี้ค่อนข้างเอนเอียงไปทาง K-Sport ล่ะครับ
เพราะบริการหลังการขาย(ได้ยินมาว่า)ดีกว่า แล้วหลายหลายคนบอกว่าแข็งกว่า GAB SS แน่นอน

ออฟไลน์ vitkrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
อืมมมม  จะขออนุญาตเสนอโช๊คอีกซักยี่ห้อละกันนะครับ เผื่อไว้เลือก โช๊คยี่ห้อนี้เสียซ่อมใหม่แบบเปลี่ยนอะไหล่ให้เลย และอะไหล่ทุกชิ้นมีสต๊อค และสามารถปรับเซ็ทค่าให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้ แถมยังสามารถสั่งทำเสื้อให้เหมาะสมกับรุ่นของรถได้ด้วยนะครับ เรียกว่าเสียเงินครั้งเดียว พอเปลี่ยนรถคุณก็เปลี่ยน housing แล้ว re-valve ให้เหมาะสมกับรถคันใหม่และการใช้งานแบบใหม่ของคุณ

เจ้าโช็คที่ผมบรรยายสรรพคุณไว้ก็ยี่ห้อ Hot-bits ครับ ซึ่งผมเองก็ใช้อยู่ครับ ทางเจ้าของอู่เค้าก็เป็นคนปรับจูนด้วยตัวเอง เค้าจะถามการใช้งานของคุณแหละว่าชอบแบบไหน หรือจะเอารถคันนี้ไปทำอะไร แล้วเค้าก็จะจัดการ set โช็คอัพให้เหมาะสมครับ  ส่วนเรื่องการเซอร์วิสหายห่วงครับ


ส่วนเรื่องความอ่อนแข็ง ผมว่าเหนียวกว่า แข็งกว่า TEIN นะครับ ถ้า set ดีๆ คุณจะได้รถที่วิ่งในสนามที่พอใจและวิ่งบนถนนที่อาจจะกระด้างไปหน่อยแต่รับรองถูกใจแน่นอนครับผม

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
GAB SS แข็งครับ ขับเมื่อย ต่อให้ปรับนุ่มสุดแล้วก็ตาม
แต่ขับมัน จับถนนดีมากๆ ไม่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ครับ

ป.ล.ผมใส่ใน New Camry ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
อืมมมม  จะขออนุญาตเสนอโช๊คอีกซักยี่ห้อละกันนะครับ เผื่อไว้เลือก โช๊คยี่ห้อนี้เสียซ่อมใหม่แบบเปลี่ยนอะไหล่ให้เลย และอะไหล่ทุกชิ้นมีสต๊อค และสามารถปรับเซ็ทค่าให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้ แถมยังสามารถสั่งทำเสื้อให้เหมาะสมกับรุ่นของรถได้ด้วยนะครับ เรียกว่าเสียเงินครั้งเดียว พอเปลี่ยนรถคุณก็เปลี่ยน housing แล้ว re-valve ให้เหมาะสมกับรถคันใหม่และการใช้งานแบบใหม่ของคุณ

เจ้าโช็คที่ผมบรรยายสรรพคุณไว้ก็ยี่ห้อ Hot-bits ครับ ซึ่งผมเองก็ใช้อยู่ครับ ทางเจ้าของอู่เค้าก็เป็นคนปรับจูนด้วยตัวเอง เค้าจะถามการใช้งานของคุณแหละว่าชอบแบบไหน หรือจะเอารถคันนี้ไปทำอะไร แล้วเค้าก็จะจัดการ set โช็คอัพให้เหมาะสมครับ  ส่วนเรื่องการเซอร์วิสหายห่วงครับ


ส่วนเรื่องความอ่อนแข็ง ผมว่าเหนียวกว่า แข็งกว่า TEIN นะครับ ถ้า set ดีๆ คุณจะได้รถที่วิ่งในสนามที่พอใจและวิ่งบนถนนที่อาจจะกระด้างไปหน่อยแต่รับรองถูกใจแน่นอนครับผม

ขอบคุณที่แนะนำครับ
แต่โช้คยี่ห้อนี้ ผมคงขอผ่าน และคงจะไม่กลับเข้าไปเหยียบร้านอีกตลอดชีวิตล่ะครับ
ยกเว้นว่าจะออกฟอร์จูนเนอร์เท่านั้น ที่คงต้องแบกหน้ากลับไป