ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา : Honda Civic 10th Generation ทุกรุ่นย่อยแบบละเอียด //  (อ่าน 110506 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Honda Civic 10th Generation

ราคาอย่างเป็นทางการและรายละเอียด Honda Civic ทั้งหมด รับชมได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49396.0

ภาพ Official ทั้งหมด รายละเอียดและเป้ายอดขายของ Honda Civic รับชมได้ที่
http://www.headlightmag.com/honda-civic-2015-10th-generation-18-15turbo/

ชมภาพ Honda Civic พร้อมชุดแต่ง Modulo ได้ที่ link นี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49397.0



1.8 E  869,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 141 แรงม้า แรงบิด 174 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมัน E85
- ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R16 (เฉพาะรุ่น E)
- ไฟหน้า Projector Lens
- ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED
- ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องยนต์
- มือเปิดประตูด้านนอกสีเดียวกับตัวรถ
- กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า
- ท่อไอเสียแบบเดี่ยว
- ภายในห้องโดยสารสีดำ / สีเบจ ขึ้นอยู่กับสีตัวถังภายนอก
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ และเครื่องปรับอากาศด้วยรีโมท Engine Remote Start
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้าคู่หน้า ปรับขึ้น-ลง อัตโนมัติ
- ปุ่ม ECON
- พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (ขึ้น-ลง-เข้า-ออก)
- หน้าจอเครื่องเสียง ขนาด 5 นิ้ว
- พวงมาลัย Multi-Function ควบคุมเครื่องเสียงและรับสาย
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB 1 ช่อง
- ลำโพง 4 ตำแหน่ง
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake
- ระบบ Auto Brake Hold
- สัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSA
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
- ระบบสัญญาณกันขโมย



1.8 EL  959,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 1.8 E + 90,000 บาท)

- ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R16 (เฉพาะรุ่น EL)
- ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- มือเปิดประตูด้านนอกโครเมียม
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- วัสดุตกแต่งภายในสีดำ Piano Black
- มาตรวัดแบบ TFT พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว
- รองรับระบบ Apple Car Play
- พวงมาลัย Multi-Function ควบคุมเครื่องเสียงและรับสายพร้อมฟังก์ชั่น SWIPE
- เครื่องเสียงรองรับการเชื่อมต่อ Smart Phone
- รองรับการสั่งงานด้วยเสียง SIRI
- ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่อง
- ช่องเชื่อมต่อ HDMI
- ลำโพง 8 ตำแหน่ง
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ
- ระบบล็อครถอัตโนมัติ เมื่อกุญแจรีโมทห่างจากตัวรถ Walk Away Auto Lock



1.5 Turbo  1,099,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 1.8 EL + 140,000 บาท)

- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Turbo 173 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมัน E20
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
- ท่อไอเสียแบบคู่
- ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 R17 (เฉพาะรุ่น Turbo)
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone แยกอิสระซ้าย-ขวา
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง



1.5 Turbo RS  1,199,000 บาท
(สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 1.5 turbo + 100,000 บาท)

- ไฟหน้าแบบ Full LED
- ไฟตัดหมอกแบบ LED
- กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต RS
- สปอยเลอร์หลังแบบ Wing พร้อมไฟเบรกแบบ LED
- ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 R17 (เฉพาะรุ่น Turbo RS)
- ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ
- แป้นคันเร่ง และแป้นเบรกแบบสปอร์ต
- ระบบนำทาง Navigation System
- ระบบแสดงภาพมุมอับสายตา Honda LaneWatch
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
- ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 20:49:52 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :)    สงสัย 1 คำถามครับ ไฟหน้า LED ของตัว 1.5 turbo มันส่องสว่างในยามค่ำคืน

            เปรียบเทียบกับ ไฟ LED ที่เป็น เลนส์คู่ แบบใน Accord ตัว 2.4 แตกต่างกันไหมครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ถุงลม 2 ใบยกเว้น RS ที่ได้ 6 ใบ ..... ล้อกันเล่นใช่มั้ย

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ผมมองว่า 1.8EL ไม่น่าเล่นเลย  เทียบเงินที่เพิ่มจากรุ่น E

คหสต. ถ้าไม่ซื้อรุ่นต่ำสุดก็ข้ามไป Turbo เลยดีว่านะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,369
สมกับเป็นตัวท็อป ทุกอย่างมาครบหมด ทั้งไฟหน้า ระบบนำทาง

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
ใช้ลายล้อเปลืองมาก 4 รุ่นย่อย 4 ลายล้อ  :o

ถุงลม 2 ใบยกเว้น RS ที่ได้ 6 ใบ ..... ล้อกันเล่นใช่มั้ย

+1  มาดีเกือบทุกอย่าง  ตายตรงถุงลมนี่แระ  :-\

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เป็นรถที่ประหลาดตอนเปิดตัวทำไมทางฮอนด้าเหมือนอยากโชว์แต่รุ่น 1.8 กลายเป็นว่ารุ่นทอปลูกค้าเหมือนต้องพยายามหาข้อมูลเอง รุ่นทอปน่าใช้นะ walk away มาจิงด้วย ได้ 3 รุ่น แต่เรื่องถุงลมแอบตกใจเหมือนกัน city ตัวทอปได้ 6 ใบ 55555 สงสัยเค้าคิดว่าคาด belt เอาอยู่เพราะถ้ามีถุงลมแล้วไม่คาด ส่วนใหญ่ไม่เหลือเหมือนกัน 5555 ข้ออ้างสินะ ผมแอบไปเห็นในเวบฮอนด้าเองมา สเปคล้ออะไหล่น่ารักกุ้งกิ้งมากเลย
125/80D16 จ้าบเลยลดคอสสุดๆปกติฮอนด้าไม่ค่อยทำแบบนี้กับล้ออะไหล่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 16:22:01 โดย AkE »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมมองว่าตัวล่างออปชั่นก็เหลือๆแล้วนะ  รุ่นนี้น่าจะขายดีมากสุด
แต่ส่วนตัวผมมองว่าตัว 1.5 Turbo น่าเล่นสุด จะไป RS ราคาก็วิ่งไปใกล้ D-Segment เกินไป หลายคนน่าจะลังเลครับ

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
มาดีแล้วแต่พลาดจำนวนถุงลม รุ่น 1.8EL และ 1.5T น่าจะให้ถุงลม 4 ใบนะ
@ngel gunman

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,369
ถุงลมมาครบ 6 ใบราคาคงทะลุ 1.2 ล้านแน่เลย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ฮอนด้า เคยนำเทรนด์ ให้ถุงลม 2 ใบ คู่หน้า ทุกรุ่นย่อย ก่อนใครเพื่อน
พอถึงวันนี้ก็ยัง 2 ใบ  :-X เหอๆๆ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เดี๋ยวนะ ล้อ 4 รุ่นไม่เหมือนกันเลย!

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
งกถุงลมจัง แต่คู่แข่งอย่าง altis ถ้าไม่ใช่ตัวท้อปก็ถุงลมแค่สองใบนะ

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
มาแนวนี้อีกแล้ว คิดไว้ไม่มีผิด ตั้งแต่ accord mc แล้ว 5555

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ตกใจนิดหน่อยแหะ  ที่ตัว 1.8  ต่ำกว่าที่คาดไว้  :P

แต่ 1.5 turbo นี่ก็  ไปเล่น d segment ดีกว่า  8)

ออฟไลน์ Sencha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
รุ่นที่มีไฟโปรเจคเตอร์เป็นโปรเจคเตอร์ซีนอนหรือฮาโลเจนครับ??

ออฟไลน์ beebokung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
งกถุงลมจัง แต่คู่แข่งอย่าง altis ถ้าไม่ใช่ตัวท้อปก็ถุงลมแค่สองใบนะ
งกถุงลมจัง แต่คู่แข่งอย่าง altis ถ้าไม่ใช่ตัวท้อปก็ถุงลมแค่สองใบนะ
อัลติสทุกรุ่นได้ถุงลมคู่หน้าครับ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ไปดูตัวจริงมาแล้ว คิดว่าคงขายดี เพราะสวยกว่าเดิม และลูกเล่นแพรวพราวกว่าเดิม
ไม่ได้พูดในเชิงวิศวกรรม เพราะต้องทดลองขับก่อนว่าดีกว่าเดิมแค่ไหน และสู้คู่แข่งได้หรือไม่

ส่วนตัวยังมองว่า ตัว 1.8 ไม่คุ้มเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่เพิ่มเข้ามาเป็น Gimmick
ในราคาไม่เกิน 1M ผมยอมเพิ่มเงิน 30,000 ไป Mazda 3 ดีกว่า

แต่ตัว RS ดูมีลุ้นว่าจะน่าเล่นที่สุดในตลาด 

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ได้ จอกันดั้ม 3 รุ่นบน ผมอ่านถูกไหม TFT

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
เปิดมาแบบนี้ HRV แพงไปเลย

เพิ่งออก HRV มา เสียดายมากเลย
น่าใช้ๆราคาดีมาก 959,000 และน่าจะขับดีกว่ากันแน่นอน ช่วงล่างฐานล้อ น่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
สำหรับผม 1.5 RS คุ้มสุดกับสิ่งที่ได้ แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่ง รู้สึกว่า Sylphy Turbo หรือ Mazda 3 SP คุ้มกว่า

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
งกถุงลมจัง แต่คู่แข่งอย่าง altis ถ้าไม่ใช่ตัวท้อปก็ถุงลมแค่สองใบนะ

แต่เปิดตัวมาแล้ว 2 ปีกว่า

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
สวยดีแน่นอนครับ สวย ออฟชั่นเยอะ ราคาไม่แรงมาก ยี่ห้อฮอนด้าด้วย

ออฟไลน์ ginemooz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
อยากเห็นล้อกับภายในรุ่น E จังครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
1.8E คือคำตอบที่เพียงพอครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
สำหรับท่านที่ลังเล D-seg 2.0

ผมว่า civic ที่ขยายฐานล้อมาเป็น 2700 ยาวสุดในคลาส ซึ่งภายในมันกว้างเกือบทดแทนกันได้เลยครับ

บวกกับ 1.5 Turbo ที่ขับได้มันส์ สนุก และปลอดภัยยามเร่งแซง หรือคับขัน ดีกว่า D-seg 2.0 แน่นอน

ผมคิดว่าสำหรับคนชอบขับรถ Civic 1.5Turbo น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวเมื่อเทียบกับ D-seg 2.0 นะครับ

ทั้งราคาที่ย่อมเยากว่า ภายในที่เล็กกว่าแต่แทบจะไม่แตกต่าง กำลังเครื่องที่ดีกว่า  ค่าตัวถูกกว่า

จะเป็นรองตรง ความนิ่งบนความเร็วสูง ยามเดินทางไกล บนลาดยางไม่มีปัญหา  จะต่างชัดบนถนนคอนกรีต โดยเฉพาะถนนคอนกรีต บนทางหลวง ที่เดี๋ยวนี้ทำไม่ค่อยจะเรียบเลย

มีเรื่องเก็บเสียงอีกเรื่อง อาจเป็นรอง ต้องรอดูรีวิวครับ

ตอนนี้เวลาเลือกขับ มีสมาชิกไปด้วยอีก 2 คน คนขับยังชอบเอาเจ้าสิวฝีโบ ไปมากกว่า L33-2.5 เลยครับ โดยที่คนนั่งไปด้วยอีก 2 คน ก็ไม่ค่อยบ่นเรื่องแคบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 19:24:09 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ hug

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ระบบ Honda Sense ไม่มีพูดถึงเลย จะมีเป็น option ให้ซื้อมั้ยครับ

ออฟไลน์ ginemooz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
1.8E คือคำตอบที่เพียงพอครับ

เห็นด้วยครับ :)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ระบบ Honda Sense ไม่มีพูดถึงเลย จะมีเป็น option ให้ซื้อมั้ยครับ

Accord ยังมีให้แค่ตัว hybrid เพราะฉะนั้น Civic อย่าพึ่งหวังเลยครับ

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ถ้าผมจะซื้อคันนี้ก็ต้องเป็นรุ่น Turbo อย่างเดียว เอา 1.5T มาเบิกไฟหน้า LED ใส่ทีหลัง
ถ้าเป็น 1.5T RS ผมกัดฟันเล่น pajero sport GT ดีกว่า แม้จะคนละแบบแต่ดูคุ้มค่ากว่า