จากที่ดูจากหลายๆความเห็นนี่กลยุทธ์ "ยอมเป็นรถจีนราคาถูก" ของ MG ไม่ได้ส่งผลแค่กับรถของตัวเอง แต่มันส่งผลไปถึง COEM อื่นๆทั้ง GWM รวมไปถึงยี่ห้อที่กำลังจดๆจ้องๆอยู่ด้วย ตลาดเมืองไทยมันไม่หมูจริงๆแน่มาจากไหนก็อาจมาม้วนเสื่อได้ทุกราย
ตอนแรก MG ไม่ได้อยากเป็นรถจีนราคาถูกเลย เน้นความเป็นรถเชื้อสายอังกฤษมาก(จนชาวอวยmgเอาไปล้อ) และตอนตั้งราคาตัวแรก 6 5 GS เนี่ย ตั้งขึ้นไปชนรถญี่ปุ่นเลยครับ
มารู้ตัวตอนยอมทำ 3 แล้วดัมพ์ราคารถ 1.5 ลงมาต่ำกว่า eco แล้วพอขายได้นั่นละ เลยเอามาใช้กับ ZS แล้วก็ยาวเลย
พอกลับมา พยายามจะดัน extender กลับไปจุดที่จะไม่เป็นรถจีนราคาถูก มันก็ทำไม่ได้แล้ว ขายไม่ออก ต้องลดเป็นแสน กลับไปสู่จุดเดิมอีกครั้ง
ถ้า Haval จะมาแบบ MG ตอนแรกคือ ตั้งราคาสูง ก็ต้องทำรถให้ดีจริง ให้คนทดสอบรถในไทย ชมและบ่นให้น้อยที่สุด จากนั้นก็ต้องมีบริการให้ดีใกล้เคียงเจ้าตลาดเดิม .. ทำได้ มันก็พอสมเหตุสมผลกับการตั้งราคาเปิดที่แพงครับ ... แต่อย่าลืมว่า MG ดันไปทำภาพให้รถจีนกลายเป็นรถจุกจิกไปเสียก่อนนี่สิครับ