ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่มีทางที่ 1.5Turbo จะเข้ามาเลยครับผมมันทับ Line กัน 1.6 Diesel นี่ฝันกลางวันเลยครับ
เดาว่าอย่างนี้ครับ
Civic FC เนี่ย มี 1.8L /1.5T ซึ่ง ยังไงคนก็ซื้อ 1.8 มากกว่าอยู่แล้วตามหลัก
CR-V เรามี 2.4L / 1.6T ซึ่งยังไงคนก็ไปลง 2.4 มากกว่าแน่นวล
ผมว่ามาถูกทางแล้วครับ ถ้าเขาสามารถลากเครื่องใหญ่ให้ขายได้มากคุณควรวางให้โล้ะเครื่องใหญ่ไปก่อน
ยิ่งการตลาด Honda สมัยนี้น่าจะเป็นแบบนี้ครับ
คุณจะลง
1. Line 2.4 EarthDream แล้วจับ CVT ซะ (แนวเดียวกับ CR-V)
แล้วสิ่งที่จะลงสร้างความต่างให้กับหน้าตาคล้ายๆกันของlineคือ
2. 2.0T + CVT ที่รับน้ำมันได้แค่ E20 แล้วตั้งราคา 2.4 ให้มันคล้ายๆ 2.0 E ราคาเก่า แอบเพิ่มนิดนึงก็ได้เช่น 1.399 ราคาดี (แต่ที่เดาไว้2.4ตัวเริ่มน่าจะราคาเดียวกับ 2.0 ELเก่าที่ 1.45) ราคา 2.0T ไม่ควรจะแรงตั้ง Line แบบนี้
2.4 E CVT 1.45
2.4 EL CVT 1.54
2.0T E CVT 1.54<<< อาจจะไม่มี
2.0T EL CVT 1.65
อันที่จริง D-Segment ไม่ควรมี Line ให้ลูกค้าเลือกเกิน 3 line นะ มันเยอะเกินกว่าจำนวนลูกค้าซื้อ
แล้วพอคุณลง Line Hybrid อ่ะ
มันจะออกมาแค่ 2 line แล้วแบบ...
2.4 Hybrid CVT 1.65
2.0T Hybird Tech CVT 1.85
ประมาณนี้ครับ:) (คืออันที่จริง Hybrid นี่ไม่น่าเพิ่มราคาแล้วครับ มันควรจะถูกลงเรื่อยๆ จนมันแทนที่ พวกน้ำมันล้วนในอีกซัก 10 ปี ถัดจากนี้ แบบปี 2027 แบบเปิดตัว Plug- in มาที 1.25 ไรงั้น แล้วให้เวลาทำให้แบตถูกลงแต่มันก็ยังค่าซ่อมสูงกว่ารถนำมันนิ้ดดดหน่อยยยยครับ)
ไม่ Edit ด้วยเหมือนเดิมเรามาดูกัน ซัก ปลายปี '18ว่ามันจะมาประมาณนี้มั้ย (นานไปมั้ยเนี่ย) -*-?