ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าว honda Accord 2018 เพื่อน ๆ คิดว่า เมืองไทยจะได้เครื่องยนต์แบบไหน  (อ่าน 13062 ครั้ง)

ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
จากข่าว honda Accord 2018 เพื่อน ๆ คิดว่า เมืองไทยจะได้เครื่องยนต์แบบไหน
ส่วนผมคิดเล่น ๆ ว่าได้จะเป็นไปได้ 3 ทางคือ

1. ทำแบบ CRV ใหม่ คือ  2.4 กัย i-DTEC
2. 1.5 Turbo กับ i-DTEC
3. 1.5 Turbo กับ 2.4

เดาใจ honda ไทย เล่น ๆ กันครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
1.5 Turbo กับ 2.4 แน่นอน 100%

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
1.5t กับ 2.4 ด้วยครับ
แต่ mc ว่ากันอีกที

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
อาจจะเหลือแค่ 1.5T กับ Hybrid ไม่น่าพลาด 2.4 อาจจะถอดออกไปเลย ส่วน 2.0T นี่คงต้องลุ้นตัวโก่ง ส่วนถ้าแหกคอกมาจริงๆก็ 1.6TD ยกมาจาก CRV ประเดิมเป็น D-Seg เครื่องดีเซลรายแรกในไทย ซึ่งผมว่ายากอยู่

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ผมเดาล้วนๆ เอาฮานะ

ถ้าไม่ 2.4 กับ 1.6 iDtec

ก็อาจเป็น

1.5  Turbo + CVT (ม้าประมาณ 170 - 180 ตัว) กับ 2.0 Turbo + 10AT (ม้าประมาณ 190 - 210 ตัว)

แต่ผมเทให้อย่างหลังมากกว่า  ;D ;D ;D




ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
อย่างน้อยต้องมีเครื่องเก่ายืนพื้น เดาว่าเหมือน CRV แล้วกันครับ  2.4 กับ i-DTEC

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
2.0 + 1.5t + Hybrid ครับ :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
1.5T 173-190 ponies
2.0T 270-290 ponies

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ดูจากฝ่าย Product Planning ที่กล้าเอา ดีเซล มาแล้วผมว่ามีเอาเทอร์โบมาแน่นอน

ออนไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
1.5t & hybrid อะมาแน่ แต่รุ่นอื่นไม่รู้คับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
1.5 T กับ Hybrid ชัวร์ครับ แต่เกิด Honda นึกคึกเอาเครื่องดีเซลมาลงแทน Hybrid นี่คงสนุก

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ผมมองว่ากลุ่มเป้าหมายของดีเซคเม้นต์ในไทยยังคงติดกับเครื่องยนต์ที่ต้องใหญ่มาก่อน

ดังนั้น2.0ขั้นต่ำต้องมีมาแน่แต่ไม่โบ อาจจะเป็นบล็อคเดิมๆโบราณๆที่เราเห็นจนชินตา

ส่วน1.5โบอาจจะมีมา แต่2.0โบผมว่าไม่มีทาง

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
2.4 คงเป็นตัวเริ่ม

2.4E  / 1.5E
2.4EL /1.5EL
HYBRID
HYBRID TECH

อาจมี 1.5 โบ เเต่ไม่เเน่ใจ , 2.0โบ ไม่มีทางเป็นไปได้

คงไม่กล้าใส่ 2.0+5AT มาหรอกมั้ง เพราะ Camry ก็ VVT-iW+D4S เเล้ว ทั้งเเรง ประหยัด
สรุป 2.0+CVT เงิบบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2017, 10:37:06 โดย You imbecile! »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เอา 1.6 ดีเซลมาด้วย crvจะได้มีเพื่อน

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าเอาดีเซลมาลงนี่จะน่า ตะลึงมากมายครับ

ส่วนตัวเดาว่า 1.5T กับ 2.4 ครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
คนที่คิดว่ามี 1.5T กับ 2.4 ผมว่าเป็นไปไม่ได้ครับ

เพราะตอนแนะนำ civic turbo ฮอนด้าอ้างว่า 1.5T แรงเท่า 2.4 แต่ประหยัดเท่าเครื่อง 1.8

ทีนี้ใครจะเอา 2.4 ละครับ คนก็เลือก 1.5T หมดสิ

ถ้าให้ผมเดา คงมาแบบ crv คือ ดีเซล 1.6 กับ 2.4 และไฮบริด ให้ดีเซล 1.6 ได้แชร์กับ crv บ้าง

เครื่อง 2.0 เดิมๆคงยกทิ้งหมดแล้วละ

ส่วน 1.5T ฮอนด้าเขาคงไม่คิดจะใส่แค่ civic อย่างเดียวหรอก

รอดู hrv mc ผมว่า 1.5T มาแน่ ได้แชร์อะไหล่เครื่องร่วมกับ civic

แถมเป็นอีก 1 อาวุธหนักไว้ต่อกรกับ chr

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
น่าจะ 2.0T กับ 2.4 ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
2.0T คิดว่าถ้ามาคงทำราคาไปชนกับรถยุโรป มาร์เก็ตติ้งคงไม่โง่ขนาดไม่รู้จักค่านิยมคนไทย แต่อาจมีขายแบบ d-seg เครื่องv6 แบบเมื่อก่อนที่ขายได้ไม่กี่คัน แต่คงไม่เน้นการตลาดรุ่นนี้

2.4 กับ 1.5T ต้องไปลุ้นกันแต่คงมีแค่เครื่องเดียวที่รอด แต่ถ้าถามผมควรที่จะใช้ 2.4 ต่อไป เพราะ 1.5T ควรอยู่ในซีวิคที่บอดี้เบากว่ามันจะดึงความสามารถของเครื่องมาได้มากกว่าแอคคอร์ดทีี่หนักกว่า รวมถึงผมได้ขับ g9 2.4 กับ ซีวิค 1.5 สลับกันสักพัก ความนิ่ง ความสั่น ความสมูท 2.4 ยังทำได้ดีกว่า 1.5 อยู่ ถ้าตัวใหม่มาแล้วได้ cvt ก็จะดีขึ้นไปกว่านี้ เหมาะกับความต้องการคนที่ซื้อ d-seg มากกว่า

1.6d ผมเฉยๆเพราะนอกจากความประหยัดที่เหลือยังแพ้ 2.4 เลย แถมต้นทุนเครื่องก็แพงกว่าด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
น่าจะเหมือน CR-V ครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
เครื่องเดิม เกียร์เดิม แต่อาจมีชื่อเรียกที่สวยหรูกว่าเดิม

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่มีทางที่ 1.5Turbo จะเข้ามาเลยครับผมมันทับ Line กัน  1.6 Diesel นี่ฝันกลางวันเลยครับ

เดาว่าอย่างนี้ครับ
Civic FC เนี่ย มี  1.8L /1.5T ซึ่ง ยังไงคนก็ซื้อ 1.8 มากกว่าอยู่แล้วตามหลัก
CR-V เรามี 2.4L / 1.6T ซึ่งยังไงคนก็ไปลง 2.4 มากกว่าแน่นวล
ผมว่ามาถูกทางแล้วครับ ถ้าเขาสามารถลากเครื่องใหญ่ให้ขายได้มากคุณควรวางให้โล้ะเครื่องใหญ่ไปก่อน


ยิ่งการตลาด Honda สมัยนี้น่าจะเป็นแบบนี้ครับ

คุณจะลง
1. Line 2.4 EarthDream แล้วจับ CVT ซะ (แนวเดียวกับ CR-V)
แล้วสิ่งที่จะลงสร้างความต่างให้กับหน้าตาคล้ายๆกันของlineคือ

2. 2.0T + CVT ที่รับน้ำมันได้แค่ E20 แล้วตั้งราคา 2.4 ให้มันคล้ายๆ 2.0 E ราคาเก่า แอบเพิ่มนิดนึงก็ได้เช่น 1.399 ราคาดี (แต่ที่เดาไว้2.4ตัวเริ่มน่าจะราคาเดียวกับ 2.0 ELเก่าที่ 1.45) ราคา 2.0T ไม่ควรจะแรงตั้ง Line แบบนี้

2.4 E CVT 1.45
2.4 EL CVT 1.54
2.0T E CVT 1.54<<< อาจจะไม่มี 
2.0T EL CVT 1.65

อันที่จริง D-Segment ไม่ควรมี Line ให้ลูกค้าเลือกเกิน 3 line นะ มันเยอะเกินกว่าจำนวนลูกค้าซื้อ  :-\


แล้วพอคุณลง Line Hybrid อ่ะ
มันจะออกมาแค่ 2 line แล้วแบบ...
 
2.4 Hybrid CVT  1.65
2.0T Hybird Tech  CVT 1.85

ประมาณนี้ครับ:) (คืออันที่จริง Hybrid นี่ไม่น่าเพิ่มราคาแล้วครับ มันควรจะถูกลงเรื่อยๆ จนมันแทนที่ พวกน้ำมันล้วนในอีกซัก 10 ปี ถัดจากนี้ แบบปี 2027 แบบเปิดตัว Plug- in มาที 1.25 ไรงั้น แล้วให้เวลาทำให้แบตถูกลงแต่มันก็ยังค่าซ่อมสูงกว่ารถนำมันนิ้ดดดหน่อยยยยครับ)   

ไม่ Edit ด้วยเหมือนเดิมเรามาดูกัน ซัก ปลายปี '18ว่ามันจะมาประมาณนี้มั้ย (นานไปมั้ยเนี่ย) -*-?

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ถ้าลง 1.5 Turbo ใน Accord Gen 10

ลูกค้าไทยจะบอกจ่ายเป็นล้าน ได้เครื่องเท่า Civic ใครจะไปซื้อ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ FXXK IT

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
ถ้าลง 1.5 Turbo ใน Accord Gen 10

ลูกค้าไทยจะบอกจ่ายเป็นล้าน ได้เครื่องเท่า Civic ใครจะไปซื้อ


ผมคิดว่าตามนี้อะครับ ขับ Accord เจอ Civic ที่ถูกกว่าตั้งครึ่งล้านแซงเป็นผมก็เซ็งอะ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ถ้าลง 1.5 Turbo ใน Accord Gen 10

ลูกค้าไทยจะบอกจ่ายเป็นล้าน ได้เครื่องเท่า Civic ใครจะไปซื้อ

Accord 2.0 G9 ก็เครื่องยนต์เดียวกับ Civic FB  2.0 ไม่ใช่เหรอครับ แล้วใครซื้อ??  ;D ;D

ส่วนตัวยังเข้าใจว่า

accord g10 เวอร์ชั่นในประเทศไทย(ย้ำว่าเวอร์ชั่นประเทศไทย) จะใช้เครื่องยนต์ 2.4, 1.6T diesel และ 1.5T Hybrid v2 โดยวาง line-up คือ
- 2.4 E
- 2.4 EL
- 1.6T E (ตัวนี้อาจจะไม่มี)
- 1.6T EL
- 1.5T Hybrid v2
- 1.5T Hybrid v2 TECH

เพราะตอนที่ honda เปลี่ยนเครื่องยนต์ 2.0 จาก K20 เป็น R20 ก็เปลี่ยนยก Line ตั้งแต่ civic 2.0, accord 2.0, crv2.0 ซึ่ง Honda ก็คงมองเหมือนเดิม คือ ให้ใช้ชิ้นส่วนหรือเครื่องยนต์ร่วมกันให้ได้มากที่สุด ดีต่อ cost และก็อะไหร่

ส่วน 2.0T เวอร์ชั่นประเทศไทยคงไม่มี หรือ % น้อยมาก เพราะจริงๆ 2.0T  น่าจะมาแทน V6 ใน G9 ที่เป็นเวอร์ชั่นมืองนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2017, 15:03:05 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ผมว่า honda คงไม่กล้าหักดิบเอาเครื่องเดิมออกหมดทีเดียวหรอกครับ เพราะคนไทยกลัวการเปลี่ยนแปลง (แต่เวลาใช้เครื่องเดิมๆก็บ่น แปลกมั้ยล่ะ  ::))
แนวทางน่าจะคล้ายๆกับ CR-V

ถ้าลง 1.5 Turbo ใน Accord Gen 10

ลูกค้าไทยจะบอกจ่ายเป็นล้าน ได้เครื่องเท่า Civic ใครจะไปซื้อ

ก่อนหน้านี้ accord 2.0 ก็ชน civic 2.0 ครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,417
    • อีเมล์
แล้วถ้า 2.0T มาจริง แต่ตั้งราคา 2 ล้าน +/- 100,000 จะขายดีมั้ยครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
2.0 R20A + CVT 
ตัวบน 1.6 Dtec

ประเมินจากยอดขาย civic fc 
95 % มาจากเครื่อง R18a + CVT

หากตัวเริ่มต้นใส่ 2.4 มาราคาเริ่มคง 1.5 ล้าน แล้วตัว Top ไม่ต้องทะลุ 2ล้านไปเลยหรือ

หรือ หากใส่ 1.5 T มา แล้ว civic fc 1.5 T ราคาอยู่ที่ 1.2  แล้วเครื่องนี้พอมาอยู่ใน accord แล้วตั้งราคา 1.3-1.4 ล้าน civic fc 1.5T คงขายไม่ออกแน่ครับ


ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
1.6 ดีเซล ราคาตัวดีเซลเริ่มต้นสัก 1.69 ล้าน ถ้าราคานี้ผมโอ อาจจะซื้อ แต่ถ้า 1.5T จะรู้สึกเฉยๆ เพราะเครื่องเล็ก ทำแรงก็ไม่ค่อยได้ เอา 1.6 ดีเซลมาเปิดตลาดกลุ่มใหม่เลยดีกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
เดาล้วนๆ
1.5t + 2.0hv
1.5t ประหยัดและแรงกว่า 2.0 2.4ธรรมดา
2.0hv มันแรงกว่า 2.4อยู่แล้ว
ดีเซลไม่มาเพราะต้นทุนแพง

ราคา 1.5t เทียบเท่า 2.0 ไปยัน 2.4
ราคา 2.0hv ขึ้นกับ spec ที่จะใส่มา
คามเสี่ยงคือ คนไทยรับ d-seg ขนาด 1.5t ไหม
ทางออกคือ ไม่เรียก accord 1.5 ละคงไม่กล้าเรียก accord turbo

ก็เรียกง่ายๆ accord กับ accord hybrid