ผมว่า 1.0 Ecoboot ไม่ได้สิทธิ Eco car นะครับ
ถึงแม้คุณสมบัติ มันจะใช่ แต่มันไม่ได้ สิทธิ
ตอนนี้เรากำลังพูดถึง Eco car ในบ้านเรา
หมายถึงรถที่ได้รับสิทธิทางภาษีพิเศษนะครับ ซึ่ง Ecoboot ไม่ใช่ครับ
ดังนั้น Ecoboot จึงไปเทียบกับ Celerio ไม่ได้
เพราะเงือนไข คือการลงทุน รถใหม่ และต้อผลิตอย่างน้อย 100,000 คันครับ
สรุปก็คือ ecoboot ไม่ใช่ eco car ในบ้านเรา ครับ
แต่ ecoboot เป็น eco car ในสมรรถนของมัน
Eco car บ้านเรา ไม่ใช่แค่เชื่อเรียกชนิดรถครับ มันเป็น การลงทุน พิเศษ เป็นเงื่อนไขเฉพาะในบ้านเราเท่านั้นครับ
ดังนั้น เราต้องเข้าใจอะไรให้ถูกก่อนครับ ก่อนไปตัดสินอะไร
"ถ้าเกิดอีกหน่อย BOI เพิ่มโครงการรถ 660cc, 2.0 Hybrid หรือ Hydrogen แล้วเรียกว่า Ecology Car phase 3-4-5 เราจะเอามันไปเทียบกับ March, Brio, Swift อยู่อีกหรือเปล่าละ"
อย่าให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในโครงการของ BOI มันเป็นตัวบรรทัดฐานว่าต้องเป็นโครงการทำรถราคาถูกเครื่องไม่เกิน 1.3 NA เท่านั้น
ผมพูดว่า MAZDA 2 ถูดผลิตภายใต้เงือนไข ECO CAR จริงไหมครับ
ที่ผมพยายามบอกไงครับ
เราอย่าอยู่ กับ จินตนาการ หรือ ทึกทักเอาสิครับ
ความเป็น จริง คือ ตอนนี้ Eco car มันคือรถเข้าโครงการ รัฐบาลครับ ที่ เครื่องไม่เกิน 1,300 เพราข้อกำจัดด้านภาษี สรรพสามิต และเน้นการประหยัดพลังงาน Mazda 2 ก็มาเพื่อสิ่งนั้น
มันไม่ใช่ ชื่อที่ใคร อยากเรียกก็เรียก ว่ามันคือ Eco car
แต่ผมไม่รู้ นอกจาก เงือนไข ประหยัดพลังงานแล้ว เฟส 2 นี่ มันรวม ถึงเรื่อง ความปลอดภัย option เสริมอื่นๆหรือเปล่า
ตอบข้อนี้เลยนะครับ
"ถ้าเกิดอีกหน่อย BOI เพิ่มโครงการรถ 660cc, 2.0 Hybrid หรือ Hydrogen แล้วเรียกว่า Ecology Car phase 3-4-5 เราจะเอามันไปเทียบกับ March, Brio, Swift อยู่อีกหรือเปล่าละ"สมุมติ ถ้ามันมี ECO CAR 660cc นี่
ถ้ามันมาจริง และมันคือ ECO CAR ที่ต้องผลิต 100,000 คัน คิดว่าราคามันควรถูกหรือ แพงกว่าพวก March, Brio, Swift ครับ
ราคามันต้องมาตอบโจนย์ คนซื้อ 100,000 คนด้วยครับ
สมุมติ 2.0 Hybrid หรือ Hydrogen นี่ ถ้ารัฐบาล บอกว่ามันเป็น ECO CAR มันก็คือ ECO CAR ครับ
ถ้าจะเอา Hybrid หรือ Hydrogen ไปเทียบกับ March, Brio, Swif สมควรเทียบไหมละครับ
แค่ ECOboot คนก็แยกเยาะออกว่ามันไม่ใช่ ECO CAR เลย เราไม่ได้หลับหูหลับตาเปรียบเทียบครับ
ผมไม่ได้เอา โครงการรถ จาก BOI มาเป็นตัววัดครับ
ผมไม่เคยบอกว่า ECO CAR เฟสต่อไปไปต้องเป็นเครื่องถูกครับ แต่อย่าลืม ว่า รัฐบาลลดภาษีเพื่อให้เราได้ใช้รถถูกลงครับ เพื่อคนมีรายได้น้อยได้ใช้รถ
แต่ ECO CAR ไม่ว่า จะเฟสไหน มันก็มีเงือนไขของมันครับ
วันนี้ MAZDA 2 คือ ECO CAR ที่ผลิตตามเงือนไข ของเฟสสอง ดังนั้นมันก็คือ ECO CAR นั่นละครับ
ECO CAR อย่างน้อยต้องผลิต 100,000 คัน
มันควรรองรับ รองรับ คนทุกระดับชนชั้น ทุกระดับการศึกษา ทุกกลุ่มการตลาด มันควรจะตั้งราคา mass ไหม
ขอร้องละครับ คุยอยู่กับปัจจุบัน ได้ไหมครับ อย่า เพิ่งพาออกทะเลครับ หรือ ดราม่าเลยครับ อย่า สมมุติ หรือ คาดการณ์ในสิ่งที่ยังไม่เกิดเลยครับ
ยกตัวอย่าง ง่ายๆ ทุกวันนี้ คนที่ซื้อ Ford Eco boot ก็คงรู้ว่ามันไม่ใช่ ECO CAR