ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา Toyota Innova Crysta ทั้ง 3 รุ่นย่อย แบบละเอียด //  (อ่าน 45591 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
Toyota Innova Crysta (อินโนว่า คริสต้า)

ราคาอย่างเป็นทางการ

เบนซิน 2.0 E 5M/T  1,129,000 บาท
ดีเซล 2.8 G 6A/T  1,235,000 บาท
ดีเซล 2.8 V 6A/T  1,399,000 บาท (Captain Seat)



Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1TR-FE ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี.
Dual VVT-i กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
183 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,756 ซีซี.
พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN-Turbo และ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด
174 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่
1,200 – 3,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
พร้อม Manual Mode






2.0 E 5M/T  1,129,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 139 แรงม้า 183 นิวตันเมตร
- รองรับน้ำมันสูงสุด E20
- เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
- เบรกหน้า ดิสก์เบรก / เบรกหลัง ดรัมเบรก
- ล้อกระทะเหล็กขนาด 16 นิ้ว + ฝาครอบ ยาง 205/65 R16
- กระจังหน้าสีเงิน
- ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ ฮาโลเจน
- ระบบไฟหน้า เปิด-ปิดไฟหน้า อัตโนมัติ
- ระบบไฟหน้า Follow me home
- สวิตซ์ปรับระดับไฟหน้า
- ไฟ Daytime Running Light หลอดธรรมดา
- กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้า
- มือเปิดประตูภายนอก สีเดียวกับตัวรถ
- ที่ปัดน้ำฝนกระจกบังลมหน้า / กระจกบังลมหลัง
- สปอยเลอร์หลัง
- เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ
- วัสดุตกแต่งภายใน สีดำด้าน
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า สีดำ
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบเต็มแยกพับอิสระ 60 : 40
- เบาะนั่งแถวที่ 2 เลื่อนหน้า-หลัง ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 2 ปรับพับจังหวะเดียว One Touch
- เบาะแถวที่ 3 แยกพับอิสระ 50 : 50
- เบาะนั่งแถวที่ 3 พับเก็บแบบยกแขวน
- หมอนรองศีรษะตรงกลางแยกเก็บได้ สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (Tilt-Telescopic)
- พวงมาลัยยูรีเทน
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- หัวเกียร์ยูรีเทน
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้า พร้อม Protection Jam ฝั่งคนขับ
- กุญแจรีโมท Jack Knife Key
- ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ Speed Auto Lock
- ระบบปรับอากาศ แบบธรรมดา
- ระบบปรับอากาศแยกส่วนสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แบบธรรมดา
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บนฝ้าเพดาน
- เครื่องเสียง 2Din วิทยุ CD MP3 WMA 1 แผ่น
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง
- ช่องชาร์จไฟ 12V 2 ตำแหน่ง
- กล่องเก็บของด้านหน้า แบบรักษาความเย็น Cool Box
- ระบบเบรก ABS / EBD / BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้า-หัวเข่า)
- สัญญาณกันขโมย / กุญแจ Immobilizer






2.8 G 6A/T  1,235,000 บาท
(สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 2.0E 5M/T + 106,000 บาท)

- เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 174 แรงม้า 360 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Manual Mode + -
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ยาง 205/65 R16
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- กระจังหน้าโครเมียม
- กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า
- ไฟ Welcome Light ใต้กระจกมองข้าง
- ที่ปัดน้ำฝนกระจกบังลมหน้า ปรับตั้งหน่วงเวลา
- ชุดแต่งรอบคัน (สเกิร์ตหน้า - ข้าง - หลัง)
- ราวหลังคา Built-in
- ปลายท่อไอเสียสแตนเลส
- ป้าย Emblem CRYSTA ท้ายรถ
- วัสดุตกแต่งภายในสีเงิน
- มาตรวัดเรืองแสง Optitron ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน
- หน้าจอ MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว
- ไฟเพดานสีฟ้า Ambient Light Premium illumination LED ปรับระดับได้
- ไฟส่องสว่างที่บังแดด ฝั่งคนขับ และ ผู้โดยสาร
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผล
- ระบบปรับอากาศแยกส่วนสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แบบอัตโนมัติ
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว เล่น DVD ได้
- ที่วางของอเนกประสงค์พับเก็บได้ หลังเบาะนั่งคู่หน้า Seat Back Table
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า)
- เซนเซอร์กะระยะถอยจอด






2.8 V 6A/T  1,399,000 บาท
(สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 2.8 G 6A/T + 164,000 บาท)

- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยาง 215/55 R17
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED
- ระบบปรับระดับไฟหน้า แบบอัตโนมัติ
- ไฟ Daytime Running Light แบบ LED
- กระจกมองข้างโครเมียม
- มือเปิดประตูภายนอก โครเมียม
- ระบบช่วยปิดประตูท้าย Door Easy Closer (ฝาท้ายดูด)
- วัสดุตกแต่งภายในสีเงิน และ ลายไม้
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีดำ
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- ที่ปรับเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าบนพนักพิง Easy Slide Front
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบ Captain Seat พร้อมที่วางแขน
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- หัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้าขึ้นลงอัตโนมัติ พร้อม Protection Jam 4 บาน
- ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 รูปแบบ (ไม่มีเซนเซอร์กะระยะ)













« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2016, 12:01:25 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
แพงกว่าเก่าเยอะ

ยังไง
MPV ราคานี้ก็ไม่มีคู่แข่ง แต่คู่แข่งคือ

รถ Segment ใกล้เคีบง PPV , mini MPV

 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
รุ่นกลางคุ้มดีครับ เพิ่งกว่าตัวถูกสุดแสนนิดๆ ได้เครื่องดีเซล เกียร์ออโต้ ถุงลม 7 ใบ ....
ตัวท็อปแพงเกิน ประตูท้ายไฟฟ้าแบบ FTN ก็ไม่มี จอกลางแบบ Sienta ก็ไม่มีอีก
อีกอย่างดูโฆษณาแล้วขัดๆกับรถ เหมือนพยายามยกภาพลักษณ์มากเกิน
รูปแบบโฆษณาที่สื่อสารออกมา ลองนึกภาพตัวรถเป็น Alphard จะเหมาะสมกว่ามากก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รถราคา 1.23 ล้าน ให้เบาะหนังไม่ได้เหรอ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มันแพงอะไรในตัวเริ่มต้น  มันบ้านๆมากเลยนะ กระทะเหล็ก ถุงลม3ใบ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
รถราคา 1.23 ล้าน ให้เบาะหนังไม่ได้เหรอ
มันแพงอะไรในตัวเริ่มต้น  มันบ้านๆมากเลยนะ กระทะเหล็ก ถุงลม3ใบ

เห็นด้วยทั้งคู่เลยครับ อย่างน้อยตัว 2.0 ได้ล้อแม็ก, 2.8 ทั้งคู่ได้เบาะหนัง ผมว่ายังดูดีขึ้นมาหน่อย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,162
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ทรงรถดูแปลกๆ โย่งๆ คล้ายออกแบบตัวถัง ไม่ค่อยเข้ากับล้อ ดูแล้วไม่ค่อยสมูทหน่ะครับ
ภายในโอเค

ราคาเหมือนแพงไปนะครับ ตัวท๊อปเกือบแตะฟอร์จูนเนอร์แล้ว
ซึ่งยังต่างกันหลายอย่างในเรื่องช่วงล่าง

รอดูรีวิว ทดลองขับก่อนดีกว่า
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,047
ได้ดิสเบรค สี่ล้อเลยมั้ยครับ ราคาระดับนี้ 8)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,575
ดีทุกอย่าง  ยกเว้นราคา   อ่านแล้วก็ต้องถอยจากไปแบบเงียบ ๆ 

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,970
  • I'm............................
ได้ดิสเบรค สี่ล้อเลยมั้ยครับ ราคาระดับนี้ 8)

ดรัมเบรกครบทุกรุ่นย่อยฮะ ^^
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,201
ถ้าได้ดิส4ล้อ แฟนจูนก็คงมีเคือง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,057
    • อีเมล์
ดีเซล 2.8 G 6A/T  คุ้มสุดแล้ว
แต่ราคาตัวท๊อป  :o :o :o :o ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
เรื่องราคา ออพชั่น หน้าตานี่ นานาจิตตัง แต่ส่วนตัวผมว่าแพงไป
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ le_TB

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
 >:(โห ตัว 2.0e นี่ มันจะวิ่งไหวเหรอ รถน้ำหนักเกือบ2ตัน แรงบิดจึ๋งเดียว ล้านกว่าเอา 2tr-fe มาลงไม่ได้เลยเหรอ ภาษีมันจะพุ่งขนาดนั้นเลยเหรอไง พี่โตคงไม่กะขายตัวนี้ล่ะมั้ง?

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 978
ถ้าพูดถึงการใช้งาน มันดูน่าใช้มาก ตัวดีเซลน่าจะกินน้ำมันพอๆกับกระบะตัวเตี้ย ซึ่งประหยัดกว่าฟอจูนฯแน่ๆ
แต่ควรลดราคาลงรุ่นละแสนจึงจะน่าซื้อมาใช้
ปล  ทุกอย่างดีหมด  แต่ เกลียดเรือนไมล์มากกกกกกกก

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
แพง 1 Premium
แพง 2 Crossover
แพง 3 MPV
ตั้งแต่ได้ยิน 3 คำนี้ ผมก็รู้เลย นี่คือจุดเปลี่ยนของ Innova

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,074
การตลาดของอินโนว่าราคาระดับนี้นี่เน้นไปกลุ่มผู้ใช้งานกลุ่มใหนเหรอครับ
ถ้ากลุ่มครอบครัว ส่วนใหญ่ตอนนี้คนนิยมไปทางppvซะมากกว่า แพงกว่าแต่เท่กว่ามากๆ
กลุ่มหรูผู้บริหาร ยิ่งไม่น่าใช่ เพราะรูปลักษ์มันรีโว่แวนเกินไป
หรือกลุ่มtaxiสนามบิน?? เค้าเน้นการตลาดไปคนกลุ่มใหนอะฮะ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
    • อีเมล์
แถว3ถ้านั่งได้สบาย ก็น่าสนนะครับ พวกPPVแถว3ยังน่ามุดตัวเข้าไปนั่งเท่าไหร่
นี่ถ้าได้ประตูสไลด์ จะสมราคากว่านี้อีกมาก

ออฟไลน์ ninekao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ตัวเบนซิน 2.0 ราคาขึ้นมาแรงไป (ตัว 2.0 เดิมก็อืด และซด แต่หากรู้จังหวะก็แซงสบายๆ)
ตัวดีเซล 2.8 สมเหตุสมผล (เทียบกับ 2.5 ดีเซลที่มารุ่นแรก) แต่จะดีกว่านี้ถ้าเอามาแค่ดีเซล 2.4
จะดีทั้งราคาไม่โดดมาก และเหมาะกับรถครอบครัว (จะเอาแรงไปไหน)

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
เดียวนี้อะไรๆ ของToyota ก็แตะที่ 1.399 ล้านแฮะ =_="

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,283
  • My Way or The Highway
ดูดี

แต่ ไม่ชอบสเกิร์ต

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
ภายในสวยมากครับชอบทุกจุดเลย ภายนอกแบบ... ทำไมผมถึงไม่ชอบสักอย่างที่อยู่ภายนอก ไม่ลงตัวเลย
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,576
  • may the force lead your way ...
สงสัยพี่ TO กลัวขายดีเกิน    :o

รุ่นล่างสุดจะ แม็กซ์ หน่อยก็ไม่ได้
รุ่นกลางจะ เบาะหนัง อีกนิดก็ไม่ได้
ส่วนรุ่นบนจะ ถูกกว่านี้ อีกหน่อยก็ไม่ได้ ฮา  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ล้อเหล็กธรรมดา
แอร์ลูกบิดเตาแกส
เบาะผ้า

ราคาล้านกว่า
แพงจริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,778
นึกถึงตอน freed เปิดตัวครั้งแรกเลย สุดท้าย honda ต้องไปแก้เกมส์กันใหม่ กว่าจะขายได้

ไม่รุตัวนี้ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยมั๊ย

ออฟไลน์ takoru

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ตั้งราคาไว้เผื่อส่วนลดใช่มั้ย ??? ???

promt

  • บุคคลทั่วไป
ราคาโหดเกิน

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,226
อยากจะยกระดับมันก็ดีน่ะ  แต่..... ช่วยยกระดับหน้าตารถด้วย ภายในน่ะโอเค แต่ภายนอกผมไม่โอเค

ถ้าให้ซื้อคงต้องสีดำ แล้วมีคิ้วโครเมี่ยมเยอะๆหน่อย ดูแกรนๆ ภูมิฐาน น่าจะจบ 

น่าจะเหลาๆให้ออกมาเป็น Baby Alphard มากกว่านี้  หรือว่าลายล้อมันเรียบๆไปไม่ Grand 

รถแนวนี้  จับมาทำแนวๆ VIP น่าจะดูได้น่ะ   

ส่วนพวก ดิสเบรค ดรัมเบรค ผมไม่สนใจมากกับรถแนวนี้  ที่คนขับมันไม่ได้เอาไปตีนผี เบรคหนักๆอะไรมากมายนักกับรถที่จุดศูนย์ถ่วงสูงๆแบบนี้อยู่แล้ว

รูปทรง หน้าตามันปัญหาจริงๆ มันไม่ควรจะสปอร์ต กึ่งหรู  ควรจะทำให้ป๋าไปเลย  ไหนๆภายในก็ดูหรูแบบนี้แล้ว

ราคาประมาณนี้ อยากป๋า ผมว่า H1 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าน่ะ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 07:08:22 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ chanphoto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ล้อเหล็กธรรมดา
แอร์ลูกบิดเตาแกส
เบาะผ้า

ราคาล้านกว่า
แพงจริงๆ

ผมนี่ลั่นเลย.... :)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,700
  • Nine & Knight
พรีเมี่ยมที่ราคานี่เอง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น