ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา Toyota Innova Crysta ทั้ง 3 รุ่นย่อย แบบละเอียด //  (อ่าน 44095 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Toyota Innova Crysta (อินโนว่า คริสต้า)

ราคาอย่างเป็นทางการ

เบนซิน 2.0 E 5M/T  1,129,000 บาท
ดีเซล 2.8 G 6A/T  1,235,000 บาท
ดีเซล 2.8 V 6A/T  1,399,000 บาท (Captain Seat)



Engine เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1TR-FE ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี.
Dual VVT-i กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
183 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,756 ซีซี.
พร้อมเทอร์โบแปรผัน VN-Turbo และ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด
174 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่
1,200 – 3,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
พร้อม Manual Mode






2.0 E 5M/T  1,129,000 บาท
อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 139 แรงม้า 183 นิวตันเมตร
- รองรับน้ำมันสูงสุด E20
- เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ
- เบรกหน้า ดิสก์เบรก / เบรกหลัง ดรัมเบรก
- ล้อกระทะเหล็กขนาด 16 นิ้ว + ฝาครอบ ยาง 205/65 R16
- กระจังหน้าสีเงิน
- ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ ฮาโลเจน
- ระบบไฟหน้า เปิด-ปิดไฟหน้า อัตโนมัติ
- ระบบไฟหน้า Follow me home
- สวิตซ์ปรับระดับไฟหน้า
- ไฟ Daytime Running Light หลอดธรรมดา
- กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- กระจกมองข้างปรับด้วยไฟฟ้า
- มือเปิดประตูภายนอก สีเดียวกับตัวรถ
- ที่ปัดน้ำฝนกระจกบังลมหน้า / กระจกบังลมหลัง
- สปอยเลอร์หลัง
- เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin
- ภายในห้องโดยสารโทนสีดำ
- วัสดุตกแต่งภายใน สีดำด้าน
- เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า สีดำ
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบเต็มแยกพับอิสระ 60 : 40
- เบาะนั่งแถวที่ 2 เลื่อนหน้า-หลัง ปรับเอนได้
- เบาะแถวที่ 2 ปรับพับจังหวะเดียว One Touch
- เบาะแถวที่ 3 แยกพับอิสระ 50 : 50
- เบาะนั่งแถวที่ 3 พับเก็บแบบยกแขวน
- หมอนรองศีรษะตรงกลางแยกเก็บได้ สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง (Tilt-Telescopic)
- พวงมาลัยยูรีเทน
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- หัวเกียร์ยูรีเทน
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้า พร้อม Protection Jam ฝั่งคนขับ
- กุญแจรีโมท Jack Knife Key
- ระบบล็อคประตูอัตโนมัติ Speed Auto Lock
- ระบบปรับอากาศ แบบธรรมดา
- ระบบปรับอากาศแยกส่วนสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แบบธรรมดา
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง บนฝ้าเพดาน
- เครื่องเสียง 2Din วิทยุ CD MP3 WMA 1 แผ่น
- ช่องเชื่อมต่อ AUX / USB
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง
- ช่องชาร์จไฟ 12V 2 ตำแหน่ง
- กล่องเก็บของด้านหน้า แบบรักษาความเย็น Cool Box
- ระบบเบรก ABS / EBD / BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (คู่หน้า-หัวเข่า)
- สัญญาณกันขโมย / กุญแจ Immobilizer






2.8 G 6A/T  1,235,000 บาท
(สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 2.0E 5M/T + 106,000 บาท)

- เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 174 แรงม้า 360 นิวตันเมตร
- เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Manual Mode + -
- ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ยาง 205/65 R16
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- กระจังหน้าโครเมียม
- กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า
- ไฟ Welcome Light ใต้กระจกมองข้าง
- ที่ปัดน้ำฝนกระจกบังลมหน้า ปรับตั้งหน่วงเวลา
- ชุดแต่งรอบคัน (สเกิร์ตหน้า - ข้าง - หลัง)
- ราวหลังคา Built-in
- ปลายท่อไอเสียสแตนเลส
- ป้าย Emblem CRYSTA ท้ายรถ
- วัสดุตกแต่งภายในสีเงิน
- มาตรวัดเรืองแสง Optitron ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน
- หน้าจอ MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว
- ไฟเพดานสีฟ้า Ambient Light Premium illumination LED ปรับระดับได้
- ไฟส่องสว่างที่บังแดด ฝั่งคนขับ และ ผู้โดยสาร
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผล
- ระบบปรับอากาศแยกส่วนสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แบบอัตโนมัติ
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 7 นิ้ว เล่น DVD ได้
- ที่วางของอเนกประสงค์พับเก็บได้ หลังเบาะนั่งคู่หน้า Seat Back Table
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า)
- เซนเซอร์กะระยะถอยจอด






2.8 V 6A/T  1,399,000 บาท
(สิ่งที่ได้เพิ่มจากรุ่น 2.8 G 6A/T + 164,000 บาท)

- ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยาง 215/55 R17
- ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED
- ระบบปรับระดับไฟหน้า แบบอัตโนมัติ
- ไฟ Daytime Running Light แบบ LED
- กระจกมองข้างโครเมียม
- มือเปิดประตูภายนอก โครเมียม
- ระบบช่วยปิดประตูท้าย Door Easy Closer (ฝาท้ายดูด)
- วัสดุตกแต่งภายในสีเงิน และ ลายไม้
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง สีดำ
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- ที่ปรับเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าบนพนักพิง Easy Slide Front
- เบาะนั่งแถวที่ 2 แบบ Captain Seat พร้อมที่วางแขน
- พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง
- หัวเกียร์หุ้มด้วยหนัง
- กระจกหน้าต่างไฟฟ้าขึ้นลงอัตโนมัติ พร้อม Protection Jam 4 บาน
- ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 รูปแบบ (ไม่มีเซนเซอร์กะระยะ)













« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2016, 12:01:25 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
แพงกว่าเก่าเยอะ

ยังไง
MPV ราคานี้ก็ไม่มีคู่แข่ง แต่คู่แข่งคือ

รถ Segment ใกล้เคีบง PPV , mini MPV

 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
รุ่นกลางคุ้มดีครับ เพิ่งกว่าตัวถูกสุดแสนนิดๆ ได้เครื่องดีเซล เกียร์ออโต้ ถุงลม 7 ใบ ....
ตัวท็อปแพงเกิน ประตูท้ายไฟฟ้าแบบ FTN ก็ไม่มี จอกลางแบบ Sienta ก็ไม่มีอีก
อีกอย่างดูโฆษณาแล้วขัดๆกับรถ เหมือนพยายามยกภาพลักษณ์มากเกิน
รูปแบบโฆษณาที่สื่อสารออกมา ลองนึกภาพตัวรถเป็น Alphard จะเหมาะสมกว่ามากก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รถราคา 1.23 ล้าน ให้เบาะหนังไม่ได้เหรอ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มันแพงอะไรในตัวเริ่มต้น  มันบ้านๆมากเลยนะ กระทะเหล็ก ถุงลม3ใบ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
รถราคา 1.23 ล้าน ให้เบาะหนังไม่ได้เหรอ
มันแพงอะไรในตัวเริ่มต้น  มันบ้านๆมากเลยนะ กระทะเหล็ก ถุงลม3ใบ

เห็นด้วยทั้งคู่เลยครับ อย่างน้อยตัว 2.0 ได้ล้อแม็ก, 2.8 ทั้งคู่ได้เบาะหนัง ผมว่ายังดูดีขึ้นมาหน่อย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ทรงรถดูแปลกๆ โย่งๆ คล้ายออกแบบตัวถัง ไม่ค่อยเข้ากับล้อ ดูแล้วไม่ค่อยสมูทหน่ะครับ
ภายในโอเค

ราคาเหมือนแพงไปนะครับ ตัวท๊อปเกือบแตะฟอร์จูนเนอร์แล้ว
ซึ่งยังต่างกันหลายอย่างในเรื่องช่วงล่าง

รอดูรีวิว ทดลองขับก่อนดีกว่า
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ได้ดิสเบรค สี่ล้อเลยมั้ยครับ ราคาระดับนี้ 8)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ดีทุกอย่าง  ยกเว้นราคา   อ่านแล้วก็ต้องถอยจากไปแบบเงียบ ๆ 

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ได้ดิสเบรค สี่ล้อเลยมั้ยครับ ราคาระดับนี้ 8)

ดรัมเบรกครบทุกรุ่นย่อยฮะ ^^
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ถ้าได้ดิส4ล้อ แฟนจูนก็คงมีเคือง

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ดีเซล 2.8 G 6A/T  คุ้มสุดแล้ว
แต่ราคาตัวท๊อป  :o :o :o :o ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
เรื่องราคา ออพชั่น หน้าตานี่ นานาจิตตัง แต่ส่วนตัวผมว่าแพงไป
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ le_TB

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
 >:(โห ตัว 2.0e นี่ มันจะวิ่งไหวเหรอ รถน้ำหนักเกือบ2ตัน แรงบิดจึ๋งเดียว ล้านกว่าเอา 2tr-fe มาลงไม่ได้เลยเหรอ ภาษีมันจะพุ่งขนาดนั้นเลยเหรอไง พี่โตคงไม่กะขายตัวนี้ล่ะมั้ง?

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ถ้าพูดถึงการใช้งาน มันดูน่าใช้มาก ตัวดีเซลน่าจะกินน้ำมันพอๆกับกระบะตัวเตี้ย ซึ่งประหยัดกว่าฟอจูนฯแน่ๆ
แต่ควรลดราคาลงรุ่นละแสนจึงจะน่าซื้อมาใช้
ปล  ทุกอย่างดีหมด  แต่ เกลียดเรือนไมล์มากกกกกกกก

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
แพง 1 Premium
แพง 2 Crossover
แพง 3 MPV
ตั้งแต่ได้ยิน 3 คำนี้ ผมก็รู้เลย นี่คือจุดเปลี่ยนของ Innova

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
การตลาดของอินโนว่าราคาระดับนี้นี่เน้นไปกลุ่มผู้ใช้งานกลุ่มใหนเหรอครับ
ถ้ากลุ่มครอบครัว ส่วนใหญ่ตอนนี้คนนิยมไปทางppvซะมากกว่า แพงกว่าแต่เท่กว่ามากๆ
กลุ่มหรูผู้บริหาร ยิ่งไม่น่าใช่ เพราะรูปลักษ์มันรีโว่แวนเกินไป
หรือกลุ่มtaxiสนามบิน?? เค้าเน้นการตลาดไปคนกลุ่มใหนอะฮะ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
แถว3ถ้านั่งได้สบาย ก็น่าสนนะครับ พวกPPVแถว3ยังน่ามุดตัวเข้าไปนั่งเท่าไหร่
นี่ถ้าได้ประตูสไลด์ จะสมราคากว่านี้อีกมาก

ออฟไลน์ ninekao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
ตัวเบนซิน 2.0 ราคาขึ้นมาแรงไป (ตัว 2.0 เดิมก็อืด และซด แต่หากรู้จังหวะก็แซงสบายๆ)
ตัวดีเซล 2.8 สมเหตุสมผล (เทียบกับ 2.5 ดีเซลที่มารุ่นแรก) แต่จะดีกว่านี้ถ้าเอามาแค่ดีเซล 2.4
จะดีทั้งราคาไม่โดดมาก และเหมาะกับรถครอบครัว (จะเอาแรงไปไหน)

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
เดียวนี้อะไรๆ ของToyota ก็แตะที่ 1.399 ล้านแฮะ =_="

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ดูดี

แต่ ไม่ชอบสเกิร์ต

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
ภายในสวยมากครับชอบทุกจุดเลย ภายนอกแบบ... ทำไมผมถึงไม่ชอบสักอย่างที่อยู่ภายนอก ไม่ลงตัวเลย
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
สงสัยพี่ TO กลัวขายดีเกิน    :o

รุ่นล่างสุดจะ แม็กซ์ หน่อยก็ไม่ได้
รุ่นกลางจะ เบาะหนัง อีกนิดก็ไม่ได้
ส่วนรุ่นบนจะ ถูกกว่านี้ อีกหน่อยก็ไม่ได้ ฮา  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ล้อเหล็กธรรมดา
แอร์ลูกบิดเตาแกส
เบาะผ้า

ราคาล้านกว่า
แพงจริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
นึกถึงตอน freed เปิดตัวครั้งแรกเลย สุดท้าย honda ต้องไปแก้เกมส์กันใหม่ กว่าจะขายได้

ไม่รุตัวนี้ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยมั๊ย

ออฟไลน์ takoru

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ตั้งราคาไว้เผื่อส่วนลดใช่มั้ย ??? ???

promt

  • บุคคลทั่วไป
ราคาโหดเกิน

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
อยากจะยกระดับมันก็ดีน่ะ  แต่..... ช่วยยกระดับหน้าตารถด้วย ภายในน่ะโอเค แต่ภายนอกผมไม่โอเค

ถ้าให้ซื้อคงต้องสีดำ แล้วมีคิ้วโครเมี่ยมเยอะๆหน่อย ดูแกรนๆ ภูมิฐาน น่าจะจบ 

น่าจะเหลาๆให้ออกมาเป็น Baby Alphard มากกว่านี้  หรือว่าลายล้อมันเรียบๆไปไม่ Grand 

รถแนวนี้  จับมาทำแนวๆ VIP น่าจะดูได้น่ะ   

ส่วนพวก ดิสเบรค ดรัมเบรค ผมไม่สนใจมากกับรถแนวนี้  ที่คนขับมันไม่ได้เอาไปตีนผี เบรคหนักๆอะไรมากมายนักกับรถที่จุดศูนย์ถ่วงสูงๆแบบนี้อยู่แล้ว

รูปทรง หน้าตามันปัญหาจริงๆ มันไม่ควรจะสปอร์ต กึ่งหรู  ควรจะทำให้ป๋าไปเลย  ไหนๆภายในก็ดูหรูแบบนี้แล้ว

ราคาประมาณนี้ อยากป๋า ผมว่า H1 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าน่ะ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2016, 07:08:22 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ chanphoto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ล้อเหล็กธรรมดา
แอร์ลูกบิดเตาแกส
เบาะผ้า

ราคาล้านกว่า
แพงจริงๆ

ผมนี่ลั่นเลย.... :)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
พรีเมี่ยมที่ราคานี่เอง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น