จากคนที่เคยขับ
320i F30
320d F30
320i F30 Remap 230Hp+
สรุปง่ายๆนะครับ
320i F30 เดิมๆ ช้าครับ ไม่ดึงตั้งแต่ต้นยันจบครับ ไปเรื่อยๆ
320d F30 ดึงเยอะตอนต้นๆ ช่วงกลางๆเริ่มไม่ดึงแล้ว ปลายๆนี่เหี่ยวชัดเจน
320i F30 Remap 230Hp+ ดึงเกือบๆเท่าดีเซลตอนต้น กลางไปปลายไหลมาก 200+ สบาย ไม่ต้องเค้น
328i ไม่เคยขับ แต่แรงม้า218 ครับ
ถ้าอยากฟินสุดต้องหา 328i มาRemap ได้250Hp++
Remap กล่องECUอย่างเดียวก็พอครับ BSI ไม่หลุด เพราะถ้าไม่มีอะไรพัง เค้าไม่ตรวจECUครับ
คำว่า วีแม๊ป คือ โยนไฟล์ใหม่ที่จูนเนอร์ จูนถูกมั้ยครับ
ถ้าใช่ ผมว่าอย่าไปทำเลย 320i อะเพราะเป้นไฟล์ที่จูนเนอร์จูนเอง เสถียรแค่ไหนก็ไม่รู้
แต่ถ้า328i ปลดล๊อคม้าสเปคเมืองนอก เป็นไฟล์ตามสเปคเมืองนอก
อันนี้ผมสนับสนุนอัดยาวๆ ไม่ขึ้น drivetrain ไฟ check engine ไม่ขึ้นแน่นอน
อันนี้ความคิดผมนะ เพราะเจอมากับตัว
เพราะเคยปลดม้า แล้ววิ่งถึก อึด ทน มาก แต่พอผมไปพ่วงกล่อง DTอี ปุ๊ป แรงจริงมาก แต่มีปัญหา คนขายเจือกไม่รับผิดชอบอีก
รถเข้าศูนย์สิครับ ช่างเสียบสายแลนในรถเรา แล้วในห้องช่างอะ มันแจ้งหมดเลย ตรงไหน error บ้าง error กี่อรบ กี่โลตอนไหน บูสเกินเท่าไหร่ กว่าตามกำหนดที่ระบบ มันแจ้ง ไว้ ทุกอย่างแจ้งหมดเลย ผมถามว่ารายละเอียดชัดเจนขนาดนี้ คุณจะตอบว่ายังไงครับ ? รถคันอื่น อัดๆมากี่คันไม่เป็น ทำไมรถคุณ บูสมันตั้งสูงกว่าที่โรงงาน ตั้งมาหรือ หรือ มันยังไง วันนั้นผมโชคดีรถผมเค้าเครม หัวฉีดเค้าให้ครับ
หลังจากนั้น แต่งกล่องเพิ่มจากศูนย์คือ m kit จูนจากศูนย์เสถียรกว่าเยอะ
กล่อง dtอี ถอดเก็บครับ ตั้งไว้ดูเป็นเครื่องเตือนใจ แพงก็แพง 3หมื่นมั้ง เสียดายตังจริงๆ
ยังโชคดี ที่วันนั้น bsi ไม่ขาด