ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan เค้าไม่รู้ จุดแข็ง จุดอ่อน ของสินค้าเค้าเหรอ ??  (อ่าน 6505 ครั้ง)

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
"อื่นๆอีกมากมาย ที่ไม่รู้ อาจจะจริงเราเห็นอยู่ เผื่อใจไว้ ที่ยังไม่เห็น"

ระดับนี้ แล้ว เค้าไม่โง่หรอครับ เพียงแค่ความคิดของเรา คนนอก ที่ไม่ได้ออกเงิน ออกแรงพิมพ์ นิดหน่อย

ไม่ตัดสินใคร ชีวิตมีสุขครับ 


ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 430
    • อีเมล์
เหมือนคนไม่รู้เรื่องรถ ไม่อินเรื่องรถ เข้าไปทำบริษัทนี้ครับ

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
ความคิดส่วนตัวนะอยากให้ขายแบบนี้
ยกเลิกขาย navara และ terra
กลับมาขาย teana, sylphy , quest , serena

จุดแข็งของนิสสันคือทำรถนั่งโดยสาร

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,187
เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้ง

เพิ่งทราบ มิน่า HYBRID เข้าเยอะมาก ส่วนเรื่องโช้ครถผมวิ่ง 140,000 เปลี่ยนโช้คกับเบ้าโช้คของศูนย์ไป 2 รอบแล้ว ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ โช้คตายแข็งเป็นเกวียนเลยครับ

นอกเรื่องนิด shock absorber เขียน โช้ค หรือ โช็ค


เขียนว่า "โช้ค" ครับ อักษรต่ำคำตายผันวรรณยุกต์ได้ไม่ครบ 5 เสียงครับ ใช้ไม้ตรีไม่ได้ครับ มีแค่อักษรกลาง ก จ ด ต ฎ ฏ บ ป อ ที่ผันวรรณยุกต์ได้ครบ 5 เสียง


แต่ที่จริงควรเขียนว่า "ช็อค" หรือ "ช็อก" มากกว่าครับ มาจากคำว่า "shock" นั่นแล  :)


ปล.ผมจบสายวิทย์ครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้ง

เพิ่งทราบ มิน่า HYBRID เข้าเยอะมาก ส่วนเรื่องโช้ครถผมวิ่ง 140,000 เปลี่ยนโช้คกับเบ้าโช้คของศูนย์ไป 2 รอบแล้ว ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ โช้คตายแข็งเป็นเกวียนเลยครับ

นอกเรื่องนิด shock absorber เขียน โช้ค หรือ โช็ค


เขียนว่า "โช้ค" ครับ อักษรต่ำคำตายผันวรรณยุกต์ได้ไม่ครบ 5 เสียงครับ ใช้ไม้ตรีไม่ได้ครับ มีแค่อักษรกลาง ก จ ด ต ฎ ฏ บ ป อ ที่ผันวรรณยุกต์ได้ครบ 5 เสียง


แต่ที่จริงควรเขียนว่า "ช็อค" หรือ "ช็อก" มากกว่าครับ มาจากคำว่า "shock" นั่นแล 


ปล.ผมจบสายวิทย์ครับ

ขอบคุณครับ จำไม่ได้แล้ว คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2021, 12:10:21 โดย Nuiiii »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
ส่วนตัวชอบ e-power นะครับ น่าจะพยายามเน้นตรงนี้ เอาข้อดีมาขายเยอะๆ และเอารถรุ่นอื่นที่มี e-power เข้ามาเพิ่ม

ออฟไลน์ AZMVI

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
บางทีคิดว่าทุกอย่างต้องให้ฝั่งญี่ปุ่นไฟเขียวด้วยครับ ทาง Nissan ไทยคงรู้ปัญหาดี แต่ทางญี่ปุ่นไม่เข้าใจหรือไม่อยากเข้าใจมากกว่า

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
ตามอ่านมาเข้าใจเองเอาว่า ก็มีสมาชิกส่วนหนึ่งเสียดาย ความเป็นนิสสันเดิมๆอยู่บ้างไม่น้อย ก็น่าเสียดายนิสสันยุคนี้จริงๆครับ

ส่วนตัวใช้อยู่ 2 คัน รุ่นปี 2014-2015 ในคุณภาพตัวรถถือว่าดีทีเดียว พอใจ

ส่วนการตลาดรุ่นใหม่ๆก็ตามที่ว่ากันแหละครับ  แต่ไม่เป็นไร เราซื้อรถ ถ้าดีก็ซื้อ อะไหล่ก็น่าจะหาได้ ในจีนขายเยอะมาก สั่งอะไหล่แท้จากจีนมาใช้ได้หลายๆชิ้นทีเดียว อะไหล่เทียบคุณภาพสูงราคาถูกมากก็มี กดปุ๊บมาถึงบ้านในเวลาไม่นาน ราคาดีด้วย

ไม่เป็นไรครับ มีขายรุ่นไหนถูกใจก็ซื้อ ไม่มีก็ไปยี่ห้ออื่นที่ตรงความต้องการ ไม่เชียร์ ไม่ลุ้น ไม่ว่าใครใดๆทั้งนั้น (แต่ส่วนตัวชอบรถแบบที่นิสสันเป็น)

ทุกอย่างมีเกิดขึ้นดับไปทั้งนั้น
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
มีสองอย่าง นะ ที่แนะนำ ไปเรียนรู้ การตลาด การบริการค่ายอื่น
อีกข้อ ขอคณะผู้บริหารใหม่ยกทีม
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
  • Whatever brews your coffee.
เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ

เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D

อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
  • Whatever brews your coffee.
ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ

เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D

อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555
มันยังบอกผมว่านิสสันไทยพยายามทำเต็มที่แล้ว เปลี่ยนทีมบริหารไปก็ไม่น้อย แต่ที่พังสุดๆคือคนที่ญี่ปุ่นไม่ฟังไม่เอาก็จบครับ
จริงๆน่าจะไปได้ดีกว่านี้ถ้าญี่ปุ่นมันยอมฟังไทยบ้าง ก็ประมาณนี้นะครับเพื่อนผมบอกมา จริงไม่จริงก็ลองดูกันครับ  ;)
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลาน
Nissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ

เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบ
ไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศ
เดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง  ;D

อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555
มันยังบอกผมว่านิสสันไทยพยายามทำเต็มที่แล้ว เปลี่ยนทีมบริหารไปก็ไม่น้อย แต่ที่พังสุดๆคือคนที่ญี่ปุ่นไม่ฟังไม่เอาก็จบครับ
จริงๆน่าจะไปได้ดีกว่านี้ถ้าญี่ปุ่นมันยอมฟังไทยบ้าง ก็ประมาณนี้นะครับเพื่อนผมบอกมา จริงไม่จริงก็ลองดูกันครับ  ;)
เป็นบริษัทที่หัวสมองโง่งี่เง่ามากๆ   บริการหลังการขายก็ห่วยอีกครับ

ออฟไลน์ Pattana.JWatts

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
มีของดีแต่ไม่รู้จักจัดการให้เป็น มองให้ออก แก้ตรงจุด ก็แบบนี้ครับ