อ้างจาก: gundam126 ที่ ธันวาคม 27, 2021, 09:52:52เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้งเพิ่งทราบ มิน่า HYBRID เข้าเยอะมาก ส่วนเรื่องโช้ครถผมวิ่ง 140,000 เปลี่ยนโช้คกับเบ้าโช้คของศูนย์ไป 2 รอบแล้ว ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ โช้คตายแข็งเป็นเกวียนเลยครับนอกเรื่องนิด shock absorber เขียน โช้ค หรือ โช็ค
เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้ง
อ้างจาก: Nuiiii ที่ ธันวาคม 27, 2021, 09:59:34อ้างจาก: gundam126 ที่ ธันวาคม 27, 2021, 09:52:52เอ็กเทรล ไฮบริด ช่วงนี้เข้าศูนย์เยอะ อาจเป็นเพราะมีหนังสือแจ้งเคลมสายไฟในห้องเครื่องครับ แต่ที่จริงรุ่นนี้มันก็เข้าศูนย์บ่อยอยู่แล้ว เพราะมันเป็นSUVกระดูกยุง มันเสียบ่อย ช่วงสัก9หมื่นโลขึ้นไป ปั๊มน้ำจะเริ่มแตก เจอบ่อยสุดคือ โช๊คกับเบ้าโช็ค อาการที่เจอกันแทบทุกคันคือ หมุนพวงมาลัยแล้วมีเสียงดัง เป็นที่ยอย ผมก็ไม่รู้ว่านิสสันมันเลือกรุ่นที่เป็นจุดขายยังไงนะ อต่จุดแข็ง(ที่ไม่ควรแข็ง)ที่ผมมองออกคือ ถ้าอยู่ในวารันตี เคลมโคตรง่าย บอกปุ๊ปเคลมปั๊ป แต่ถ้าเลยวารันตี แต่มันมีอาการเสียหลายคัน มันก็เคลมให้อยู่ดีไม่มีอิดออด แล้วถ้าคันนึงเจอปัญหาอะไรแปลกๆ สักพักก็จะมีเรียกเคลมกันยกล็อตอีก ถ้ามองจุดนี้คือข้อดี ก็คงได้มั้งเพิ่งทราบ มิน่า HYBRID เข้าเยอะมาก ส่วนเรื่องโช้ครถผมวิ่ง 140,000 เปลี่ยนโช้คกับเบ้าโช้คของศูนย์ไป 2 รอบแล้ว ไม่เปลี่ยนก็ไม่ได้ โช้คตายแข็งเป็นเกวียนเลยครับนอกเรื่องนิด shock absorber เขียน โช้ค หรือ โช็คเขียนว่า "โช้ค" ครับ อักษรต่ำคำตายผันวรรณยุกต์ได้ไม่ครบ 5 เสียงครับ ใช้ไม้ตรีไม่ได้ครับ มีแค่อักษรกลาง ก จ ด ต ฎ ฏ บ ป อ ที่ผันวรรณยุกต์ได้ครบ 5 เสียงแต่ที่จริงควรเขียนว่า "ช็อค" หรือ "ช็อก" มากกว่าครับ มาจากคำว่า "shock" นั่นแล ปล.ผมจบสายวิทย์ครับ
ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลานNissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับ
เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศเดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
อ้างจาก: EDS ที่ ธันวาคม 28, 2021, 17:14:08ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลานNissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับอ้างจาก: Nismo De Alpina ที่ ธันวาคม 28, 2021, 20:53:33เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศเดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555
อ้างจาก: Nuiiii ที่ ธันวาคม 29, 2021, 05:03:52อ้างจาก: EDS ที่ ธันวาคม 28, 2021, 17:14:08ผมขึ้นบูรพาวิถี ผ่านนิสสันบางนาประจำ รถจอดเต็มลานNissan นี่เน้นส่งออกอย่างเดียว ตลาดบ้านเราเขาไม่สนใจหรอกครับอ้างจาก: Nismo De Alpina ที่ ธันวาคม 28, 2021, 20:53:33เพื่อนผมอยู่ กม.21 คนในจริงๆบอกมาว่างานล้นมากๆ ผลิตส่งนอกอย่างเดียวก็แทบไม่ทันแล้ว เออเอากับนิสสันเขาสิ อ้อ..มันยังบอกว่า Terra minor นี่ถือว่าขายได้ตามเป้าในประเทศเดือนละประมาณ 200 คันเท่านั้นจริงๆ ส่วนที่เหลือส่งออกหมด ผมเลยอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง อ่านแล้วไปนึกเปรียบว่า เราไปคิดสงสารเศรษฐีทำไมเนี่ย 555มันยังบอกผมว่านิสสันไทยพยายามทำเต็มที่แล้ว เปลี่ยนทีมบริหารไปก็ไม่น้อย แต่ที่พังสุดๆคือคนที่ญี่ปุ่นไม่ฟังไม่เอาก็จบครับจริงๆน่าจะไปได้ดีกว่านี้ถ้าญี่ปุ่นมันยอมฟังไทยบ้าง ก็ประมาณนี้นะครับเพื่อนผมบอกมา จริงไม่จริงก็ลองดูกันครับ