ในระยะอันใกล้นี้ไม่มีทางครับ ยาก...
การที่บางเดือนนั้นยอดขายจะผลัดกันแซงขึ้นมาบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
รถที่เปิดตัวใหม่ ๆ ย่อมได้รับความสนใจจากทั้งลูกค้าเก่าที่ตั้งตารอ
และลูกค้าใหม่ที่ยังลังเล โดยเฉพาะรอบนี้ทั้ง ฮอนด้าและนิสสันทำได้
ไม่เลวเลยซะด้วย ก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกในสงครามทางธุรกิจ
ถ้าจะดูต้องดูกันยาว ๆ ภาพรวม ยอดขายตลอดโมเดลไลฟ์อย่างน้อยซัก 2 ปีสิ
ไม่ใช่นำแค่สองสามเดือนก็เอามาข่มกันใหญ่ จะแพ้ชนะต้องนับศพกันตอนสงครามจบ
โตโยต้ารากเหง้าเค้าไม่ได้เติบโตมาถึงทุกวันนี้ได้เพราะผลิตรถที่แรงที่สุด
ทรงตัวดีที่สุด ราคาถูกที่สุด อัดออฟชั่นเยอะที่สุด แต่จุดแข็งเค้าจริง ๆ คือ
คือความไว้วางใจได้ในผลิตภัณฑ์ ความทนทาน และมาตรฐานของศูนย์บริการ
ใครที่เคยได้ใช้รถทั้ง 2 หรือ 3 ยี่ห้อนี้พร้อม ๆ กันเป็นเวลานาน คงจะเข้าใจดี
การที่โตโยต้านั้นจะพลิกกลับมาชนะในสงครามนี้นั้น ง่ายนิดเดียว แค่ลดราคาหรือเพิ่ม
ออฟชั่นทันทีทันใด แค่นี้ก็ดึงความสนใจกลับมาได้แล้วในระยะเวลาอันสั้น
แต่ยี่ห้ออื่นล่ะครับ ต้องใช้เวลาอีกเท่าไร ถึงจะทำของให้ทนทานกว่าเจ้าตลาดได้