ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศไทยจะเป็นที่แรกในโลกที่แคมรี่ร่วงลงไปอยู่ที่3  (อ่าน 13367 ครั้ง)

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ผมทำตารางมาฝากนะครับ โดยใช้ตัว2.0XLนะครับเนื่องจากจะเห็นภาพชัดเจนกว่า และราคาต่างกันเพียง3หมื่นในความเห็นผมตัวนี้น่าจะเหมาะเอามาเปรียบเทียบ
ไม่เอาตัว2.0XEมาเพราะตัวนั้นราคาถูกไปและออพชั่นที่เป็นจุดเด่นมันไม่มี
ตกหล่นตรงไหนช่วยกันดูได้เลยครับ


ออฟไลน์ mr.newton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ยากที่จะร่วงถึงอันดับ 3 แต่เห็นด้วยกับหลายๆความเห็นที่ว่าจะมีผลต่อ market share มากกว่า

จุดแข็งของ Camry ณ ตอนนี้ มีรุ่น Hybrid ให้เลือกก็จริง
แต่อีก 1-2 ปีข้างหน้าหากค่ายรองเปิดตัวรุ่น Hybrid เหมือนกันละก็...สนุกแน่นอน



ออฟไลน์ TheGTO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
ผมว่าคงจะยาก ที่จะร่วงไปอยู่ที่ 3 ในเร็วๆนี้ 
แต่อีก 5 - 10 ก็ไม่แน่ที่อาจจะร่วงลงไปก็เป็นไปได้

อ้างถึง
"ความจริงผมคิดว่า เทียน่าพลาดไปอย่างนึงนะ คือน่าจะใส่ไฟเดย์ไลท์มาเลย ต้นทุนเพิ่มอีกไม่กี่พัน แต่จะเป็นการบอมใส่แอคคอร์ดแบบ100%"

ผมก็ว่า เทียน่าตกม้าตายเพราะไฟเดย์ไลท์นี่ละ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
ผมไม่สนออฟชั่นครับ
ขอแอร์เย็น นุ่มเงียบ นั่งสบาย ศูนย์บริการดี ติดแก๊สดี
แคมรี่ only

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
ไม่ร่วงหรอก ยังเป็นที่ 1 อยู่ .... แต่ไม่เหมือนเดิม

Honda กับ Nissan ก็รู้ครับ ระเบิดที่เจาะเข้าไปแต่ละลูก
ไม่ได้หวังจะแซงขึ้นที่ 1 เจ้าตลาดหรอกครับเพราะมันเป็นไปไม่ได้

แต่เค้าได้ส่วนแบ่งฐานลูกค้าไปนับวันจะมากขึ้นเรื่อยๆ !!!
เค้ากำลังสร้าง Brand Loyalty

ความรู้สึกที่ขับ G9 หรือ J33 แล้วภูมิใจ อันนี้สำคัญมากนะครับ



... ถ้าผมเป็น Toyota เครียดนะคุณ

และผมว่า Totota กำลังเสีย Brand Loyalty ด้วย  อย่างผม ชาตินี้จะไม่ซื้อ toyota อีกแล้ว หลังจากโดนจังๆ กะ Camry 2.0 ล็อดแรกๆ ตอนออกใหม่ๆบอกอย่างภูมิใจ ได้ขับ Camry แต่พอ Accord ออกมาแล้วไม่ค่อยอยากขับ พอมีคนถามว่าทำไมออกรู่นนี้ รู้สึกเหมือนเป็นคนโง่กะคนโดนเอาเปรียน  ก็เลยบอกว่าได้ลดเป็นแสน แต่ตอนออกจริงๆแทบไม่อะไรเลย

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ไม่ร่วงหรอก ยังเป็นที่ 1 อยู่ .... แต่ไม่เหมือนเดิม

Honda กับ Nissan ก็รู้ครับ ระเบิดที่เจาะเข้าไปแต่ละลูก
ไม่ได้หวังจะแซงขึ้นที่ 1 เจ้าตลาดหรอกครับเพราะมันเป็นไปไม่ได้

แต่เค้าได้ส่วนแบ่งฐานลูกค้าไปนับวันจะมากขึ้นเรื่อยๆ !!!
เค้ากำลังสร้าง Brand Loyalty

ความรู้สึกที่ขับ G9 หรือ J33 แล้วภูมิใจ อันนี้สำคัญมากนะครับ



... ถ้าผมเป็น Toyota เครียดนะคุณ

และผมว่า Totota กำลังเสีย Brand Loyalty ด้วย  อย่างผม ชาตินี้จะไม่ซื้อ toyota อีกแล้ว หลังจากโดนจังๆ กะ Camry 2.0 ล็อดแรกๆ ตอนออกใหม่ๆบอกอย่างภูมิใจ ได้ขับ Camry แต่พอ Accord ออกมาแล้วไม่ค่อยอยากขับ พอมีคนถามว่าทำไมออกรู่นนี้ รู้สึกเหมือนเป็นคนโง่กะคนโดนเอาเปรียน  ก็เลยบอกว่าได้ลดเป็นแสน แต่ตอนออกจริงๆแทบไม่อะไรเลย

น่าเห็นใจเพื่อนผมก็เป็นแบบคุณครับ ออพชั่นโคตรเซงอ่ะแคมรี่2.0

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ยากครับที่จะให้ camry ร่วงหล่นอันดับเยอะขนาดนั้น

ผมก็ไม่ได้รู้เยอะ แต่ผมก็ศึกษารายละเอียดรถทุกคันใน seg เดียวกันเสมอก่อนจะซื้อ

อุตสารอสเปกเครื่อง teana ว่าจะมีอะไรมาไฟต์มั้ง กลายเป็น d-seg มีเครื่องยนต์ที่น่าเบื่อถึง2ยี่ห้อ

ผมเฉยๆกับทุกอย่างใน carmy ที่รุ้สึกไม่ชอบเลยแค่ไฟท้าย แต่ชอบ hybrid มันมาก

สรุปคันต่อไปสำหรับภายในปีนี้เป็น Camry Hybrid ครับ


แต่ถ้าอนาคตอีก2ยี่ห้อ มีhybrid หรือ diesel มา วันนั้นแหละ camryไม่เหลือแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2013, 23:34:01 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ยากครับที่จะให้ camry ร่วงหล่นอันดับเยอะขนาดนั้น

ผมก็ไม่ได้รู้เยอะ แต่ผมก็ศึกษารายละเอียดรถทุกคันใน seg เดียวกันเสมอก่อนจะซื้อ

อุตสารอสเปกเครื่อง teana ว่าจะมีอะไรมาไฟต์มั้ง กลายเป็น d-seg มีเครื่องยนต์ที่น่าเบื่อถึง2ยี่ห้อ

ผมเฉยๆกับทุกอย่างใน carmy ที่รุ้สึกไม่ชอบเลยแค่ไฟท้าย แต่ชอบ hybrid มันมาก

สรุปคันต่อไปสำหรับภายในปีนี้เป็น Camry Hybrid ครับ


แต่ถ้าอนาคตอีก2ยี่ห้อ มีhybrid หรือ diesel มา วันนั้นแหละ camryไม่เหลือแน่ๆ

มาแน่ครับสำหรับ Teana Hybrid คุยกับ
เพื่อนที่โรงงานแล้ว
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
Toyota กำลังจะตายเพราะงกออพชั่นเหลือเกิน วัสดุก็ธรรมดา แต่ตั้งราคาสูงกว่าค่ายอื่น ไม่รู้การตลาดเขาคิดอะไรอยู่ :(
Test ..

ออฟไลน์ cerberus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ไม่มีทาง ถ้าลงนิดหน่อยบางเดือนอาจจะพอได้ หลายคนประเมินค่านิยมคนไทยต่ำไป ประเมินการตลาดของยักษ์ใหญ่ของโลกต่ำไป เบอร์ 1 ไม่ได้ได้มาง่ายๆ คนจะขึ้นมาแทนต้องพร้อมสำหรับงานหนักจริงๆ นาทีนี้ honda มีโอกาสมากสุด nissan ตัดไปได้เลยถ้าบริการหลังการขายยังไม่ปรับปรุง

ส่วนตัวผมไม่ดู option เท่าไรดูแค่ซ่อมง่าย ศูนย์ดี รถคุณภาพดี แค่นี้พอละ ราคาแพงกว่าชาวบ้านได้นิดหน่อยถ้าได้สามอย่างนี้

ออฟไลน์ chatier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ในระยะอันใกล้นี้ไม่มีทางครับ ยาก...
การที่บางเดือนนั้นยอดขายจะผลัดกันแซงขึ้นมาบ้างก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
รถที่เปิดตัวใหม่ ๆ ย่อมได้รับความสนใจจากทั้งลูกค้าเก่าที่ตั้งตารอ
และลูกค้าใหม่ที่ยังลังเล โดยเฉพาะรอบนี้ทั้ง ฮอนด้าและนิสสันทำได้
ไม่เลวเลยซะด้วย ก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกในสงครามทางธุรกิจ
ถ้าจะดูต้องดูกันยาว ๆ ภาพรวม ยอดขายตลอดโมเดลไลฟ์อย่างน้อยซัก 2 ปีสิ
ไม่ใช่นำแค่สองสามเดือนก็เอามาข่มกันใหญ่ จะแพ้ชนะต้องนับศพกันตอนสงครามจบ

โตโยต้ารากเหง้าเค้าไม่ได้เติบโตมาถึงทุกวันนี้ได้เพราะผลิตรถที่แรงที่สุด
ทรงตัวดีที่สุด ราคาถูกที่สุด อัดออฟชั่นเยอะที่สุด แต่จุดแข็งเค้าจริง ๆ คือ
คือความไว้วางใจได้ในผลิตภัณฑ์ ความทนทาน และมาตรฐานของศูนย์บริการ
ใครที่เคยได้ใช้รถทั้ง 2 หรือ 3 ยี่ห้อนี้พร้อม ๆ กันเป็นเวลานาน คงจะเข้าใจดี

การที่โตโยต้านั้นจะพลิกกลับมาชนะในสงครามนี้นั้น ง่ายนิดเดียว แค่ลดราคาหรือเพิ่ม
ออฟชั่นทันทีทันใด แค่นี้ก็ดึงความสนใจกลับมาได้แล้วในระยะเวลาอันสั้น
แต่ยี่ห้ออื่นล่ะครับ ต้องใช้เวลาอีกเท่าไร ถึงจะทำของให้ทนทานกว่าเจ้าตลาดได้ ;)

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
ทำไมเดี๋ยวนี้ ผมรู้สึกว่า

Toyota มันไม่ได้ทนแบบแต่ก่อนอะครับ ความจุกจิกก้มี ไม่ได้ถึกทนแบบรุ่น10ปีก่อนอะครับ

จิงนะเหนหลายคันแล้วอะ ทั้ง แคมรี่2007 ทั้งวีออส. 2007+

เกียร์พี่เขาทนจิง เครื่องก็พอทน แต่พวกช่วงล่าง กะระบบพวงมาลัยนี่ดิ

สู้ พี่ honda ไม่ได้เลย!!!

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
ไม่ถึงที่4หรอก เพราะยังไงพี่โตก็ยังขายได้
1-2เดือนแรกอย่างมากก็แค่ยอดตก แต่คงไม่ตกตลอดหรอกครับ

โตโยต้าเป็นแบรนด์ที่ประหลาดอย่างนึง ทำสินค้าออกมาดูถูกผู้บริโภคสุดๆ
แต่กลับขายได้ คนซื้อเค้าไปสอบถามดู แต่กลับออกมาพร้อมกลับใบจอง งงๆดีเหมือนกัน  ;D ;D

 
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ผมทำตารางมาฝากนะครับ โดยใช้ตัว2.0XLนะครับเนื่องจากจะเห็นภาพชัดเจนกว่า และราคาต่างกันเพียง3หมื่นในความเห็นผมตัวนี้น่าจะเหมาะเอามาเปรียบเทียบ
ไม่เอาตัว2.0XEมาเพราะตัวนั้นราคาถูกไปและออพชั่นที่เป็นจุดเด่นมันไม่มี
ตกหล่นตรงไหนช่วยกันดูได้เลยครับ


ขออนุญาตเผยแพร่นะครับ ผมใส่เครดิตในชื่อ "cloud Headlightmag"ด้วยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
- วันที่คนรุ่นใหม่โตขึ้น มีกำลังซื้อมากขึ้น
ณ ตอนนี้ คนรุ่นใหม่ซื้อได้แค่อีโค้คาร์ B-Car
วันที่คนพวกนี้ขึ้นเป็นผู้บริหาร เปิดใจยอมรับมากขึ้น ยอดแบรนด์รองจะถีบตัวขึ้น

- สงครามออฟชั่น ถ้ายังกั๊กแบบนี้
คนรุ่นใหม่เสพสื่อมากขึ้น มองออฟชั่นมากขึ้น (ยังมองแบรนด์อยู่ แต่ออฟชั่นก็มองเหมือนกัน)

- สงครามราคา+ออฟชั่นไปอัดอยู่ที่ตัวท๊อป
กำลังซื้อ D-Segment ส่วนมากไปลงกับรุ่นล่างสุดอยู่แล้วว
อัดออฟชั่นรุ่นล่าง คือทางออกที่ดีสำหรับการเพิ่มยอดและขอส่วนแบ่งการตลาด

- คนรุ่นใหม่+เด็กรุ่นใหม่ มองรถที่ดีไซน์ ความต้องการ ชื่อชั้นของแบรนด์ลดลง
อีกหน่อยจะไม่ใช่แค่รถใหญ่หรอก รถเล็กๆ รถกลาง แบรนด์รองก็มาแล้ว
ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา บอกอะไรๆได้มาก มาสด้า2 เฟียสต้า ครูส โฟกัส ซิลฟี่ เริ่มมาแล้ว
อีก 3-4 ปีข้างหน้า เราจะเห็นอะไรๆ มากกว่าอัลติส วีออส แคมรี่ แน่นอน

ยังไงแคมรี่ก็ไม่ร่วงจากที่ 1 แน่ๆครับ
แต่ส่วนแบ่งการตลาด ลดลงอีกแน่นอน

รอดูว่าพี่โตจะแก้เกมยังไง
และแก้ยังไงไม่ให้ลูกค้าเก่าเสียความรู้สึก

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ผมทำตารางมาฝากนะครับ โดยใช้ตัว2.0XLนะครับเนื่องจากจะเห็นภาพชัดเจนกว่า และราคาต่างกันเพียง3หมื่นในความเห็นผมตัวนี้น่าจะเหมาะเอามาเปรียบเทียบ
ไม่เอาตัว2.0XEมาเพราะตัวนั้นราคาถูกไปและออพชั่นที่เป็นจุดเด่นมันไม่มี
ตกหล่นตรงไหนช่วยกันดูได้เลยครับ


ขออนุญาตเผยแพร่นะครับ ผมใส่เครดิตในชื่อ "cloud Headlightmag"ด้วยครับ

เอาเลยครับผมไม่หวงเลยถึงจะไม่ใส่เครดิตผมก็ไม่หวงเลยครับ  ว่าแต่ท่านเอาไปลงเวบไหนเหรอผมอยากตามไปดูครับ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
เดี๋ยวก็ปรับโฉมเพิ่มนี่นั่น ก็กลับมาครองอันดับ1  พี่โตถนัดอยู่แล้ว ยากที่จะไปที่3

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
พี่โต ที่ 1 เหมือนเดิม
แต่ gap จะลดลง
จากเดิมต่างเป็นพัน จะหดลงเหลือไม่กี่ร้อย
แถมสภาวะตลาดแบบนี้ ยอดขายหลักพัน คงไม่ถึงด้วยกันทั้งหมด
อาจจะแข่งกันด้วยยอดขายแค่นี้
พี่โต 450 พี่ฮอน 420 นิสสัน 399  :D :D :D

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
โตโยต้าจะได้เป็นที่หนึ่งต่อไป โดยที่กำไรอาจจะลดลง เพราะต้องหั่นราคาสู้
และคนที่ไม่รีบใช้รถแต่อยากได้โตโยต้า ก็อาจจะรอไมเนอร์เชนจ์มากกว่าจะรีบจองตอนเปิดตัวใหม่

เรื่องชื่อเสียงที่สั่งสมมานานสมัยก่อน ส่วนนึงอาจจะเพราะอินเตอร์เน็ตยังไม่ทั่วถึง
ประชาสัมพันธ์ผ่านนสพ. ทีวี ก็เพียงพอ

ไว้ 3G ทั่วถึง อาจจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงบ้าง

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ผมทำตารางมาฝากนะครับ โดยใช้ตัว2.0XLนะครับเนื่องจากจะเห็นภาพชัดเจนกว่า และราคาต่างกันเพียง3หมื่นในความเห็นผมตัวนี้น่าจะเหมาะเอามาเปรียบเทียบ
ไม่เอาตัว2.0XEมาเพราะตัวนั้นราคาถูกไปและออพชั่นที่เป็นจุดเด่นมันไม่มี
ตกหล่นตรงไหนช่วยกันดูได้เลยครับ


ขออนุญาตเผยแพร่นะครับ ผมใส่เครดิตในชื่อ "cloud Headlightmag"ด้วยครับ

เอาเลยครับผมไม่หวงเลยถึงจะไม่ใส่เครดิตผมก็ไม่หวงเลยครับ  ว่าแต่ท่านเอาไปลงเวบไหนเหรอผมอยากตามไปดูครับ

ขอเผยแพร่เหมือนกันครับ คงจะไปปล่อยในเฟสบุ๊ค
แต่ก็พอนึกออกว่าทำไมถึงไม่หวง เพราะน่าจะได้ความสะใจที่ได้ตีแสกหน้าเจ้าตลาดมาแทน (ยิ่งกระจายยิ่งดี)
แอบสะใจเหมือนกัน

ออฟไลน์ SAMPHOP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • หอยทากเป็นตะคริวยังแซง
    • อีเมล์
- Camry เปิดตัวมาก่อนได้ขายราคาเต็มก่อนทั้งที่ออฟชั่นน้อย หาก Accord กับ Teana หรือรถในระดับเดียวกันเปิดตัวมาพร้อมกันครบแล้ว คนจะคิดว่าจะไม่เลือก Camry เพราะออฟชั่นรุ่นอื่นให้เยอะกว่า

- แต่ด้วยความที่ออฟชั่นน้อยของ Camry ก็หมายถึงต้นทุนการผลิตน้อยไปด้วย เมื่อถีงเวลานั้น Camry งัดราคา,ดอกเบี้ยขึ้นมาสู้ คนก็จะกลับมาคิดว่าซื้อราคาถูกกว่าเจ้าอื่นแต่ได้รถในระดับเดียวกัน (นาทีนั้นอาจไม่ค่อยสนออฟชั่นสนใจราคามากกว่า) ก็เท่ากับว่า Camry ก็ยังได้กำไรอยู่ดี

ทฤษฎีผมได้เรื่องมั้ย  ;D
คนเรามีความพยายามเท่ากัน...แต่ใช้ไม่เท่ากัน... (โน๊ตอุดม)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
จะแย่งพี่โตผมว่ายังยากครับ

เห็นด้วยกับพี่ๆหลายคน แย่งส่วนแบ่งมาได้ แต่ก็ไม่มีทางถีบพี่โตร่วงลงมาได้

แต่ก็ดีแล้วครับ แข่งขันกันสูงๆนะ ลูกค้าอย่างเราๆได้ไปเต็มๆ

และเรามาดูกัน เมื่อเวลาเจ้าตลาดจัดเต็มๆ แบรนด์รองๆจะเป็นยังไง



ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ต้องรอดูยาวๆ เพราะคนรุ่นใหม่จะดูความคุ้มค่ามากกว่า ซึ่งตอนนี้นิสสันน่าจะมองยาวๆมากกว่าเลยอัด option มาเต็มใน Teana

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
การลดราคาของแคมรี่แน่นอนครับ โดยหลักการการทำตลาดแบบนี้ได้ผลดีในระยะสั้นเท่านั้นครับ คือกระกระตุ้นยอดขายเป็นช่วงๆ แต่ถ้าลดเยอะเป็นแสนถึงสองแสนแบบนี้ผมว่ามันส่งผลดีกระตุ้นยอดขายได้บ้างเพื่อสู้กับเจ้าอื่น แต่กลับทำลายความรู้สึกของลูกค้าที่ซื้อไปก่อนหน้าที่จะลดราคาครับ โดยเฉพาะคนที่ตัดสินใจซื้อเลยตอนรถออกมาใหม่ๆนี่ต้องเป็นลูกค้าประเภท toyota lover ที่มีความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ค่อนข้างสูงครับ การทำแบบนี้ผมมองว่าทำลายภาพลักษณ์ของโตโยต้าในระยะยาวครับ ผลเสียมากกว่า

ในทางกลับกัน เจ้าอื่นแข่งกันด้านออฟชั่นไม่มีลดราคาตั้งราคาสมเหตุผล ผมว่าเข้าท่ากว่า และดีต่อแบรนด์ในระยะยาวครับ ผมเชื่อว่าหลังจากลูกค้าของโตโยต้าที่โดนผลกระทบจากการลดราคากระหน่ำครั้งนี้ อาจเปิดใจให้กับยี่ห้ออื่นในครั้งหน้าครับ

โดยส่วนตัวเลยคิดว่าโตโยต้าเดินมาผิดทางมากๆครับ ต้องรอดูหลังจากนี้แหล่ะครับว่าหลังไมเนอร์เชจน์จะออกมาแบบไหน แต่ถึงจะอัดออฟชั่นมาก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไรครับ เพราะเจ้าอื่นอัดมา โตโยต้าก็อัดตาม อย่างที่เคยทำมาตลอด ให้คนอื่นลองทำก่อน ถ้าเวริ์คก็ค่อยทำตาม สิ่งที่อยากเห็นคืออยากให้โตโยต้าจริงใจกับผู้บริโภคชาวไทยมากกว่านี้ครับ ให้สมกับแบรนด์อันดับหนึ่งที่คนไทยวางใจหน่อย นี่เล่นเอาแต่กำไรอย่างเดียว ขนาดบ้านผมเมื่อก่อนอะไรก็พี่โต แต่พอรุ่นผมโตมาแทนรุ่นพ่อแม่ กลับไม่เอาพี่โต ซึ่งคนที่คิดแบบผมตอนนี้น่าจะมีเยอะนะครับ ถ้าพี่โตไม่รู้จักเปลี่ยนแปลง

ป.ล. รอดู นิว อัลติสปีหน้าครับ ว่า ผหบ ของโตโยต้าจะเริ่มรู้สึกตัวหรือยัง

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ภายใน5ปีนี้

ตอบได้เลยว่าไม่มีทางที่แคมรี่จะลงไปอยู่อันดับ3ครับ

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
พูดได้เลย..เข็ดกับเเคมรี่เหมือนกัน..ผมหน่ะเป็นเเฟนคลับโตโยต้ามากอะ....ตั้งเเต่acv30,40เเล้วก็50 ม่ายมีครั้งไหนที่ซื้อก่อนเเล้วคนที่ซื้อที่หลังได้ส่วนลดขนานนี้...เเต่ก็น่ะ...ตลาดd-segment.  เดียวนี้ดุเดือนกว่าสมัยก่อนมากจิง...ขอให้อย่ากั้กอีกละกันนะครับ...คนที่ยังรอmcยังมีอยู่เยอะ ;) ;)
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019