เพราะจากประสบการณ์ตรงที่เอารถเก๋งหนีน้ำ(จากรามอินทรา)ของพี่สาวมาใช้ โดยพี่มาแลกเอากระบะยกสูงของผมไปใช้แทน
แต่พี่สาวไม่ยอมบอกก่อนว่าแอร์เจ้าเชพฯเอสเตรทมันเสีย
ผมเลยต้องทดลองเปิดกระจกขณะขับรถมาทำงานทุกวันเพื่อหาวิธีการที่ดีทีสุดไม่ให้ร้อนและหาวิธีหนวกหูน้อยที่สุด
จากเสียงลมที่เข้ามาในห้องโดยสาร.....
จากผลการทดลองทั้ง หมดตามตัวเลือก ผมเลือก 2 กะ 3 หลักการสลับฟันปลา คือดีที่สุดครับ เปิดแง้มไม่ต้องมาก
เลื่อนกระจกลงมาประมาณ 1 ใน 3 ก็พอ
=> ( 2)กระจกซ้ายฝั่งคนนั่งเบาะหน้า กับ (3) กระจกขวาฝั่งคนนั่งเบาะหลัง <=เพราะเสียงลมเข้าน้อย..,หัวก็ไม่ค่อยกระเจิง รวมทั้ง flow การไหลของลมก็วิ่งจากบานหน้าฝั่งซ้าย มาทะลุบานหลังฝั่งขวา ทำให้ห้องโดยสารเย็นสบาย โดยเฉพาะเริ่มมีลมหนาวๆช่วงเช้า ... สดชื่นกับโอโซนนบริสุทธิ์
จริงๆเปิดทุกบานหรือปิดเฉพาะฝั่งคนขับ ลมก็เข้า แต่ผมว่าเสียงลมมันดังไปหน่อยในความเร็วสูงๆและลมมันก็ผวนไปผวนมา
เหมือนกับว่า flow ลมการหมุนเวียนมันไม่ค่อยเวิร์ค
ปล. การทดลองนี้วิ่งทางไกล ตจว.ความเร็วเฉลี่ย 90 km/hr. ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ไป-กลับจากบ้านและที่ทำงาน
ดังนั้นในกรุงเทพที่รถติดๆ อาจจะไม่ได้เรื่องสักวิธี 55+ .. ใครขับรถติดๆในกรุงเทพ how to open the windows ครับ