ชอบ ไม่เคยหลง Freed เลย มาหน้าแบบนี้ หลงไหลเลยอ้าาาาาาาาาาาาาาา
กระจกตรงแถวที่สามอันน่าเกลียดของ Freed ต้นฉบับ มันหายไปแล้ว เยี่ยมมาก Honda
หน้าเดิมที่ดูหลิมๆ ทำให้ทู่ๆ แต่สมส่วนแถมบึกบึนมากขึ้น ชอบจริงๆ ชอบ ชอบ ชอบ !!!!
ภายในก็อเนกประสงค์สุดๆ อะไรจะดีเว่อร์ขนาดนี้นี่ ห๊า !?
ชอบเหมือนกันคงแปลก ผมกลับไม่ชอบหน้าแบบSPIKE ที่ชอบคือฟังชั้นภายในมากกว่า
ที่พับเบาะแล้วต่ำลงจากระนาบเดิม แบบแจ๊ซ...ปูปินิคนอนได้เลย
ส่วนกระจกแถวสามเห็นด้วย..สงสัยในอนาคต ต้องจัดอะหลั่ยเชียงกงมาติดมั่ง
เอามาเทียบกับ อัลฟาด เลยเหรอครับเนี่ย
แหม๋ท่าน ขนาดมันก็ผิดกัน แค่เปรียบว่า ฮอนด้าเอาแนวอัลพาร์ดมาปรุงเฉยๆ
รถพี่สาวผม เวลาเอามาบ้าน จอดข้างๆกันจะเปรียบสเกลให้ดูอีกที...
ราคาก็ผิดกันแล้วครับ
ที่จริงหน้าเิดิมๆ ก็สวยครับ อาจจะสวยกว่าแบบ Spike ด้วย แต่ผมไม่ชอบแค่กันชนหน้าเอง
ไม่ชอบตรงไฟตัดหมอก ที่มีรู อยู่ข้างๆ ซึ่งเป็นที่ขันน๊อตรึเปล่าครับ ไม่แน่ใจ แต่กันชนหน้า
ทั้ง Jazz ทั้ง Freed (รุ่นปกติ) ดูแปลกๆ ทั้งคู่เลย คือดูไม่เอาใจใส่จุดเล็กๆ น้อยๆ อย่าง
ตำแหน่งของไฟตัดหมอก ซึ่งไม่มีกรอบปกติๆ แบบรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด อย่าง Jazz นี่จะติด
ไฟตัดหมอกเพิ่ม ไม่ต้องคว้าน ก็ต้องเจาะ ถ้าเป็นรุ่นท๊อป ขอบก็ดูไม่สนิท และ แถม ทั้งสอง
รุ่นก็เห็นรูขันน๊อตด้วย (ซึ่งพอเริ่มขายในอเมริกา Honda แก้ปัญหาเรื่องนี้ให้เรียบร้อยเลย มีกรอบ
ไฟตัดหมอกปกติเหมือนชาวบ้านเค้า ซึ่งรูปทรงเหมือนๆ Civic)
พอมา Freed ก็เห็นรูขันน็อตเช่นกัน ทำให้ Freed Spike ดูลงตัวมาก
กว่า ไม่ว่าจะตำแหน่งของ ไฟตัดหมอก ช่องดักลม กระจังหน้า ไฟหน้า (อาจจะดูทื่อๆ นิดนึง)
แต่ก็ดีใจครับ ที่เห็นด้วยเหมือนกันกับเรื่องกระจกหลังแถว 3 เพราะมันแปลกแหวกแนวไปหน่อย
นึง
ปล. Freed Spike รูปร่างหน้าตาเหมือนรุ่นนี้มากกว่าครับ Honda Crossroad ผมว่าไม่ค่อยคล้าย
Alphard เท่าไหร่นะ