จริงๆ ถ้ามีคนคิดค้น ปฏิกรณ์ขนาดเล็กวางลงแทนเครื่องยนต์เพื่อสร้างกระแสไฟ โดยที่ปฏิกรณ์นั้นอาจเป็นโคลด์ฟิวชั่น หรือเทคโนโลยีอื่นๆ ที่สะอาดและปลอดภัยในการให้กำเนิดไฟฟ้า แล้วพ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้กันในรถไฟฟ้าทุกวันนี้ บวกกับแบตที่ดีขึ้นอีกเพื่อเก็บประจุ จะเหมาะกับพี่ไทยมากๆ ครับ แต่ดูท่าแล้วน่าจะฝันค้าง ปฏิกรณ์ขนาดเล็กที่จ่ายไฟพอวิ่งได้ต่อหนึ่ง fuel rod ที่ 20000 กม. พอหมดแล้วก็เปลี่ยน fuel rod ใหม่ โดยใส่มาสัก 3 แกน โดยใช้จริง 2 แกน อีก 1 แกนไว้สำรองเผื่อแกนหลักล้ม
ไม่งั้นก็ต้องทำแบบที่ tesla เคยว่าไว้คือ ถอดแบตทั้งยวงออกแล้วใส่แบตใหม่เข้าไปแทนที่ แล้วเอาแบตไปวนชาร์จ
แต่แบบนี้สถานีน่าจะต้องใหญ่ กินไฟมหาศาล และปริมาณรถและกำลังการชาร์จต้องพอจริงๆ ไม่งั้นวิ่งจากกรุงเทพไปปราณบุรี
ไปเปลี่ยนแบตที่ปั๊มแล้วปั๊มบอกแบตยังชาร์จไม่เต็มเลยครับรอ 2 ชั่วโมงนี่ยุ่งแน่นอนถ้ารีบๆ และยิ่งถ้ารวมช่วงสงกรานต์ที่ปริมาณรถจะมหาศาลเข้าไปด้วยนะครับ โอ้โห หัวปั่นx3แน่นอน
เขียนมาซะยืดยาว
เอาเป็นว่าถ้าเราสามารถชาร์จแบต 90 กิโลวัตต์ของเทสล่าที่มีระยะระยะทางวิ่งตีกลมๆ 400 กม. ได้ใน 5-10 นาที นี่ถึงจะน่าใช้ในชีวิตจริงครับ เพราะเราเติมน้ำมันกันเต็มที่ก็ 5 นาที หรือไม่งั้นก็ต้องสถานีเปลี่ยนแบตไปเลยครับ
ไม่รู้ว่าซูเปอร์ชาร์จของเทสล่านี่เต็มถังปัจจุบันใช้เวลากี่นาทีแล้ว