คุณแน่ใจหรือว่า OEM มันคิดตรงกับ consumer ทุกครั้งไป!?
ไม่ใช่มี Hidden agenda ของตัวเอง!?
ได้ margin มากกว่าถ้า launch line/trim แบบนั้นๆ!?
ทำเพื่อโละของเก่า ของมีตำหนิ ของขายไม่ได้ในที่อื่นๆ!?
etc...
หัดคิดนอกกรอบนอกกะลา มองหลายๆ dimension หน่อย
มันก็ ก็มี ตัวเลือก ทั้งเบนซิน 2.4 กับ ดีเซล 1.5T แล้ว
แล้ว คุณจะเอายังไงครับ ใครไม่ชอบ ก็ไม่ต้องซื้อครับ
ไม่ใช่ พอ เอา ดีเซล มาลง ขาย ชักจะเป็นจะตาย ขายไม่ออก เค้าก็ไม่ได้เดือดร้อนนี่ครับ
ไม่พอ ใจ ดีเซล ก็ไป เบนซิน แค่นั้น มัน ยากตรงไหน
หัดแหกตา ดู ความ จริงซะมั่ง
อย่าง SUV รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา ยอดดีเซล กะ ยอดเบนซิน มันก็ บ่งบอก ความนิยม และ ตลาดไทยแล้ว
ปล ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ โลกที่หนึ่งนะ เลิกเพ้อเจ้อ
ไอ้ติ่งนี้ตอบไม่ตรงคำถามอีกตามเคย แถหลุดไปโน้น
ไม่ต้องตอบหรอก OEM เค้า มีสมอง ไม่ใช่ วิเคราะ เอาฉลาดเองคนเดียว ไปเรื่อย
เค้า ทำรถ เพื่อ กำไร ทั้งนั้นละ ทำแล้วขาดทุนจะทำเพื่อ
ประเด์น คือ คนซื้อ เค้่าไม่ไปสน สนหรอก เหตุผล บ้า บอ เพื่อ ฮิด ด้ง ฮิดเด้น คนซื้อเค้าจะไปสนเพื่อ ตลกดีวะ คุยเรื่องคน ซื้อ รถ แถม ไป ความลับภายใน ประสาท
มีไหม เลือก รถ วิเคราะห์ สาเหตุ ที่ ได้ Option นี้ ของ เก่า ของใหม่
ไม่ใช่ ถูกใจ ซื้อรึไง สมง สมองไปหมดละ หึ ๆ
แล้วไอ้ 1.6 ดีเซล นี่ ก็ผลิต มานาน ละ แค่ จะ จับมาลง หรือ ไม่ ก็เหตุผล ของ OEM ไม่ใช่เรื่องของคนซื้อ
ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็อย่าซื้อ นี่โครตตรงละ
อย่างน้อย ไอ้ รถ ยุ่น CR-V นี่ ก็ ขายดี ติด อันดับ ต้นๆ ของโลกละวะ
เหมือน ที่เคยบอกไป Toyota ยังทำยอด กับ PHEV กับ HEV ได้เยอะ ไม่จำเป็น ลง BEV
เข้าตรรกะไทยๆ ว่านอนสอนง่ายๆจริงๆ ไม่ต้องคิดเยอะ เชื่อเลย เอาง่ายไว้ก่อน ไม่แปลกว่าทำไมไทยแลนด์ยังเป็น Third world อยู่ครับ
ไม่ใช่แค่เรื่องรถนะ เรื่องอื่นๆด้วย
มันไม่ต้องคิดเยอะหรอกครับ กับ กับเรื่อง เครื่องยนต์ ใน CR-V เพราะ อายุ Model มันแค่ ไม่กี่ปี
อะไร คือ สิ่ง ที่ คนซื้อต้องการครับ คิดง่ายๆ ครับ
เอา สมรรถนะ เครื่องยนต์มากาง สิ อะไร เหนือกว่า
คนซื้อ รถเค้าไม่สนใจ หรอกมั้ง ความ ลับ อะไร หรือ OEM จะคิดผิด คิดถูก
Engines[edit]
Engine Horsepower Torque
2.4 I4 184 hp @ 6,400 rpm 180 lb-ft @ 3,900 rpm
1.5 I4 Turbo 190 hp @ 5,600 rpm 179 lb-ft @ 2,200 rpm
1.6 I4 Turbo Diesel 160 hp @ 4,000 rpm 258 lb-ft @ 2,000 rpm
ในความคิดผมคือ หากเอา 1.5 I4 Turbo ราคา มันจะแพงกว่า 2.4 NA
บ้านเรา เจอภาษี อย่างโหดพอ จนเปลี่ยน Compact SUV เป็น รถ ฟรีเมี่ยม ราคาสูง Honda ขาย 2.4 ในราคาถูกกว่า Model ก่อนมากเพื่อหวังยอดขาย และกำไร
ส่วน 1.6 Turbo Diesel 160 hp @ 4,000 rpm 258 lb-ft @ 2,000 rpm แรงบิดสูง รอบต่ำ สมรรถน รวม เหมาะกับ SUV 4WD มากกว่า ประหยัดกว่า ลุยดีกว่า วางเป็น ตัวแรง ตัว Top แทน 1.5 เบนซิน
รถผลิต บ้านเรา OEM คุมเกมส์ หมด จะเอา อะไร ลง ก็แล้วแต่เค้า เถอะ ไม่ต้งไปฉลาดกว่าเค้า