Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing

mamaman

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 09:36:23 »

อะไรที่คนว่าไม่ควร คุณก็บอกว่าจะทำ อะไรที่คนอื่นชอบ คุณก็ด่า ซะเละ ตามใจปากน่าดู ความคิดคุณนี้สุดยอดแระ  คนอื่นนี้ตามไม่ทัน  บ้าเห่องี้ จะเปิดไฟกระพริบตอนฝนตกจะทำไมล่ะ 555

ผมก็ ตามๆ เค้าไปละครับผม ผมสายตามน้ำ  ว่า แต่ เอา ID ใหม่ มาเขวะ กันโดยเฉพาะเลยรึนี่
เรื่อง เปิด ไฟฉุกเฉิน นี่ 
ผมเข้าใจดีครับ ว่า ไม่ควรเปิด วิ่งฝนตก แต่ สถาณการณ์ ฉุกเฉินละ
ผมเคย ถามไปแล้ว ว่า ตกลง กฏหมาย ไทยเอาไว้ จอดอย่างเดียว เหรอ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2017, 09:39:22 โดย mamaman »



mksuki

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 10:30:18 »

อะไรที่คนว่าไม่ควร คุณก็บอกว่าจะทำ อะไรที่คนอื่นชอบ คุณก็ด่า ซะเละ ตามใจปากน่าดู ความคิดคุณนี้สุดยอดแระ  คนอื่นนี้ตามไม่ทัน  บ้าเห่องี้ จะเปิดไฟกระพริบตอนฝนตกจะทำไมล่ะ 555

ผมก็ ตามๆ เค้าไปละครับผม ผมสายตามน้ำ  ว่า แต่ เอา ID ใหม่ มาเขวะ กันโดยเฉพาะเลยรึนี่
เรื่อง เปิด ไฟฉุกเฉิน นี่ 
ผมเข้าใจดีครับ ว่า ไม่ควรเปิด วิ่งฝนตก แต่ สถาณการณ์ ฉุกเฉินละ
ผมเคย ถามไปแล้ว ว่า ตกลง กฏหมาย ไทยเอาไว้ จอดอย่างเดียว เหรอ

ผมไม่ได้ไปสมัคร ID มาแขวะครับ ID เก่าผมอยู่ๆมันก็หายไป เข้าไม่ได้
ID อันนี้ก็สมัครมาพักใหญ่แล้ว
แต่ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยตอบกระทู้สักเท่าไรครับ คุณ mamaman

***********************************
ไฟฉุกเฉิน

คุณอาจจะตีความว่าแบบนี้ก็ฉุกเฉินนะ น่าจะเปิดได้
แต่ตาม พรบ.จราจร มาตรา 9 และกฎกระทรวงข้อ 11 กฎหมายกำหนดให้ใช้ไฟฉุกเฉิน เฉพาะกรณีรถเสียที่จอดอยู่กับที่เท่านั้น

ยิ่งตอนฝนตกหนัก ถ้าทุกคนเปิดแล้ววิ่งในสายฝน เกิดมีรถที่จอดเสียแล้วเปิดไฟฉุกเฉินเจอดอยู่บนถนน เราจะแยกไม่ออกเลยว่ารถคันจอดเสีย หรือขับอยู่ ครับ
ผมเคยเกือบจะชนมาแล้วครับ

**********************************
ดีเซลมีข้อดีที่ประหยัดน้ำมัน ถ้าเทียบกับ hybrid และจะแพ้การประหยัด เฉพาะการขับในเมือง แต่ถ้าขับ ทั้งในและนอกเมือง จะสูสีกัน หรืออาจจะดีกว่า
ในเมื่อเมืองไทย ค่าน้ำมันยังคงแพงอยู่  คนไทยบางคนอาจจะไม่ไว้ใจค่าอะไหล่ hybrid เลยเลือกรถดีเซล แปล คนนั้นบ้าเห่อ หรือ กะลาหรือเปล่าครับ
รักโลก รักตังในกระเป๋า ประเทศของเราก็ยังไม่ได้ร่ำรวยกันขนาดนั้น แต่ถึงเวลาที่เหมาะสม เราก็คงต้องเลิกใช้



mamaman

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 11:10:55 »

อะไรที่คนว่าไม่ควร คุณก็บอกว่าจะทำ อะไรที่คนอื่นชอบ คุณก็ด่า ซะเละ ตามใจปากน่าดู ความคิดคุณนี้สุดยอดแระ  คนอื่นนี้ตามไม่ทัน  บ้าเห่องี้ จะเปิดไฟกระพริบตอนฝนตกจะทำไมล่ะ 555

ผมก็ ตามๆ เค้าไปละครับผม ผมสายตามน้ำ  ว่า แต่ เอา ID ใหม่ มาเขวะ กันโดยเฉพาะเลยรึนี่
เรื่อง เปิด ไฟฉุกเฉิน นี่ 
ผมเข้าใจดีครับ ว่า ไม่ควรเปิด วิ่งฝนตก แต่ สถาณการณ์ ฉุกเฉินละ
ผมเคย ถามไปแล้ว ว่า ตกลง กฏหมาย ไทยเอาไว้ จอดอย่างเดียว เหรอ

ผมไม่ได้ไปสมัคร ID มาแขวะครับ ID เก่าผมอยู่ๆมันก็หายไป เข้าไม่ได้
ID อันนี้ก็สมัครมาพักใหญ่แล้ว
แต่ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยตอบกระทู้สักเท่าไรครับ คุณ mamaman

***********************************
ไฟฉุกเฉิน

คุณอาจจะตีความว่าแบบนี้ก็ฉุกเฉินนะ น่าจะเปิดได้
แต่ตาม พรบ.จราจร มาตรา 9 และกฎกระทรวงข้อ 11 กฎหมายกำหนดให้ใช้ไฟฉุกเฉิน เฉพาะกรณีรถเสียที่จอดอยู่กับที่เท่านั้น

ยิ่งตอนฝนตกหนัก ถ้าทุกคนเปิดแล้ววิ่งในสายฝน เกิดมีรถที่จอดเสียแล้วเปิดไฟฉุกเฉินเจอดอยู่บนถนน เราจะแยกไม่ออกเลยว่ารถคันจอดเสีย หรือขับอยู่ ครับ
ผมเคยเกือบจะชนมาแล้วครับ

**********************************
ดีเซลมีข้อดีที่ประหยัดน้ำมัน ถ้าเทียบกับ hybrid และจะแพ้การประหยัด เฉพาะการขับในเมือง แต่ถ้าขับ ทั้งในและนอกเมือง จะสูสีกัน หรืออาจจะดีกว่า
ในเมื่อเมืองไทย ค่าน้ำมันยังคงแพงอยู่  คนไทยบางคนอาจจะไม่ไว้ใจค่าอะไหล่ hybrid เลยเลือกรถดีเซล แปล คนนั้นบ้าเห่อ หรือ กะลาหรือเปล่าครับ
รักโลก รักตังในกระเป๋า ประเทศของเราก็ยังไม่ได้ร่ำรวยกันขนาดนั้น แต่ถึงเวลาที่เหมาะสม เราก็คงต้องเลิกใช้

ถ้าตาม กฏหมายผมพร้อมปฏิบัติตามครับ ผมไม่เคยขับวิ่งอยู่แล้ว แค่คลานๆ ข้างซ้ายครับ สถาณการณ์บาง อย่าง กฏหมาย ไม่ครอบคลุมหรอกครับ
กฏหมาย มันก็ไม่ได้ บอก ทัศนวิสัย หรือ ปริมาณฝน ผมใช้ กรณี มองไม่เห็นอะไรเลย ได้แต่ คลาน ไม่ใช่ขับ

เรื่อง ดีเซล คุณ ลอง ย้อนกลับไปอ่านตั้งแต่ต้น ไล่ลงมา  ครับ  เรื่อง บ้าเห่อ อะไรนั่นนนะ  ผมไม่ได้เป็นคนเริ่ม ผมแค่ประชด ครับ
ผม ชอบ รถดีเซล และ คิดว่า Honda มา ถูกทาง



MacH1

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 11:49:08 »
ติ่งแทรคเตอร์รีบมาแก้ตัวอย่างรวดเร็ว
ถ้าจะอะไรๆก็จะเอาแบบไทยๆ ไม่สนใจชาวบ้านเค้าไปทางไหนกันแล้วอย่างเดียว แบบที่คุณคิดนี้ ประเทศด้อยพัฒนาแบบไทยคงเข้าใกล้ isolationism เข้าไปทุกที  พูดง่ายๆ "กะลา"

เหอะๆ  IVY ฉลาดกว่า OEM อีกวุ้ย

เผอิญ ผมไม่เหมือนคุณ mamaman ที่เป็นติ่ง ว่านอนสอนง่าย ค่ายรถมันบอกว่ามายังไง ดีโน้นนี้ เชื่อหมด ไม่มีความคิด ตรรกะ เหตุผล โต้แย้งการแสดงออกความเห็นของตัวเอง น่าจะมาจาก Culture แบบไทยๆที่เน้น conformism ทำตามๆกันหมด ไม่ต้องมีจุดยืนของตัวเอง



mamaman

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 11:55:06 »
ติ่งแทรคเตอร์รีบมาแก้ตัวอย่างรวดเร็ว
ถ้าจะอะไรๆก็จะเอาแบบไทยๆ ไม่สนใจชาวบ้านเค้าไปทางไหนกันแล้วอย่างเดียว แบบที่คุณคิดนี้ ประเทศด้อยพัฒนาแบบไทยคงเข้าใกล้ isolationism เข้าไปทุกที  พูดง่ายๆ "กะลา"

เหอะๆ  IVY ฉลาดกว่า OEM อีกวุ้ย

เผอิญ ผมไม่เหมือนคุณ mamaman ที่เป็นติ่ง ว่านอนสอนง่าย ค่ายรถมันบอกว่ามายังไง ดีโน้นนี้ เชื่อหมด ไม่มีความคิด ตรรกะ เหตุผล โต้แย้งการแสดงออกความเห็นของตัวเอง น่าจะมาจาก Culture แบบไทยๆที่เน้น conformism ทำตามๆกันหมด ไม่ต้องมีจุดยืนของตัวเอง

แล้ว ถ้า คนส่วนมาก คิดเหมือนกันนี่แปล ว่า เค้าไม่มี ความคิดของตัวเองเหรอ ห้ามคนหลายคนคิดเหมือนกันเหรอ 
การ ที่ OEM คิด ตรง กับ คนซื้อ นี่ ก็แปลว่า ไม่มีจุดยืนเหรอ
เหอะๆ



MacH1

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 12:06:47 »
ติ่งแทรคเตอร์รีบมาแก้ตัวอย่างรวดเร็ว
ถ้าจะอะไรๆก็จะเอาแบบไทยๆ ไม่สนใจชาวบ้านเค้าไปทางไหนกันแล้วอย่างเดียว แบบที่คุณคิดนี้ ประเทศด้อยพัฒนาแบบไทยคงเข้าใกล้ isolationism เข้าไปทุกที  พูดง่ายๆ "กะลา"

เหอะๆ  IVY ฉลาดกว่า OEM อีกวุ้ย

เผอิญ ผมไม่เหมือนคุณ mamaman ที่เป็นติ่ง ว่านอนสอนง่าย ค่ายรถมันบอกว่ามายังไง ดีโน้นนี้ เชื่อหมด ไม่มีความคิด ตรรกะ เหตุผล โต้แย้งการแสดงออกความเห็นของตัวเอง น่าจะมาจาก Culture แบบไทยๆที่เน้น conformism ทำตามๆกันหมด ไม่ต้องมีจุดยืนของตัวเอง

แล้ว ถ้า คนส่วนมาก คิดเหมือนกันนี่แปล ว่า เค้าไม่มี ความคิดของตัวเองเหรอ ห้ามคนหลายคนคิดเหมือนกันเหรอ 
การ ที่ OEM คิด ตรง กับ คนซื้อ นี่ ก็แปลว่า ไม่มีจุดยืนเหรอ
เหอะๆ

คุณแน่ใจหรือว่า OEM มันคิดตรงกับ consumer ทุกครั้งไป!?
ไม่ใช่มี Hidden agenda ของตัวเอง!? 
ได้ margin มากกว่าถ้า launch line/trim แบบนั้นๆ!? 
ทำเพื่อโละของเก่า ของมีตำหนิ ของขายไม่ได้ในที่อื่นๆ!?
etc...

หัดคิดนอกกรอบนอกกะลา มองหลายๆ dimension หน่อย



mamaman

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 12:46:02 »

คุณแน่ใจหรือว่า OEM มันคิดตรงกับ consumer ทุกครั้งไป!?
ไม่ใช่มี Hidden agenda ของตัวเอง!? 
ได้ margin มากกว่าถ้า launch line/trim แบบนั้นๆ!? 
ทำเพื่อโละของเก่า ของมีตำหนิ ของขายไม่ได้ในที่อื่นๆ!?
etc...
หัดคิดนอกกรอบนอกกะลา มองหลายๆ dimension หน่อย

มันก็ ก็มี ตัวเลือก ทั้งเบนซิน 2.4  กับ ดีเซล 1.5T แล้ว
แล้ว คุณจะเอายังไงครับ ใครไม่ชอบ ก็ไม่ต้องซื้อครับ
ไม่ใช่ พอ เอา ดีเซล มาลง ขาย  ชักจะเป็นจะตาย ขายไม่ออก เค้าก็ไม่ได้เดือดร้อนนี่ครับ
ไม่พอ ใจ ดีเซล ก็ไป เบนซิน แค่นั้น มัน ยากตรงไหน

หัดแหกตา ดู ความ จริงซะมั่ง
อย่าง SUV รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา  ยอดดีเซล กะ ยอดเบนซิน มันก็ บ่งบอก ความนิยม และ ตลาดไทยแล้ว

ปล ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ โลกที่หนึ่งนะ เลิกเพ้อเจ้อ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2017, 13:04:19 โดย mamaman »



nutpob24

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 12:52:29 »
ชอบตัวไหนซื้อตัวนั้นครับ เขาเอามาให้เลือกแล้วเอาที่ถูใจเราครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2017, 13:01:47 โดย nutpob24 »



MacH1

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 15:46:05 »

คุณแน่ใจหรือว่า OEM มันคิดตรงกับ consumer ทุกครั้งไป!?
ไม่ใช่มี Hidden agenda ของตัวเอง!? 
ได้ margin มากกว่าถ้า launch line/trim แบบนั้นๆ!? 
ทำเพื่อโละของเก่า ของมีตำหนิ ของขายไม่ได้ในที่อื่นๆ!?
etc...
หัดคิดนอกกรอบนอกกะลา มองหลายๆ dimension หน่อย

มันก็ ก็มี ตัวเลือก ทั้งเบนซิน 2.4  กับ ดีเซล 1.5T แล้ว
แล้ว คุณจะเอายังไงครับ ใครไม่ชอบ ก็ไม่ต้องซื้อครับ
ไม่ใช่ พอ เอา ดีเซล มาลง ขาย  ชักจะเป็นจะตาย ขายไม่ออก เค้าก็ไม่ได้เดือดร้อนนี่ครับ
ไม่พอ ใจ ดีเซล ก็ไป เบนซิน แค่นั้น มัน ยากตรงไหน

หัดแหกตา ดู ความ จริงซะมั่ง
อย่าง SUV รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา  ยอดดีเซล กะ ยอดเบนซิน มันก็ บ่งบอก ความนิยม และ ตลาดไทยแล้ว

ปล ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ โลกที่หนึ่งนะ เลิกเพ้อเจ้อ

ไอ้ติ่งนี้ตอบไม่ตรงคำถามอีกตามเคย แถหลุดไปโน้น



cadherin

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 16:31:25 »
จะรถเบนซินจะรถดีเซลก็เถอะครับ
มันมีสารก่อมะเร็ง ในเมืองที่ความเข้มข้นของไอพวกนี้สูง รัฐน่าจะควบคุมปริมาณรถ
หรือถ้าคุมไม่ได้ ควรจะสนับสนุนรถ Hybrid รถไฟฟ้า ไปเลย
คนเป็นมะเร็งเยอะก็เสียเงินงบประมาณอยู่ดี
พี่สาวผมตายจากมะเร็งเพราะทำงานในปั้มปลูกบ้านในปั้ม
ญาติอีกคนที่ทำปั้มก็ตายด้วยสาเหตุเดียวกัน นี่ไม่คุยเรื่องโลกร้อนใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ
เอาแค่เรื่องสุขภาพ ใครดมควันแล้วไม่รู้สึกอะไร ระวังนะครับมันคือตายผ่อนส่งนี่แหล่ะ

ไอระเหยจากน้ำมัน ไอเสียจากเครื่องยนต์ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้เป็นมะเร็ง
ถ้าป้องกันดี ก็ไม่เป็นมะเร็ง
กินข้าว เนื้อ ผัก ก็ทำให้เป็นมะเร็งได้

ชาบูรถ hybrid ขนาดนี้ รู้ยังครับว่าการผลิตรถ prius ทำให้เกิดของเสียเยอะกว่า Hummer

และโรงงานแบตเตอรี่ทำให้เกิดของเสียพวกโลหะหนัก ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทั่วไป

http://science.howstuffworks.com/science-vs-myth/everyday-myths/does-hybrid-car-production-waste-offset-hybrid-benefits.htm
https://blogs.umass.edu/p139eck/2012/12/04/how-do-hybrid-vehicles-impact-the-environment/




mamaman

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 17:20:16 »

คุณแน่ใจหรือว่า OEM มันคิดตรงกับ consumer ทุกครั้งไป!?
ไม่ใช่มี Hidden agenda ของตัวเอง!? 
ได้ margin มากกว่าถ้า launch line/trim แบบนั้นๆ!? 
ทำเพื่อโละของเก่า ของมีตำหนิ ของขายไม่ได้ในที่อื่นๆ!?
etc...
หัดคิดนอกกรอบนอกกะลา มองหลายๆ dimension หน่อย

มันก็ ก็มี ตัวเลือก ทั้งเบนซิน 2.4  กับ ดีเซล 1.5T แล้ว
แล้ว คุณจะเอายังไงครับ ใครไม่ชอบ ก็ไม่ต้องซื้อครับ
ไม่ใช่ พอ เอา ดีเซล มาลง ขาย  ชักจะเป็นจะตาย ขายไม่ออก เค้าก็ไม่ได้เดือดร้อนนี่ครับ
ไม่พอ ใจ ดีเซล ก็ไป เบนซิน แค่นั้น มัน ยากตรงไหน

หัดแหกตา ดู ความ จริงซะมั่ง
อย่าง SUV รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา  ยอดดีเซล กะ ยอดเบนซิน มันก็ บ่งบอก ความนิยม และ ตลาดไทยแล้ว
ปล ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ โลกที่หนึ่งนะ เลิกเพ้อเจ้อ
ไอ้ติ่งนี้ตอบไม่ตรงคำถามอีกตามเคย แถหลุดไปโน้น

ไม่ต้องตอบหรอก OEM เค้า มีสมอง ไม่ใช่ วิเคราะ เอาฉลาดเองคนเดียว ไปเรื่อย
เค้า ทำรถ เพื่อ กำไร ทั้งนั้นละ ทำแล้วขาดทุนจะทำเพื่อ
ประเด์น คือ คนซื้อ เค้่าไม่ไปสน สนหรอก เหตุผล บ้า บอ เพื่อ ฮิด ด้ง ฮิดเด้น คนซื้อเค้าจะไปสนเพื่อ ตลกดีวะ  คุยเรื่องคน ซื้อ รถ แถม ไป ความลับภายใน ประสาท
มีไหม เลือก รถ วิเคราะห์ สาเหตุ ที่ ได้ Option นี้  ของ เก่า ของใหม่
ไม่ใช่ ถูกใจ ซื้อรึไง สมง สมองไปหมดละ หึ ๆ
แล้วไอ้ 1.6 ดีเซล นี่ ก็ผลิต มานาน ละ แค่ จะ จับมาลง หรือ ไม่ ก็เหตุผล ของ OEM ไม่ใช่เรื่องของคนซื้อ
ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็อย่าซื้อ  นี่โครตตรงละ

อย่างน้อย ไอ้ รถ ยุ่น CR-V นี่ ก็ ขายดี ติด อันดับ ต้นๆ ของโลกละวะ

เหมือน ที่เคยบอกไป Toyota ยังทำยอด กับ PHEV กับ HEV ได้เยอะ ไม่จำเป็น ลง BEV

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2017, 17:27:44 โดย mamaman »



J_Serie5

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 18:42:15 »
จะรถเบนซินจะรถดีเซลก็เถอะครับ
มันมีสารก่อมะเร็ง ในเมืองที่ความเข้มข้นของไอพวกนี้สูง รัฐน่าจะควบคุมปริมาณรถ
หรือถ้าคุมไม่ได้ ควรจะสนับสนุนรถ Hybrid รถไฟฟ้า ไปเลย
คนเป็นมะเร็งเยอะก็เสียเงินงบประมาณอยู่ดี
พี่สาวผมตายจากมะเร็งเพราะทำงานในปั้มปลูกบ้านในปั้ม
ญาติอีกคนที่ทำปั้มก็ตายด้วยสาเหตุเดียวกัน นี่ไม่คุยเรื่องโลกร้อนใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ
เอาแค่เรื่องสุขภาพ ใครดมควันแล้วไม่รู้สึกอะไร ระวังนะครับมันคือตายผ่อนส่งนี่แหล่ะ

เรื่องนี้ต้องย้อนดูกรรมพันธุ์ต้นสายของตระกูลด้วยครับ เพราะเชื้อมันแฝง (สาเหตุหลัก) นอกนั้นพวกมลพิษจากควันไอเสียโดยเฉพาะจากเครื่องดีเซล รวมถึงสาเหตุจากการกินอาหารปิ้งย่างบ่อยๆเป็นปัจจัยรองครับ



SM.

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 18:59:48 »
honda มาเลย์ ผลิตที่ไหนครับ????



XyteBlaster

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 19:34:00 »
ร่วมด้วยช่วยมาม่า

มีตังก็ซื้อครับ .. ไม่มีก็ไม่ซื้อ ..  มีตังเยอะมาก ข้ามไปยุโรปเลย ยี่ห้อ เทพๆ ก็ยัดดีเซล มาแทบทุกรุ่นนะครับ

ใครเงินเหลือเยอะ ๆ รีบๆ  ซื้อ hybrid นะครับ เค้าจะได้เอาเงินไปวิจัยพัฒนาต่อ จะได้ของที่ดีกว่ามาใช้เรื่อย ๆ

รถไฟฟ้าก็ไม่รัก โลกจริงนะครับ มันแค่ย้ายสารพิษจากที่หนึ่งไปไว้อีกที่หนึ่ง



MacH1

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2017, 21:53:11 »

คุณแน่ใจหรือว่า OEM มันคิดตรงกับ consumer ทุกครั้งไป!?
ไม่ใช่มี Hidden agenda ของตัวเอง!? 
ได้ margin มากกว่าถ้า launch line/trim แบบนั้นๆ!? 
ทำเพื่อโละของเก่า ของมีตำหนิ ของขายไม่ได้ในที่อื่นๆ!?
etc...
หัดคิดนอกกรอบนอกกะลา มองหลายๆ dimension หน่อย

มันก็ ก็มี ตัวเลือก ทั้งเบนซิน 2.4  กับ ดีเซล 1.5T แล้ว
แล้ว คุณจะเอายังไงครับ ใครไม่ชอบ ก็ไม่ต้องซื้อครับ
ไม่ใช่ พอ เอา ดีเซล มาลง ขาย  ชักจะเป็นจะตาย ขายไม่ออก เค้าก็ไม่ได้เดือดร้อนนี่ครับ
ไม่พอ ใจ ดีเซล ก็ไป เบนซิน แค่นั้น มัน ยากตรงไหน

หัดแหกตา ดู ความ จริงซะมั่ง
อย่าง SUV รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา  ยอดดีเซล กะ ยอดเบนซิน มันก็ บ่งบอก ความนิยม และ ตลาดไทยแล้ว
ปล ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ โลกที่หนึ่งนะ เลิกเพ้อเจ้อ
ไอ้ติ่งนี้ตอบไม่ตรงคำถามอีกตามเคย แถหลุดไปโน้น

ไม่ต้องตอบหรอก OEM เค้า มีสมอง ไม่ใช่ วิเคราะ เอาฉลาดเองคนเดียว ไปเรื่อย
เค้า ทำรถ เพื่อ กำไร ทั้งนั้นละ ทำแล้วขาดทุนจะทำเพื่อ
ประเด์น คือ คนซื้อ เค้่าไม่ไปสน สนหรอก เหตุผล บ้า บอ เพื่อ ฮิด ด้ง ฮิดเด้น คนซื้อเค้าจะไปสนเพื่อ ตลกดีวะ  คุยเรื่องคน ซื้อ รถ แถม ไป ความลับภายใน ประสาท
มีไหม เลือก รถ วิเคราะห์ สาเหตุ ที่ ได้ Option นี้  ของ เก่า ของใหม่
ไม่ใช่ ถูกใจ ซื้อรึไง สมง สมองไปหมดละ หึ ๆ
แล้วไอ้ 1.6 ดีเซล นี่ ก็ผลิต มานาน ละ แค่ จะ จับมาลง หรือ ไม่ ก็เหตุผล ของ OEM ไม่ใช่เรื่องของคนซื้อ
ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็อย่าซื้อ  นี่โครตตรงละ

อย่างน้อย ไอ้ รถ ยุ่น CR-V นี่ ก็ ขายดี ติด อันดับ ต้นๆ ของโลกละวะ

เหมือน ที่เคยบอกไป Toyota ยังทำยอด กับ PHEV กับ HEV ได้เยอะ ไม่จำเป็น ลง BEV

เข้าตรรกะไทยๆ ว่านอนสอนง่ายๆจริงๆ ไม่ต้องคิดเยอะ เชื่อเลย เอาง่ายไว้ก่อน ไม่แปลกว่าทำไมไทยแลนด์ยังเป็น Third world อยู่ครับ 

ไม่ใช่แค่เรื่องรถนะ เรื่องอื่นๆด้วย




Dark Overlord

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 17:02:39 »
จะรถเบนซินจะรถดีเซลก็เถอะครับ
มันมีสารก่อมะเร็ง ในเมืองที่ความเข้มข้นของไอพวกนี้สูง รัฐน่าจะควบคุมปริมาณรถ
หรือถ้าคุมไม่ได้ ควรจะสนับสนุนรถ Hybrid รถไฟฟ้า ไปเลย
คนเป็นมะเร็งเยอะก็เสียเงินงบประมาณอยู่ดี
พี่สาวผมตายจากมะเร็งเพราะทำงานในปั้มปลูกบ้านในปั้ม
ญาติอีกคนที่ทำปั้มก็ตายด้วยสาเหตุเดียวกัน นี่ไม่คุยเรื่องโลกร้อนใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ
เอาแค่เรื่องสุขภาพ ใครดมควันแล้วไม่รู้สึกอะไร ระวังนะครับมันคือตายผ่อนส่งนี่แหล่ะ

ไอระเหยจากน้ำมัน ไอเสียจากเครื่องยนต์ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้เป็นมะเร็ง
ถ้าป้องกันดี ก็ไม่เป็นมะเร็ง
กินข้าว เนื้อ ผัก ก็ทำให้เป็นมะเร็งได้

ชาบูรถ hybrid ขนาดนี้ รู้ยังครับว่าการผลิตรถ prius ทำให้เกิดของเสียเยอะกว่า Hummer

และโรงงานแบตเตอรี่ทำให้เกิดของเสียพวกโลหะหนัก ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทั่วไป

http://science.howstuffworks.com/science-vs-myth/everyday-myths/does-hybrid-car-production-waste-offset-hybrid-benefits.htm
https://blogs.umass.edu/p139eck/2012/12/04/how-do-hybrid-vehicles-impact-the-environment/


ต้องแยกเรื่องแยกประเด็นนิดนึงครับ อย่าพูดแบบรวมๆ มันจะทำให้เรามองไม่ทะลุได้
มลภาวะในเมืองหนาแน่นจริงๆ ครับ ผมนึกถึงสมัยเด็กตอนนั่งรถเมล์ธรรมดา
วันล่ะ 2-3 ชม ทุกวัน ไม่รู้โลหะหนักในร่างกายไปถึงไหนแล้ว อันนี้เรื่องนึงครับ รถ HB,EV ช่วยตรงนี้ได้จริงๆ

เรื่องข้าวปลาอาหารที่กินไม่ถูกสุขลักษณะ มีสารพิษเจือปน กินแล้วเป็นมะเร็งได้นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ
เรื่องนี้เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีเช่นกัน

เรื่องจัดการขยะสารพิษจากรถ HB, EV นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ ก็ควรจะหาทางจัดการให้ได้
มีรัฐคอยควบคุมว่ากันไป

สรุปคือยังไงๆ ก็ควรตระหนักเรื่องควันจากรถจริงๆ ครับ วันนี้ผมมีเงินลูกๆ ไม่เคยต้องดมควัน
นั่งรถเมล์ แต่ผมมองเด็กๆ ที่นั่งดมในรถเมล์อยู่ทุกวันก็นึกถึงตัวเอง อีกหน่อยลูกผมโตต้องขึ้นรถเมล์
บ้างก็ต้องดมกันไป บ้านเรานี่ช้า เพราะบ้านเมืองอื่นที่ตระหนักเรื่องนี้เขาเข้าใจ ผมถึงอยากให้แยกเรื่อง
และแยกประเด็น มันเกี่ยวกับ iq ด้วยเหมือนกัน แต่คนส่วนใหญ่ยังนิยมจับหลายๆ เรื่องที่คล้ายจะ
เรื่องเดียวกันมายำรวมเข้าด้วยกัน ผมไม่ได้โทษคอมเม้นท์นี้นะครับ เพราะส่วนใหญ่ก็จะยังคิดประมาณ
รวมๆ หลายๆ ประเด็นอยู่



cadherin

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 17:18:55 »
จะรถเบนซินจะรถดีเซลก็เถอะครับ
มันมีสารก่อมะเร็ง ในเมืองที่ความเข้มข้นของไอพวกนี้สูง รัฐน่าจะควบคุมปริมาณรถ
หรือถ้าคุมไม่ได้ ควรจะสนับสนุนรถ Hybrid รถไฟฟ้า ไปเลย
คนเป็นมะเร็งเยอะก็เสียเงินงบประมาณอยู่ดี
พี่สาวผมตายจากมะเร็งเพราะทำงานในปั้มปลูกบ้านในปั้ม
ญาติอีกคนที่ทำปั้มก็ตายด้วยสาเหตุเดียวกัน นี่ไม่คุยเรื่องโลกร้อนใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ
เอาแค่เรื่องสุขภาพ ใครดมควันแล้วไม่รู้สึกอะไร ระวังนะครับมันคือตายผ่อนส่งนี่แหล่ะ

ไอระเหยจากน้ำมัน ไอเสียจากเครื่องยนต์ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้เป็นมะเร็ง
ถ้าป้องกันดี ก็ไม่เป็นมะเร็ง
กินข้าว เนื้อ ผัก ก็ทำให้เป็นมะเร็งได้

ชาบูรถ hybrid ขนาดนี้ รู้ยังครับว่าการผลิตรถ prius ทำให้เกิดของเสียเยอะกว่า Hummer

และโรงงานแบตเตอรี่ทำให้เกิดของเสียพวกโลหะหนัก ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทั่วไป

http://science.howstuffworks.com/science-vs-myth/everyday-myths/does-hybrid-car-production-waste-offset-hybrid-benefits.htm
https://blogs.umass.edu/p139eck/2012/12/04/how-do-hybrid-vehicles-impact-the-environment/


ต้องแยกเรื่องแยกประเด็นนิดนึงครับ อย่าพูดแบบรวมๆ มันจะทำให้เรามองไม่ทะลุได้
มลภาวะในเมืองหนาแน่นจริงๆ ครับ ผมนึกถึงสมัยเด็กตอนนั่งรถเมล์ธรรมดา
วันล่ะ 2-3 ชม ทุกวัน ไม่รู้โลหะหนักในร่างกายไปถึงไหนแล้ว อันนี้เรื่องนึงครับ รถ HB,EV ช่วยตรงนี้ได้จริงๆ

เรื่องข้าวปลาอาหารที่กินไม่ถูกสุขลักษณะ มีสารพิษเจือปน กินแล้วเป็นมะเร็งได้นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ
เรื่องนี้เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีเช่นกัน

เรื่องจัดการขยะสารพิษจากรถ HB, EV นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ ก็ควรจะหาทางจัดการให้ได้
มีรัฐคอยควบคุมว่ากันไป

สรุปคือยังไงๆ ก็ควรตระหนักเรื่องควันจากรถจริงๆ ครับ วันนี้ผมมีเงินลูกๆ ไม่เคยต้องดมควัน
นั่งรถเมล์ แต่ผมมองเด็กๆ ที่นั่งดมในรถเมล์อยู่ทุกวันก็นึกถึงตัวเอง อีกหน่อยลูกผมโตต้องขึ้นรถเมล์
บ้างก็ต้องดมกันไป บ้านเรานี่ช้า เพราะบ้านเมืองอื่นที่ตระหนักเรื่องนี้เขาเข้าใจ ผมถึงอยากให้แยกเรื่อง
และแยกประเด็น มันเกี่ยวกับ iq ด้วยเหมือนกัน แต่คนส่วนใหญ่ยังนิยมจับหลายๆ เรื่องที่คล้ายจะ
เรื่องเดียวกันมายำรวมเข้าด้วยกัน ผมไม่ได้โทษคอมเม้นท์นี้นะครับ เพราะส่วนใหญ่ก็จะยังคิดประมาณ
รวมๆ หลายๆ ประเด็นอยู่

ถ้าไม่มีข้อมูลอ้างอิงมาสนับสนุนคำอธิบายที่กล่าวมา เค้าเรียก "ยกเมฆ" ครับ
ทำมาตั้งแต่ golden triangle ของ honda civic design แล้วนิ

ขอบคุณที่ห่วง IQ ผมนะ แต่ไม่ต้องห่วงหรอก จบ ป.เอก IQ น่าจะสูงอยู่
ห่วง EQ ตัวเองเถอะ ที่ไม่เปิดรับข้อมูลที่คนอื่นอธิบาย



Dark Overlord

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2017, 18:46:06 »
จะรถเบนซินจะรถดีเซลก็เถอะครับ
มันมีสารก่อมะเร็ง ในเมืองที่ความเข้มข้นของไอพวกนี้สูง รัฐน่าจะควบคุมปริมาณรถ
หรือถ้าคุมไม่ได้ ควรจะสนับสนุนรถ Hybrid รถไฟฟ้า ไปเลย
คนเป็นมะเร็งเยอะก็เสียเงินงบประมาณอยู่ดี
พี่สาวผมตายจากมะเร็งเพราะทำงานในปั้มปลูกบ้านในปั้ม
ญาติอีกคนที่ทำปั้มก็ตายด้วยสาเหตุเดียวกัน นี่ไม่คุยเรื่องโลกร้อนใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ
เอาแค่เรื่องสุขภาพ ใครดมควันแล้วไม่รู้สึกอะไร ระวังนะครับมันคือตายผ่อนส่งนี่แหล่ะ

ไอระเหยจากน้ำมัน ไอเสียจากเครื่องยนต์ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้เป็นมะเร็ง
ถ้าป้องกันดี ก็ไม่เป็นมะเร็ง
กินข้าว เนื้อ ผัก ก็ทำให้เป็นมะเร็งได้

ชาบูรถ hybrid ขนาดนี้ รู้ยังครับว่าการผลิตรถ prius ทำให้เกิดของเสียเยอะกว่า Hummer

และโรงงานแบตเตอรี่ทำให้เกิดของเสียพวกโลหะหนัก ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทั่วไป

http://science.howstuffworks.com/science-vs-myth/everyday-myths/does-hybrid-car-production-waste-offset-hybrid-benefits.htm
https://blogs.umass.edu/p139eck/2012/12/04/how-do-hybrid-vehicles-impact-the-environment/


ต้องแยกเรื่องแยกประเด็นนิดนึงครับ อย่าพูดแบบรวมๆ มันจะทำให้เรามองไม่ทะลุได้
มลภาวะในเมืองหนาแน่นจริงๆ ครับ ผมนึกถึงสมัยเด็กตอนนั่งรถเมล์ธรรมดา
วันล่ะ 2-3 ชม ทุกวัน ไม่รู้โลหะหนักในร่างกายไปถึงไหนแล้ว อันนี้เรื่องนึงครับ รถ HB,EV ช่วยตรงนี้ได้จริงๆ

เรื่องข้าวปลาอาหารที่กินไม่ถูกสุขลักษณะ มีสารพิษเจือปน กินแล้วเป็นมะเร็งได้นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ
เรื่องนี้เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีเช่นกัน

เรื่องจัดการขยะสารพิษจากรถ HB, EV นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ ก็ควรจะหาทางจัดการให้ได้
มีรัฐคอยควบคุมว่ากันไป

สรุปคือยังไงๆ ก็ควรตระหนักเรื่องควันจากรถจริงๆ ครับ วันนี้ผมมีเงินลูกๆ ไม่เคยต้องดมควัน
นั่งรถเมล์ แต่ผมมองเด็กๆ ที่นั่งดมในรถเมล์อยู่ทุกวันก็นึกถึงตัวเอง อีกหน่อยลูกผมโตต้องขึ้นรถเมล์
บ้างก็ต้องดมกันไป บ้านเรานี่ช้า เพราะบ้านเมืองอื่นที่ตระหนักเรื่องนี้เขาเข้าใจ ผมถึงอยากให้แยกเรื่อง
และแยกประเด็น มันเกี่ยวกับ iq ด้วยเหมือนกัน แต่คนส่วนใหญ่ยังนิยมจับหลายๆ เรื่องที่คล้ายจะ
เรื่องเดียวกันมายำรวมเข้าด้วยกัน ผมไม่ได้โทษคอมเม้นท์นี้นะครับ เพราะส่วนใหญ่ก็จะยังคิดประมาณ
รวมๆ หลายๆ ประเด็นอยู่

ถ้าไม่มีข้อมูลอ้างอิงมาสนับสนุนคำอธิบายที่กล่าวมา เค้าเรียก "ยกเมฆ" ครับ
ทำมาตั้งแต่ golden triangle ของ honda civic design แล้วนิ

ขอบคุณที่ห่วง IQ ผมนะ แต่ไม่ต้องห่วงหรอก จบ ป.เอก IQ น่าจะสูงอยู่
ห่วง EQ ตัวเองเถอะ ที่ไม่เปิดรับข้อมูลที่คนอื่นอธิบาย

จบป.เอก มาก็เรื่องนึงครับไม่เกี่ยวกัน
แต่แยกประเด็นได้จะฉลาดขึ้นไปอีกครับ  ;)

ปล แต่จบ ป.เอก ไม่น่าจะเกี่ยวกับ iq นะครับ
กับ golden triangle civic design นี่เรื่องไหนนะครับ ผมจำไม่ได้
แต่รู้ว่าชอยคุยเรื่องดีไซน์ แล้วก็พูดถึง golden ratio ไม่เคยมีคำว่าสามเหลี่ยมนะผมว่า

***ผมไม่มาอ่านกระทู้นี้แล้วนะครับ พูดกันมากกว่านี้จะกลายเป็นต่อปากต่อคำกันเปล่าๆ
เชื่อในสิ่งที่พี่เชื่อเถอะครับ ผมแค่คิดต่างพี่เท่านั้น ผมเป็นคนชอบข้อมูลนะ แต่ไม่ชอบ
เถียงกัน แค่ไหนจบคือจบ ผมเข้าใจเราเปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่พอดีผมเป็นคน
ชอบให้ข้อมูล กับชอบการแยกประเด็นไง ดังนั้นผมไม่ได้รู้สึกเคืองใดๆ ที่พูดถึง iq ไม่ได้บอกว่าใครโง่
แต่หมายถึง ถ้าแยกประเด็นได้เก่งๆ คือตรงนี้ iq ก็จะเพิ่มขึ้น แบบนี้ต่างหาก ฝากไว้เป็นข้อมูล
ให้คนที่สนใจด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2017, 19:15:46 โดย Dark Overlord »



cadherin

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 08:35:03 »
จะรถเบนซินจะรถดีเซลก็เถอะครับ
มันมีสารก่อมะเร็ง ในเมืองที่ความเข้มข้นของไอพวกนี้สูง รัฐน่าจะควบคุมปริมาณรถ
หรือถ้าคุมไม่ได้ ควรจะสนับสนุนรถ Hybrid รถไฟฟ้า ไปเลย
คนเป็นมะเร็งเยอะก็เสียเงินงบประมาณอยู่ดี
พี่สาวผมตายจากมะเร็งเพราะทำงานในปั้มปลูกบ้านในปั้ม
ญาติอีกคนที่ทำปั้มก็ตายด้วยสาเหตุเดียวกัน นี่ไม่คุยเรื่องโลกร้อนใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ
เอาแค่เรื่องสุขภาพ ใครดมควันแล้วไม่รู้สึกอะไร ระวังนะครับมันคือตายผ่อนส่งนี่แหล่ะ

ไอระเหยจากน้ำมัน ไอเสียจากเครื่องยนต์ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ทำให้เป็นมะเร็ง
ถ้าป้องกันดี ก็ไม่เป็นมะเร็ง
กินข้าว เนื้อ ผัก ก็ทำให้เป็นมะเร็งได้

ชาบูรถ hybrid ขนาดนี้ รู้ยังครับว่าการผลิตรถ prius ทำให้เกิดของเสียเยอะกว่า Hummer

และโรงงานแบตเตอรี่ทำให้เกิดของเสียพวกโลหะหนัก ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มากกว่าโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ทั่วไป

http://science.howstuffworks.com/science-vs-myth/everyday-myths/does-hybrid-car-production-waste-offset-hybrid-benefits.htm
https://blogs.umass.edu/p139eck/2012/12/04/how-do-hybrid-vehicles-impact-the-environment/


ต้องแยกเรื่องแยกประเด็นนิดนึงครับ อย่าพูดแบบรวมๆ มันจะทำให้เรามองไม่ทะลุได้
มลภาวะในเมืองหนาแน่นจริงๆ ครับ ผมนึกถึงสมัยเด็กตอนนั่งรถเมล์ธรรมดา
วันล่ะ 2-3 ชม ทุกวัน ไม่รู้โลหะหนักในร่างกายไปถึงไหนแล้ว อันนี้เรื่องนึงครับ รถ HB,EV ช่วยตรงนี้ได้จริงๆ

เรื่องข้าวปลาอาหารที่กินไม่ถูกสุขลักษณะ มีสารพิษเจือปน กินแล้วเป็นมะเร็งได้นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ
เรื่องนี้เราก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีเช่นกัน

เรื่องจัดการขยะสารพิษจากรถ HB, EV นี่ก็อีกเรื่องนึงครับ ก็ควรจะหาทางจัดการให้ได้
มีรัฐคอยควบคุมว่ากันไป

สรุปคือยังไงๆ ก็ควรตระหนักเรื่องควันจากรถจริงๆ ครับ วันนี้ผมมีเงินลูกๆ ไม่เคยต้องดมควัน
นั่งรถเมล์ แต่ผมมองเด็กๆ ที่นั่งดมในรถเมล์อยู่ทุกวันก็นึกถึงตัวเอง อีกหน่อยลูกผมโตต้องขึ้นรถเมล์
บ้างก็ต้องดมกันไป บ้านเรานี่ช้า เพราะบ้านเมืองอื่นที่ตระหนักเรื่องนี้เขาเข้าใจ ผมถึงอยากให้แยกเรื่อง
และแยกประเด็น มันเกี่ยวกับ iq ด้วยเหมือนกัน แต่คนส่วนใหญ่ยังนิยมจับหลายๆ เรื่องที่คล้ายจะ
เรื่องเดียวกันมายำรวมเข้าด้วยกัน ผมไม่ได้โทษคอมเม้นท์นี้นะครับ เพราะส่วนใหญ่ก็จะยังคิดประมาณ
รวมๆ หลายๆ ประเด็นอยู่

ถ้าไม่มีข้อมูลอ้างอิงมาสนับสนุนคำอธิบายที่กล่าวมา เค้าเรียก "ยกเมฆ" ครับ
ทำมาตั้งแต่ golden triangle ของ honda civic design แล้วนิ

ขอบคุณที่ห่วง IQ ผมนะ แต่ไม่ต้องห่วงหรอก จบ ป.เอก IQ น่าจะสูงอยู่
ห่วง EQ ตัวเองเถอะ ที่ไม่เปิดรับข้อมูลที่คนอื่นอธิบาย

จบป.เอก มาก็เรื่องนึงครับไม่เกี่ยวกัน
แต่แยกประเด็นได้จะฉลาดขึ้นไปอีกครับ  ;)

ปล แต่จบ ป.เอก ไม่น่าจะเกี่ยวกับ iq นะครับ
กับ golden triangle civic design นี่เรื่องไหนนะครับ ผมจำไม่ได้
แต่รู้ว่าชอยคุยเรื่องดีไซน์ แล้วก็พูดถึง golden ratio ไม่เคยมีคำว่าสามเหลี่ยมนะผมว่า

***ผมไม่มาอ่านกระทู้นี้แล้วนะครับ พูดกันมากกว่านี้จะกลายเป็นต่อปากต่อคำกันเปล่าๆ
เชื่อในสิ่งที่พี่เชื่อเถอะครับ ผมแค่คิดต่างพี่เท่านั้น ผมเป็นคนชอบข้อมูลนะ แต่ไม่ชอบ
เถียงกัน แค่ไหนจบคือจบ ผมเข้าใจเราเปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่พอดีผมเป็นคน
ชอบให้ข้อมูล กับชอบการแยกประเด็นไง ดังนั้นผมไม่ได้รู้สึกเคืองใดๆ ที่พูดถึง iq ไม่ได้บอกว่าใครโง่
แต่หมายถึง ถ้าแยกประเด็นได้เก่งๆ คือตรงนี้ iq ก็จะเพิ่มขึ้น แบบนี้ต่างหาก ฝากไว้เป็นข้อมูล
ให้คนที่สนใจด้วยครับ

จะคิด​ จะทำอะไร​ ก็เอาตามที่​คุณ​สบายใจเถอะ



mamaman

Re: Honda Malaysia เปิดจอง CRV ตัว top มาพร้อม 1.5L turbo และ Honda Sensing
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 10:38:31 »

คุณแน่ใจหรือว่า OEM มันคิดตรงกับ consumer ทุกครั้งไป!?
ไม่ใช่มี Hidden agenda ของตัวเอง!? 
ได้ margin มากกว่าถ้า launch line/trim แบบนั้นๆ!? 
ทำเพื่อโละของเก่า ของมีตำหนิ ของขายไม่ได้ในที่อื่นๆ!?
etc...
หัดคิดนอกกรอบนอกกะลา มองหลายๆ dimension หน่อย

มันก็ ก็มี ตัวเลือก ทั้งเบนซิน 2.4  กับ ดีเซล 1.5T แล้ว
แล้ว คุณจะเอายังไงครับ ใครไม่ชอบ ก็ไม่ต้องซื้อครับ
ไม่ใช่ พอ เอา ดีเซล มาลง ขาย  ชักจะเป็นจะตาย ขายไม่ออก เค้าก็ไม่ได้เดือดร้อนนี่ครับ
ไม่พอ ใจ ดีเซล ก็ไป เบนซิน แค่นั้น มัน ยากตรงไหน

หัดแหกตา ดู ความ จริงซะมั่ง
อย่าง SUV รุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา  ยอดดีเซล กะ ยอดเบนซิน มันก็ บ่งบอก ความนิยม และ ตลาดไทยแล้ว
ปล ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ โลกที่หนึ่งนะ เลิกเพ้อเจ้อ
ไอ้ติ่งนี้ตอบไม่ตรงคำถามอีกตามเคย แถหลุดไปโน้น

ไม่ต้องตอบหรอก OEM เค้า มีสมอง ไม่ใช่ วิเคราะ เอาฉลาดเองคนเดียว ไปเรื่อย
เค้า ทำรถ เพื่อ กำไร ทั้งนั้นละ ทำแล้วขาดทุนจะทำเพื่อ
ประเด์น คือ คนซื้อ เค้่าไม่ไปสน สนหรอก เหตุผล บ้า บอ เพื่อ ฮิด ด้ง ฮิดเด้น คนซื้อเค้าจะไปสนเพื่อ ตลกดีวะ  คุยเรื่องคน ซื้อ รถ แถม ไป ความลับภายใน ประสาท
มีไหม เลือก รถ วิเคราะห์ สาเหตุ ที่ ได้ Option นี้  ของ เก่า ของใหม่
ไม่ใช่ ถูกใจ ซื้อรึไง สมง สมองไปหมดละ หึ ๆ
แล้วไอ้ 1.6 ดีเซล นี่ ก็ผลิต มานาน ละ แค่ จะ จับมาลง หรือ ไม่ ก็เหตุผล ของ OEM ไม่ใช่เรื่องของคนซื้อ
ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็อย่าซื้อ  นี่โครตตรงละ

อย่างน้อย ไอ้ รถ ยุ่น CR-V นี่ ก็ ขายดี ติด อันดับ ต้นๆ ของโลกละวะ

เหมือน ที่เคยบอกไป Toyota ยังทำยอด กับ PHEV กับ HEV ได้เยอะ ไม่จำเป็น ลง BEV

เข้าตรรกะไทยๆ ว่านอนสอนง่ายๆจริงๆ ไม่ต้องคิดเยอะ เชื่อเลย เอาง่ายไว้ก่อน ไม่แปลกว่าทำไมไทยแลนด์ยังเป็น Third world อยู่ครับ 

ไม่ใช่แค่เรื่องรถนะ เรื่องอื่นๆด้วย

มันไม่ต้องคิดเยอะหรอกครับ กับ กับเรื่อง เครื่องยนต์ ใน CR-V เพราะ อายุ Model มันแค่ ไม่กี่ปี
อะไร คือ สิ่ง ที่ คนซื้อต้องการครับ คิดง่ายๆ ครับ
เอา สมรรถนะ เครื่องยนต์มากาง สิ  อะไร เหนือกว่า
คนซื้อ รถเค้าไม่สนใจ หรอกมั้ง ความ ลับ อะไร หรือ OEM จะคิดผิด คิดถูก

Engines[edit]
Engine   Horsepower   Torque
2.4 I4   184 hp @ 6,400 rpm   180 lb-ft @ 3,900 rpm
1.5 I4 Turbo   190 hp @ 5,600 rpm   179 lb-ft @ 2,200 rpm
1.6 I4 Turbo Diesel   160 hp @ 4,000 rpm   258 lb-ft @ 2,000 rpm

ในความคิดผมคือ หากเอา 1.5 I4 Turbo ราคา มันจะแพงกว่า  2.4  NA 
บ้านเรา เจอภาษี อย่างโหดพอ จนเปลี่ยน Compact SUV  เป็น รถ ฟรีเมี่ยม ราคาสูง  Honda ขาย 2.4 ในราคาถูกกว่า Model ก่อนมากเพื่อหวังยอดขาย และกำไร

ส่วน 1.6 Turbo Diesel   160 hp @ 4,000 rpm   258 lb-ft @ 2,000 rpm แรงบิดสูง  รอบต่ำ สมรรถน รวม เหมาะกับ SUV 4WD มากกว่า ประหยัดกว่า ลุยดีกว่า วางเป็น ตัวแรง ตัว Top แทน 1.5 เบนซิน

รถผลิต บ้านเรา OEM คุมเกมส์ หมด จะเอา อะไร ลง ก็แล้วแต่เค้า เถอะ ไม่ต้งไปฉลาดกว่าเค้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2017, 10:49:12 โดย mamaman »