มันแล้วแต่มุมมองของคนแต่ละกลุ่มมากกว่าครับ ถ้าเป็นกลุ่มมนุษย์เงินเดือนหรือลูกจ้างทั่วๆไป ราคานี้ยังไงก็แพงครับ อย่าว่าแต่พวกเบนซ์หรือบีเอ็มเลย บางกลุ่มอย่างพวกใช้แรงงานนี่ Eco Car อาจจะแพงสำหรับคนเหล่านั้นก็ได้ด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเป็นกลุ่มมนุษย์เงินเดือนหรือลูกจ้างระดับบนๆหรือกลุ่มเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการ ราคานี้อาจจะจิ๊บจ๊อยสำหรับคนเหล่านั้นก็ได้ ถ้าถามผม ผมว่าราคานี้ถูกมาก ด้วยราคาที่พอๆกับ S-Class กับรถที่มีพลังพอที่จะฟัดกับ Lamborghini Aventador ได้สบายๆแถมไม่ต้องเสียค่าน้ำมันเลย(แต่จะเสียค่าไฟเพิ่มแทน
) แต่ก็อย่างว่า โลกนี้มันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ เพราะสุดท้ายแล้วความหรูของ Tesla ก็สู้ S-Class ยังไม่ได้และยังถูกจำกัดเรื่องระยะทางในการเดินทางไกลอยู่
ส่วนที่ Tesla บอกว่าตั้งเป้าขายไว้ที่ 8000-10000 คันต่อเดือน อันนี้ผมไม่รู้ว่าแค่เฉพาะในไทยหรือทั่วโลก แต่เค้าก็แค่ตั้งเป้าไว้นี้ครับ ไม่ได้บอกว่าจะต้องทำให้ได้ปีหน้าซะหน่อย ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาครับ
ผมถามง่ายๆเลยนะ อย่างเวลาที่มีการขยายโรงงานอะไรก็ตามเพื่อเพิ่มอัตราการผลิตโดยตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องผลิตให้ได้เท่านั้นเท่านี้ ถามว่าเค้าทำได้ทันทีตั้งแต่สร้างโรงงานใหม่เลยรึเปล่าหล่ะครับ มันก็ไม่ ของแบบนี้มันก็ต้องค่อยๆปรับตัวแล้วก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน แต่ผมว่า Tesla ทำได้นะ Model S นี่แหละคือหลักฐานความสำเร็จของ Tesla กับบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งมาได้ไม่นานแต่กลับฟาดคู่แข่งที่ก่อตั้งมาร่วมหลายสิบปีจนเงิบไปตามๆกันก็ทำมาแล้ว รอดูกันต่อไปครับ