เนื่องจากยาริสของลูกพี่ลูกน้องมันเก่าแล้ว
และใช้งานมันสมบุกสมบันมาพอสมควร อยากหารถคันใหม่ซักคันมาแทนที่มัน
เนื่องจากพี่ใช้คันนี้มาตั้งแต่เรียน จนถึงทุกวันนี้
ปกติพี่ผมขับรถเร็ว แกโหยหารถกระบะดีเซลมานานมากๆๆๆ จนทุกวันนี้ เงินพร้อมแล้ว
เลยอยากหารถกระบะดีเซลซักคันไว้วิ่งงาน เพื่อตอบโจทย์ชีวิต และสนองตัณหาของตัวเอง
.............
ประเด็นคือ ด้วยความที่พี่ผม NEED มานาน
พอได้อนุมัติงบ แกเลยเกิดอาการ"คัน" ขึ้นมา ได้อิสระในการเลือกอย่างเต็มที่
(สมัยแกขับยาริส แกคงอัดอั้นมานาน
)
กระบะเจ้าตลาดดันราง เช่น Revo หรือ D-Max
VS
กระบะเดิมๆที่แรงมาจากโรงงานพอดีที่บ้านดู Ranger 3.2 ตัวท๊อปไว้ คือลุงผมแกมองว่าเครื่องมันใหญ่ดี น่าจะแรง
ในขณะที่มองๆ Navara ตัว 190 ม้าไว้เหมือนกัน เนื่องจากลุงผมใช้นิสสันมา
และแน่นอนว่า พอมอง Ranger & Navara ก็คิดว่าช่วงล่างเดิมๆมันก็ดีพอตัว
ดูเหมือนจะจบตั้งแต่โรงงาน แทบไม่ต้องแต่งเพิ่ม
ในขณะที่อีกด้าน พอมาดูๆแล้ว Revo D-Max เดิมๆ เหมือนจะสู้เค้าไม่ได้ทั้งต้นและปลาย
พี่ผมเลยมองๆกล่องดันรางไว้ เนื่องจากผมเองใช้ FTN พอได้ดันรางใบเดียวก็แฮปปี้แล้ว
แต่อาจจะต้องทำช่วงล่างอีกเล็กน้อย ถึงจะไปเทียบกับ Ranger หรือ Navara เดิมๆได้
...........
ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ??
เนื่องจากพี่ผมทำงานสายเซลล์ วิ่งงานบ่อย ใช้รถเยอะ จริงๆก็อยากให้ใช้รถเดิมๆนะ
พอมอง Ranger แล้ว มันคงจบที่ขับสนุกทั้งเครื่องทั้งช่วงล่าง (หล่อด้วย)
ส่วน Navara ผมเคยสัมผัสสมัยโฉมก่อน คาดว่าโฉมนี้คงดีขึ้นมาอีกพอสมควร
แต่ก็มองว่า ดันรางเบาๆ ไม่เค้นมาก สำหรับ D-Max หรือ Revo คงเป็นเรื่องขี้ๆ เครื่องคงไม่ได้ช้ำอะไรมากมาย
ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือก Choice ไหนครับ