ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะดีเซลขับสนุกๆซักคัน...กระบะเจ้าตลาดดันราง VS กระบะเดิมๆทีแรงจากโรงงาน  (อ่าน 12404 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เนื่องจากยาริสของลูกพี่ลูกน้องมันเก่าแล้ว
และใช้งานมันสมบุกสมบันมาพอสมควร อยากหารถคันใหม่ซักคันมาแทนที่มัน

เนื่องจากพี่ใช้คันนี้มาตั้งแต่เรียน จนถึงทุกวันนี้
ปกติพี่ผมขับรถเร็ว แกโหยหารถกระบะดีเซลมานานมากๆๆๆ จนทุกวันนี้ เงินพร้อมแล้ว
เลยอยากหารถกระบะดีเซลซักคันไว้วิ่งงาน เพื่อตอบโจทย์ชีวิต และสนองตัณหาของตัวเอง

.............

ประเด็นคือ ด้วยความที่พี่ผม NEED มานาน
พอได้อนุมัติงบ แกเลยเกิดอาการ"คัน" ขึ้นมา ได้อิสระในการเลือกอย่างเต็มที่
(สมัยแกขับยาริส แกคงอัดอั้นมานาน  ;D ;D)

กระบะเจ้าตลาดดันราง เช่น Revo หรือ D-Max
                     VS
กระบะเดิมๆที่แรงมาจากโรงงาน


พอดีที่บ้านดู Ranger 3.2 ตัวท๊อปไว้ คือลุงผมแกมองว่าเครื่องมันใหญ่ดี น่าจะแรง
ในขณะที่มองๆ Navara ตัว 190 ม้าไว้เหมือนกัน เนื่องจากลุงผมใช้นิสสันมา
และแน่นอนว่า พอมอง Ranger & Navara ก็คิดว่าช่วงล่างเดิมๆมันก็ดีพอตัว
ดูเหมือนจะจบตั้งแต่โรงงาน แทบไม่ต้องแต่งเพิ่ม

ในขณะที่อีกด้าน พอมาดูๆแล้ว Revo D-Max เดิมๆ เหมือนจะสู้เค้าไม่ได้ทั้งต้นและปลาย
พี่ผมเลยมองๆกล่องดันรางไว้ เนื่องจากผมเองใช้ FTN พอได้ดันรางใบเดียวก็แฮปปี้แล้ว
แต่อาจจะต้องทำช่วงล่างอีกเล็กน้อย ถึงจะไปเทียบกับ Ranger หรือ Navara เดิมๆได้

...........

ทุกท่านคิดว่าอย่างไรครับ??

เนื่องจากพี่ผมทำงานสายเซลล์ วิ่งงานบ่อย ใช้รถเยอะ จริงๆก็อยากให้ใช้รถเดิมๆนะ
พอมอง Ranger แล้ว มันคงจบที่ขับสนุกทั้งเครื่องทั้งช่วงล่าง (หล่อด้วย)
ส่วน Navara ผมเคยสัมผัสสมัยโฉมก่อน คาดว่าโฉมนี้คงดีขึ้นมาอีกพอสมควร
แต่ก็มองว่า ดันรางเบาๆ ไม่เค้นมาก สำหรับ D-Max หรือ Revo คงเป็นเรื่องขี้ๆ เครื่องคงไม่ได้ช้ำอะไรมากมาย

ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือก Choice ไหนครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
กดคันเร่งเท่ากัน เรนเจอร์ไปช้ากว่าใครเพื่อนนะครับ ดูแค่ความจุกับตัวเลขแรงม้าแรงบิดคงยังบอกอะไรมากไม่ได้ หน้ากระดาษกับขับจริงมันต่างกันอยู่ แต่ขอแชร์ประสบการส่วนตัว ถ้าหากไม่ค่อยได้ขับเกิน 140 Revo เดิมๆ+Pwr mode ก็เหลือๆแล้วครับ ในมาตรฐานรถเดิมๆจากโรงงาน แต่ต้องเซ็ตช่วงล่างนิดนึง เพราะเกียร์ 6+Pwr mode แตะคันเร่งเบาๆก็ยังดึงหลังติดเบาะไปจนถึงช่วง 130-140 ได้อยู่ ส่วนรอบต้นค่ายนี้มันจี๊ดมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว แต่ช่วงล่างก็อย่างว่า
**ถ้าเป็นพวก 140+ ยืนพื้น ไม่งั้นก็ลอง 2.4Mivec ช่วงต้นอาจจืดๆหน่อย แต่อย่าให้มันได้ซัด เผลอๆ 3.2 ได้แต่มองตาปริบๆนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2016, 21:56:02 โดย SETTHASART »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Ranger อยากให้ลองก่อนนะครับมันแรงแบบนุ่มๆไม่ได้จี๊ดจ๊าดเลยนะ เผลอๆ D-Max 3.0 กดแล้วยังรู้สึกพุ่งมากกว่าอีก ถ้าเน้นแรงจากโรงงานชนิดกดแล้วจี๊ดจ๊าดก็ Navara,Triton,Colorado ครับ ส่วนเอาไปแต่งต่อผมพูดตรงๆนะ ส่วนใหญ่จบไม่สวยครับ ปั้มพัง,หัวฉีดแตกเป็นเรื่องธรรมชาติ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เอาเดิมๆพอครับ ดันรางเน่าทุกคัน เต้นมือสองเมินด้วย จากทีเล่ามา ท่าจะติดภาพลักษณ์ อีโก้ นิดหนึ่ง มองเรนเจอร์ ก็เข้าทางเลย จบ!  แต่ถ้าแอนตี้ ว่ามันเป็นฟอร์ดก็ไม่จบ วัดจิ๊ดจ๊าด ต้องดูหน้ายางน้ำหนักด้วยครับ เข้าใจรับได้ ก็ช่วยได้ง่ายขึ้น

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Ranger 3.2 + Flash Ecu แรง ช่วงล่างดี อ๊อฟชั่นเต็ม ควันไม่ดำ  :-*

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
อัดอั้นมานานจัดไปคับdmax1.9 ทำสเต็บโบ3000 บูส35-40psi งบแต่งแสนนึง
กล่องดันยก
โบ3000
หัวฉีดซิ่ง
อินเตอร์หน้าใหญ่
ท่อยิงตรง
งบสัก5-6หมื่น วิ่ง1/4ไมล์ น่าเห็นเลข14วิ
สเต็บนี้หลังถนนก็พอตัวละครับ กินพวก1500 set bo บูสเบาๆ0.5barใส้เดิม  สบายครับ

ที่เหลือลงแม็ก18โหลดเปลี่ยนโช๊ค4ตัว จบครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
เดิมๆดีกว่าครับ
จิ้มไปที่โด้ 2.8 ครับ ถ้ายังหาได้




ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
เดิมๆ ผมเชียร์นาวาร่า190ม้านะ จากที่เคยใช้3.2 มันแรงแต่ไม่ได้มากอะไรเพราะเกียร์มันทดมาเยอะสำหรับลากจูงบรรทุกมากกว่า แต่นิสสันตั่งแต่บิ๊กเอ็ม ฟรอนเทียร์ นาวาร่า165ม้า ผมชอบเครื่องนิสสันมากกว่าลากรอบมันส์ที่สุดละ

ออฟไลน์ unseen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Ranger mc 2.2ออโต้ รีเเฟรชมาก็เเรงเหลือๆ เน้นเเรงบิด  ควันไม่ดำ ออกตัวมีล้อฟรี 
เน้นเร่งเเซงกลางปลาย  เเตะนิดเดียวก็ไหลมาเทมาเเละ  กลัวอย่างเดียวคือเกียร์จะหลับซะก่อน ::) ::)

3.2เดิมๆก็น่าจะเหลือๆ ถ้าเท้าไม่หนักมาก

เเต่เพื่อความสบายใจเชียร์ d-max ครับ

เสริมอีกนิดครับถ้าจะใส่ดันราง ผมว่าไปรีเเฟรชน่าจะเป็นอีกทางเลือกนึงที่ดี

ครอบคลุมหลายๆอย่างโดยไม่ต้องพ่วงกล่อง

 พวก ดัน ยก บุท ทอร์ค เปิดรอบ ปลดเร็ว เบิ้ลตัดควันท่วม ควันบาง ไม่มีควัน ทำได้หมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2016, 23:33:56 โดย unseen »

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Ranger ต้องได้ลองตัว 3.2 SWB Flatdeck เปิดระบบ Terrian management ไว้ที่ Sand

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมชอบเดิมๆจากโรงงานอ่ะ แช่ได้ยาวๆ ขับแล้วสบายใจดี

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
แรงเดิมๆจากโรงงาน ดีกว่าครับไม่ต้องลุ้นตอนแซง เรื่องรีแฟรช ตัวแรงจากโรงงานยิ่งได้ความแรงจี๊ดเข้าไปอีกระดับ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่การเซ็ทเกียร์ของแต่ละค่ายด้วยครับ รวมถึงเรื่องความทนทาน ไม่เปราะ  8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เอาเดิมๆก่อนครับ ใช้ๆๆไปเกิดอยากทำอะไร ค่อยไปทำทีหลังเองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เอาเดิมๆที่แรงดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ดันรางเขานิยมอีสุกะเชฟ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ถ้าจะเอาแรงแบบถ้าพังแล้วซ่อมง่ายก็ต้องไปอีซุซุโตโยต้าแหละครับ

เพราะถ้าจะมาเล่นสายนี้แล้วเผื่อใจพังกับทำแล้วเงินไหลไว้ซักนิดนึง

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ทำงานสายเซลล์ ต้องใช้รถเยอะขับแบบเดิมๆดีกว่าครับ

ออฟไลน์ IS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
อัดอั้นมานานจัดไปคับdmax1.9 ทำสเต็บโบ3000 บูส35-40psi งบแต่งแสนนึง
กล่องดันยก
โบ3000
หัวฉีดซิ่ง
อินเตอร์หน้าใหญ่
ท่อยิงตรง
งบสัก5-6หมื่น วิ่ง1/4ไมล์ น่าเห็นเลข14วิ
สเต็บนี้หลังถนนก็พอตัวละครับ กินพวก1500 set bo บูสเบาๆ0.5barใส้เดิม  สบายครับ

ที่เหลือลงแม็ก18โหลดเปลี่ยนโช๊ค4ตัว จบครับ

ดูคอมเม้น. และ กระทู้ท่านมานาน
อยากทราบว่าขับรถอะไรอยู่ครับ.
all new ปาก. 44 หรือเปล่าครับ (ผมก็สายดีเซล)

ออฟไลน์ Sykes

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
รถใช้เยอะๆ ผมว่าเดิมๆโรงงานดีกว่าครับ
คำถามนี้ผมไป 3.2 Ranger นะ

ตอน Model change หลายๆค่าย ช่วงสามปีที่แล้ว ผมซื้อ Colorado 2.8 LTZ กับ Ranger 2.2 WT พร้อมกันอย่างละคัน
แนะนำได้ว่าเชฟนี่ผมไม่ซื้ออีกแล้วครับ
"The things you own, end up owning you" - Tyler Durden

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
หา 2.8 ของเชพตัวที่แล้ว จบเลย จับมาแต่งช่วงล่างนิดๆหน่อยๆ แค่นี้ก็สนุกละ 

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ชอบ Ranger และมีศูนย์ Ford อยู่ใกล้บ้านก็จัดเลยครับ

ขับไปเรื่อย ๆ สักพักก่อนเพราะแรงพออยู่แล้ว

พอเบื่อค่อยหาเรื่องจูนครับ

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
หาโด้ 2.8 ครับ เอาไปแฟรชกล่อง+เปลี่ยนกรองสแตนเลส แค่นี้ก็กดกระจาย ขับสนุกสุดในกลุ่มแล้วครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
รถแรงไม่ได้ความว่าไปได้เร็วนะครับ   ::) ::)

ถ้าขับทำเวลา  ผมจิ้มไปที่ แฝด เรนเจอร์ กับ BT-50 Pro   

วิ่งทางไกลแช่ 160 - 170  แล้วไม่เครียดมาก   ช่วงล่างดี การเก็บเสียงก็ใช้ได้   (เอาไปเปลี่ยนผ้าเบรค เกรดดีกว่านี้อีกหน่อย)

หรือไม่ก็เอา โด้ไปทำช่วงล่าง  โช้คชุดเดียวจบ   (กับระบบเบรค)

ค่ายที่เหลือ  วิ่งยืนพื้น140 แล้วเสียวจริงๆ  ต้องทำอีกเยอะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kawmao

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ผมใช้ NP 300 ตัวทอป
มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ว่าช่วงล่างตัว np 300 ไม่ ok มากๆ ครับ
หน้านุ่มไป ลงคอสะพานเด้ง 2 ที
ส่วนล้อหลังดีดและแข็งมากๆ ตัวนี้ใช้แหนบ 4 แผ่นเหมือนจะดี แต่ผมว่าไม่ ok เลย

นอกจากนี้ยังมี defect ที่โรงงานแก้ไม่หายในตัวเกียร์ auto คือ ช่วงรอบ 1750 - 1900 รอบ รถสั่นกระพือเหมือนเครื่องกับเกียร์ไม่สัมพันธ์กัน
ทำให้คอนโซลหน้ารถมีเสียงดังน่ารำคาญครับ

นอกจากนี้ผมว่าถ้าจะเอามาใช้โดยสารเบาะหลังแคบ และต่ำมาก นั่งไม่สบายครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าตามโจทเลย เชียร์เจ้าตลาด แล้วไปดันรางเอาเองครับ

จะไปดันรางหรือรีแมปก็ได้  จูนไม่ต้องหนัก บูสไม่ต้องมาก ควันฉุยๆนิดหน่อยพอไม่เน้นควันเยอะ ก็แรงขึ้นพอสมควรกินรถเดิมได้สบายหมด แช่ยาวๆได้ไม่มีปัญหาครับ  แต่สำคัญอยู่ที่คนจูนครับให้เหมาะกับตัวเราและรถเรา ดูแลดีๆถ่ายของเหลวบ่อยขึ้นหน่อย ถ้างบเยอะไป3.0เลยยิ่งดีครับพวกข้อเหวียงเหนียวกว่า

ส่วนตัวผมใช้ดีแมคตัวเก่า รถเดิมหมดมีแค่กล่องดันใบเดียว ต้นกลางขับสนุก แช่ระดับ160-170ยาวๆก็ไม่มีปัญหานะครับแต่ปลายหลังจากนี้ไหลช้า  ที่เหลือก็ทำช่วงล่างเบรคต่อให้ดีก็ใช้ได้ละครับ


ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
RG 3.2 mc 2015 -- ไม่แรง แต่ขับทางไกลแล้วไม่เครียด สบายๆครับ
จุดเด่นมันมีที่ช่วงล่าง เดิมๆ มันดีประมานนึง

เคยมีประสบการณหักหลบ ที่ 160km/h บนบูรพาวิถี ก็ยัง เอาอยู่
ESP ทำงานได้ดี ท้ายออกนิดนึง

ข้อเสียคือ
1) มันกินน้้ำมันพอสมควรเลย ในเมืองรถติดๆลงไป 8km/l นอกเมือง 10.5km/l แต่โดยรวมถือว่าไม่ซีเรียส
ซึ่งปกติการขับในเมืองก้ไม่ได้ลำบากมากนักครับ แต่ผมมักจะใช้ รถคันอืนเข้าเมืองมากกว่า
2) defect ของรถ ซึงบางที 0 ford ก้แก้ปันหาได้ไม่ทันใจนัก แต่ก็ยังดีที่ไม่ทิ้งลูกค้า แก้ไปเรื่อยๆ ก้จบครับ
เช่นเรื่อง เครื่องยนต์สั่นเมือแอร์ตัดที่รอบเดินเบา, รถไม่ยอม สตาร์ท บ้าง อ้อบางคันยังมี ปัญหาเรื่องซีลท้ายเครื่องรั่วอีกด้วย

ตั้งแต่ซื้อรถมาก็มีประสบการขึ้นยานแม่ครั้งแรก ทีพาเจ้า RG 3.2 เดินทางไปหาหมอครับ ซึ่งการใช้งานยานแม่ก็ไม่ยากครับ
เพียงแค่ท่านโทรหา Ford Roadside Assistance (02-686-5899) แล้วแจ้งพิกัดรถเสีย ครับ รอเวลาไม่นานครับ ก็จะมียานแม่มารับถึงที่ไปส่งหมอ


สรุปแล้ว เป็นรถที่ดีคันหนึ่งครับ ขับดีมีความสุข ทำให้มีความรู้ด้านพื้นฐานรถยนต์เพิ่มขึ้นเพราะต้องหาข้อมูล ไปคุยกับช่าง0 

ข้อสำคัญถ้าเป็นรถที่ต้องใช้งานทุกวัน หรือ เป็นรถคันเดียวของบ้าน ไม่แนะนำให้ซื้่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2016, 15:25:30 โดย baeyongcai »

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ถ้าออกรถแล้วมีงบไปแต่งเครื่อง ทำหัวฉีด ติดกล่อง ดันราง ดันยก ฯลฯ เรียบร้อยแล้ว ต้องเผื่องบไว้ maintenant อีกก้อนพอๆกับที่แต่งไปด้วยนะครับ น้องๆที่สนิทกันหลายคนเจ็บตัวมาแล้ว ถ้าตังค์เหลือๆมันก็สนุกดี หยิบนี่ใส่ โน่นใส่ แรงขึ้นทีละนิด อันนี้คนชอบแต่งนะ แต่ถ้าใช้งานแต่เท้าหนัก เอารถเดิมที่แรงๆและช่วงล่างดีจากโรงงานดีกว่าครับ เหมือนๆทีาเขาพูดกัน รถซิ่งจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน อาจไม่หรูหราแต่น่าใช้และใช้ดี
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
อยากได้แรงขนาดไหนละครับ ถ้าเอาแค่ เร่งทันใจ ขับสบาย ไม่อืด แซงไม่ต้องลุ้น ก็เดิมๆ ตัวทอป

แต่ถ้าอยากได้ จี้ดๆ เร้าใจ ดึงหลังติดเบาะ ก็ต้องแต่งครับ

และสุดท้าย ชอบหน้าตาคันไหนสุด

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ใช้รถทางไกล และนำเลือกรถที่ช่วงล่าง ก่อนดีกว่าครับ

เรนเจอร์ ตัว 3.2 กับ 2.2 วิ่งจริงไม่ต่างครับ ตัวเลขแรงม้าอาจต่าง แต่ถ้ากดกันจริงๆ 3.2 ก็หนี 2.2 ไม่ออกครับ แต่ 2.2 ก็แซง 3.2 ไม่ได้ เหมือนกัน ..

รถทำเครื่องมา ดันรางมาให้ตายยังไง วิ่ง 400 เมตร ได้เวลาดี แต่ถนนจริงไม่ได้มีแค่ทางตรงครับ

พวกดันรางทำเยอะๆมานี่ผมเข็นมาเยอะแล้วครับ กับ BT50PRO เดิมๆ ....

รถพวกนี้แรงแต่เครื่องครับ ช่วงล่าง พวงมาลัย ในการเทโค้งสลับไปมา หรือจังหวะจั๊มต่างๆ ยังห่าง เรนเจอร์ หรือ BT เดิมๆเยอะครับ แม้จะทำมาแค่ไหนก็ตาม ...

ถ้าคุณไปทางสระบุรี-โคราช ถ้าวิ่งเส้นนี้บ่อย ช่วงโรงปูน กับ ลำตะคอง รถเจ้าตลาดดันรางนี่คลานเป็นเต่ากันทุกลำครับ ....

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ได้ความเห็นหลากหลายมากๆ ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ

คงออก Ranger แหละครับ แต่คงลดเหลือ 2.2
พอดีไม่ได้ดูราคามาก่อน พอเห็นว่าเกือบ 1.1 ล้าน เลยถอยมาดูตัว 2.2 แทน
คาดว่าคงขับเดิมๆซักพักค่อย Flash ครับ