ถ้าเอาตามเงื่อนไขข้างบน ผมคงจิ้มกระบะโตโยต้าตัว 2.8 ซักรุ่น เพราะ
1. เลือกกระบะ 4 ประตูเพราะเชื่อว่าการใช้รถ 10 ปี คงต้องได้โยนของอะไรขึ้นหลังรถบ้างแน่ๆ กระบะท้ายมีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าพอจะใช้แล้วไม่มี
2. ดูท่าทางไม่ได้ขับความเร็วสูงมาก วันๆคงขับลัดเลาะในเขตชุมชน แล้วเครื่อง 2.8 แรงบิดมีมา 450 ที่ 1,400-2,600 รอบ ไวมือไวเท้าคล่องตัวแน่นอน ขณะที่ตัว 1.9 กว่าจะได้บิดสูงสุดก็ต้องรอถึง 1,800 รอบ แถมได้มาแค่ 350 เอง
3. เรื่องความเหนียวความทนทาน ผมว่าพอๆกับอีซูสุ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องใช้เวลาพิสูจน์ครับ แต่โตโยต้าเคยบอกว่ากระบะเจนนี้ถูกออกแบบมาให้ทนกว่าวีโก้(จริงไม่จริงรอดูซัก 5-6 ปีก็น่าจะรู้ว่าโม้รึเปล่า) ที่รุ้ตอนนี้คือใช้แชสซีเดิมของวีโก้ เพียงแต่ทำหนาขึ้น
4. เรื่องความประหยัด 2.8 ได้อยู่ที่ 13 กลางๆ, 1.9 ได้ 14 ปลายๆ ต่างกันถือว่าเยอะ แต่เชื่อว่าระดับเจ้าของธุรกิจน่าจะจ่ายได้ไม่มีปัญหา
5. Rocco ตัวจริงเจอวิ่งบนถนนสวยมาก ดูล้ำๆ ทั้งที่เวลาดูในรูปผมเฉยมากๆ