เขาเอามาขาย เพื่อให้มีการรับรู้และมีประสบการณ์กับรถ EV
จะขายได้สักปีละหลักสิบหลักหน่วยก็คงไม่มีปัญหาอะไร
ในช่วงนี้เป็นเวลาของคนที่ซื้อประสบการณ์ ไม่ใช่คนที่รีดเค้น
เอาความคุ้มค่าความประหยัดต้อบาทต่อสตางค์ครับ
ตามนั้นครับ
จริงครับ ที่ญี่ปุ่นขายเพราะเค้าไม่ได้คำนึงถึงความประหยัด แต่เค้าคำนึงถึงการลดมลพิษในอากาศ มากกว่า สำหรับคนที่บอกราคานี้ไปซื้อคันนี้ดีกว่า มันก็ส่วนบุคคลครับ ตีความไปกันเอง
เห็นด้วย 100000000000000% ครับ
บางคนบอกว่าไม่เกิน 7 แสนบาท เดี๋ยวนะครับ นี่บริษัทรถ หรือ องค์กรการกุศลครับ
ทำรถก็ต้องมีกำไร ทั้งคันก็นำเข้าจากญึ่ปุ่น ตัวรถก็ใหญ่เท่า Pulsar จะให้ขายเหมือน Eco-car หรือครับ
ลองไปถามแท็กซี่ BYD ที่เป็น EV แท้ๆ สิครับว่าราคาต่อคันเท่าไร ชาร์จครั้งนึงอยู่ได้กี่กิโลเมตร
--------------------------
บางท่านไปเปรียบกับ Note บอกว่าแพง บลาๆ
ได้ดูหรือเปล่าว่าระบบ Advance Safety สูงกว่าคันอื่น
เช่น เตือนชนทั้งคนและรถ / เบรคฉุกเฉิน / เคือนเปลื่ยนเลนส์ / กล้องรอบคัน / เตือนวัตถุรอบคัน
ของพวกนี้มีราคานะครับ ถ้าไม่ใส่ 1.2 มา ราคาคงหลุดไป 8 แสนแน่ๆ
ขณะที่คู่แข่ง มีแค่ถุงลม 7 ใบ กับเบาะหนัง แต่งระบบพวกนี้ก็ไม่มีให้
แม้กระทั่งขนาด CH-R ตัว 1.8 MID ราคา 1.04 ล้าน ยังไม่มีให้ด้วยซ้ำ
คนมีเงินถ้าเค้าจะซี้อ เค้าไม่บ่นหรอกครับ