เครื่องเดิมไม่มีเทอร์โบ
35K เอาไม่อยู่ ถ้าเอาของมือหนึ่ง หรือถ้าเอาของมือสองบ้าง 1บ้าง ปนกันๆอาจจะพอไหว
เครื่องตัวนี้ตามดีๆของแต่งซิ่งออกมาเรื่อย อีกอย่าง35K ที่ว่าเนี่ยจะบูสต์ระดับไหน 1บาร์ 1.5บาร์ 2บาร์ หรือมากกว่านั้น
ต้องถามใจตัวก่อนว่าบูสต์เท่านี้แล้วจะหยุดไหม ถ้าเลือกได้ว่าจะจบตรงไหนเลือกของจะง่ายขึ้น
ผมเริ่มจาก 1บาร์ ไป1.5 บาร์ ไป2บาร์
ตอนนี้คงที 1.3 บาร์(ไม่ขยับไม่เพิ่ม แค่นี้แรงพอแล้วเกินใช้งาน)
เอาราคาคร่าวๆเบิกของมือหนึ่ง ราคาตามนิตยสารแต่งรถกระบะทั่วไป โทรสั่งเตรียมส่ง
ค่าฝาปั๊มเลือกเอาระหว่างเทอร์โบฝาสูง 15K ฝาธรรมดา 5K
เดินท่ออินเตอร์+อินเตอร์ 10K
เฮดเดอร์ 5K
ระบบหัวฉีด 5K (ตามเก็บทีหลังได้)
คลัชต์ 9K
เฟืองท้าย 10-14K (ตามเก็บทีหลังได้)
หม้อน้ำ 8K
เกจํวัด 5K (เอาไว้ระวังเรื่องความร้อนผูกโบว์เองต้องพึงระวัง)
จิปาถะ 4K (เจาะแคร้ง กรองเปลือย ขยายอ่างน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรองโซล่าใหญ่ ฯลฯ)
เครื่องเทอร์โบแท้ฝาสูบไม่เหมือนกันด้วย ฝาสูบเทอร์โบมีช่องระบายความร้อนได้ดีกว่า
ร้านไม่อยากแนะนำ เพราะส่วนตัวเดินท่อก็ร้านนึง ทำปั๊มก็ร้านนึง เทอร์โบก็ร้านนึง ช่วงล่างก็ร้านนึง
พวกเดินท่อผมไม่ค่อยซีเรียส เอาใกล้บ้านแก้งานได้ดีกว่า
ทำปั๊ม ร้านดีๆทำจบในครั้งเดียว 4-5 ปีอาจจะกลับไปแก้บ้าง ร้านดีเสริซ์เอา ผมวางใจแถวปากน้ำ
เทอร์โบตัวนี้ท่านเลือกมาเองรึเปล่า มั่นใจไหมว่าเทอร์โบไม่รั่วไม่ซึม แกนไม่ร้าว ใบไม่บิ่น ลูกปืนไม่คลอน บางครั้งของไม่ดีร้านก็ทำให้จบไม่ได้นะครับ
ลองอ่านบทความพี่แพนดู การเลือกเทอร์โบมือสองไม่ใช่เรื่องง่าย เอาเป็นผมว่าคิดซะว่ามันดีสภาพใช้งานได้ดี
เลือกร้านที่คนในคลับรุ่นเดียวกับเราใช้กันบ่อย เขาจะคุ้นเคยกับเครื่องกับรถมากกว่า การวางตำแหน่ง การเก็บงานอะไรพวกนี้ก็สำคัญ
เข้าไปหาอ่านในคลับก่อนดีกว่าครับ แล้วลองดูผลตอบรับ ว่าเป็นยังไง ดีรึเปล่าศึกษาข้อมูลให้มากก่อน
ของแบบนี้ต้องใจเย็น รีบร้อนไม่ได้นะครับ