ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำรถเก๋งประหยัดน้ำมันขับทุกวันๆละ 180 กม ด้วยครับ  (อ่าน 8815 ครั้ง)

ออฟไลน์ sm1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
เอาประหยัด จบๆ เลย Altis 1.8 มือสอง + LPG

ผมใช้มา 300,000 กม.แล้ว มันไม่ได้มีอะไรน่ากลัวหรือต้องกังวลหรอก ขับอยู่ทุกวัน บำรุงรักษาแบบรถทั่วไปนี่แหละครับ วาล์วก็ไม่ต้องตั้ง เครื่อง Dual Vvti เป็น Hydraulic valve

แต่ถ้าไม่เอา LPG วิ่ง 180  กม. ต่อวัน Camry hybrid ก็น่าสนใจ เกินงบไปนิดหน่อย

มือสองโตโยต้ายังไงก็สบายใจกว่ายี่ห้ออื่น
+1 ครับ
เพราะ altis + lpg มันถูกพิสูจน์โดยแท็กซี่จำนวนมหาศาลใน กทม. แล้วว่าทนทานและประหยัดค่าใช้จ่ายจริงๆ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
สายยุโรปอยู่แล้ว ไป e90 320D เลย 20โลลิตรแน่นอน พวก ดีเซลยุโรปประหยัด 20โลลิตรมานานแล้ว ที่บ้่นใช้ทั้ง 320D 220CDI และ 1.9TDI ประหยัดแรงสมใจค่ะ ยิ่งรู้แหล่งอะไหล่ไม่แพงด้วย

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 789
นึกออกอยู่รุ่นเดียว Mazda 2 ดีเซล มือ2 ครับ ประหยัดน้ำมันมากกก

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,610
    • อีเมล์

รถดีเซลมือสอง ขับประหยัด น้ำมันถูก
แต่ไปโดนค่าซ่อมแพง

รถเบนซิน ไม่ค่อยเสีย ประหยัดแค่พอได้
แต่เติมน้ำมันแพง
ดมแก๊สก็บอกตามตรง ผมเคยมาแล้ว คิดว่าไม่จำเป็นคงไม่เอาอีกแล้ว

จะไปหารถประเภทคุ้มมมมที่สุดทุกด้าน ผมว่าไม่มีในโลกครับ
ขอให้ได้รถที่ต้องการครับ


ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
้altis ตัวใหม่ๆ

ต้องห้ามก็ honda ผมขายทิ้งไปคัน จุกจิก ไม่คุ้ม

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,147
  • I'm............................
Mazda 2 ดีเซล
ประหยัดน้ำมันหนะใช่ครับ
แต่ค่าบำรุงรักษานี่ก็เอาเรื่อง
ยิ่งในเมืองด้วย ได้ไม่คุ้มเสียเลยครับ

และถ้าคิดว่าตัดตอนปัญหาแล้วจบ
อุด ตัด จูน DPF ก็ค่าใช้จ่าย
Capacitor ก็ค่าใช้จ่าย
วาล์วน้ำไฟฟ้า ก็ค่าใช้จ่าย
และยังไม่รวมอะไหล่ส่วนอื่นที่ต้องเปลี่ยน "ตาม" หรือ "ก่อน" อายุขัยที่ควรจะเป็น
รถไม่ได้ทนและเซฟเงินอย่างที่ใครหลายคนคิดขนาดนั้นครับยืนยัน

เผลอๆ ยอมเสี่ยงไปลุ้นกับค่าใช้จ่าย Hybrid เจ้าตลาดในอนาคตยังจะมีแนวโน้มจ่ายถูกกว่าเลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Guille

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ตอนนี้ผมก็ขับวันละ 150 km ไปกลับที่ทำงานทุกวัน ปัจจุบันใข้ yaris อืดหน่อยแต่ประหยัดใช้ได้ 19-20 km/l ไม่จุกจิก ใช้มาเกือบ 4 ปีแล้วไม่เจอปัญหาอะไรเลย แต่ตอนนี้ราคาเบนซินโซฮออล์มีแนวโน้มเกิน 40 ผมเลยตัดสินใจไปไฟฟ้าแล้ว เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย รอรถเดือนหน้า

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
2 เบนซินครับ ในฐานะคนใช้ 2ดีเซล
ผมคิดว่าถ้าคุณไม่ได้ใช้พลังที่มันมากกว่าของดีเซล หวังแค่ค่าน้ำมัน เบนซินดีกว่า
1.ถ้าจ่ายเท่ากัน คุณได้รถปีใหม่กว่า รถปีเท่ากัน เบนซินถูกกว่า ดูตามงบหาส่วนลดดีๆ จะได้ป้ายแดงด้วยซ้ำ
2.ตัวดีเซลส่วนมากเจ้าของ teen หนัก และไม่รู้ทำอะไรมาบ้าง หาเดิมๆยาก จะเจอรถหมกremap ปรับบูส มาแล้วรึเปล่าก็ไม่รู้
3.ถ้าพ้นช่วงวิกฤตน้ำมัน ดีเซลแพงกว่าเบนซินนะ และ2ดีเซลควรจะสลับเติมพรีเมียมยูโร5 ... ซึ่งราคาไม่ได้ถูกกว่าเบนซินเลย ช่วงน้ำมันไม่แพง แพงกว่าด้วยซ้ำ
หรือไปเอา eco car บ้านๆแบบยาริส สวิฟ ก็ได้นะครับ ประหยัดน้ำมันไม่เท่าแต่ค่าดูแลถูกกว่า และก็ประหยัดกว่ารถในโรงรถ จขกท.แน่ๆ
รถ eco เล็กๆเดี๋ยวนี้ มันก็ไม่ได้ขับแย่ ขับเหนื่อยมากหรอกครับ เมื่อวานผมวิ่ง สวนผึ้ง-กทม. รวดเดียวไม่พักก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ก่อนออกมาไปปั่นจักรยานร่วมๆ 90โลด้วยซ้ำ
ส่วนรถไฟฟ้า ผมว่ายังไม่ถึงเวลาครับ
ไฮบริด ก็ควรเป็นรถที่ใช้เยอะ และค่าตัวไม่ถูก ถ้า จขกท.จะขายคันเดิมบางคันออกไปแล้วรวมงบไปไฮบริด อาจจะเชียร์ครับ
.................
ปล.เห็น คห.อื่นตอบแล้วอยากทำความเข้าใจใหม่
รถผม ไม่ได้อุด EGR ตัดCAT ยังไม่มีปัญหาอะไร ใช้มา 1.6แสนโล ... ใช้งานปกติ วิ่งทางไกลบ่อย ใช้แบบคนปกติ
เราโดนใครเป่าหูกันรึเปล่าครับ ว่าทำโน่นนี่แล้วจะไม่มีปัญหา เห็นบางคันทำทุกอย่างแล้วไม่จบก็มี
จำได้ว่า สมัย MZ2 club ตั้งขึ้นใหม่ๆ มีรายนึงมาปั่นเรื่อง"คันเร่งไฟฟ้า" ว่าใช้แล้วดี ประหยัด นั่นนู่นนี่ สุดท้ายเป็นอุปทานหมู่ว่าคันเร่งเดิมของ mz2 เซ็ตไม่ดี ต้องไปติดคันเร่งไฟฟ้า ............. สุดท้ายถามว่าใครรับทรัพย์ครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ถ้าอยากจะประหยัดจริง ต้องลงทุนต่ำตั้งแต่เริ่มต้นครับ ยิ่งซื้อรถแพงก็จะยิ่งคืนทุนช้า  ถ้าเราซื้อรถได้ถูกกว่าแสนนึงก็หมายความว่าเราประหยัดค่าน้ำมันไปได้แสนนึงแล้ว  รถซิตี้คาร์คันไหนก็ได้ครับที่วิ่งน้อย สภาพดี ราคาต่ำ รถกลุ่มนี้ค่าบำรุงรักษาถูกอยู่แล้ว วิ่งใช้งานก็ 18-19 กม./ลิตร

ลงทุนสัก 350,000-390,000 ก็พอแล้วครับ ถ้าให้ผมแนะนำเลยก็ Nissan Note  มีกล้องรอบคัน มีเตือนก่อนการชน มีเตือนออกนอกเลน (เผื่อขับยาวๆหลับใน) มีระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ช่วงล่างก็ดีมาก ดีเหนือคลาส ดีจนวัดกับ TNGA ได้สบายๆ  เติมลมหน้าสัก 30 ปอนด์ หลัง 31 ช่วงล่างจะนิ่มนวลดีและเกาะถนน

ถ้ารุ่นอื่นๆก็ Mitsubishi Attrage  หรือ Mazda 2 เบนซิน

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ORA Goodcat น่าจะตอบโจทย์ครับ กลับถึงบ้านเสียบชาร์จ รุ่งขึ้นขับไปทำงาน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,460
วิ่งไกลๆ ใช้รถเล็กจะเหนื่อย

ถ้าเป็นผมจะหา กระบะดีเซลใช้ดีกว่า รถใหญ่กว่าด้วย ไม่ต้องกลัวรถใหญ่เท่าไหร่ด้วย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ขับวันละ 180 ก.ม. ผมไป C-seg ติดแก๊สครับ
แกีสไม่น่ากลัว เลือกอู่ดีๆ เซอร์วิสตามระยะ ผมว่าปลอดภัยนะ (จาก ปสก คันเก่าติดแก๊สมาราวๆ 6 ปีก่อนขาย)

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
ผมใช้พริอุสอยู่ วิ่งวันละร้อยกว่าโลเหมือนกัน ยังมีความคิดอยากได้วิออสติดแก๊สมาใช้อีกคันนึงเลยครับ

Prius ตกกิโลละประมาณ 1.7 บาท

2 Diesel ตกกิโลละประมาณ 1.3 บาท

พวกเครื่อง 1.5 ติดแก๊ส ตกกิโลละประมาณ 1 บาท

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
แนะนำ mazda bt50pro โฉมที่แล้ว ขับสบายไม่แพ้เก๋ง