เราไม่ต้องไปกังวลเรื่องไฟไม่พอหรอกครับ มันเป็นหน้าที่ของรัฐที่ต้องจัดการ ไม่ใช่ผลิตไฟฟ้าได้เท่านี้แล้วมากำหนดคนห้ามใช้ไฟฟ้า ไม่งั้นต้องคุมกำเนิด งดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น จุดเทียนกันเอา เพราะรัฐจะไม่ผลิตไฟเพิ่มงั้นเหรอ??? ในเมื่อการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เมืองขยายขึ้นเรื่อยๆ ยังไงเค้าก็ต้องมีมาตรการรองรับ ถ้าจะมองว่าเป็นปัญหาระยะสั้นคือจุดชาร์จไฟแบบเร็วที่อาจจะยังไม่ทั่วถีงมากกว่า ซึ่งจุดชาร์จแบบนี้มันก็ต้องตั้งราคาค่าไฟสูงกว่าปกติ แต่คนมีรถไฟฟ้าเค้าไม่ได้ใช้การชาร์จเร็วบ่อยๆ จะใช้กรณีจำเป็นเช่นเดินทางไกลแค่นั้น ดังนั้นถ้าชาร์จปกติก็เหมือนการติดแอร์เพิ่มตัวนึงที่บ้าน(ในแง่ค่าไฟ แต่ไม่ได้แปลว่าเค้าต้องเสียบชาร์จทุกวัน) ถามว่าทุกวันนี้รัฐมากำหนดมั้ยว่าบ้านหลังนึงห้ามมีแอร์เกินกี่ตัว??? นี่ยังไม่ต้องพูดถึงว่าบางบ้านเค้ามีโซล่าเซลล์ของตัวเอง
ดังนั้นตัดเรื่องไฟไม่พอไปเถอะ ปัญหาที่รถไฟฟ้าจะเกิดหรือไม่มันอยู่ที่คนซื้อมากกว่า ถ้ายังราคาแพงกว่ารถอื่นมาก หาจุดชาร์จยาก วิ่งได้ใกล้ๆ ถึงค่าดูแลระยะยาวน้อยแต่ขายต่อราคาตก คนมองว่าไม่คุ้ม คนจะอยากซื้อมั้ย ถ้าไม่มีคนซื้อก็ไม่มีใครขายแค่นั้นเอง เราไม่ใช่เนเธอร์แลนด์ที่รัฐจะมาบังคับให้คนใช้กัน 100% ผมว่าบ้านเรา10-20 ปี ก็คงมีแค่ไม่ถึง 20% หรอก