ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวดีป่าว รมว.พลังงาน แจงลดราคาเบนซินทันที หลังแถลงนโยบาย  (อ่าน 7555 ครั้ง)

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
รมว.พลังงาน แจงลดราคาเบนซินทันที หลังแถลงนโยบายต่อสภา คนเติมแก๊สโซฮอล์ใช้ราคาเดิม ดีเซลจ่อขยับขึ้นแบบขั้นบันได 5 บาท ตั้งเป้าในปี 58 ปล่อยราคาตามกลไกตลาด
       
       นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตั้งเป้าภายในปี 2558 จะเป็นปีที่ขีดเส้นตายว่าราคาพลังงานทุกประเภทจะลอยตัว เนื่องจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ACE) จะมีผลบังคับใช้ หากจะมีการอุดหนุนกันอยู่ ประเทศอื่นก็จะเข้ามาซื้อขายพลังงานในประเทศไทย จึงจำเป็นต้องทำให้ราคาเท่าเทียมกับประเทศอื่นๆ ในอาเซียน
       
       แต่อย่างไรก็ตาม ต้องมีการพิจารณาว่าประชาชนของประเทศมีรายได้เพียงพอที่จะรับภาระการลอยตัวดังกล่าวหรือไม่ ถ้าดำเนินการแล้วมีปัญหาก็อาจจะมีการทบทวน
       
       รมว.พลังงานคาดว่าจะปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันเร็วกว่ากำหนดเดิมในเดือนธันวาคม 2554 หลังจากมาตรการยกเว้นการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตจากดีเซลจะหมดอายุลงในสิ้นเดือนกันยายน 2554 เนื่องจากเห็นแนวโน้มราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดลงเร็วกว่าที่คาด จากปัญหาเศรษฐกิจสหรัฐฯ และยุโรปชะลอตัว และสถานการณ์ความตึงเครียดในลิเบียคลี่คลาย
       
       “น่าจะทยอยปรับขึ้นมากกว่าคงไม่ได้ปรับทีเดียว 5.83 บาทต่อลิตร ปีนี้เชื่อว่าราคาตลาดน้ำมันปรับลง ราคาซื้อขายล่วงหน้าก็ไม่ดี แต่ก็ต้องติดตาม ต้องดูระยะใกล้ก่อนพิจารณาต้องหารือกับรองนายกรัฐมนตรี”
       
       สำหรับการยกเลิกการเก็บเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันเบนซิน 95 เบนซิน 91 และดีเซล นายพิชัยกล่าวว่า จะดำเนินการทันทีหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เพราะจะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีรายได้น้อยที่ปัจจุบันใช้รถจักรยานยนต์ 17 ล้านคน รถยนต์เก่า และรถที่ใช้ในการเกษตร แม้ว่าหลังจากนั้นราคาน้ำมันเบนซิน 91 จะอยู่ที่ 35.24 บาท สูงกว่าราคาแก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ 34.54 บาท หรือสูงกว่าเพียง 0.70 บาทต่อลิตร และราคาต่ำกว่าราคาแก๊สโซฮออล์ 95 อยู่ที่ 37.04 บาท (ราคาปัจจุบัน)
       
       รัฐบาลจะหาแหล่งเงินจากเงินกู้จากสถาบันการเงิน หรือออกพันธบัตร เพื่อนำเงินไปอุดหนุนราคาก๊าซแอลพีจี และก๊าซเอ็นจีวี อย่างไรก็ดี ย้ำว่าการยกเลิกการเก็บเงินกองทุนน้ำมันดังกล่าวเป็นเพียงมาตรการระยะสั้นเพื่อช่วยหลือประชาชนก่อนในช่วงที่ประชาชนรายได้ไม่สูง และรายจ่ายมาก ส่วนผลกระทบต่อภาคเอกชนรัฐบาลมีแผนจะดำเนินการแล้ว แต่ทั้งหมดขอให้มีการแถลงนโยบายก่อนและจะประกาศรายละเอียดในภายหลัง
       
       นอกจากนั้น รัฐบาลจะทบทวนนโยบายใช้ไฟฟ้าฟรี 90 หน่วยต่อเดือน มี่ความเป็นไปได้อาจจะลดจำนวนหน่วยที่ใช้ไฟฟ้าฟรี แต่จะไม่ยกเลิกนโยบายดังกล่าว
       
       พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะผลักดันโครงการสะพานเศรษฐกิจเชื่อมชายฝั่งอันดามัน-อ่าวไทย (แลนด์บริดจ์) เพื่อรองรับการลงทุนของต่างประเทศในอนาคต โดยเฉพาะญี่ปุ่นที่เกิดแผ่นดินไหวบ่อย อีกทั้งจะผลักดันโครงการรถคันแรก ซึ่งจะช่วยเพิ่มการใช้รถในไทย ยิ่งทำให้ญี่ปุ่นสนใจเข้าลงทุนในไทย
       
       นอกจากนี้จะมีการทบทวนแผนพัฒนาผลิตไฟฟ้าระยะยาว (PDP) ที่เป็นงานแรกๆ หลังรัฐบาลแถลงนโยบายแล้ว โดยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์และโรงไฟฟ้าถ่านหินได้รับการต่อต้าน แต่ก๊าซธรรมชาติก็จะหมดลงในไม่ช้า รัฐบาลต้องตัดสินใจว่าประเทศจะเดินไปอย่างไร ขณะเดียวกันไทยไม่ต้องการพึ่งพิงพลังงานจากต่างประเทศหรือลาวมากเกินไป ซึ่งปลัดกระทรวงพลังงานได้ตั้งหน่วยงานใหม่มุ่งเน้นทำความเข้าใจชุมชนท้องถิ่นเหมือนเอ็นจีโอ
       
       นายพิชัยกล่าวว่า การเสนอให้นำเงินในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพบางส่วนไปจัดตั้งกองทุนมั่งคั่งและเลือกลงทุนสินทรัพย์อื่น ได้แก่ ทองคำ น้ำมัน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีนั้น เป็นเพียงกรอบความคิด ซึ่งก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ประธานคณะกรรมการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าธปท.สนับสนุนแนวคิดนี้ก่อนเลือกตั้ง ทั้งนี้ เห็นว่าจีนได้นำเงินกองทนสำรองฯไปลงทุนสินทรัพย์อื่นและได้ผลตอบแทนที่ดี ขณะที่การลงทุนในน้ำมันเพื่อให้ไทยมีแหล่งพลังงานที่สร้างความมั่นคงให้กับประเทศด้วย



Credit : manager.co.th

ออฟไลน์ nuionline

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 249
ผลดีหรือผลเสียมันมากกว่ากัน 

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เห็นด้วยที่ควรปล่อยไปตามกลไกราคาครับ แต่รายที่จะโดนหนักสุดผมเห็นว่าเป็น บางจาก(BCP) เพราะรายนี้เขาส่งเสริมเอทานอล

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เห็นด้วยที่ควรปล่อยไปตามกลไกราคาครับ แต่รายที่จะโดนหนักสุดผมเห็นว่าเป็น บางจาก(BCP) เพราะรายนี้เขาส่งเสริมเอทานอล

คู่แข่งสำคัญของ ปตท.

ผลกระทบมันเยอะกว่านั้นมาก เพราะรัฐบาลหลายชุดที่ผ่านมามีการส่งเสริมการปลูกพืชพลังงาน
เช่น มัน อ้อย เพื่อนำมาผลิตเอททานอล ถ้า รัฐบาลชุดนี้ลดแค่เบนซินดื้อๆ คงทำไม่ได้ ก็ต้องดูผลกระทบ
จากส่วนของเอททานอลด้วย มันจะวนไปสู่ "ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ"

และรับรองเราจะได้เห็นม๊อบมันอ้อยปาล์มกันแน่แท้

คอยดูละกัน....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ยังมีข่าวร้ายรออยู่ อีกมาก.....

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ภาคเกษตรกรเขาใจ ดีเซล กันเป็นส่วนใหญ่ไม่ใช่เหรอครับ
หรือจะเป็นพวกเรือประมงนี้ก็น่าจะใชี ดีเซล นะ

และเรื่องที่อิงค่าตามจริง จำเป็นไหมที่จะอิงตามตลาดสิงค์โปร

ว่าแต่ลด 91 แล้วไม่ลด โซฮอล แล้วจะสร้างโซฮอล มาเป็นทางเลือกทำป่ะอารายอ่ะ
ตกลงจะสนับสนุนกันมั๊ยเนี้ย  งง นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2011, 21:18:08 โดย zekoza11 »

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
ไม่เห็นพูดถึงเรื่องขึ้นราคา lpg แบบในเจาะข่าวเด่นกับสรยุทเลย
07 mazda 3

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
........ ไม่เข้าใจ ในเมื่อมี Gasohol 91 กับ E20 แล้ว จะกลับไปส่งเสริมเบนซินทำไม

เซ็ง ไม่อยากเห็นเบนซินแล้ว อยากเห็น E100 กับ B10 เร็วๆ มากกว่า

กลายเป็นช่วยเหลือคนใช้รถเก่า ให้มลพิษเพิ่มอีก ทำไปทำไมหว่า  ???
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เห็นด้วยที่ควรปล่อยไปตามกลไกราคาครับ แต่รายที่จะโดนหนักสุดผมเห็นว่าเป็น บางจาก(BCP) เพราะรายนี้เขาส่งเสริมเอทานอล

คู่แข่งสำคัญของ ปตท.

ผลกระทบมันเยอะกว่านั้นมาก เพราะรัฐบาลหลายชุดที่ผ่านมามีการส่งเสริมการปลูกพืชพลังงาน
เช่น มัน อ้อย เพื่อนำมาผลิตเอททานอล ถ้า รัฐบาลชุดนี้ลดแค่เบนซินดื้อๆ คงทำไม่ได้ ก็ต้องดูผลกระทบ
จากส่วนของเอททานอลด้วย มันจะวนไปสู่ "ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ"

และรับรองเราจะได้เห็นม๊อบมันอ้อยปาล์มกันแน่แท้

คอยดูละกัน....
เห็นด้วยว่าควรส่งเสริมพลังงานในประเทศครับ(พืชพลังงาน)

แต่ผมไม่เห็นว่า บางจาก เป็นคู่แข่งของ ปตท. นะครับ เพราะ ปตท. เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นอับดับ 2 ให้รายชื่อผู้ถือหุ้นของบางจาก
เพราะฉะนั้น น่าจะมองบางจากเป็นบริษัทลูกมากกว่าครับ

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
สรุปว่าที่ส่งเสริม แกสโซฮอล์ ตลอด กี่ปีต่อกี่ปีที่ผ่านมา......สูญเปล่าสิครับแบบนี้


methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เดี๋ยวเค้าก็ลดโซออล์ครับ นึกถึงใจเค้าใจเราบ้างครับ บางคนเค้าก็ใช้รถคันเก่าๆ ซึ่งไม่อยากติดแก๊ส ก็ต้องใช้เบนซินครับ ยังใช้โซฮอล์ไม่ได้ แต่ผมว่าเดี๋ยวเค้าก็ลดครับ



ข่าวร้ายอะไรหรอครับ พี่จิม ::)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
........ ไม่เข้าใจ ในเมื่อมี Gasohol 91 กับ E20 แล้ว จะกลับไปส่งเสริมเบนซินทำไม

เซ็ง ไม่อยากเห็นเบนซินแล้ว อยากเห็น E100 กับ B10 เร็วๆ มากกว่า

กลายเป็นช่วยเหลือคนใช้รถเก่า ให้มลพิษเพิ่มอีก ทำไปทำไมหว่า  ???
นั่นสิครับ - -  งงแฮะ   

เรื่องที่เค้าจะเห็นใจคนใช้รถเก่าๆ เลยรถราคาเบนซิน ผมว่าไม่น่าจะใช่เหตุผล เพราะกลุ่มนี้น้อยกว่ารถที่เติม E10 ได้แน่ๆ ส่วนเรื่องรถราคาดีเซลยังพอเข้าใจอ่ะครับ
ใครพอรู้ตื้นลึก อธิบายทีเด้อ *-*

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เบนซิน - แหล่งพลังงานที่ใช้แล้วหมดไป *ลดราคาให้คนมาใช้เยอะๆ

เอทานอล - แหล่งพลังงานที่สร้างทดแทนได้ *ไม่ลดราคา


คิดเอาเองแล้วกันว่าอะไรถูกหรือผิด ไม่เกี่ยวกับว่ารถเก่าหรือใหม่

รถเก่ามันก็มีชุดคิทเปลี่ยนมาใช้ E85 ได้แล้ว ท่อยางเมตรละพันกว่า รวมค่าแรงแล้วถูกกว่าติดแก๊สตั้งเยอะ


อะไรที่ควรส่งเสริมพลังงานและการเกษตร ดันไม่ทำ เจือกไปเอาใจคนเพียงกลุ่มเล็กๆ  ::) :P

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
พี่ช่ามีอะไรอยากจะบอกหรือเปล่าครับ...



ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
........ ไม่เข้าใจ ในเมื่อมี Gasohol 91 กับ E20 แล้ว จะกลับไปส่งเสริมเบนซินทำไม

เซ็ง ไม่อยากเห็นเบนซินแล้ว อยากเห็น E100 กับ B10 เร็วๆ มากกว่า

กลายเป็นช่วยเหลือคนใช้รถเก่า ให้มลพิษเพิ่มอีก ทำไปทำไมหว่า  ???
ช่วยเหลือพวกมอเตอร์ไซค์ครับ เพราะเขาใช้ได้แต่เบนซินเพียวๆ เขาว่างั้นนะ บ้านผมก็ไม่มีมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน
พท. ก็เลยต้อง ประชาชนนิยมกับคนหมู่นี้ เพราะประชาชนเยอะครับ เขาคิดไกล

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
........ ไม่เข้าใจ ในเมื่อมี Gasohol 91 กับ E20 แล้ว จะกลับไปส่งเสริมเบนซินทำไม

เซ็ง ไม่อยากเห็นเบนซินแล้ว อยากเห็น E100 กับ B10 เร็วๆ มากกว่า

กลายเป็นช่วยเหลือคนใช้รถเก่า ให้มลพิษเพิ่มอีก ทำไปทำไมหว่า  ???
ช่วยเหลือพวกมอเตอร์ไซค์ครับ เพราะเขาใช้ได้แต่เบนซินเพียวๆ เขาว่างั้นนะ บ้านผมก็ไม่มีมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน
พท. ก็เลยต้อง ประชาชนนิยมกับคนหมู่นี้ เพราะประชาชนเยอะครับ เขาคิดไกล
อันไหนถูกก็เติมอันนั้น จบข่าวจ๊ะ :D

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ปตท. เตรียม ตีปีก 

บริษัทผลิตส่วนผสมก็เตรียมขายสารเร่ง

มีเบื้องหลัง เป็นบิ๊กๆ ทั้งนั้น ชุดนี้  ;D

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
จักรยานยนที่บ้าน Wave 100 เติม E10 มาตั้งนานแล้ว.......ไม่เห็นเป็นอะไรนี่นา
ไม่จำเป็นต้องเติมเบนซินก็ได้นี่ครับ.... :-\

แต่ว่าสอบถามหน่อยครับ เบนซิน 91 กับ E10 95 อย่างไหนให้อัตราเร่งและความคุ้มค่าต่อระยะทางมากกว่ากันครับ  :D

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ถึงแม้ว่ารอบ ม ผมจะไม่มีแก๊สโซฮอลล์ขายเลย มีแต่เบนซิน 91 แน่นอนว่าถ้าลดราคาเบนซินลงมาผมโชคดีแน่ๆ เลือกเติมไม่ได้ แต่ประหยัดไปได้อีก
แต่ถ้าเป็นรอบนอกที่เขาเติมแก๊สโซฮอลล์กันอยู่แล้ว นั่นเท่ากับว่า การลดราคาเบนซินลงมา ก็คือคุณไม่สนับสนุนให้รถเหล่านั้นใช้แก๊สโซฮอลล์
แน่อน นั่นก็คือ คุณไม่สนับสนุนพลังงานทางเลือก

สรุป ผมว่าเบื้องหลังท่าจะเยอะเหมือนกันนะเรื่องนี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
โอเค ผมค่อนข้างเอียงให้รัฐบาลนี้นะ แต่กรณีนี้ทำไมไม่ลดโซฮอลล์ด้วยฟร้าาา
H.

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
กลุ่ม ปตท. ก็ยังเป็นกำลังหลักในการบริหารจัดการเรื่องพลังงานอยู่ดี 

หุ้นกลุ่มที่ ปตท.นำไปลงทุนกับบางจากนั้น ถ้าดูจากอดีตก็มีการเข้าซื้อหุ้นในกลุ่มของ
โรงกลั่นต่างๆ อยู่แล้ว และมีการทยอยขายทำกำไรมาโดยตลอดในระยะเวลาหลายสิบปี
นอกจากนั้นก็มีการซื้อเพิ่มและฮุบกิจการพลังงานในหลายๆบริษัทมาบริหารจัดการเอง
ทั้งนี้นอกจากจะลดความสามารถในการแข่งขันแล้ว ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ
ปตท.ในการบริหารจัดการ การผลิต การกลั่นได้อีกทางหนึ่งด้วย

สุดท้ายแล้ว อาจจะไม่มีโรงกลั่นไหนที่ไม่ใช่ของ ปตท.เลยก็เป็นได้(ซึ่งก็กำลังจะเป็นแบบนั้น) สุดท้ายแล้ว
ระบบพลังงานที่ใหญ่ที่สุดใน ประเทศก็คือ ปตท. ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่า ปตท.เป็นอย่างไร
แต่ปัญหาจริงๆ คือการบริหารจัดการองค์กรของ ปตท. ควรมีธรรมาภิบาลมากกว่านี้หรือไม่ มากกว่า
คนใน ปตท.เองพูดไม่ได้หรอก เพราะสวัสดิการเอย เงินเดือนเอย เงินโบนัสเอย แถมหุ้นให้ถือเล่นๆอีกเอย
มันอุดปากซะสนิทขนาดนั้นน่ะครับ

ส่วนใครจะถือหุ้นเยอะหรือน้อย หรือมีเงินปันผลมากน้อยอย่างไร เป็นเรื่องธุรกิจซึ่งไม่ผิดนะ ผมคิดแบบนั้น
แต่ที่ดูเหมือนจะผิดก็คือเรื่องราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศ และการส่งเสริมพลังงานทดแทน
ที่ยังดูเหมือน ไร้ทิศทางเสียมากกว่าครับ ผมมองของผมแบบนี้นะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
ลองหาดูตัวเลขการชดเชยน้ำมันแต่ละประเภทกันก่อนดีมั้ยครับ

เบนซิล เป็น + เก็บเข้ากองทุน , โซฮอร์ เป็น - กองทุนจ่าย

เพราะตอนนี้น้ำมันเบนซิลต้นทุนมันถูกกว่าแก๊สโซฮอร์ไงครับ

ปัจจุบันเราเอาเงินของคนที่เติมเบนซิลมาอุดหนุนจ่ายให้แก๊สโซฮอร์

กาีีรที่คนหันมาเติมเบนซิลกันเยอะจริงอยู่ว่าการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันได้ลดลง แต่กองทุนไม่ต้องเอาเงินไปจ่ายอุดหนุนคนเติมโซฮอร์นี่ครับ

ลองคิดดูดีๆ และลึกๆ มันเป็นบวกๆ กันทุกฝ่ายนะครับ

1. กองทุน จ่ายลดลงคนหันมาเติมเบนซิล
2. ประชาชน ใช้น้ำมันถูกลง
3. โรงกลั่น กำไรเพิ่ม
4. เกษตร มีการประักันราคาอยู่แล้ว

ลองคิดกันดูครับผม ^^
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
........ ไม่เข้าใจ ในเมื่อมี Gasohol 91 กับ E20 แล้ว จะกลับไปส่งเสริมเบนซินทำไม

เซ็ง ไม่อยากเห็นเบนซินแล้ว อยากเห็น E100 กับ B10 เร็วๆ มากกว่า

กลายเป็นช่วยเหลือคนใช้รถเก่า ให้มลพิษเพิ่มอีก ทำไปทำไมหว่า  ???
ช่วยเหลือพวกมอเตอร์ไซค์ครับ เพราะเขาใช้ได้แต่เบนซินเพียวๆ เขาว่างั้นนะ บ้านผมก็ไม่มีมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน
พท. ก็เลยต้อง ประชาชนนิยมกับคนหมู่นี้ เพราะประชาชนเยอะครับ เขาคิดไกล

ยืนยันว่า มอไซด์เติมกันได้ อย่างต่ำ E10 ครับ Nouvo elegance ที่บ้าน E20 ตลอด ส่วน wave 110i ของพ่อก็เติม E85 มาตลอด คันพ่อนี่ ขับมาจะ 35,000 ไม่ได้มีปัญหาอ่ะไร ครับ

ปล. ผมเห็นดัวยที่จะสนับสนุนพลังงานทดแทนมากกว่าครับ ในหลวงของของประชาชนไทยอุตส่า ศึกษา การแปรรูป พีชมาเป็น เชื้อเพลิงเพื่อลดการพึ่งพาน้ำมันดิบและยังช่วยรักษาราคาสินค้าเกษตรอีกด้วย ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะมายกเลิกเลยครับ ถ้าใครได้เดินเข้าไปดูในสวนจิตรดา(สามารถติดต่อขอเข้าชมได้นะครับ คนทั่วไปเข้าไปศึกษาได้ครับ) จะพบครับรถกระบะที่ใช้งานภายใน เติม B100 ทุกคันครับ B5 กระจอกไปเลยครับ