โพลล์

BMW (330e/530e/745Le/X3 xDrive30e/X5 xDrive45e)
26 (32.1%)
Mercedes-Benz (C300e/E300e/S560e/GLC300e/GLE350de)
2 (2.5%)
MG (HS PHEV)
0 (0%)
Mitsubishi (Outlander PHEV)
1 (1.2%)
Volvo Recharge (XC40 T5),(XC60/XC90/V60/S60/S90 T8)
18 (22.2%)
ไม่สนใจ เล่นรถยนต์เบนซิน/ดีเซล ต่อดีกว่า
11 (13.6%)
ไม่สนใจ เล่นรถยนต์ Hybrid ดีกว่า
4 (4.9%)
ไม่สนใจ เล่นรถยนต์ไฟฟ้า EV 100% ดีกว่า
10 (12.3%)
ไม่สนใจ รอ Mercedes-Benz ส่งรถยนต์ไฟฟ้า EQS มาทำตลาดในไทย
1 (1.2%)
ไม่สนใจ รอ GWM ส่งรถยนต์ PHEV มาทำตลาดในไทย (น่าจะเป็นรุ่น Haval H6 หรือ Jolion)
0 (0%)
Porsche (Cayenne/Panamera e-Hybrid)
6 (7.4%)
รถ Eco Cars ขนาดเล็กตอบโจทย์ได้ดีกว่า สอดคล้องกับสถานการณ์ในตอนนี้
2 (2.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 78

ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านเชื่อมั่นรถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ไหนมากที่สุด?  (อ่าน 4411 ครั้ง)

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
ทุกท่านเชื่อมั่นรถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ไหนมากที่สุด บอกเหตุผลมาด้วยครับ และข้อดี-ข้อเสียของรถยนต์ Plug-in Hybrid ในการใช้งานในชีวิตประจำวันจริง เป็นอย่างไรครับ


ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
ผมมั่นใจVolvo ,
ส่วน bmw, benz ครอบครัวพี่สาวเจอปัญหาเยอะกว่าครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
มั่นใจฝั่ง ญี่ปุ่น mitsubishi outlander ครับ
แต่ถ้ามี toyota คงเลือกพี่โต แต่มันไม่มี

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ถ้า PHEV ฝั่งยุ่น เป็น mitsu
 Hev toyo

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
bmw ตระกูล 30e xtraboost ที่มีปัญหาหนักๆเมื่อปีสองปีก่อนตอนนี้จบยังครับ เรื่องเครื่องยนต์

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
ให้ซื้อจริง คงเป็น Outlander

แต่ในเมื่อคนขายดูเอามาไม่ค่อยอยากขาย คงยังต้องรอต่อไป

เลยกดที่อยากได้ส่วนตัวคือกลุ่ม BMW ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
โดยส่วนตัวผมมั่นใจ Hybrid ค่ายญี่ปุ่นมากกว่าครับ ถ้ามี Toyota-Lexus, Honda คงเลือกพวกนี้

ล่าสุดได้ก็เอา GLE350de มา สังเกตอาการอยู่ว่าจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ แต่ตอนนี้ยังปรกติดี วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ไกล และใช้ความเร็วได้พอสมควรครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Rav4 prime NX450h+ ถ้ามันมีขายในบ้านเราสักที

เป็น Plugin Hybrid ที่เน้นใช้ไฟฟ้าเป็นตัว
หลักมากกว่าเครื่อง (เครื่องใช้แค่ NA 2.4 จูนมาเน้นประหยัด)

ฟีลลิ่งน่าจะดีกว่าพวกเน้นเครื่องแรงๆ แล้วมาเติมด้วยมอเตอร์เล็กๆ  ขับไม่ชาร์จ ประหยัดแบบ NA Hybrid แต่ถ้าชาร์จก็เป็น EV วิ่งได้ไกลระดับนึง  แถมแรงดีแบบ EV ผสมข้อดีได้ลงตัวเลย

เคยขับพวกยุโรปปลั้กอิน มันเหมือนขับรถเทอร์โบติดมอเตอร์มากกว่า ขับจริงๆ มันก็กินน้ำมันอยู่ดี สไตล์เทอร์โบ บูสมา น้ำมันหาย  ;D

ในบอดี้ SUV ยังขนาดนี้ ถ้าบอดี้ซีดานน่าจะมีต่ำ 5 วิ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2021, 16:02:19 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,230
    • อีเมล์
ผมก็เคยคอมเม้นมาตลอดว่า ไม่เคยปฏิเสธรถ PHEV, BEV เลย อยากได้ด้วยซ้ำ

แต่ปัญญหาเดียวของคนสังคมคอนโดอย่างผม คือ หาปลั๊กเสียบชาร์จไม่ได้

หรือถ้าต้องซื้อจริงๆ ก็คงเป็นรถอีกคัน ใช้แต่ในเมือง แล้วต้องไปเสียบชาร์จตามห้าง วันเสาร์-อาทิตย์ เอา

ส่วนมั่นใจแบรนดิ์ไหน ความมั่นใจของผม มันต้องทั้งต่อตัวระบบรถเอง ปัญหาตัวรถ การซ่อมบำรุง รวมถึง ในระยะหมดประกันตัวรถไปด้วยแล้วเช่นกัน

ผมมั่นใจ Toyota , Honda ที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่า เขายังจะไม่ได้ปล่อย PHEV ออกมาแข่งกับคนอื่น แต่เชื่อมันว่า 2 เจ้านี้ การเอาใจส่วนทั้งกับตัวรถ และ ลูกค้า ดีมากอยู่แล้ว

ส่วนแบรนด์อื่น ผมขอใช้เครื่องยนต์สันดาบ ปกติไปก่อนละกัน เพราะขนาดเครื่องยนต์สันดาบ ยังปัญหามีอยู่เนืองๆ เลยครับ

แฟนอยากได้ A5 ยังไม่กล้าซื้อเลย เพราะกลัว Hybird ประการเดียวเลย

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

คิดและใช้อยู่เช่นเดียวกันครับ

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

คิดและใช้อยู่เช่นเดียวกันครับ

ตามตัวเลือก ผมมั่นใจ Volvo ครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
ใช้ง่ายผ่านมาแล้วทั้ง c350e / 530e / 330eตัวปจบ.
สรุป ตัว 330e ตัวปจบ. จบที่สุดครับ  8)
ปล. โหมด adaptive คือดีย์งาม แต่หลังๆบ้าพลัง ชอบsport indi แล้วปัดเกียร์ไปซ้ายมือ เร่งได้เดือดๆ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ที่ Bee-Em นำ เพราะว่าถ่ายทอดเทคโนโลยีไฮบริดจากโตโยต้าด้วยหรือเปล่าครับ

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
Mercedes-Benz รุ่น 300e PHEV (C300e/E300e/GLC300e) ขับดีมากๆ ปัญหาจุกจิกน้อยกว่ารุ่น 350e (C350e/E350e) ไม่ต้องห่วงครับ เพราะ Benz ปรับปรุงและพัฒนาระบบ PHEV ให้ดีและเสถียรมากขึ้น ทำให้ รุ่น 300e PHEV (C300e/E300e/GLC300e) มีเคสปัญหาจุกจิกบ้างเล็กน้อย หรือแทบไม่มีปัญหาจุกจิกเลยเมื่อเทียบกับ รุ่น 350e (C350e/E350e) สมัยก่อนเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ที่มีเคสปัญหาจุกจิกเพียบ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
วอลโว่ครับ ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหาเลย
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

Volvo Plug-in Hybrid การขับขี่บนถนน ถือว่า Perfect แล้วครับ และแบตเตอรี่ของรถ PHEV อยู่ด้านหน้า ทำให้เข้าโค้งได้มั่นใจ แถมเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่เหมือนแบตเตอรี่ รถ PHEV ของ BMW และ Mercedes-Benz เวลาเข้าโค้ง ท้ายมีปัดแน่นอน ยิ่งเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

Volvo คือสุดยอดรถยนต์ในทุกรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ทั้งแรง ทั้งปลอดภัย ในรถยนต์คันเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 00:14:00 โดย Ultra Eye »

ออฟไลน์ Happy Odie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

Volvo Plug-in Hybrid การขับขี่บนถนน ถือว่า Perfect แล้วครับ และแบตเตอรี่ของรถ PHEV อยู่ด้านหน้า ทำให้เข้าโค้งได้มั่นใจ แถมเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่เหมือนแบตเตอรี่ รถ PHEV ของ BMW และ Mercedes-Benz เวลาเข้าโค้ง ท้ายมีปัดแน่นอน ยิ่งเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

Volvo คือสุดยอดรถยนต์ในทุกรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ทั้งแรง ทั้งปลอดภัย ในรถยนต์คันเดียว

ผมไม่เชื่อว่า Volvo T8 รุ่นไหนจะ handling คมกว่า หรือเข้าโค้งดีกว่า BMW จับมาชนกันรุ่นต่อรุ่นได้เลยครับ แหม “เวลาเข้าโค้งท้ายปัดแน่นอน” ทำไมมั่นใจจังครับ 555

Plug-in BMW แบตวางใต้เบาะคนนั่งหลัง ผมเห็น weight distribution ก็เกือบ 50:50 ทุกรุ่นนะครับ (48:52)
BMW 330e M Sport
Suzuki Swift GLX

ออฟไลน์ rutxthe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
  • 1992 MX-5
    • อีเมล์
ปกติไม่ค่อยมั่นใจในรถ Hybrid เท่าไหร่ ค่อนข้างไปทางอคติ

พอซื้อ XC40 T5 Recharge ให้เมียใช้ + ขับเองตอนให้มันนั่ง
คิดถูกละ 5555 รถขับโคตรจะสบาย แรงเหลือ ๆ ขับง่ายสุด ๆ ออฟชั่น ความปลอดภัยมาเต็ม
วัน ๆ ขับแต่ในเมือง กลับมาบ้านเสียบปลั๊ก น้ำมันไม่ได้เติมจะ 2 เดือนแล้ว  ::)

จนผมเริ่มมั่นใจในรถ Hybrid เลยออก Cayenne Coupe E Hybrid มาอีกคัน
รถมันจะพุ่งอย่างเดียวเลย เบรคทีจึก ๆ ๆ ถ้าขับคนเดียวก็มันส์อยู่ แต่นั่งกับเมียแม่งบอกเวียนหัว

ถ้าเทียบกับ XC40 ผมว่าขับปกติทั่วไป ไม่ได้แข่งกับใคร XC40 ขับง่าย ขับสบายกว่าเยอะเลย
แต่ถ้าออกนอกเมือง ถนนโล่ง ๆ รถน้อย ๆ Cayenne Coupe ไม่ต้องสืบ รูดไปได้ทุกเส้นทาง โคตรจะแรง

ผมเลยชอบ Plug-in Hybrid ของ Volvo มากกว่านิดหน่อย ส่วน Hybrid ของ MB BM ไม่เคยขับ ไม่ขอวิจารณ์  :)

ส่วนความมั่นใจ เอาเป็นว่าไม่มั่นใจ MB MG แล้วกันครับ นอกนั้นผมว่าได้หมด  8)
โดยเฉพาะ HAVAL H6 ตอนผมไปกวางโจวบ่อย ๆ เห็นบนถนนเยอะมาก ๆ
Nissan Almera 2013
Mitsubishi Pajero Sport V6 2014
Mazda MX-5 NA 1992
Mercedes Benz Cla250 2016
Volvo Xc40 Recharge T5 Inscription 2021
Porsche Cayenne Coupe E Hybrid 2021
KIA Carnival 2023


ยังอยู่ครบทุกคัน :)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

Volvo Plug-in Hybrid การขับขี่บนถนน ถือว่า Perfect แล้วครับ และแบตเตอรี่ของรถ PHEV อยู่ด้านหน้า ทำให้เข้าโค้งได้มั่นใจ แถมเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่เหมือนแบตเตอรี่ รถ PHEV ของ BMW และ Mercedes-Benz เวลาเข้าโค้ง ท้ายมีปัดแน่นอน ยิ่งเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

Volvo คือสุดยอดรถยนต์ในทุกรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ทั้งแรง ทั้งปลอดภัย ในรถยนต์คันเดียว

ผมไม่เชื่อว่า Volvo T8 รุ่นไหนจะ handling คมกว่า หรือเข้าโค้งดีกว่า BMW จับมาชนกันรุ่นต่อรุ่นได้เลยครับ แหม “เวลาเข้าโค้งท้ายปัดแน่นอน” ทำไมมั่นใจจังครับ 555

Plug-in BMW แบตวางใต้เบาะคนนั่งหลัง ผมเห็น weight distribution ก็เกือบ 50:50 ทุกรุ่นนะครับ (48:52)

Volvo T8 ใหม่ๆ เป็นขับสี่นะครับ  แล้วแบตวางกลางรถ ไม่ใช่ท้ายรถ กลางระหว่างคนขับด้านหน้า กับคนนั่ง  การกระจายน้ำหนัก ผมขับก็รู้สึกชอบ Volvo มากกว่า

 ถ้าเทียบคู่ชนตรงๆ G30 Msport กับ S90 ผมว่า S90 มันแน่นๆ กระชับๆ กว่า เหมือน F10 ที่ไปอัพช่วงล่าง Bilstein มาแล้ว แล้วขับสี่ มันชู้ตตัวเองไปแบบนิ่งๆมั่นใจกว่าจริงๆ

ช่วงล่างแข็งกว่า ไม่ได้แปลว่าขับดีกว่าเสมอไป  ผมว่าวอลโว่เซตมากระชับพอดีกว่า

ฟีลลิ่งพวงมาลัย ฟี้ดแบค ไม่นับความไวพวงมาลัย ผมชอบ S90 มากกว่า G30 ที่รายนั้น พวงมาลัย Dead Feel ไม่ค่อยมีฟีดแบ๊คเหมือนสมัย E90 ด้วย

แบรนด์ไม่ได้เกี่ยวกับสมรรถนะรถ  ลองไปขับหลายๆยี่ห้อก่อนครับ 

ผมไม่พูดถึงพวก M เพราะรถมันพื้นฐานการจูนนิ่งต่่างกัน เทียบกันแบบรุ่นชนรุ่น hybrid กับ hybrid ด้วยกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 11:04:54 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ iiBOMBERMAN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

Volvo Plug-in Hybrid การขับขี่บนถนน ถือว่า Perfect แล้วครับ และแบตเตอรี่ของรถ PHEV อยู่ด้านหน้า ทำให้เข้าโค้งได้มั่นใจ แถมเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่เหมือนแบตเตอรี่ รถ PHEV ของ BMW และ Mercedes-Benz เวลาเข้าโค้ง ท้ายมีปัดแน่นอน ยิ่งเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

Volvo คือสุดยอดรถยนต์ในทุกรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ทั้งแรง ทั้งปลอดภัย ในรถยนต์คันเดียว

ผมไม่เชื่อว่า Volvo T8 รุ่นไหนจะ handling คมกว่า หรือเข้าโค้งดีกว่า BMW จับมาชนกันรุ่นต่อรุ่นได้เลยครับ แหม “เวลาเข้าโค้งท้ายปัดแน่นอน” ทำไมมั่นใจจังครับ 555

Plug-in BMW แบตวางใต้เบาะคนนั่งหลัง ผมเห็น weight distribution ก็เกือบ 50:50 ทุกรุ่นนะครับ (48:52)

Volvo T8 ใหม่ๆ เป็นขับสี่นะครับ  แล้วแบตวางกลางรถ ไม่ใช่ท้ายรถ กลางระหว่างคนขับด้านหน้า กับคนนั่ง  การกระจายน้ำหนัก ผมขับก็รู้สึกชอบ Volvo มากกว่า

 ถ้าเทียบคู่ชนตรงๆ G30 Msport กับ S90 ผมว่า S90 มันแน่นๆ กระชับๆ กว่า เหมือน F10 ที่ไปอัพช่วงล่าง Bilstein มาแล้ว แล้วขับสี่ มันชู้ตตัวเองไปแบบนิ่งๆมั่นใจกว่าจริงๆ

ช่วงล่างแข็งกว่า ไม่ได้แปลว่าขับดีกว่าเสมอไป  ผมว่าวอลโว่เซตมากระชับพอดีกว่า

ฟีลลิ่งพวงมาลัย ฟี้ดแบค ไม่นับความไวพวงมาลัย ผมชอบ S90 มากกว่า G30 ที่รายนั้น พวงมาลัย Dead Feel ไม่ค่อยมีฟีดแบ๊คเหมือนสมัย E90 ด้วย

แบรนด์ไม่ได้เกี่ยวกับสมรรถนะรถ  ลองไปขับหลายๆยี่ห้อก่อนครับ 

ผมไม่พูดถึงพวก M เพราะรถมันพื้นฐานการจูนนิ่งต่่างกัน เทียบกันแบบรุ่นชนรุ่น hybrid กับ hybrid ด้วยกัน

ผมขาย S90 ตัวปัจจุบันเลย ทิ้งไปเพราะ ตอนนั้นซือเพราะชอบ ไม่ได้เทสด้วยซ้ำ แต่พอใช้จริง คือ
ช่วงล่างเบาหวิวเลย ขับเร็วรู้สึก ไม่นิ่งแน่น และ เปลี่ยนเลนเร็วๆ รถมันเบามาก ไม่มั้นใจ พวงมาลัยไม่ค่อยคม เฉยๆ

ตอนนี้ขายมาใช้ 330e
330e ดีกว่ากว่าทุกอย่างด้านการขับขี่ครับ ทั้งตัวเลขความประหยัดเมื่อชาทไฟเต็ม วิ่งไกลกว่า VV อีก เร็วกว่า VV แม้จะม้าน้อยกว่า และ ช่วงล่างดีกว่ามากๆ นิ่งสุดๆ ในความเร็วสูง ซึ่งชนกันจริงๆ ผมมองว่า 530e ด้าน Performance เหนือกว่า S90 เยอะเลย ตระกูล e ตอนนี้ จะซิ่งก็ได้ จะนุ่มก็ได้ครับ ไม่เหมือนตัวก่อนๆ แล้วน่ะครับ เพราะช่วงล่าง m adaptive
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2021, 18:50:14 โดย iiBOMBERMAN »

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
    • อีเมล์
Re: ทุกท่านเชื่อมั่นรถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ไหนมากที่สุด?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 09:00:39 »
ณ ตอนนี้ ผมมั่นใจ Volvo และใช้อยู่ครับ

Volvo Plug-in Hybrid การขับขี่บนถนน ถือว่า Perfect แล้วครับ และแบตเตอรี่ของรถ PHEV อยู่ด้านหน้า ทำให้เข้าโค้งได้มั่นใจ แถมเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไม่เหมือนแบตเตอรี่ รถ PHEV ของ BMW และ Mercedes-Benz เวลาเข้าโค้ง ท้ายมีปัดแน่นอน ยิ่งเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

Volvo คือสุดยอดรถยนต์ในทุกรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ ทั้งแรง ทั้งปลอดภัย ในรถยนต์คันเดียว

ผมไม่เชื่อว่า Volvo T8 รุ่นไหนจะ handling คมกว่า หรือเข้าโค้งดีกว่า BMW จับมาชนกันรุ่นต่อรุ่นได้เลยครับ แหม “เวลาเข้าโค้งท้ายปัดแน่นอน” ทำไมมั่นใจจังครับ 555

Plug-in BMW แบตวางใต้เบาะคนนั่งหลัง ผมเห็น weight distribution ก็เกือบ 50:50 ทุกรุ่นนะครับ (48:52)

Volvo T8 ใหม่ๆ เป็นขับสี่นะครับ  แล้วแบตวางกลางรถ ไม่ใช่ท้ายรถ กลางระหว่างคนขับด้านหน้า กับคนนั่ง  การกระจายน้ำหนัก ผมขับก็รู้สึกชอบ Volvo มากกว่า

 ถ้าเทียบคู่ชนตรงๆ G30 Msport กับ S90 ผมว่า S90 มันแน่นๆ กระชับๆ กว่า เหมือน F10 ที่ไปอัพช่วงล่าง Bilstein มาแล้ว แล้วขับสี่ มันชู้ตตัวเองไปแบบนิ่งๆมั่นใจกว่าจริงๆ

ช่วงล่างแข็งกว่า ไม่ได้แปลว่าขับดีกว่าเสมอไป  ผมว่าวอลโว่เซตมากระชับพอดีกว่า

ฟีลลิ่งพวงมาลัย ฟี้ดแบค ไม่นับความไวพวงมาลัย ผมชอบ S90 มากกว่า G30 ที่รายนั้น พวงมาลัย Dead Feel ไม่ค่อยมีฟีดแบ๊คเหมือนสมัย E90 ด้วย

แบรนด์ไม่ได้เกี่ยวกับสมรรถนะรถ  ลองไปขับหลายๆยี่ห้อก่อนครับ 

ผมไม่พูดถึงพวก M เพราะรถมันพื้นฐานการจูนนิ่งต่่างกัน เทียบกันแบบรุ่นชนรุ่น hybrid กับ hybrid ด้วยกัน

ผมขาย S90 ตัวปัจจุบันเลย ทิ้งไปเพราะ ตอนนั้นซือเพราะชอบ ไม่ได้เทสด้วยซ้ำ แต่พอใช้จริง คือ
ช่วงล่างเบาหวิวเลย ขับเร็วรู้สึก ไม่นิ่งแน่น และ เปลี่ยนเลนเร็วๆ รถมันเบามาก ไม่มั้นใจ พวงมาลัยไม่ค่อยคม เฉยๆ

ตอนนี้ขายมาใช้ 330e
330e ดีกว่ากว่าทุกอย่างด้านการขับขี่ครับ ทั้งตัวเลขความประหยัดเมื่อชาทไฟเต็ม วิ่งไกลกว่า VV อีก เร็วกว่า VV แม้จะม้าน้อยกว่า และ ช่วงล่างดีกว่ามากๆ นิ่งสุดๆ ในความเร็วสูง ซึ่งชนกันจริงๆ ผมมองว่า 530e ด้าน Performance เหนือกว่า S90 เยอะเลย ตระกูล e ตอนนี้ จะซิ่งก็ได้ จะนุ่มก็ได้ครับ ไม่เหมือนตัวก่อนๆ แล้วน่ะครับ เพราะช่วงล่าง m adaptive
เหมือนผมเลยครับ ไปลอง Volvo แล้วคือจบเลย คือบ๊ายบายไปเยอรมันดีกว่า ช่วงล่างสู้ BMW หรือ MB ไม่ได้เลยครับ คงยังอีกนานกว่าจะตามทัน

ออฟไลน์ EDS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
Re: ทุกท่านเชื่อมั่นรถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ไหนมากที่สุด?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 10:04:06 »
สำหรับผมตอนนี้
ไม่สนใจ เล่นรถยนต์เบนซิน/ดีเซล ต่อดีกว่า
แต่รถ EV เมื่อถึงยุคมันยังไงก็ต้องได้เปลี่ยน เอาไว้ถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนแน่นอนอยู่แล้ว
แต่ถ้าในช่วงนี้มิเปิดตัว EV ราคาถูกใจ ก็จะยอมลองใช้ดูสักคัน
เพราะที่ทำงานผมกับบ้านอยู่ใกล้ ไป-กลับไม่เกิน 50 กิโล เลยอยากถ้ามาใช้สักคัน

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: ทุกท่านเชื่อมั่นรถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ไหนมากที่สุด?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 10:10:35 »
ไปลองวอลโว่มาแล้ว ที่ว่าขับสี่อะไรนั้น สเปคกระดาษเหมือนจะเยี่ยม
แต่จากที่ลอง S60 กับ 330e การขับขี่และควบคุมสู้ 330e ไม่ได้เลยครับ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
Re: ทุกท่านเชื่อมั่นรถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ไหนมากที่สุด?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 10:18:18 »
ผมก็เคยคอมเม้นมาตลอดว่า ไม่เคยปฏิเสธรถ PHEV, BEV เลย อยากได้ด้วยซ้ำ

แต่ปัญญหาเดียวของคนสังคมคอนโดอย่างผม คือ หาปลั๊กเสียบชาร์จไม่ได้

หรือถ้าต้องซื้อจริงๆ ก็คงเป็นรถอีกคัน ใช้แต่ในเมือง แล้วต้องไปเสียบชาร์จตามห้าง วันเสาร์-อาทิตย์ เอา

ส่วนมั่นใจแบรนดิ์ไหน ความมั่นใจของผม มันต้องทั้งต่อตัวระบบรถเอง ปัญหาตัวรถ การซ่อมบำรุง รวมถึง ในระยะหมดประกันตัวรถไปด้วยแล้วเช่นกัน

ผมมั่นใจ Toyota , Honda ที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่า เขายังจะไม่ได้ปล่อย PHEV ออกมาแข่งกับคนอื่น แต่เชื่อมันว่า 2 เจ้านี้ การเอาใจส่วนทั้งกับตัวรถ และ ลูกค้า ดีมากอยู่แล้ว

ส่วนแบรนด์อื่น ผมขอใช้เครื่องยนต์สันดาบ ปกติไปก่อนละกัน เพราะขนาดเครื่องยนต์สันดาบ ยังปัญหามีอยู่เนืองๆ เลยครับ

แฟนอยากได้ A5 ยังไม่กล้าซื้อเลย เพราะกลัว Hybird ประการเดียวเลย

+1 อยู่คอนโดเหมือนกันครับ ปัญหาเดียวกัน คิดเหมือนกันว่า คงต้องไปเสียบปลั๊กตามห้าง หรือก็ใช้ไปแบบ hybrid ธรรมดา ไม่ต้องเสียบ ซึ่งไม่รู้ระบบจะมีปัญหาอะไรมั๊ย

Forty Five

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทุกท่านเชื่อมั่นรถยนต์ Plug-in Hybrid แบรนด์ไหนมากที่สุด?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2021, 14:30:29 »
ผมก็เคยคอมเม้นมาตลอดว่า ไม่เคยปฏิเสธรถ PHEV, BEV เลย อยากได้ด้วยซ้ำ

แต่ปัญญหาเดียวของคนสังคมคอนโดอย่างผม คือ หาปลั๊กเสียบชาร์จไม่ได้

หรือถ้าต้องซื้อจริงๆ ก็คงเป็นรถอีกคัน ใช้แต่ในเมือง แล้วต้องไปเสียบชาร์จตามห้าง วันเสาร์-อาทิตย์ เอา

ส่วนมั่นใจแบรนดิ์ไหน ความมั่นใจของผม มันต้องทั้งต่อตัวระบบรถเอง ปัญหาตัวรถ การซ่อมบำรุง รวมถึง ในระยะหมดประกันตัวรถไปด้วยแล้วเช่นกัน

ผมมั่นใจ Toyota , Honda ที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่า เขายังจะไม่ได้ปล่อย PHEV ออกมาแข่งกับคนอื่น แต่เชื่อมันว่า 2 เจ้านี้ การเอาใจส่วนทั้งกับตัวรถ และ ลูกค้า ดีมากอยู่แล้ว

ส่วนแบรนด์อื่น ผมขอใช้เครื่องยนต์สันดาบ ปกติไปก่อนละกัน เพราะขนาดเครื่องยนต์สันดาบ ยังปัญหามีอยู่เนืองๆ เลยครับ

แฟนอยากได้ A5 ยังไม่กล้าซื้อเลย เพราะกลัว Hybird ประการเดียวเลย

PHEV ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดในชั่วโมงนี้ครับ รถ PHEV ที่ใช้งานแทบจะไม่เจอเคสจุกจิก มี 2 แบรนด์ที่แนะนำให้เลือก ก็คือ BMW และ Volvo