Honda ออกแบบรถสวยแต่เป็นเจ้าพ่อเรื่องลดต้นทุนเลยหละ
ตัวใหม่นี่คงไม่ต่าง อย่างน้อยขออย่าสนิมกินก็พอ
เจ้าพ่อแห่งการลดต้นทุน = พี่โตน่าจะหนักกว่า
โตโยต้าหนักกว่าด้านลด waste ใน process ครับ
รู้สึกว่าใน corolla cross ใช้แผ่นฟีเจอร์บอร์ดพลาสติก(อีกแล้ว)
ใช้แผ่นฟิวเจอร์บอร์ด คงลดต้นทุนได้หลักสิบบาทต่อคัน
แต่บางนี่ห้อใช้ยางแบรนด์รองติดรถออกจากโรงงาน
หรือบางยี่ห้อก็เปลือยสีรองพื้นในห้องเครื่อง แบบนั้น
ลดไปหลักหลายพันบาทต่อคันทีเดียว
อันนั้นขั้นเทพกว่าเยอะครับ คนซื้อไม่บ่นด้วย
ก็ยังไม่เห็นว่าโตโยต้าจะใจถึงพอที่จะลดต้นทุนแบบนั้นนะครับ