มีคนนั่งเบาะหลังไหม ?
ถ้ามีคนนั่งเบาะหลัง City คนนั่งหลังไม่บ่นครับ แต่ 2 คนบ่นแน่
ในมุมคนขับ 2 ขับสนุกกว่า จากแรงบิดของเครื่องดีเซล จากเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ขับมันส์กว่าแน่นอน ช่วงล่างมาสด้า แถมยาง RE004 ยังไงก็ขับมันส์ (แต่ถ้าขับไม่เป็น กลิ่นน้ำมันเกียร์ไหม้ ก็โชย เหมือนกันนะ)
...........
จริงๆ ดอยภูคาไม่ยากครับ
ทริคนิดเดียวก็คือ ให้เร่งส่ง ให้ขับเร็วครับ หลายคนไม่กล้า บอกทางชัน ต้องค่อยๆไป ผลคือ เกียร์ทำงานหนัก แต่ลมปะทะหน้ารถน้อย ความร้อนเครื่องขึ้นไปเกิน 100 น้ำมันเกียร์ ที่ใช้น้ำหม้อน้ำไปวนก็ร้อนตามล่ะครับ
อีกนิดก็คือ ถ้ารถมี Heater ช่วงนั้น ให้เปิดกระจกหมด เร่ง heater ให้สุด แป้บเดียว temp ลงมาปกติเลย
ถ้าไม่มี heater ก็เปิดแอร์ให้เย็นสุด ให้พัดลมไฟฟ้าทำงานสปีดสองยาวๆ ไม่ตัด Temp ก็ลงครับ
ไม่เชื่อลองดูครับ .. ผมบอกบ่อยๆว่า ผมไม่ได้กลัวเครื่องพัง แต่ผมกลัวเกียร์พัง โดยเฉพาะ CVT แต่ก็จะมีบางคนบอกว่า ขึ้นมาสารพัดดอยละ ไม่เห็นต้องยุ่งยากปรับนั่น ปรับนี่ขนาดนั้น ก็แล้วแต่จะคิดครับ
ขอบคุณมากครับ ขอตอบที่ละประเด็นนะครับ
1. ไปกันสองคน ไม่มีผู้โดยสารหลังครับ
2. ผมก็คิดว่าภูคาไม่ยากครับ ทางขึ้นผาตั้งจากเวียงแก่นโหดกว่า ภูคาจะลุ้นๆ ตรงที่เจอรถวิ่งช้าดักหน้า กับแพะชาวบ้านที่วิ่งเพ่นพ่านตามถนน Anyway, ขาลงจากยอด 1715 ไปบ่อเกลือ เบรคเดิมเอาอยู่ ไม่มีไฟเตือนความร้อนเบรคโชว์ครับ
3. City ไม่มี Heater เนี่ยสิครับ ตอนไปน่านครั้งก่อนเจอฝนแล้วฝ้าขึ้นเต็มรถเลย จะลองวิธีดันแอร์แล้วกันครับ
4. ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจว่า Honda เซ็ต Water Temp เครื่องตัวนี้มาสูงจัง วิ่งนึ่งๆ นี่ 103-105C ไปเลย รอหมดประกันแล้วจะไปติดออยเกียร์แน่ๆ ครับ เพราะเคยมีประสบการณ์กับ E46 ออยเกียร์แตก