แต่ผมไม่เห็นด้วย คือมันเป็นเสียงสะท้อน อย่าไปว่ารถอะไรมันนั่งสบายเลยครับ
คิดว่าเป็นรถคันเดียวกัน ช่วงล่างเหมือนกันทุกอย่าง ปรับได้กับปรับไม่ได้ ยังไงซะ
ปรับได้มันก็สบายไปอีกระดับ ยังไงซะรถแบบนี้ก็แพงสำหรับคนทั่วไป ความคาดหวัง
มันเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว
ถูกต้องครับ ถ้าพูดถึงรถคันเดียวกันเบาะแบบเดียวกัน แตกต่างกันแค่เรื่องปรับเอนได้กับไม่ได้
แบบนี้คันที่ปรับเอนได้ย่อมดีกว่าแน่นอน เพราะรองรับสรีระของคนได้หลายรูปแบบมากกว่า
แต่ที่ผมพูดขึ้นมา เพราะท่านอื่นอื่น เปรียบเทียบว่ารถ SUV แบบนี้ถ้าเบาะปรับเอนไม่ได้ก็เหมือนนั่งกระบะสี่ประตู
แล้วเอาการนั่งใน Vigo มาเทียบ RX-270 ซึ่งมันไม่ใช่รถแบบเดียวกัน แค่เซ็ทติ้งช่วงล่าง มุมเบาะ วัสดุก็ต่างกันมากแล้วครับ
ดิฉันเข้าใจค่ะว่า PPV คือรถที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ เพราะทุกค่ายก็มีหน้าตาคล้ายๆ รถกระบะของค่ายตัวเองทั้งนั้น เพียงแต่ต่างประเทศเค้าก็นับรวมว่าเป็น SUV ชนิดนึงไม่ใช่เหรอค่ะ ไม่ได้แยกแบบที่เราๆแยกกัน (คิดว่าที่แยกก็คงจะเป็นเรื่องโครงสร้างภาษี) ใช่ไม๊ค่ะ
ที่มีคำว่า PPV เกิดขึ้นมา ก็เพราะโครงสร้างภาษีครับ แต่กรณีที่ผมพูดในที่นี้ ไม่ใช่เรื่องนี้น่ะครับ
ผมกำลังจะบอกว่ารถ PPV ที่สร้างบนพื้นฐานกระบะ ใช้ Chassis จากรถกระบะมาใส่ช่วงล่างที่นุ่มนวลขึ้นเข้าไป
ยังไงแล้ว การดูดซับแรงสะเทือน ความนุ่มนวล หรือแม้แต่สมรรถนะในการขับขี่ก็จะไม่เหมือนกับรถตัวถัง Monocoque ครับ
แต่ใช่ครับ คุณเข้าใจถูกแล้วว่ารถทรงแบบนี้ ต่างประเทศเรียกรวมว่า SUV กันทั้งหมด
จะมีผ่าเหล่าผ่ากออยู่ก็ BMW ที่เรียกรถหน้าตาแบบนี้ของค่ายตัวเองว่า SAV เท่านั้น