ผู้เขียน หัวข้อ: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด  (อ่าน 23032 ครั้ง)

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 16:06:27 »


Rack มีมาเป็น Accessories นะครับ

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 16:33:34 »
รถประเภทนี้ไม่พัฒนาซักทีนะครับ น่าจะทำเบาะหลังปรับเอนได้ให้เป็นมาตรฐาน ถ้าปรับไม่ได้ก็อารมณ์เดียวกันกับ กระบะ ๔ ประตูจริงๆ
นั่งไม่ได้ผ่อนคลายเลย ช่วงล่างนิ่มกว่า ไม่ได้ช่วยให้การเดินทางของคนนั่งหลังสบายกว่ามากมายครับ
รถ พี่สาวมี วีโก้ ๔ ประตู กับ RX 270  ผมต้องนั่งหลัง ตลอด เมื่อย เหมือนกันทั้ง ๒ คัน
แต่อีกคัน เป็น แคมรี่ไฮบริด เบาะหลังปรับได้ นั่ง สบายกว่า นิดนึง ครับ เพราะเบาะหลังปรับเอนได้

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 17:03:11 »
 :o อะไรนะ...ขนาด..Avanza ยังปรับได้เลย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 17:29:31 »
มีแต่บ้านเราหรือเปล่าที่แยกประเภท SUV กับ PPV เป็นคนละกลุ่ม เคยไปค้นหาข้อมูล ppv ต่างประเทศเค้าก็เรียก SUV เหมือนกันน่ะค่ะ หรือว่าดิฉันเข้าใจผิด

ที่เราเรียก PPV แยกออกมาเพราะมันเป็นรถทรง SUV ที่สร้างบนพื้นฐานของรถกระบะครับ
จริงจริงแล้วถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือกระบะต่อท้ายออกมาให้เป็นแบบสเตชันแวก้อนนั่นเอง

ผมค่อนข้างแปลกใจกับหลายท่านในนี้ที่คอมเมนท์ว่า รถเบาะหลังปรับเอนไม่ได้จะนั่งไม่สบายแน่นอน
เท่ากับว่า รถเก๋ง 80% ที่ขายบนโลกนี้ เป็นรถที่นั่งไม่สบาย และนั่งทางไกลแล้วเมื่อย แถมช่วงล่างยังไม่มีผลอีกต่อความสบายอีก

ถ้าอย่างนั้น Headlightmag.com จะรีวิวช่วงล่างรถยนต์ไปทำไมกันเล่าเนี่ย..

ออฟไลน์ womensun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 18:22:30 »
มีแต่บ้านเราหรือเปล่าที่แยกประเภท SUV กับ PPV เป็นคนละกลุ่ม เคยไปค้นหาข้อมูล ppv ต่างประเทศเค้าก็เรียก SUV เหมือนกันน่ะค่ะ หรือว่าดิฉันเข้าใจผิด

ที่เราเรียก PPV แยกออกมาเพราะมันเป็นรถทรง SUV ที่สร้างบนพื้นฐานของรถกระบะครับ
จริงจริงแล้วถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือกระบะต่อท้ายออกมาให้เป็นแบบสเตชันแวก้อนนั่นเอง

ผมค่อนข้างแปลกใจกับหลายท่านในนี้ที่คอมเมนท์ว่า รถเบาะหลังปรับเอนไม่ได้จะนั่งไม่สบายแน่นอน
เท่ากับว่า รถเก๋ง 80% ที่ขายบนโลกนี้ เป็นรถที่นั่งไม่สบาย และนั่งทางไกลแล้วเมื่อย แถมช่วงล่างยังไม่มีผลอีกต่อความสบายอีก

ถ้าอย่างนั้น Headlightmag.com จะรีวิวช่วงล่างรถยนต์ไปทำไมกันเล่าเนี่ย..
ดิฉันเข้าใจค่ะว่า PPV คือรถที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ เพราะทุกค่ายก็มีหน้าตาคล้ายๆ รถกระบะของค่ายตัวเองทั้งนั้น เพียงแต่ต่างประเทศเค้าก็นับรวมว่าเป็น SUV ชนิดนึงไม่ใช่เหรอค่ะ ไม่ได้แยกแบบที่เราๆแยกกัน (คิดว่าที่แยกก็คงจะเป็นเรื่องโครงสร้างภาษี) ใช่ไม๊ค่ะ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 18:36:55 »
มีแต่บ้านเราหรือเปล่าที่แยกประเภท SUV กับ PPV เป็นคนละกลุ่ม เคยไปค้นหาข้อมูล ppv ต่างประเทศเค้าก็เรียก SUV เหมือนกันน่ะค่ะ หรือว่าดิฉันเข้าใจผิด

ที่เราเรียก PPV แยกออกมาเพราะมันเป็นรถทรง SUV ที่สร้างบนพื้นฐานของรถกระบะครับ
จริงจริงแล้วถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือกระบะต่อท้ายออกมาให้เป็นแบบสเตชันแวก้อนนั่นเอง

ผมค่อนข้างแปลกใจกับหลายท่านในนี้ที่คอมเมนท์ว่า รถเบาะหลังปรับเอนไม่ได้จะนั่งไม่สบายแน่นอน
เท่ากับว่า รถเก๋ง 80% ที่ขายบนโลกนี้ เป็นรถที่นั่งไม่สบาย และนั่งทางไกลแล้วเมื่อย แถมช่วงล่างยังไม่มีผลอีกต่อความสบายอีก

ถ้าอย่างนั้น Headlightmag.com จะรีวิวช่วงล่างรถยนต์ไปทำไมกันเล่าเนี่ย..

ตอบได้โดนใจผมจริงๆ อยากพิมพ์แต่เกรงใจ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 18:50:40 »
พูดถึงถ้าเอนได้ก็ดีครับ
ได้ยินว่า CR-V ตัวใหม่ก็เอนไม่ได้

ถ้า CX-5 จะเป็นบ้าง แสดงว่ามันต้องมีเหตุผลละครับ

อยากบอกว่าเอนได้ ใน SUV เช่น CR-V G2 ผมว่ามันช่วยไม่มากเท่าไรครับ (ไม้กระดาน)
เพราะเบาะมันแบนๆ ไม่ช่วยหลังเลย

ถ้าจะเอาเอนได้จริง หนีไปพวก MPV น่าจะดีกว่าครับ ที่เบาะแยก เช่น Innova Freed เห็นผลว่านั่งสบายชัดเจน

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 19:05:37 »
มีแต่บ้านเราหรือเปล่าที่แยกประเภท SUV กับ PPV เป็นคนละกลุ่ม เคยไปค้นหาข้อมูล ppv ต่างประเทศเค้าก็เรียก SUV เหมือนกันน่ะค่ะ หรือว่าดิฉันเข้าใจผิด

ที่เราเรียก PPV แยกออกมาเพราะมันเป็นรถทรง SUV ที่สร้างบนพื้นฐานของรถกระบะครับ
จริงจริงแล้วถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็คือกระบะต่อท้ายออกมาให้เป็นแบบสเตชันแวก้อนนั่นเอง

ผมค่อนข้างแปลกใจกับหลายท่านในนี้ที่คอมเมนท์ว่า รถเบาะหลังปรับเอนไม่ได้จะนั่งไม่สบายแน่นอน
เท่ากับว่า รถเก๋ง 80% ที่ขายบนโลกนี้ เป็นรถที่นั่งไม่สบาย และนั่งทางไกลแล้วเมื่อย แถมช่วงล่างยังไม่มีผลอีกต่อความสบายอีก

ถ้าอย่างนั้น Headlightmag.com จะรีวิวช่วงล่างรถยนต์ไปทำไมกันเล่าเนี่ย..

ตอบได้โดนใจผมจริงๆ อยากพิมพ์แต่เกรงใจ
แต่ผมไม่เห็นด้วย ;) คือมันเป็นเสียงสะท้อน อย่าไปว่ารถอะไรมันนั่งสบายเลยครับ
คิดว่าเป็นรถคันเดียวกัน ช่วงล่างเหมือนกันทุกอย่าง ปรับได้กับปรับไม่ได้ ยังไงซะ
ปรับได้มันก็สบายไปอีกระดับ ยังไงซะรถแบบนี้ก็แพงสำหรับคนทั่วไป ความคาดหวัง
มันเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว :-\

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 19:41:57 »
มีไม่กี่รุ่นที่เบาะหลังปรับเอนได้

แล้วทำไมเอามาเป็นประเด็นกันเนี่ย  ยังกะรถ SUV ทุกรุ่นมันปรับได้หมดยังงั้นน่ะ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 19:57:01 »
ผมสนใจ CX-5 พอควร กะจะเอามาแทน Isuzu Trooper diesel   เพราะถือว่าเป็น SUV เหมือนกัน  ถึงจะคนละไซส์ก็ตาม

(ต้องการแต่ diesel  ดังนั้น  CRV ตัดทิ้ง Captiva คนบ่นเยอะ พักไว้
  Fortuner , MU-X  กลัวช่วงล่างกระด้าง พ่อแม่ นั่งบ่อย)

แต่ก็สะดุดตรงที่ จขกท.บอกว่า  "เอนไม่ได้" และ "ค่อนข้างชัน"

**ต้องขอนำมาเป็นประเด็น เนื่องจากผมเปรียบเทียบ
กับรถที่ปรับเอนได้ครับ

- คาดหวังว่ารถประเภทนี้ควรจะเอนเบาะได้บ้าง  เพราะมีพื้นที่ด้านหลังโล่ง

- เอนไม่ได้ (เช่นเดียวกับเก๋ง) ยังโอเค  แต่ค่อนข้างชันด้วย  คิดหนักเลย

- ช่วงล่างดีๆ ช่วยให้นั่งสบาย  แต่ถ้าเอนนอนได้ด้วย ยิ่งสบายขึ้นอีกครับ

- แต่ผู้ใหญ่บางท่านก็ชอบนั่งตรงๆ ตั้งๆ ไม่ปวดหลังดี  ก็อาจจะชอบมั้ง

 ดังนั้น สงสัยต้องไปลองดูเอง  ว่าจะตรงความต้องการแค่ไหน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:14:13 โดย TRcdi »

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:15:09 »
สอบถามครับผม ไม่ทราบว่ายางติดรถ
ยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ขนาดเท่าไหร่ครับผม

ตัวเครื่อง 2.0 เป็น Goodyear ครับ ไม่ได้ดูรุ่นครับ แต่ดูแล้วท่าทางจะเสียงดังอยู่เวลาวิ่ง สังเกตจากลายดอกยาง

ตัวเครื่อง 2.5 ที่เป็นล้อ 19" เป็นยางคนละยี่ห้อ แต่ไม่ได้ดูละเอียดครับ ดูเนื้อยาง และ ดอกยาง น่าจะนุ่มและเงียบกว่าตัว 2.0 เยอะ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:20:44 »
ผมสนใจ CX-5 พอควร กะจะเอามาแทน Isuzu Trooper diesel   เพราะถือว่าเป็น SUV เหมือนกัน  ถึงจะคนละไซส์ก็ตาม

(ต้องการแต่ diesel  ดังนั้น  CRV ตัดทิ้ง Captiva คนบ่นเยอะ พักไว้
  Fortuner , MU-X  กลัวช่วงล่างกระด้าง พ่อแม่ นั่งบ่อย)

แต่ก็สะดุดตรงที่ จขกท.บอกว่า  "เอนไม่ได้" และ "ค่อนข้างชัน"

**ต้องขอนำมาเป็นประเด็น เนื่องจากผมเปรียบเทียบ
กับรถที่ปรับเอนได้ครับ

- คาดหวังว่ารถประเภทนี้ควรจะเอนเบาะได้บ้าง  เพราะมีพื้นที่ด้านหลังโล่ง

- เอนไม่ได้ (เช่นเดียวกับเก๋ง) ยังโอเค  แต่ค่อนข้างชันด้วย  คิดหนักเลย

- ช่วงล่างดีๆ ช่วยให้นั่งสบาย  แต่ถ้าเอนนอนได้ด้วย ยิ่งสบายขึ้นอีกครับ

- แต่ผู้ใหญ่บางท่านก็ชอบนั่งตรงๆ ตั้งๆ ไม่ปวดหลังดี  ก็อาจจะชอบมั้ง

 ดังนั้น สงสัยต้องไปลองดูเอง  ว่าจะตรงความต้องการแค่ไหน



เรื่องปรับเอนไม่ได้ นี่คิดว่าน่าจะถูกต้องครับ

แต่เรื่องที่ผมบอกว่า ค่อนข้างชัน นั้น อยากให้ทุกท่านลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง ดูครับ เพราะสรีระ และความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน ครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:38:57 »

แต่ผมไม่เห็นด้วย ;) คือมันเป็นเสียงสะท้อน อย่าไปว่ารถอะไรมันนั่งสบายเลยครับ
คิดว่าเป็นรถคันเดียวกัน ช่วงล่างเหมือนกันทุกอย่าง ปรับได้กับปรับไม่ได้ ยังไงซะ
ปรับได้มันก็สบายไปอีกระดับ ยังไงซะรถแบบนี้ก็แพงสำหรับคนทั่วไป ความคาดหวัง
มันเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว :-\


ถูกต้องครับ ถ้าพูดถึงรถคันเดียวกันเบาะแบบเดียวกัน แตกต่างกันแค่เรื่องปรับเอนได้กับไม่ได้
แบบนี้คันที่ปรับเอนได้ย่อมดีกว่าแน่นอน เพราะรองรับสรีระของคนได้หลายรูปแบบมากกว่า

แต่ที่ผมพูดขึ้นมา เพราะท่านอื่นอื่น เปรียบเทียบว่ารถ SUV แบบนี้ถ้าเบาะปรับเอนไม่ได้ก็เหมือนนั่งกระบะสี่ประตู
แล้วเอาการนั่งใน Vigo มาเทียบ RX-270 ซึ่งมันไม่ใช่รถแบบเดียวกัน แค่เซ็ทติ้งช่วงล่าง มุมเบาะ วัสดุก็ต่างกันมากแล้วครับ


ดิฉันเข้าใจค่ะว่า PPV คือรถที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ เพราะทุกค่ายก็มีหน้าตาคล้ายๆ รถกระบะของค่ายตัวเองทั้งนั้น เพียงแต่ต่างประเทศเค้าก็นับรวมว่าเป็น SUV ชนิดนึงไม่ใช่เหรอค่ะ ไม่ได้แยกแบบที่เราๆแยกกัน (คิดว่าที่แยกก็คงจะเป็นเรื่องโครงสร้างภาษี) ใช่ไม๊ค่ะ

ที่มีคำว่า PPV เกิดขึ้นมา ก็เพราะโครงสร้างภาษีครับ แต่กรณีที่ผมพูดในที่นี้ ไม่ใช่เรื่องนี้น่ะครับ
ผมกำลังจะบอกว่ารถ PPV ที่สร้างบนพื้นฐานกระบะ ใช้ Chassis จากรถกระบะมาใส่ช่วงล่างที่นุ่มนวลขึ้นเข้าไป
ยังไงแล้ว การดูดซับแรงสะเทือน ความนุ่มนวล หรือแม้แต่สมรรถนะในการขับขี่ก็จะไม่เหมือนกับรถตัวถัง Monocoque ครับ

แต่ใช่ครับ คุณเข้าใจถูกแล้วว่ารถทรงแบบนี้ ต่างประเทศเรียกรวมว่า SUV กันทั้งหมด
จะมีผ่าเหล่าผ่ากออยู่ก็ BMW ที่เรียกรถหน้าตาแบบนี้ของค่ายตัวเองว่า SAV เท่านั้น

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 20:46:38 »
ลองมาหลายรุ่นครับ ทั้งปรับเบาะได้และไม่ได้ ลองแบบปรับได้ก็ไม่ได้สบายอะไรเท่าไหร่เพราะมันได้นิดนึง ไม่ได้มากอะไร บางคันปวดหลังกว่าที่ปรับไม่ได้อีก ผมว่าต้องไปลองดูอย่างเดียวเพราะเค้าทำมาขายคงนั่งมาเป็นพันๆครั้งแล้ว ต้องลองด้วยตูดตัวเองครับ

ออฟไลน์ F|yingSpur★

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 21:01:08 »
Commutor ยังปรับได้เบยครับ  ;D  ;D  ;D
+ HAPPINESS ONLY REAL WHEN SHARED +

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 21:05:08 »
ผมคุ้นๆ ว่า ตอน CR-V G4 ออกมาเหมือนมีคนเขียนว่ามันปรับเบาะไม่ได้ (หรือเปล่า)

ครับ


ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 21:23:44 »
เบาะเอนไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะนั่งไม่สะบายนะครับ ต้องไปลองก่อนถึงจะรู้ ผมอยากจะสำผัสภายในมากเลยเจ้า cx5 เนี่ย
เพราะภายนอกเห็นมาหลายรอบ และก็ไม่ได้สะดุดตาเท่าที่ควร

แต่ SUV ราคาไม่เกิน 2  ล้านที่เบาะแถวสองปรับเอนได้และนั่งกึ่งนอนสะบายที่สุดคือ sorento ครับ
ผมลองนั่งมาทุกคัน คันนี้ดีสุด ยืนยัน
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ pockka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:32:49 »
ไปดูมาแล้วเหมือนกันที่ผิดหวังมี 3 ข้อ ไล่จากมากไปหาน้อย

1. ต้องเบี้ยสูงเกินไปสำหรับสภาพตลาดตอนนี้
1.1 เริ่มต้น 2.90% บนเงื่อนไขดาว 25% ผ่อน 48 งวด
1.2สูงสุดคือ ดาวน์ 10% ผ่อน 84 งวด ดอกเบี้ยปาเข้าไป 4.70% ราคารถเริ่มต้น 1,190,000 ลองนึกภาพจัดไฟแนนซ์ที่ 1071000 ผ่อน84 งวดที่ 4.70% แทบสลบ
ปล. เงื่อนไขแถมประกันคือ ดาวน์ 10-25% ถึงจะได้ประกันชั้น 1 ฟรี ซื้อสด หรือว่าดาวน์มากกว่า 25% ไม่แถมประกัน

2. ไฟ Daytime running lamp ลองแล้วมันสว่าง + กระจายมาก วิ่งตอนเย็นๆก่อนมืดโอกาสเจอส่งไฟสูงกลับมาจริงๆนะ เพราะว่ามันเป็นไฟ Daytime running lamp แบบโคม ไม่ใช่ LED ลูกค้าอีกท่านที่ไปดูรถยังตกใจเหมือนกัน ตอนที่ผมเปิดให้ดู เพราะแสงมันกระจาย (ลองเปิดในลานจอด) ถ้าบรรทุกของท้ายรถมาหนักๆ นี่สองตาเอาเรื่อง

3. พวงมาลัยเบากว่าที่คาดหมายไว้พอสมควร แต่จากการลองแค่ในศูนย์ ไม่ได้วิ่งไกลๆ ยังตอบอะไรมากไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2013, 23:01:29 โดย pockka »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 22:53:13 »
ไปดูมาแล้วเหมือนกันที่ผิดหวังมี 3 ข้อ ไล่จากมากไปหาน้อย

1. ต้องเบี้ยสูงเกินไปสำหรับสภาพตลาดตอนนี้
1.1 เริ่มต้น 2.90% บนเงื่อนไขดาว 25% ผ่อน 48 งวด
1.2สูงสุดคือ ดาวน์ 10% ผ่อน 84 งวด ดอกเบี้ยปาเข้าไป 4.70% ราคารถเริ่มต้น 1,190,000 ลองนึกภาพจัดไฟแนนซ์ที่ 1071000 ผ่อน84 งวดที่ 4.70% แทบสลบ
ปล. เงื่อนไขแถมประกันคือ ดาวน์ 10-25% ถึงจะได้ประกันชั้น 1 ฟรี ซื้อสด หรือว่าดาวน์มากกว่า 25% ไม่แถมประกัน

2. ไฟ Daytime running lamp ลองแล้วมันสว่าง + กระจายมาก วิ่งตอนหัวค่ำมีโอกาสเจอส่งไฟสูงกลับมาจริงๆนะ เพราะว่ามันเป็นไฟ Daytime running lamp แบบโคม ไม่ใช่ LED ลูกค้าอีกท่านที่ไปดูรถยังตกใจเหมือนกัน ตอนที่ผมเปิดให้ดู เพราะแสงมันกระจาย (ลองเปิดในลานจอด) ถ้าบรรทุกของท้ายรถมาหนักๆ นี่สองตาเอาเรื่อง

3. พวงมาลัยเบากว่าที่คาดหมายไว้พอสมควร แต่จากการลองแค่ในศูนย์ ไม่ได้วิ่งไกลๆ ยังตอบอะไรมากไม่ได้
ดอกเบี้ยโหดมาก ขนาดดาว25%นะนั่น

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 23:30:36 »
ผมว่าเอนได้ ไม่ได้ ไม่น่าจะนำมาเป็นประเด็สนะครับ
มันสำคัญตรง เบาะมันสั้นไหม นุ่มไหม มุมเอนของพนักพิง พอดีไหมครับ
บางทีเอนได้อีกนิดหน่อย ครึ่งๆกลางๆ ไม่มีประโยชน์ครับ
มันควรจะมีแค่ มุมเอนเพื่อนั่ง กลับเอนนอนไปเลยครับ

ส่วนใหญ่รถที่อรรถประโยชน์ ยิ่งเบาะพับได้อะไรได้มากเท่าไหร่ ยิ่งนั่งไม่สบายครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 23:48:17 »
ดอกแพงไปครับ 1.99 กำลังดี

ออฟไลน์ [N]uTTy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 00:33:57 »
เคยนั่ง fortuner ปรับเบาะหลังได้ รู้สึกช่วยทำให้นั่งสบายขึ้นเยอะเลย

เสียดายมากที่ cx-5 ปรับเบาะหลังไม่ได้   >:(

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 08:34:35 »
สอบถามครับผม ไม่ทราบว่ายางติดรถ
ยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ขนาดเท่าไหร่ครับผม

ตัวเครื่อง 2.0 เป็น Goodyear ครับ ไม่ได้ดูรุ่นครับ แต่ดูแล้วท่าทางจะเสียงดังอยู่เวลาวิ่ง สังเกตจากลายดอกยาง

ตัวเครื่อง 2.5 ที่เป็นล้อ 19" เป็นยางคนละยี่ห้อ แต่ไม่ได้ดูละเอียดครับ ดูเนื้อยาง และ ดอกยาง น่าจะนุ่มและเงียบกว่าตัว 2.0 เยอะ

ขอบคุณครับ ผมนึกว่าจะใช้ยางคอนติ หรือยางมาเลย์
เกมือนฟอร์ดซะอีก

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:23:01 »
ผมคิดว่าแคมเปญจริงๆยังไม่น่าออกนะครับ เพราะต้องรอตอนเปิดตัว

ถ้ามาสด้า คิดดอกเบี้ย 2.9% ยอดขายคงไม่น่าดีมาก
เพราะ CR-V ดอกเบี้ยตอนนี้ 1 ต้นๆเอง

โปรแบบนี้ ยิ่งทำให้เรื่องเทคโนโลยี skyactiv เป็นที่เพ็งเล็ง
ว่าจะต้องดีมาก จนน่าซื้อ

ไม่ก็ ต้องแฟนพันธ์แท้ และชอบจริงๆ เท่านั้นแล้วล่ะมั้งครับ

ส่วนผม ขอลาก่อนถ้าเป็นโปรนี้ รอให้ขายได้น้อยๆ และเจอคู่แข่ง New x-trail 2014 ก่อน
รายนั้น เบาะปรับได้ พื้นที่ด้านหลังปรับเปลี่ยนได้มากกว่า


ออฟไลน์ pockka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:05:01 »
ตัวเลข 2.9 - 4.7% นี่ผมพิมพ์จากเอกสารการขายของมาสด้า, มาสด้าลิสซิ่งที่อนุมัติโดยมาสด้าเซลส์กับธนาคารทิสโก้ครับ
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 พย. - 31 ธค. 2556
ถึงเวลาใครจะซื้อจริงคงต้องต่อรองกับเซลส์หลายๆศูนย์เอา

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:16:20 »
ผมคิดว่าแคมเปญจริงๆยังไม่น่าออกนะครับ เพราะต้องรอตอนเปิดตัว

ถ้ามาสด้า คิดดอกเบี้ย 2.9% ยอดขายคงไม่น่าดีมาก
เพราะ CR-V ดอกเบี้ยตอนนี้ 1 ต้นๆเอง

โปรแบบนี้ ยิ่งทำให้เรื่องเทคโนโลยี skyactiv เป็นที่เพ็งเล็ง
ว่าจะต้องดีมาก จนน่าซื้อ

ไม่ก็ ต้องแฟนพันธ์แท้ และชอบจริงๆ เท่านั้นแล้วล่ะมั้งครับ

ส่วนผม ขอลาก่อนถ้าเป็นโปรนี้ รอให้ขายได้น้อยๆ และเจอคู่แข่ง New x-trail 2014 ก่อน
รายนั้น เบาะปรับได้ พื้นที่ด้านหลังปรับเปลี่ยนได้มากกว่า


ถ้าดอกเบี้ยโหดขนาดนี้ ผมคิดหนักเลยครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 10:34:07 »
ตัวเลข 2.9 - 4.7% นี่ผมพิมพ์จากเอกสารการขายของมาสด้า, มาสด้าลิสซิ่งที่อนุมัติโดยมาสด้าเซลส์กับธนาคารทิสโก้ครับ
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 พย. - 31 ธค. 2556
ถึงเวลาใครจะซื้อจริงคงต้องต่อรองกับเซลส์หลายๆศูนย์เอา

ขอบคุณครับ แบบนี้แป๊กแบบไม่ต้องสืบแล้วล่ะครับ
ทำแคมเป็ญไม่ดูสถาการณ์ปัจจุบันเลยนะครับ 

ผมเริ่มสงสัยความสามารถของฝ่ายการตลาดมาสด้าแล้วสิครับ
เอาชุดทีมที่ทำการตลาดสามรุ่นแรกมาทำรึเปล่า
ที่พอผลิตไมทัน ก็ขึ้นราคาแก้ปัญหา =="

ออฟไลน์ DeMoN06

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 15:32:17 »
รถประเภทนี้ไม่พัฒนาซักทีนะครับ น่าจะทำเบาะหลังปรับเอนได้ให้เป็นมาตรฐาน ถ้าปรับไม่ได้ก็อารมณ์เดียวกันกับ กระบะ ๔ ประตูจริงๆ
นั่งไม่ได้ผ่อนคลายเลย ช่วงล่างนิ่มกว่า ไม่ได้ช่วยให้การเดินทางของคนนั่งหลังสบายกว่ามากมายครับ
รถ พี่สาวมี วีโก้ ๔ ประตู กับ RX 270  ผมต้องนั่งหลัง ตลอด เมื่อย เหมือนกันทั้ง ๒ คัน
แต่อีกคัน เป็น แคมรี่ไฮบริด เบาะหลังปรับได้ นั่ง สบายกว่า นิดนึง ครับ เพราะเบาะหลังปรับเอนได้

RX 270 ที่บ้านผมปรับได้นะครับ ???   :o

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ไปดู CX-5 มาชอบหลายจุด ผิดหวังบางจุด
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 16:05:51 »
อยากลองสัมผัสมั่งจัง

 :) :) :)