ติดก่อนก็คุ้มก่อนครับ วิ่งวันนึงถึง 60 km ยังไม่รวมเสาร์ - อาทิตย์ เผื่อเที่ยวอีก
รถผมติดไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทั้งๆที่วิ่งวันละ 30km เอง แต่รถผมคุ้มตั้งแต่ ปีแรกแล้ว
นึกในใจ ถ้าไม่ติดตั้งแต่ตอนนั้น ปัจจุบันก็คงเซ็งเป็นอย่างมาก กับราคาน้ำมัน แถมแก้สที่เพิ่มราคาอีก
ซึ่งผมจะบอกว่า ต่อให้แก้สขึ้นราคา แล้วคุณคิดว่าน้ำมันจะไม่ขึ้นเหรอครับ ปีนี้ แก้สปรับขึ้นมา 2 ครั้ง
ก็ยังจะน้อยกว่าที่น้ำมันขึ้นเลย แล้วต่อให้แก้สปรับราคาให้เป็นไปตามความเป็นจริงคือ ลิตร 17-19บาท
แล้วคุณคิดว่า ราคาน้ำมันตอนนั้นจะเท่าไหร่ดีล่ะครับ จริงมั้ย
อีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามองกันถึงเรื่องจิตวิทยา สมมติว่า เติมน้ำมันในแต่ล่ะครั้งจะต้องมี แบ้งค์ 1000 บาทมากกว่า 1 ใบแน่นอน
ถ้าน้ำมันมันลดเลยครึ่งถังไปแล้วนะ ในขณะที่แก้ส แบ้งค์ 1000 ยังไงก็มีทอน
* ติดแก้สไปแล้ว สิ่งที่จะต้องดูแลคือ
- จุดต่อต่างๆ คือเข้าเช็คตามระยะ ตามที่ร้านรับติดตั้งระบุ (เลือกดีๆ อย่าเน้นถูก เน้นที่เค้ามีรับประกันและ SERVICE ในระยะยาว
- ระบบหล่อเย็น ท่อน้ำบริเวณหม้อต้ม
- ตั้งวาล์วทุกๆ ไม่เกิน 40,000km (ตั้งได้ 2 - 3 ครั้งหลังจากนั้นค่อยเปลี่ยนถ้วยวาล์วหรือวาวล์ฝั่งไอเสีย ไม่เกิน 10,000 บาท ตอนนั้นคงคุ้มแล้ว)
- ไม่ควรวิ่งลากรอบ 4-5 พันรอบนานๆ จูนแก้สให้เหมาะสม อย่าจูนบาง
- แจ้งขนส่ง เปลี่ยนระบบเชื่อเพลิงด้วยครับ เพราะเดียวจะโดน ตร. เล่นถ้าเค้าจะคิดจะเล่นเราขึ้นมา ค่าปรับนะจะหลักพัน
แล้วคุณก็จะมีความสุขกับการใช้ชีวิตไปอีกนาน ถ้าโลกไม่แตกซะก่อน แค่นี้แหละครับที่จะบอก หุหุ
-