เมื่อวันเสาร์เอาพรีอูดไปเข้าศูนย์มาครับ
เป็นศูนย์แห่งนึงติดซอยพหลโยธิน 63 มีตัวอักษรภาษาอังกฤษของคำว่า ราชา นำหน้า(น่าจะเดากันไม่ยาก)
ถือเป็นการติ-ชมไปด้วยละกัน
วันที่ไปแย่หน่อย มีต่อเติมอาคาร เนื้อที่พักผ่อนหายไปเยอะ
เห็นตามบอร์ดต่างๆไปเช็คมา หมื่นโลโดนกันไป 3-4 พัน เลยเก็บข้อมูลเพื่อมาประกอบการพิจารณา
ค่าใช้จ่ายของผมก็มี
น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์
1 แกลลอน 800
1 ลิตร 210
กรอง 250
แหวนรอง 18
ทำความสะอาดระบบแอร์ 500 (นึกว่าจะโดนค่าโง่ แต่รู้สึกว่ากลิ่นแปลกๆตอนออกป้ายแดงหายไป)
เช็คอื่นๆ ทั่วไป ตามประสาช่าง
ล้างรถฟรี
รวมภาษีแล้ว 2,095 บาท
ถ้าตัดล้างแอร์ไปนี่ 1500 กว่าๆ ถูกลงไปเพียบ
สรุปสำหรับรถคันนี้ ก็ไม่ถูกเกิน แต่ก็ไม่ได้แพงมาก
ส่วนหนึ่งผมไม่เลือกน้ำมันสังเคราะห์ 100 เพราะรู้สึกว่ามัน "เกิน"
สำหรับชายชราวันใกล้ 70 ใช้รถวันละ 20-30 โล
ความเร็วย่าน 40-50 ในเขตชุมชน
แล้วก็ค่าใช้จ่ายแปลกๆอย่าง น้ำยาล้างหัวฉีดผมกลับไม่โดนแฮะ
(ส่วนใหญ่คนขับผู้หญิงโดนกันเยอะ)
เรื่องการบริการ พอใช้ แต่ยังไม่ดีมาก
ส่วนจุดที่น่าติก็มี (เมื่อเทียบกับศูนย์บริการคู่แข่ง)
1. คนประเมินราคาไม่หันจอมอนิเตอร์มาให้พิจารณาว่ามีอะไรบ้าง
2. ไม่มีสลับยางฟรี
3. ใช้เวลานานเกิน (บอกเสร็จ 14.00 รับจริง 14.30)
4. ไม่มีช่างอธิบายเมื่อรับรถ(เรื่องพิ้นฐาน เช่น การดูระดับ นมค. นมค.มีอายุกี่เดือน ระดับน้ำล้างกระจก)
ก็มีเท่านี้ครับ ใครเอารถเข้าศูนย์ จนท. ไม่หันจอมาให้ควรท้วงนะครับ
จะได้ตัดค่าใช้จ่ายไร้สาระทิ้งไป
สุดท้าย อันนี้มึนสุดเลยคือ
วันรับรถที่ศูนย์พระราม 3 เมื่อปีที่แล้ว ช่างเอาใบเช็คมาบรีฟให้ฟังว่า คันนี้เช็คครั้งแรกที่ 1000 โล ฟรี
หลังจากนั้นเช็คระยะทุก 10000 โลตลอด
พอมาที่นี่เขียนไว้ในใบเสร็จ เช็คครั้งต่อไปที่ 15000 โล
พอเปิดหน้า 2เขียนไว้ โปรดรับบริการครั้งต่อไปที่ระยะ 30000 กิโล.
สรุป ลูกค้า....