เทียน่ารถดี จะขายดีก็ไม่แปลกครับ
เคยเช่าขับไปปาย แล้วรู้สึกว่า
รู้งี้....ขับรถตัวเองขึ้นมาดีกว่า
เอาเทียน่าไปปายแล้วรู้สึกว่า น่าเบื่อ จริงๆ
(ข้อเสียของเทียน่าก็คือเครื่องเสียงนี่แหละครับ ห่วยบรม ไม่สมราคารถเล๊ย)
น่าเบื่อยังไงครับ ช่วยขยายความด้วยครับ
มันน่าเบื่อเพราะ
รถมันใหญ่ เทอะทะ สำหรับทางที่เป็น โค้ง โค้ง และก็โค้ง
ช่วงล่างมันนิ่มเกินไป สำหรับการสาดโค้งแรงๆ
คือเอาง่ายๆ มันไม่เหมือน EX หนะครับ
เพราะรถมันคนละประเภทกัน (มันก็เอาเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว)
อย่างที่บอก เทียน่านี่ ออกแนว
นิ่ง นุ่ม เงียบ เป็นห้องนั่งเล่น หรือ ห้องรับแขกเคลื่อนที่
คืออารมณ์มันประมาณรถ ลีมูนซีน อย่าง เบนซ์ S-Class หรือ E-Class หนะครับ
มันไม่ใช่รถที่แบบว่าไว้สำหรับยัดเข้าโค้ง เจอโค้งวิ่งเข้าใส่ อะไรประมาณนี้
แต่ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่เกาะถนน หรือเข้าโค้งแล้วไม่มั่นใจนะครับ
มันก็เกาะอยู่ติดกับถนนนะครับ
คิดง่ายๆ ลองนึกสภาพรถอย่าง เบนซ์ S-Class เข้าโค้งเยอะๆ สิครับ
มันจะใหญ่ เทอะทะขนาดไหน (และคนนั่งหลังจะเวียนหัวขนาดไหน
)
ที่ผมคิดถึงรถตัวเองก็เพราะว่า ช่วงนั้นผมใช้ อิมเพรซซ่า โค้งไม่กลัว กลัวไม่มีโค้ง
และตอนนี้ก็ใช้ EX โค้งไม่กลัวเช่นกัน แต่ในโค้งอย่าเจอถนนลื่นละกัน ไม่งั้นเสียว
อย่าง อิมเพรซซ่า หรือ แลนเซอร์ EX เนี่ย
มันก็กลายเป็นว่า ขับทางตรงยาวๆ แล้วน่าเบื่อ
แต่เทียน่าขับทางตรงแล้ว สบายอารมณ์ ถ้าได้เครื่องเสียงดีๆ เพลงเพราะๆ ด้วยนะ ว๊าววว
ขอเป็นคนนั่งละกัน เพราะนึกแล้วมันคงนั่งสบายสุดๆ
แต่เป็นคนขับก็สบายอารมณ์ครับ
มาขับ อิมเพรซซ่าเครื่องเทอร์โบ หรือ EX มันก็กระเด้งกระดอน เสียงภายนอกก็ดังเข้ามาข้างใน
สู้เทียน่าไม่ได้หรอกครับ
(แต่ผมว่าอิมฯ แมวเหมียวเครื่อง N/A นี่ ขับไกลๆ ไม่เหนื่อยเท่า EX นะครับ รู้สึกว่าขับ EX จะเหนื่อยกว่า เหตุผลมันมีหลายๆ อย่าง ตั้งแต่ล้อ จนถึงบุคลิครถด้วย)
ที่ผมจะพูดก็ประมาณนี้หละครับ
ไม่ได้ว่ารถไม่ดี แต่มันดีคนละแบบครับ เพราะรถมันก็คนละประเภทกันนะครับผม
อ๊อ แล้วก็เรื่องเช่าเทียน่านี่
ผมไปเช่าของ KCAR ครับ
อยากรู้ว่าที่ไหน เบอร์อะไร ก็ Google ดู หรือว่า เปิดเว็บตลาดหลักทรัพย์ก็ได้ครับ
(นี่มาบอกหุ้นในตัวด้วยนะเนี่ย ฮ่าๆ
ตัวนี้ปันผลดีนะครับ ขอบอกๆ แต่ตอนนี้ราคาพุ่งไปเยอะแล้ว จะเข้าซื้อก็ตัดสินใจเอาเองนะครับ
)