ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครรู้สึกขัดใจก้านปัดน้ำฝน CITY ใหม่เหมือนผมไหมครับ  (อ่าน 3160 ครั้ง)

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
CITY ใหม่ นี่ถือว่าออกแบบลงตัวเลย     Package ตัวรถ Option ต่างๆถือว่าทำมาได้เหมาะสม สูสีกับคู่แข่ง

แต่งงมากว่าทำไมก้านปัดน้ำฝนทั้งหน้าและหลัง กลับไปใช้แบบมีโครงอยู่ ทั้งที่รถสิบปีหลังนี่ แทบไม่ค่อยเจอแล้ว ยิ่งก้านปัดน้ำฝนด้านหลังนี่ในตลาดแทบจะมีแต่ก้านแบบไร้โครงเรียบๆทุกเจ้าแล้ว

คือแบบ กำลังลงตัวแล้ว อีกนิดเดียว

แต่ก็ได้อารมณ์รถซิ่งยุค 90 ดีนะครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,725
  • Blue. Just BLUE.
คิดในแง่ดี ราคาถูก หาเปลี่ยนง่ายดี หรือจะอัพเกรดเป็นแบบไร้ก้านเองก็ได้

C-HR ผมสิ เป็นแบบไร้ก้าน สวยงาม แต่ขอเกี่ยวใช้ไม่เหมือนชาวบ้าน หาเปลี่ยนข้างนอกย๊ากยาก สรุปเปลี่ยนที่ศูนย์แทน เปลี่ยนแค่ยางก็ล่อไปพันนึงละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2021, 23:52:27 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ลดต้นทุนค้าาาา

แต่เรื่องนี้แก้ได้ด้วยใบปัด3M อันละ150 ;D  ;D

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
ลดต้นทุนครับ สั้นๆ เลย

รถกลุ่มนี้ พาเหรดกันกลับไปใช้แบบโครงเหล็กเพียบครับ
เอาที่จำได้ว่ากลุ่มนี้ที่ยังใช้แบบไร้โครงกับรถที่ขายตอนนี้ก็น่าจะเหลือแต่ Swift กับ Note นี่แหละครับ

Mazda 2 โฉมปัจจุบันผมก็เปลี่ยนใส่ไร้โครงมารอบนึงของ Bosch ได้ประมาณเกือบ 3 ปี
ตัวเกี่ยวก้านหลักนี่กรอบซะไม่มี
ตอนนี้กลับไปใส่แบบโครงเพราะหาไร้โครงตรงขนาดเดิมฝั่งคนนั่งไม่ได้เลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Mazda 2 ก็ใช้โครงเหล็กครับ

แต่ถ้าเจอฝนแบบโครงเหล็กปัดได้ดีกว่าน่ะ มันไม่กระเพื่อมตามกระแสลม ตรงปลายก้าน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,334
mazda2 ผมจับเปลี่ยนเป็นของรถอื่นแล้ว ราคาถูก แท้ สบายใจ
ตอนแรกกะเปลี่ยนของ cx3 เจอราคาตกใจ เพราะราคาเกือบ4เท่าของที่ผมซื้อ

cityก็เปลี่ยนง่ายเหมือนกัน

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
ข้างหน้าไม่เท่าไหร่ แต่ปัดน้ำฝนหลังนี่สิ ดูราคาถูกเกินไป
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
มันเป็นปัญหาขนาดนั้นเลยเหรอครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
ข้างหน้า เบิกของ altis ใส่ได้เลย ราวๆ 2 พัน หลังจากนั้น เบิกยางแท้เปลี่ยน (มันเบอร์เดียวกับ pulsar city )

ข้างหลัง มีคนเอาก้านของ jazz ตัวนอกมาขาย ไม่รู้เท่าไหร่ แต่ใจผมว่า มันน่าจะเทียบกับรถในประเทศได้ แต่ไม่มีใครยอมลองให้ผม

ผมถอดก้าน crv / pulsar มาลองแล้ว ใส่ไม่ได้ ร่องที่แกนมอเตอร์ไม่ตรง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Mazda 2 ก็ใช้โครงเหล็กครับ

แต่ถ้าเจอฝนแบบโครงเหล็กปัดได้ดีกว่าน่ะ มันไม่กระเพื่อมตามกระแสลม ตรงปลายก้าน
แบบไร้ฌครงดีอย่างนึงคือมันปัดเกลี้ยง แต่ข้อเสียคือกระเพื่อมครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
เท่าที่ใช้ ชอบแบบมีก้าน เวลาฝนหนักๆ ปัดไว้ เอี่ยมกว่า
ก้านแบบมาตรฐาน รุ่นเก่าก็ดีครับ หาเปลี่ยนง่าย มีให้ลองเยอะดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
ลดต้นทุนครับ สั้นๆ เลย

รถกลุ่มนี้ พาเหรดกันกลับไปใช้แบบโครงเหล็กเพียบครับ
เอาที่จำได้ว่ากลุ่มนี้ที่ยังใช้แบบไร้โครงกับรถที่ขายตอนนี้ก็น่าจะเหลือแต่ Swift กับ Note นี่แหละครับ

Mazda 2 โฉมปัจจุบันผมก็เปลี่ยนใส่ไร้โครงมารอบนึงของ Bosch ได้ประมาณเกือบ 3 ปี
ตัวเกี่ยวก้านหลักนี่กรอบซะไม่มี
ตอนนี้กลับไปใส่แบบโครงเพราะหาไร้โครงตรงขนาดเดิมฝั่งคนนั่งไม่ได้เลย

+1