การคุ้มครองผู้บริโภคในบ้านเราต้องเรียกว่าปัญหาคือไม่มีกำลังที่จะทำอะไรมากกว่า
จากดราม่าที่ผมเห็นๆมาตลอด ถ้ามีปัญหาระหว่างผู้บริโภคกับเจ้าของแบรนด์ส่วนมาก
พอเจ้าของแบรนด์"
เสียหน้า"ทีไรมักจะออกอาการฟ้องร้องผู้บริโภคตลอด
แล้วการคุ้มครองผู้บริโภคที่แสนอ่อนแอของบ้านเราก็ทำอะไรไม่ได้
ช่วงนึงผมจะเห็นจ่าดราม่านี่หละ ที่มาแยกแยะแจกแจงสรุปดราม่าให้ชัดเจน
ทำให้เกิดกระแสสังคมที่มาปกป้องผู้บริโภคกันเอง เพราะมักจะถูกผู้ที่มีทุนรังแก
----------
ส่วนเคสนี้ขอไม่ออกความเห็น เพราะดำเนินการไปถึงฟ้องร้องแล้ว ไม่ได้แค่ขู่ ก็รอดูกันต่อไป
"ปราชญ์สอนสิ่งใดก็จำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจออะไรมาก็จะคิดในทางนั้น"
แม้เรื่องเดียวกัน เรียนมาเหมือนกัน แต่ต่างคนก็จะว่ากันคนละแบบ
---------
ขอให้หาทางลงกันให้ดี เพราะข่าวแบบนี้มันไปทั่วโลก ค่าเสียหายจะไม่อยู่แค่หลักที่ฟ้องนี้แน่นอน
ลงได้เร็วก็จำกัดความเสียหายได้มาก