ผู้เขียน หัวข้อ: ในเคสมาสด้า คิดว่าการคุ้มครองผู้บริโภคบ้านเรา มีปัญหาหรือเปล่าครับ  (อ่าน 10465 ครั้ง)

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
ในเคสมาสด้า คิดว่าการคุ้มครองผู้บริโภคบ้านเรา มีปัญหาหรือเปล่าครับ

ไม่เคยเจอ บริษัทรถฟ้องผู้บริโภค เรียกร้องค่าเสียหายถึง 95 ล้านบาท
หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค สามารถเข้ามาช่วยเหลือผู้บริโภค ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

ถ้าผู้ซื้อรถ แพ้คดีขึ้นมา จะมีเงินจ่ายหรือ , ผู้ซื้อมาสด้า น่าจะเป็นชนชั้นกลาง ไม่ได้มีเงินเป็นร้อยล้าน
ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับมาสด้าครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ต้องดูว่า ผู้เสียหาย ( คนซื้อรถ )  ได้ร้องเรียนทาง สคบหรือเปล่า

  ถ้าไม่ได้ร้องเรียน เค้าก็ทำอะไรให้ไม่ได้

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
สคบ. มี เคสเยอะ คนทำไม่พอ แต่ทำได้แค่ไกล่เกลี่ย

ศาลผู้บริโภค สมาคมทนาย ฯลฯ

ส่วนมูลนิธิ เคสไหน...... ถึงจะ....... ครับ

(กรุณาเติมคำลงในช่องว่าง)

สรุปคือ บ้านเรามีปัญหาครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
บางประเทศมีกฏหมายห้าม "ฟ้องปิดปาก" เรียกว่า Anti-SLAPP จำรายละเอียดกลไกไม่ได้ (ต้องกลับไปพลิกหนังสือหา) แต่หลักๆ คือเวลามีกรณีร้องเรียน จะห้ามคู่กรณีฟ้องหมิ่นประมาทกลับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668

 ต้องดูว่า ผู้เสียหาย ( คนซื้อรถ )  ได้ร้องเรียนทาง สคบหรือเปล่า

  ถ้าไม่ได้ร้องเรียน เค้าก็ทำอะไรให้ไม่ได้

จริงครับ อันนี้เห็นด้วย ถ้าผู้เสียหายไม่ได้ไปร้อง สคบ แล้วบุกไปถล่มบู้ทมาสด้า แล้วเขาฟ้องกลับมา มันก็เป็นเหตุเป็นผลนะ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ไม่ทราบจริงๆ ดูจากเคสหัวเชื้อน้ำมันเครื่องสิครับ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ก็ได้แต่ภาวนาให้ผู้ซื้อรถชนะ  แล้วให้บริษัทรถกลับเจแปนไวๆ ใช่ว่ายอดขายจะติด1ใน3 มีแต่ในเว็บนี้แหละที่อวยยี่ห้อนี้สุดๆได้ ถล่มนิสสันสุดๆ

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
ความเห็นส่วนตัวคิดว่า

บริษัทฟ้องร้องมากไป เช่นเดียวกับที่แกนนำร้องขอไป ฉันใดฉันนั้น

สุดท้ายไปว่ากันที่ศาล

ตรรกะ ว่าบริษัทควรเอาใจผู้บริโภค และผู้บริโภคสามารถร้องเรียน ร้องขอในสิ่งที่ต้องการได้นั้น ไม่ใช่กรณีนี้

ขอมากเกินไป วารันตี 10 ปี 500,000 กิโล บ้าไปแล้ว สุดท้ายหวังว่าเคสนี้จะจบลงด้วยดี วินๆทั้งคู่
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ก็ได้แต่ภาวนาให้ผู้ซื้อรถชนะ  แล้วให้บริษัทรถกลับเจแปนไวๆ ใช่ว่ายอดขายจะติด1ใน3 มีแต่ในเว็บนี้แหละที่อวยยี่ห้อนี้สุดๆได้ ถล่มนิสสันสุดๆ
ใจพี่ได้เลยอ่ะ 5555

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
มีปัญหาแน่นอนครับ สคบไม่สามารถทำอะไรได้

cx5 เข้าเจรจากลับมาสด้า แต่แทนที่มาสด้าจะส่งคนฝ่ายที่แก้ไขปัญหา แต่กลับส่งเจ้าหน้าที่การตลาดมาแทน
และนั่งเหมือนคนไร้เดียงสาแกล้งโง่

อยู่ๆกลับมาฟ้อง

ผมฟังข้อเรียกร้องของกลุ่ม cx5ตลอด ผมว่าไม่ได้เป็นแบบที่มาสด้าพูดเอาดีเข้าตัวนะ

เคสนี้ขอให้กรรมตามสนองมากกว่าที่มาสด้าทำกลับลูกค้าหลายๆเท่าและล่มจมครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ถ้าผมเป็น pr

ลูกค้าขอประกันเพิ่ม = เค้ายังไว้ใจใน product และ ยังรักและซื่อสัตย์ในตราสินค้า

ลูกค้าให้ซื้อคืน = ลูกค้าหมดความอดทนแล้ว

คิดว่าควรทำอะไรให้ได้ใจมากกว่ากัน???
ให้ประกันเฉพาะส่วนเหมือนเกียร์ power shift ก็จบแล้ว 10 ปี แสนโล เผลอๆลูกค้าผ่อนหมดก็ขายแล้ว

งกไม่เข้าท่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
น่าติดตามครับ

ตั้งแต่กรณี มือถือ นี่หลายๆคนสงสัยว่า บางหน่วยงาน ตั้งมาคุ้มครองผู้บริโภค

หรือคุ้มครองผู้ผลิตสินค้า !!!

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
วารันตี10ปี 500,000km :o ถามว่าเรียกร้องเยอะไปไหมผมว่าเยอะไป
แต่ผมไม่รู้นะ ชื่อเสียงกับแถมวารันตี อะไรคุ้มเสียมากกว่ากัน
แต่ในความคิดผม ความเชื่อมั่นและชื่อเสียงเงินซื้อไม่ได้

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ผมว่าลูกค้า น่าจะฟ้องกลับ มาสด้า บ้าง
ในข้อหาสินค้าบกพร่อง
ทำให้ลูกค้าเสียหาย เสียเวลา ทำมาหากิน เสียค่าขาดประโยชน์
ค่างวด เดิน ไม่หยุด  แต่รถมาเสียสะดุด วิ่งไม่ได้

ถ้าเป็นที่ อเมริกา
รับรอง ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ โดนจนอ่วม
อาจจะโอนเรียก รถ ทุกคัน  มาแก้ไขข้อบกพร่อง ตามข้อกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภค ที่ เอาจริงเอาจังอย่างมาก
แต่ เอ๊ะ ลืมไป ....ที่นี่ ประเทศไทย

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
รัฐทุกยุคทุกสมัย ดองหน่วยงานเพื่อผู้บริโภคไว้ตลอดครับ
ไม่ยอมจัดตั้งหน่วยงานอิสระ เพื่อผู้บริโภค
ตอนนี้ที่พอมองเห็น ก็คือมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค แต่ก็ไม่มีแรงสนับสนุนจากทางรัฐ

เอาเข้าจริง ตอนนี้ ผู้บริโภคก็ฟ้องศาลได้โดยตรง
แต่ในกรณีของยานยนต์ มันต้องมีผู้ชำนาญการเป็นผู้ให้ข้อมูลด้านเทคนิค
ซึ่งน่าจะเป็นคณะวิศวกรรมยานยนต์
บางครั้งคดีที่ยืดเยื้อ ทำให้เสียเวลาและผลประโยชน์มากจนผู้บริโภคใช้วิธีตัดปัญหาแทน

ออฟไลน์ Pornsak chaisuk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
สคบ บ้านเรามีปัญาหาครับและไม่ใช่เฉพาะของเคสมาสด้าเท่านั้น สคบต้องรุกมาตเป็นคุ้มครองผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าและได้รับสินค้าที่ไม่ดีถ้าเป็นอย่างนี้คิดว่าไม่น่ามีปัญหา และต้องกล่าวชม สคบ ด้วย

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
ไม่เห็นด้วยกับ บริษัทที่ฟ้องลูกค้า คิดง่ายๆ ถ้าสินค้าไม่มีปัญหา คงไม่มีเรื่อง หรือมีปัญหา ต้องแก้ไขและต้องให็ลูกค้าพอใจ แต่คิดว่าคงไม่ใช่ที่เมืองไทย คือผู้บริโภคเสียเปรียบตลอด

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
ผมว่ายังดีกว่าอีกค่ายที่เจอนะครับ อย่าน้อยเค้าลงมาคุยกับลูกค้าและเสนอทางให้
ที่เจอในอีกค่ายพวกแอดมินเวปโดนต้าซื้อตัวไป เอาของขวัญมาติดสินบนทุกปี พอลูกเพจมีปัญหาเรื่องความบกพร่องของชิ้นส่วนก็รับเรื่องไว้แล้วเหยียบเรื่องหายไป พอลูกเพจออกมาโว้ยวายตามก็ออกมาถล่มลูกเพจว่าลูกเพจซวยเอง ให้ไปซ่อมเองเถอะ
บอกตรงๆโครตอดสูจริงๆ ต้องช่วยตัวเองหมด
ในเพจก็โพสแต่แต่งรถอวดรวย พอเสนอแต่งแบบประหยัดๆก็โดนเหยียดว่าจนมั่ง โง่มั่ง ตัดประกันมั่ง
คงไม่ต้องบอกนะครับว่ารถรุ่นอะไร เพราะตอนนี้รุ่นนี้ไม่วางขายแล้ว วางขายเมืองไทยมาแค่ 6-7 ปีแต่เจ๊งเพราะแบบนี้แหละ แถมสุลกากรรอเล่นอยู่

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
เดาไปก็เท่านั้น เราไม่เห็นรายละเอียดสำนวนที่ส่งฟ้อง ผิดว่าไปตามผิดครับ ถ้าเค้าทำให้เกิดความเสียหายกับทาง mazda จริง ทางนั้นก็ต้องพิสูจน์ให้ศาลเห็น ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิดเราจะไปกลัวทำไมครับ เว้นแต่เราทำอะไรเกินกว่าเหตุไปหรือป่าว

ศาลไม่โง่นะครับ และไม่มีศาลที่ไหนตัดสินตามข้อเรียกร้อง 95 ล้านหรอก อาจจะมากกว่า หรือน้อยกว่านั้นก็ได้ เพราะศาลจะตัดสินตามเหตุผลสมควรตามความเป็นจริง

การฟ้องแพ่งผมว่ามันเป็นเรื่องปกตินะ ธนาคารฟ้องแพ่งลูกค้าทุกวันบ่อยๆ เพียงแต่ก่อนจะฟ้องมันต้องมีการเจรจากันแล้วก่อนฟ้อง แล้วมันไม่ไหวจริงๆถึงจะฟ้อง ตอนนี้ก็ต้องว่าไปตามกระบวนกฎหมายแล้วละ ส่วนเรื่อง สคบ ผมว่าถ้าไม่เข้าฉ้อโกงประชาชน จะไปฟ้องเค้ายังไงละครับ เพราะ สคบ ก็ต้องใช้เครื่องมือที่เรียกว่ากฎหมายเหมือนเรานี่แหละ สุดท้ายมันก็ไปจบที่การพิสูจน์อยู่ดีว่าปัญหานั้นเกิดจากใคร สคบ แค่มี power และแม่นกฎหมายมากกว่าเราไปฟ้องเองนะผมว่า และไม่ต้องกลัวโดนฟ้องกลับด้วยเพราะ สคบ เป็นคนฟ้องแทนเรา ถ้าโดนกลับบริษัทก็ต้องฟ้อง สคบ ไม่ใช่เราครับ ผมมอง สคบ เป็นเหมือนไม้กันผีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2018, 17:32:02 โดย pim_cute »

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
เดาไปก็เท่านั้น เราไม่เห็นรายละเอียดสำนวนที่ส่งฟ้อง ผิดว่าไปตามผิดครับ ถ้าเค้าทำให้เกิดความเสียหายกับทาง mazda จริง ทางนั้นก็ต้องพิสูจน์ให้ศาลเห็น ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิดเราจะไปกลัวทำไมครับ เว้นแต่เราทำอะไรเกินกว่าเหตุไปหรือป่าว

ศาลไม่โง่นะครับ และไม่มีศาลที่ไหนตัดสินตามข้อเรียกร้อง 95 ล้านหรอก อาจจะมากกว่า หรือน้อยกว่านั้นก็ได้ เพราะศาลจะตัดสินตามเหตุผลสมควรตามความเป็นจริง

การฟ้องแพ่งผมว่ามันเป็นเรื่องปกตินะ ธนาคารฟ้องแพ่งลูกค้าทุกวันบ่อยๆ เพียงแต่ก่อนจะฟ้องมันต้องมีการเจรจากันแล้วก่อนฟ้อง แล้วมันไม่ไหวจริงๆถึงจะฟ้อง ตอนนี้ก็ต้องว่าไปตามกระบวนกฎหมายแล้วละ ส่วนเรื่อง สคบ ผมว่าถ้าไม่เข้าฉ้อโกงประชาชน จะไปฟ้องเค้ายังไงละครับ เพราะ สคบ ก็ต้องใช้เครื่องมือที่เรียกว่ากฎหมายเหมือนเรานี่แหละ สุดท้ายมันก็ไปจบที่การพิสูจน์อยู่ดีว่าปัญหานั้นเกิดจากใคร สคบ แค่มี power และแม่นกฎหมายมากกว่าเราไปฟ้องเองนะผมว่า และไม่ต้องกลัวโดนฟ้องกลับด้วยเพราะ สคบ เป็นคนฟ้องแทนเรา ถ้าโดนกลับบริษัทก็ต้องฟ้อง สคบ ไม่ใช่เราครับ ผมมอง สคบ เป็นเหมือนไม้กันผีนะครับ

เห็นด้วยกับแนวคิดแบบนี้ครับ

บ้านเมืองต้องอยู่ด้วยกฎหมาย ไม่เช่นนั้นวุ่นวายเกินไป ไม่ใช่ตัดสินผิดถูกกันด้วยอคติของตัวเอง/เสียงหมู่มาก(ที่ไม่ใช้กฎหมาย)

ทุกคนต้องอยู่ในขอบเขตสิทธิของตัวเอง เมื่อลูกค้ารู้สึกว่าบริษัทผู้ผลิตรถไม่รับผิดชอบ ก็ย่อมร้องเรียน/ออกสื่อให้คนอื่นรับทราบได้
แต่หากว่าบริษัทรถคิดว่าลูกค้าเกินเลยไปเจตนาทำลายชื่อเสียงบริษัท บริษัทย่อมมีสิทธิ์ปกป้องชื่อเสียงที่มีมายาวนาน
และเรียกค่าเสียหายตามที่คิดว่าเป็นค่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งก็มีกฎหมายไว้เพื่อการปกป้องตัวเองไม่ให้ผู้ใดมาละเมิดสิทธฺิ

ส่วนจะตัดสินว่าฝ่ายใดถูกผิดนั่นก็ต้องให้ศาลเป็นผุ้ตัดสินตามข้อกฎหมายไป
ในเวลานี้คงบอกไม่ได้เพราะข้อมูลรายละเอียดยังไม่มีการนำสืบไต่สวน
ที่เห็นเยอะมีแต่ความเห็น มีแต่การคาดเดาของวงนอก

พาลให้นึกถึงแต่เก่าก่อนที่ชอบเล่าว่า ถ้ารถชนกันเช่นมอเตอร์ไซด์ชนรถยนต์
รถใหญ่เป็นฝ่ายที่มักถูกตีตราว่าผิดให้รับผิดชอบไว้ก่อน

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,587
  • may the force lead your way ...
การคุ้มครองผู้บริโภคในบ้านเราต้องเรียกว่าปัญหาคือไม่มีกำลังที่จะทำอะไรมากกว่า  :-\

จากดราม่าที่ผมเห็นๆมาตลอด ถ้ามีปัญหาระหว่างผู้บริโภคกับเจ้าของแบรนด์ส่วนมาก
พอเจ้าของแบรนด์"เสียหน้า"ทีไรมักจะออกอาการฟ้องร้องผู้บริโภคตลอด
แล้วการคุ้มครองผู้บริโภคที่แสนอ่อนแอของบ้านเราก็ทำอะไรไม่ได้

ช่วงนึงผมจะเห็นจ่าดราม่านี่หละ ที่มาแยกแยะแจกแจงสรุปดราม่าให้ชัดเจน
ทำให้เกิดกระแสสังคมที่มาปกป้องผู้บริโภคกันเอง เพราะมักจะถูกผู้ที่มีทุนรังแก

----------

ส่วนเคสนี้ขอไม่ออกความเห็น เพราะดำเนินการไปถึงฟ้องร้องแล้ว ไม่ได้แค่ขู่ ก็รอดูกันต่อไป

"ปราชญ์สอนสิ่งใดก็จำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจออะไรมาก็จะคิดในทางนั้น"

แม้เรื่องเดียวกัน เรียนมาเหมือนกัน แต่ต่างคนก็จะว่ากันคนละแบบ

---------

ขอให้หาทางลงกันให้ดี เพราะข่าวแบบนี้มันไปทั่วโลก ค่าเสียหายจะไม่อยู่แค่หลักที่ฟ้องนี้แน่นอน
ลงได้เร็วก็จำกัดความเสียหายได้มาก  :o
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แค่สงสัยเบาๆ  ทำไมออกตัวกันจังเลยครับ คนที่บอกมาสด้าไม่น่าฟ้อง 

เห็นสำนวนฟ้องกันแล้วรึครับ  รึเห็นเคสแล้วว่าเป็นอย่างไร   ผมเองขอดูเงียบๆดีกว่า 

บริษัทเองก็ไม่ได้เล่นขายของหน้าบ้านทำโรงงานเป็นหลักพันล้าน ทีมกฏหมายจะมาตกม้าตายแค่เรื่องนี้ ผมว่ามันก็ไม่เมคเซ้นท์นะ    :-X :-X


ถ้าเผยเคสออกมาแล้ว ฝั่งบริษัทมีเหตุผลกว่า  #ทีมถอนจอง  #ทีมผสมโรงด่า  จะทำยังไงกันดี    ??? ???
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
ผมว่ายังดีกว่าอีกค่ายที่เจอนะครับ อย่าน้อยเค้าลงมาคุยกับลูกค้าและเสนอทางให้
ที่เจอในอีกค่ายพวกแอดมินเวปโดนต้าซื้อตัวไป เอาของขวัญมาติดสินบนทุกปี พอลูกเพจมีปัญหาเรื่องความบกพร่องของชิ้นส่วนก็รับเรื่องไว้แล้วเหยียบเรื่องหายไป พอลูกเพจออกมาโว้ยวายตามก็ออกมาถล่มลูกเพจว่าลูกเพจซวยเอง ให้ไปซ่อมเองเถอะ
บอกตรงๆโครตอดสูจริงๆ ต้องช่วยตัวเองหมด
ในเพจก็โพสแต่แต่งรถอวดรวย พอเสนอแต่งแบบประหยัดๆก็โดนเหยียดว่าจนมั่ง โง่มั่ง ตัดประกันมั่ง
คงไม่ต้องบอกนะครับว่ารถรุ่นอะไร เพราะตอนนี้รุ่นนี้ไม่วางขายแล้ว วางขายเมืองไทยมาแค่ 6-7 ปีแต่เจ๊งเพราะแบบนี้แหละ แถมสุลกากรรอเล่นอยู่

ประสบการณ์เดียวกันเลยครับ พวกค่ายใหญ่เจ้าตลาด พอรถมีปัญหาไปปรึกษาในคลับ โดนด่าว่าใช้รถไม่เป็นอีก เหมือนคลับมีเอาไว้แค่อวดรถ กับอวยรถตัวเอง เวลามีปัญหาอะไร เสียงคนใช้งานไม่ค่อยมีพลังหรอกครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ไทยเรามีปัญหาแน่นอนครับ เทียบกันกับเมกายุโรปไม่ได้

ขนาดรถยี่ห้อในประเทศเค้าเอง ยังฟ้องกันไม่เหลือชิ้นดี จ่ายกันเรียกคืนกันเป็นเงินมากมาย

บ้านเราผู้ใหญ่ไปเอาใจผู้ผลิต อยากได้การลงทุน เลยกลายเป็นปกป้องบริษัทแทนผู้บริโภค

กฏหมายผู้บริโภคเราก็พึ่งตั้งไข่ คนบังคับใช้ยังไม่เข้าใจ ไม่ได้บังคับใช้จริงจัง ไปกันอีกเรื่อง

ส่วนตัวมองว่าทีมกฏหมายที่ตัดสินใจฟ้อง พลาด และผู้ใหญ่ในบริษัทไม่น่ารับทราบก่อนปฏิบัติ เลยเสียหาย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
แค่สงสัยเบาๆ  ทำไมออกตัวกันจังเลยครับ คนที่บอกมาสด้าไม่น่าฟ้อง 

เห็นสำนวนฟ้องกันแล้วรึครับ  รึเห็นเคสแล้วว่าเป็นอย่างไร   ผมเองขอดูเงียบๆดีกว่า 

บริษัทเองก็ไม่ได้เล่นขายของหน้าบ้านทำโรงงานเป็นหลักพันล้าน ทีมกฏหมายจะมาตกม้าตายแค่เรื่องนี้ ผมว่ามันก็ไม่เมคเซ้นท์นะ    :-X :-X


ถ้าเผยเคสออกมาแล้ว ฝั่งบริษัทมีเหตุผลกว่า  #ทีมถอนจอง  #ทีมผสมโรงด่า  จะทำยังไงกันดี    ??? ???
จริงๆมาสด้าก็แถลงข่าวเองว่าที่ฟ้องคือความจริง และมีเหตุผลอะไร ลองหาข่าวอื่นอ่านดูก็ได้ครับ

แต่ผมก็มองว่าเหตุผลในการฟ้องก็ไม่ได้ต่างจากที่คนทั่วไปตีความหรือว่าๆกันเท่าไหร่ เหมือนมาสด้าก็แก้ตัวครับ แต่มันฟังไม่ค่อยขึ้น
ทำไมผมพูดแบบนั้น เพราะว่าก่อนหน้านี้กลุ่มเค้าพยายามเจรจากลับมาสด้า ทั้งตัว cx5 เองหรือจะเป็น mazda2 ก็ตาม  มาสด้าก็ผิดนัดบ้าง ส่งนักการตลาดมาแก้ปัญหารถ มานับฟังบ้าง ตอนนั้นมันก็มี live(cx5) ออกมา ผมก็เปิดดูนะ มาสด้าตีหน้าโง่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ส่วนของมาสด้า2 ก็ผิดนัดที่จะแถลงข่าวด้วย

หลายต่อหลายครั้งมันก็เชื่อได้ว่า มาสด้าคือต้นปัญหามากกว่า

มองอีกมุม ผมว่าการประท้วงครั้งนี้ hrv ประท้วงรุนแรงกว่ากลุ่ม cx5อีกนะ
แต่ ทำไมผลมันเป็นแบบนี้ล่ะ
ประท้วงเงิยบกว่านี้ก็นอนอยู่บ้านแล้วครับ

ไม่น่าเงิบ แต่จะมาสด้ามีอะไรให้แก้ตัวรึเปล่าก็คอยดูต่อไปครับ

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
ไม่ครับ

ไม่มีปัญหา?

ไม่เหลือ.  ;D

ผมหละแปลกใจ ประเทศเราไม่มี Anti-SLAPP law หรอ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ตอนสมัยตระกูลสุโกศลอยู่ ก็เจ๊งไม่เป็นท่า รถมีปัญหามากมาย ถึงขั้นไปทุบรถ ละคนที่ทุบรถไม่ใช่ใคร คนข้างบ้านผมนี่หละ ทำให้ผมเลิกชอบมาสด้าไปเลยตอนนั้น แต่พอกลับมาเหมือนจะดีในทุกๆอย่าง รู้สึกว่าเออแหะ พัฒนาตัวเองได้เร็วนะ แต่พอวันนี้กลับมาฟ้องผู้บริโภค จะด้วยข้อหาอะไรก็แล้วแต่ จะหัวหมอหรือไม่ยังไง ทำให้ผมหยุดเปิดใจกะมันแล้ว ลาก่อน คนที่กำลังแย่ ตอนนี้อย่างนิสสันไม่เคยแม้แต่จะมีปัญหากับลูกค้าเลย มีแต่เคลมแล้วไม่จบบ้างไรบ้าง แต่ไม่เคยทำแบบนี้กับลูกค้า ผมอ่ะอยากได้ CX5มากนะ แต่เจอแบบนี้ลาขาดครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
ไม่ครับ

ไม่มีปัญหา?

ไม่เหลือ.  ;D

ผมหละแปลกใจ ประเทศเราไม่มี Anti-SLAPP law หรอ
สำหรับท่านที่ไม่คุ้นกับคำนี้ SLAPP = Strategic lawsuit against public participation >>> คือ "กลยุทธ" ทางกฏหมายในการฟ้องคนที่เริ่มทำตัวมีปัญหาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก .. คดีพวกนี้ ส่วนมากไม่หวังชนะ แต่เพื่อให้ต้นเรื่องต้องห่วงหน้าพะวงหลังกับคดีตัวเอง เสียเงิน/เสียเวลากับคดีความ สุดท้ายอาจต้องยอมถอยเพื่อตัดความยุ่งยากวุ่นวายในชีวิตตัวเอง

บางประเทศจึงมีกระบวนการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ เรียกว่า Anti-SLAPP .... สำหรับบ้านเรา .. เท่าที่ทราบไม่มีครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
การคุ้มครองผู้บริโภค ต้องบอกให้หลายๆท่านเข้าใจว่า สคบ ไม่ได้เข้าข้างลูกค้าเสียทีเดียวครับ

การตัดสินของสคบ ขึ้นกับความสมเหตุสมผล ความเป็นไปได้ และไม่เกิดการเอาเปรียบกันมากเกินไปของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ..
 

สิ่งที่สคบทำ อย่างแรกคือ ให้ตกลงกันเองก่อน ถ้าตกลงไม่ได้เช่น ฝ่ายหนึ่งเรียกร้องมากไป อย่างเคสนี้ สคบก็ไม่ได้เห็นด้วยซะทีเดียวกับเจ้าของรถ แต่สคบ มองว่า ถ้า มาสด้าให้ตามที่เรียกร้องได้ มันก็จบ แต่สิ่งที่เรียกร้องมันไม่ใช่เท่าที่เห็นกันครับ เพราะมาสด้าได้ยื่นข้อเสนออื่นที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว แต่เค้าไม่จบ 

ดังนั้น สคบ ไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ เพราะมีการเรียกร้องที่มากเกินไปก็ไม่จบ ... แต่ผู้เคลื่อนไหว ยังดำเนินการที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์อยู่....

ดังนั้นทางออกด้านกฏหมายแบบนี้จึงเป็นอีกทางที่มาสด้าหลีกเลี่ยงไม่ได้

ป.ล.ต้องทราบก่อนว่า มี CX5 วิ่งอยู่ในไทยมากมาย มีทั้งที่มีปัญหาและไม่มี คนที่ไม่มีก็พลอยกลัวไปด้วย ส่วนคนที่มี ทางมาสด้าก็แก้ไข ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และก็เปิดรับประกัน 6 ปีให้กับลูกค้า CX5 ทุกคันอยู่แล้ว และปัญหาดังกล่าวก็แก้จบไม่ใช่ไม่จบ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
การคุ้มครองผู้บริโภค ต้องบอกให้หลายๆท่านเข้าใจว่า สคบ ไม่ได้เข้าข้างลูกค้าเสียทีเดียวครับ

การตัดสินของสคบ ขึ้นกับความสมเหตุสมผล ความเป็นไปได้ และไม่เกิดการเอาเปรียบกันมากเกินไปของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ..
 

สิ่งที่สคบทำ อย่างแรกคือ ให้ตกลงกันเองก่อน ถ้าตกลงไม่ได้เช่น ฝ่ายหนึ่งเรียกร้องมากไป อย่างเคสนี้ สคบก็ไม่ได้เห็นด้วยซะทีเดียวกับเจ้าของรถ แต่สคบ มองว่า ถ้า มาสด้าให้ตามที่เรียกร้องได้ มันก็จบ แต่สิ่งที่เรียกร้องมันไม่ใช่เท่าที่เห็นกันครับ เพราะมาสด้าได้ยื่นข้อเสนออื่นที่คิดว่าดีที่สุดแล้ว แต่เค้าไม่จบ 

ดังนั้น สคบ ไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ เพราะมีการเรียกร้องที่มากเกินไปก็ไม่จบ ... แต่ผู้เคลื่อนไหว ยังดำเนินการที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์อยู่....

ดังนั้นทางออกด้านกฏหมายแบบนี้จึงเป็นอีกทางที่มาสด้าหลีกเลี่ยงไม่ได้

ป.ล.ต้องทราบก่อนว่า มี CX5 วิ่งอยู่ในไทยมากมาย มีทั้งที่มีปัญหาและไม่มี คนที่ไม่มีก็พลอยกลัวไปด้วย ส่วนคนที่มี ทางมาสด้าก็แก้ไข ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และก็เปิดรับประกัน 6 ปีให้กับลูกค้า CX5 ทุกคันอยู่แล้ว และปัญหาดังกล่าวก็แก้จบไม่ใช่ไม่จบ

ผมว่ากระบวนการคุ้มครองผู้บริโภค ส่วนหนึ่งมีปัญหาเพราะคิดกันแบบนี้แหละครับ

โดยเฉพาะประโยคสุดท้ายนี่ คิดเองใช่ไหมเอ่ย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/