Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nine-eak ที่ พฤษภาคม 30, 2015, 13:43:59
-
ตอนแรกไม่ลังเลยเลยครับ จะรอ revo เปิดตัว แล้วจองเลย
รุ่นที่มีให้ทดลองขับก็จะเป็นเครื่อง 2.8 ไปลองมาแล้วครับ เครื่องแรงดี เสียงเงียบ แต่เบาะบรรยากาศในห้องโดยสารอึดอัดไปนิด
แต่รุ่นที่เล็งไว้ 2.4 G AT ทั้งราคาและ Option ที่ให้มา บอกตรง ๆ ว่าเงิบครับ
เลยหันมาลังเล D-max 2.5 ZP แทน (ตัวที่มีให้ทดลองขับเป็น 3.0 v-cross เครื่องแรงดี บรรยากาศในห้องโดยสารโปร่งสบาย)
จึงอยากมารบกวนถามสมาชิคในนี้ครับ ว่าใครมีโอกาสให้ลองขับมาแล้วทั้ง 2 ตัวนี้ (D-max 2.5 ZP , revo 2.4 AT) อยากสอบถามเกี่ยวกับกำลังเครื่องยนต์ อัตราการบริโภคน้ำมัน เพื่อนำไปตัดสินใจเลือกซื้อครับ
- revo 2.4 AT (969,000) ผ่อน 48 งวด ถ้าผ่อนแบบรวมประกัน ดอกเบี้ย 3.35 มีงบให้ 10,000 ว่าจะเลือกของแถมเป็นอะไร
- D-max 2.5 ZP (921,000) ผ่อน 48 งวด ดอกเบี้ย 2.45 ฟรีประกัน พื้นปูกระบะ และจิปาถะอีกมากมาย
-
จะเอารีโว่จริงๆผมว่ารอซักพักเถอะ ดอกมันโหดยิ่งกว่า NP300 ที่ผมซื้อตอนเปิดตัวอีก ของแถมก็ไม่มี
-
เห้นบอกว่าเป็น 2.4 จากไฟเกียร์ คง AT
แต่ดูความเร็วกับรอบเครื่องเค้าสิ *0*
-
รีโว่ 2.4 ผมได้ขับราวๆ 20 กม. แต่ขับตัว mt น่ะครับ เรื่องการเก็บเสียงในห้องโดยสาร การบังคับควบคุม ช่วงล่าง รีโว่ดีกว่ามาก เพราะผมก็ขับ 2.5ZP 4Dr Hi-lander บ่อยๆ
แต่อีซูสุมันได้ ESC และโคมโปรเจ็คเตอร์ แต่ไม่ได้แอร์หลังเมือนรีโว่ ท่านลองคิดดูครับ
ถ้าซื้อรีโว่ 2.4 ตอนนี้ไม่คุ้มเลย ถ้าจะคุ้มต้อง 2.4G AT Plus ส่วนตัวก็จะซื้อกระบะเหมือนกัน แต่คงรอส่วนลด+โปรของรีโว่ช่วงปลายปี
-
ถ้าราคานี้ใจผมไปนาวาร่าตัว 832,000 เลยนะ ::)
ยกเว้นตัวท็อป ผมก็คงเอาเรโว่ ;D
สรุปไม่ได้ช่วยเจ้าของกระทู้เลย พาออกไปยี่ห้ออื่นซะงั้น
ถ้าตามโจทย์เอาจริง ผมคงรอโปรแล้วจัดเรโว่แทนครับ
-
เรื่องรอปลายปี คงรอไม่ไหวครับ เพราะตอนนี้ ตัดสินใจขายรถคันปัจจุบันไปแล้ว รอแค่ไฟแนนท์ของผู้ซื้อผ่านเท่านั้น
ว่าแต่ รอบเครื่องของ revo ต่ำจริง ๆ ครับ เท่าที่ผมเคยอ่านเจอมา เครื่อง 2.4 วิ่ง 100 รอบเครื่องอยู่ที่ 1,550 รอบเอง คิดว่า(น่าจะ)ประหยัดน้ำมัน
-
ถ้าเป็นด้านสมรรถนะ ผมมองว่า Revo 2.4 น่าจะเป็นต่อ Dmax 2.5 ครับ ยิ่งถ้าเทียบ ตัวเกียร์อัติโนมัติด้วยกันแล้ว นอกจากนั้นช่วงล่างและการเก็บเสียง Revo ก็น่าจะดีกว่าเช่นกัน แต่ถ้า จขก. เน้นการใช้งานทั่วไป + เท้าไม่หนัก ผมเชียร์ Dmax นะแม้การขับขี่จะไม่ได้เด่น แต่มันก็ไม่ได้แย่นะครับ การโดยสารมีพื้นที่มากกว่า ให้ความสบายมากกว่า ที่สำคัญ Dmax 2.5 Z-prestige ภาพรวมตัวรถน่าใช้กว่า มีอุปกรณ์ครบ และระบบเซพตี้ที่สำคัญอย่างถุงลมคู่ ระบบ ESC และ Traction Control ก็ให้มาแบบครบถ้วนเหมือนพวกเครื่อง 3.0 ตัวท๊อปแบบไม่มีกั๊กเลย (เท่าที่ดูมารุ่นเครื่องเล็กยกสูงยังไม่มีเจ้าไหนจัดให้ครบเท่านี้)
* สมรรถนะผมบอกไม่ได้จริงๆ เคยขับ Dmax 2.5 VGS M/T ไม่เคยลอง A/T ส่วน Revo ลองนั่งอย่างเดียวยังไม่ได้ขับ
-
ไม่ลองเขยิบไปตัว Revo 4Dr Preruner 2.4G at plus อันนั้นถุงลม 7 ใบ VSC TRC TSC HAC ครบครัน
-
2.4 at plus สู้ราคาไม่ไหวจริงๆครับ ^^
-
แนะนำนอกเรื่องนะครับ ลองดู ford ranger ไหม 2.2 at ตัว xlt ราคาถูกกว่าเป็นแสน แถมขับแล้วดูหล่อขึ้นเยอะ revo ซื้อช่วงแรกๆ นี้ จะมีแต่คนมอง ดูหล่อดูเทห์ก็จริง แต่พอผ่านไปสัก ปีนึง ก็จะกลายเป็นกระบะโตต้า เหมือนวีโก้ละ แต่คันเรนเจอร์ที่ผมใช้อยู่มา 2 ปีกว่านี้ ขับไปไหนมาไหน ยังมีคนมองคนถามอยู่เลย
-
ทำไม Revo ตั้งดอกแพงเหลือเกิน ผมซื้อรถมาตลอด 8ปี นี้ ดอกไม่เคยเกิน2.5% เลยนะครับ
สมัยนี้ ถ้าดอกเกิน 2.5% ก็ไม่น่าคบหาแล้วครับ
-
โจทย์นี้กระบะยกสูงเครื่องเล็กเกียร์ออโต้
สำหรับผม ผมจะไปเอา RANGER 2.2 WT AT ความปลอดภัยครบ ESP TRC AIRBAG 6 ใบ ได้ชุดแต่งหล่อๆ อุปกรณ์อย่างอื่นครบ CRUISE CONTROL และอื่นๆ อีกเยอะผมว่าตัวนี้คุ้มนะครับ ลองไปดู Minorchange ใกล้มาแต่ส่วนลดคุ้มอยู่นะครับ ดอกเบี้ยไม่แพงด้วย
-
ถ้าเล็งรถตลาดแค่ 2รุ่นนี้คงจบที่ REVO เพราะผมใช้ Isuzu 2.5 อยู่ ไปลองขับ Revo 2.8 ช่วงล่างดีเลยครับ ห้องโดยสาร เงียบดี เครื่องแรงดี (2.8) แต่แพงครับ
-
ถ้าเล็งรถตลาดแค่ 2รุ่นนี้คงจบที่ REVO เพราะผมใช้ Isuzu 2.5 อยู่ ไปลองขับ Revo 2.8 ช่วงล่างดีเลยครับ ห้องโดยสาร เงียบดี เครื่องแรงดี (2.8) แต่แพงครับ
ใช้ 2.5 ถ้าไปลองแล้ว 2.8 แล้วแรงน้อยกว่านี่ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว
ISUZU 3.0 VGS แรงกว่า REVO 2.8 แน่นอน ต้นดูเหมือนจะอืด กดเต็มๆ VIGO ที่ว่าแรงๆ ก็ทำตัวเลขได้แย่กว่า
-
ถ้าเล็งรถตลาดแค่ 2รุ่นนี้คงจบที่ REVO เพราะผมใช้ Isuzu 2.5 อยู่ ไปลองขับ Revo 2.8 ช่วงล่างดีเลยครับ ห้องโดยสาร เงียบดี เครื่องแรงดี (2.8) แต่แพงครับ
ใช้ 2.5 ถ้าไปลองแล้ว 2.8 แล้วแรงน้อยกว่านี่ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว
ISUZU 3.0 VGS แรงกว่า REVO 2.8 แน่นอน ต้นดูเหมือนจะอืด กดเต็มๆ VIGO ที่ว่าแรงๆ ก็ทำตัวเลขได้แย่กว่า
แรงบิด 380 nm ที่ 1,800-2,800 รอบเนี่ยนะครับที่ว่าแรงกว่า Revo ตัว2.8 แรงบิด 450 nm ตั้งแต่ 1600-2400 รอบนะ
-
ผมใช้ D-max 3.0VGS มีกดคันเร่งเต็มทุกวัน พึ่งลอง Revo 2.8 เมื่อเช้า
ผมว่า ช่วงออกตัว และรอบต้น Revo ไหลลื่นกว่านิดหน่อยครับ
แต่รอบปลายยังไม่ได้ลอง
-
ของ revo ถ้าจะจ่ายค่าประกันเอง ดอกเบี้ยอยู่ที่ 2.45 ครับ
*** ดาวน์ 25% ผ่อน 48 เดือน
-
อื.แรงบิด380 แรงกว่า450 มีงี้ด้วย
-
ตัวเลขแรงบิดเยอะกว่าไม่ได้บ่งบอกว่าจะแรงกว่าครับ
มันอยู่ที่การเซทเครื่องกะเกียร์และระบบที่จะส่งกำลังลงล้อด้วย
เพราะฉนั้น 380 ของดีแม็กถึงแรงพอๆกับ 470 ของฟอร์ดครับ
แต่ส่วนตัวผมเท่าที่ลองดู 450 ของรีโว แรงดึงดีกว่า ดีแม็ก 3.0 ครับ
ถ้าวัดกันแค่ตัวเลขแรงบิดก็คงไม่มีใครแรงกว่าโคโลราโด้แล้วล่ะ
ต้องดูปัจจัยอย่างอื่นประกอบด้วย อย่าสักแต่เอาตัวเลขสเปคมาข่มกัน
ลองทดลองจริงๆวัดกันเลยดีกว่า
-
ตัวเลขแรงบิดเยอะกว่าไม่ได้บ่งบอกว่าจะแรงกว่าครับ
มันอยู่ที่การเซทเครื่องกะเกียร์และระบบที่จะส่งกำลังลงล้อด้วย
เพราะฉนั้น 380 ของดีแม็กถึงแรงพอๆกับ 470 ของฟอร์ดครับ
แต่ส่วนตัวผมเท่าที่ลองดู 450 ของรีโว แรงดึงดีกว่า ดีแม็ก 3.0 ครับ
ถ้าวัดกันแค่ตัวเลขแรงบิดก็คงไม่มีใครแรงกว่าโคโลราโด้แล้วล่ะ
ต้องดูปัจจัยอย่างอื่นประกอบด้วย อย่าสักแต่เอาตัวเลขสเปคมาข่มกัน
ลองทดลองจริงๆวัดกันเลยดีกว่า
รู้สึกว่า โคโรราโด้ จะไม่ได้แรงแค่แรงบิดหรือสเป็คอย่างเดียวนะครับ
แรงสุดบนเว็บตอนนี้ด้วย ในกลุ่มรถกระบะ แถมตัวนั้นขับ4ด้วย :)
อยากเห็นตัว gen2 AT ขับ2เหมือนกันว่าแรงแค่ไหน
-
ถ้าว่ากันถึงตัวรถอย่างเดียวเรโวดูจะเหนือกว่านะครับทั้งงอัตราดร่งแซงทั้งการบังคัยแต่ราคานี่สิครับดูดีแมคซ์จะคุ้มค่าน่าใช้กว่าทันทีเป็นผมคงแนะนำตัวดีแมค3.0z prestige atละกันราคา947000บาทได้ครบทั้งเครื่อง3.0ที่ประหยัดไม่ต่างกับ2.5น่าจะเแ็นทางเลือกที่ดูคุ้มนะครับหรือถ้าไม่รังเกียจแบรนด์รองลองดูอีกหลายตัวมีส่วนลดที่คุ้มค่านะครับ
-
Dmax 2.5 AT ออกต่างจังหวัด ขับเลนส์สวนมีเครียดครับ อัตราเร่งช่วงต้น หรือจังหวะกดเร่งแซงจะค่อนข้างอืดครับ ต้องเล่นเกียร์ช่วย แต่ถ้าลอยลำแล้ว ok วิ่งดี
รุ่นนี้มีขอดีประหยัดมากๆ ขับทาวไกลยาวๆ น้ำมันแทบไม่ลด..
-
วันก่อนไปถามดูศูนย์ร้อยเอ็ด เซลลบอกแถมประกันชั้น1ด้วยคนับ
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
-
ผมใช้ D-max 3.0VGS มีกดคันเร่งเต็มทุกวัน พึ่งลอง Revo 2.8 เมื่อเช้า
ผมว่า ช่วงออกตัว และรอบต้น Revo ไหลลื่นกว่านิดหน่อยครับ
แต่รอบปลายยังไม่ได้ลอง
ของคุณหมูเป็นรุ่น 3.0 Hilander นี่ครับ รุ่นนี้ขับ 2 รุ่นเดียวกับผมเลย ซึ่ง ผมไปลองเจ้ารีโว้มาแล้ว 2.8 AT 4*4 ที่โตโยต้านครปฐมเซลล์ใจดี
พี่กดเท่าไรก็กดได้ อย่าชนเป็นพอ อิอิ ขับเทสได้กว่า 15 กิโลจากแยกพระประโทน ไป U-turn โรงเรียนสารสาสน์
กดไปได้ 180 กดทั้งจากจุดเริ้มต้น และช่วงกลับรถแล้วกดออกตัว สรุปเอาตามตรงนะครับ รีโวตัวหนักกว่า และเป็น 4*4
แรงม้า แรงบิด ทั้งรู้สึก ดีกว่าดีแม๊ก 3.0 ขับ 2 อันนี้ผมยืนยันครับ เกียร์ 6 จังหวะ คันเร่ง ตอบสนองได้ไวกว่าดีแม๊กอยู่ครับ 0-180 นี่ไวเหมือนกันครับ แต่ยังไม่เท่า Cx-5 2.2D
ช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง ยอมรับว่าดีขึ้นมากๆครับ ดีกว่าดีแม๊กในทุกๆด้าน ยกเว้นราคา และความโปร่งสบายของห้องโดยสาร แต่ผมไม่ชอบภายนอกมันอย่างมาก ทำใจรับไม่ได้จริงๆ ภายในลูกเล่นเยอะ
แต่ด้วยการออกแบบคอนโทรลเลยดู แคบๆและไม่ค่อยลงตัวเท่าไร
D-max คงต้องคิดหนักล่ะครับว่าจะแก้เกมส์อย่างไร ปล.ถึง จขกท รีโว้ใหม่ดีขึ้นมากครับ และ 2.4 น่าจะดีกว่า 2.5 ในดีแม๊กแน่ๆครับ ในเรื่องของอัตราเร่ง ;D
ส่วนหน้าตา แล้วแต่คนชอบครับ แต่ผมไม่เห็นความสวยของมันเลย อิอิ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
-
ผมลองมาแล้วครับ ลองยาวๆ ทั้ง 2.4 และ 2.8 ผมว่าสมรรถนะโดยรวมดูดีขึ้นมากครับ 2.4ไม่ขี้เหร่เลยครับ ถึงจะไม่หวือหวาแต่มันไปได้ดีเลย
พวงมาลัยไวมากขึ้นครับ มันก็คล่องขึ้นนะ แต่แอบเสียว ทีนี้มันมาขัดกับวงเลี้ยวนิดนึง ต้องกะจังหวะดีๆ เผลอๆผมว่ายูเทอนไม่พ้นนะ
ช่วงล่าง ต้องแยกเป็น 2 เรื่อง
1. ทางเรียบ อันนี้ดีขึ้นมากกกกก ครับ ประเสริฐกว่าวีโก้ แต่ไม่ถึงขั้น RG นะครับ รายนั้นปล่อยเขาไป ถึงแม้จะตึงตังบ้างในย่านความเร็วต่ำ แต่ก็มั่นใจดีครับ
2. ทางไม่เรียบ ทางรอง อันนี้จุดอ่อน แหนบตัวนี้มันเด้งมากครับ เด้งเยอะไป ถ้าวิ่งทางชนบทถนนไม่เรียบนี่ปวดหลังแน่ๆ
สรุปถ้าเขามาใช้ทางลาดยางเรียบเป็นหลักดีครับ แต่ถ้าเป็นทางในต่างจังหวัดไม่เรียบผมว่าเปลี่ยนแหนบ โช๊ค จะดีขึ้น ผมวิ่งประมาณ 1.30 ชั่วโมง มีอาการปวดหลัง ปวดตูหน่อยๆ คิดว่าถ้าวิ่งทางไกลคงจะไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ
ผมมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน
-
ผมว่าไปลองขับทั้ง2รุ่นถ้ามีคนในครอบครัวก็พาไปด้วยช่วยกันคิดช่วยกันตัดสินใจครับ Revo ผมว่าได้ความสดใหม่ Dmaxได้ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เรื่องบริการหลังการขาย ราคาขายต่อ ทั้งสองเป็นรถตลาดคงไม่ต่างกันมากครับ ศูนย์บริการผมว่าIsuzuค่อนข้างดีกว่า
-
รอดูตัวเลขพี่จิมเลยครับ 80-120 โด้กับไททันทำได้แจ่มมากๆ
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน
ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก
ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ
ผมมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)
ไม่รู้ว่ารีวิวพี่จิมมี่จะออกเมื่อไหร่ แต่จากระยะทางที่วิ่งต้องเน้นประหยัด ความคิดผมว่าดีแม็กน่าจะดีกว่านะครับ คหสต.
ปล.นิดนึงนะครับ อย่าเถียงกันแบบนี้ในเว็บบรอดเลยนะครับผมว่าทำให้บรรยากาศดูไม่ค่อยดี จขกท.ต้องการหารถที่เหมาะกับการใช้งาน
ก็ช่วย จขกท.ดีกว่านะครับ
-
ยังไม่ได้ลองขับครับ แต่ไปมุดๆแหวกๆมาแล้ว ตอนแรกว่าจะเอานะ เพราะเจ้ากระบะคันเดิมมันลุยมาหนักจนโทรมเต็มที ดูตัว4ประตู ATไว้ แต่พอเจอราคาผมเงิบเลย 895,000 ตอนนี้เลยมาเล็งnp300 4ประตู ราคา861,000ที่ดูมีอะไรเยอะกว่า แต่คงยังไม่ซื้อช่วงนี้ รอให้มันฟาดฟันกันเต็มที่ก่อน สักพักน่าจะมีโปรดีๆกว่านี้ออกมา แต่บอกตรงๆว่าrevoสำหรับผมแล้ว มันไม่สวยสักนิด ทั้งภายนอกภายใน(ผมเทียบ4ประตูATตัวเริ่มต้น) พรุ่งนี้ว่าจะไปดูdmax 4ประตูอยู่ว่าออฟชั่นมันเป็นใงบ้าง
-
แรงม้า แรงบิด ทั้งรู้สึก ดีกว่าดีแม๊ก 3.0 ขับ 2 อันนี้ผมยืนยันครับ เกียร์ 6 จังหวะ
คันเร่ง ตอบสนองได้ไวกว่าดีแม๊กอยู่ครับ 0-180 นี่ไวเหมือนกันครับ แต่ยังไม่เท่า Cx-5 2.2D
ช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง ยอมรับว่าดีขึ้นมากๆครับ ดีกว่าดีแม๊กในทุกๆด้าน ยกเว้นราคา
และความโปร่งสบายของห้องโดยสาร
เห็นด้วยตามนี้ทุกประการเลยครับ ;D ;D
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน
ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก
ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ก็ใช้ไงครับรถคันหนึ่งไม่ใด้มีแค่เครื่อง
ผมเลยยกตัวอย่างเล่นๆให้เข้าใจว่า ตัวรถ
เกียร์ น้ำหนัก วงล้อยางทุกอยากมันมีผล
กับแรงบิดในกระดาษ
ที่ผมคิดเล่นๆ เอามาแต่เครื่องของทุกรุ่น
จับลงไปในเกียร์เดี่ยวกันน้ำหนักเดี่ยวกัน
ล้อเดี่ยวกัน พอลองแล้วแรงบิดน้อยวิ่งดีกว่า
ถึงมาว่ากัน (ตัวเองเป็นคนลงใว้เองว่าแรงบิดน้อยแรงกว่า)
ผมนี้งงเลยครับ
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน
ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก
ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ว่าแต่ท่านไปลองrevoมาหรือยังครับ
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ
ผมมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)
ประหยัดน้ำมัน ไปทางDmax แต่ออฟชั่นสู้ Revo ไม่ได้เท่านั้นเอง
แต่ปัญหาไม่มีรีวิวของRevo ประกอบการตัดสินใจ ว่ามันประหยัดน้ำมันหรือกินน้ำมันหรือไมครับ
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ
ผมมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)
ถ้าแบบนี้รบกวนไปลองมิตซูบิชิ ไทรทัน นั่งสบายสุด ไม่งั้น มาสด้าbt50 pro ไว้เป็นตัวเลือกครับ
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ
มมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)
ผมขับของลุงบ่อยๆและมีความเห็นว่า D-max 2.5 ตอบโจทย์เรื่องอัตราเร่งไม่โอเคครับ ถ้าวิ่งเรื่อยๆอ่ะได้สบาย แต่ว่าตอนแซงมีเหนื่อยน่ะ
ตัวที่เค้าว่าแรงๆมันก็เครื่อง 3.0
-
ผมใช้วีโก้ พรีรันเนอร์ 3.0 โฉมแรกเลยนะครับตัว163แรงม้า บรรทุกหนักประจำ และได้มีโอกาสจับ all new isuzu hi-lander 3.0 บรรทุกน้ำหนักน้อยกว่าวีโก้ที่ใช้งานประจำเกิน50%
บอกได้เลยครับว่า all new อืดกว่าชัดๆ
ดังนั้นถ้าบอกว่ารีโว่ดีกว่าวีโก้ แน่นอนการเร่งแซงรีโว่ทำได้ดีกว่า
ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะตอนขับ all new ไม่ได้จับตัวเลขสิ้นเปลือง / ยาง all new รู้สึกว่าแคบกว่ารีโว้นิดนึง / น้ำหนักตัวก็เบากว่า ดังนั้นเรื่องประหยัดผมว่า all new น่าจะชนะครับ แต่รีโว่รอบเครื่องมันต่ำดีแท้ ไม่รู้มีผลกับความประหยัดมากแค่ไหน
ปล.เห็นใครๆก็บอกว่า เครื่องคอมมอนเรียลกินน้ำมันไม่หนีกัน ถ้าเหยียบด้วยเงื่อนไขเดียวกัน ผมกลับรู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่บอก อีซูซุกินน้อยกว่า
-
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ^^
รอรีวิวพี่จิมมี่อย่างใจจดใจจ่อ ;D
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน
ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก
ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ว่าแต่ท่านไปลองrevoมาหรือยังครับ
เคย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44612.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44612.0.html)
-
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน
ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก
ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ก็ใช้ไงครับรถคันหนึ่งไม่ใด้มีแค่เครื่อง
ผมเลยยกตัวอย่างเล่นๆให้เข้าใจว่า ตัวรถ
เกียร์ น้ำหนัก วงล้อยางทุกอยากมันมีผล
กับแรงบิดในกระดาษ
ที่ผมคิดเล่นๆ เอามาแต่เครื่องของทุกรุ่น
จับลงไปในเกียร์เดี่ยวกันน้ำหนักเดี่ยวกัน
ล้อเดี่ยวกัน พอลองแล้วแรงบิดน้อยวิ่งดีกว่า
ถึงมาว่ากัน (ตัวเองเป็นคนลงใว้เองว่าแรงบิดน้อยแรงกว่า)
ผมนี้งงเลยครับ
ผมก็งงคุณ เอาตัวอย่างที่ทำไม่ได้ในทางปฎิบัติมาลงทำไม สรุปคุณให้รอรีวิวก็แค่นั้น