มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ

hmbskin789

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 23:50:11 »
ผมว่าไปลองขับทั้ง2รุ่นถ้ามีคนในครอบครัวก็พาไปด้วยช่วยกันคิดช่วยกันตัดสินใจครับ Revo ผมว่าได้ความสดใหม่ Dmaxได้ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป เรื่องบริการหลังการขาย  ราคาขายต่อ ทั้งสองเป็นรถตลาดคงไม่ต่างกันมากครับ ศูนย์บริการผมว่าIsuzuค่อนข้างดีกว่า



Slipknot`

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 00:54:11 »
รอดูตัวเลขพี่จิมเลยครับ 80-120 โด้กับไททันทำได้แจ่มมากๆ



wildstocks

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 01:02:36 »
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย

Isuzu D-max 3.0 4x4    น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.)   ใช้ล้อและยาง  7.0jx17  255/55R17  ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4            น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.)  ใช้ล้อและยาง  7.5jx17  265/65R17  ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9  

ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
   (ู

เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้

ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน


ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก

ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง



pee1818

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 01:28:33 »
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ

ผมมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)



ไม่รู้ว่ารีวิวพี่จิมมี่จะออกเมื่อไหร่ แต่จากระยะทางที่วิ่งต้องเน้นประหยัด ความคิดผมว่าดีแม็กน่าจะดีกว่านะครับ คหสต.

ปล.นิดนึงนะครับ อย่าเถียงกันแบบนี้ในเว็บบรอดเลยนะครับผมว่าทำให้บรรยากาศดูไม่ค่อยดี จขกท.ต้องการหารถที่เหมาะกับการใช้งาน
     ก็ช่วย จขกท.ดีกว่านะครับ



gundam126

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 01:53:06 »
ยังไม่ได้ลองขับครับ แต่ไปมุดๆแหวกๆมาแล้ว ตอนแรกว่าจะเอานะ เพราะเจ้ากระบะคันเดิมมันลุยมาหนักจนโทรมเต็มที ดูตัว4ประตู ATไว้ แต่พอเจอราคาผมเงิบเลย 895,000 ตอนนี้เลยมาเล็งnp300 4ประตู ราคา861,000ที่ดูมีอะไรเยอะกว่า แต่คงยังไม่ซื้อช่วงนี้ รอให้มันฟาดฟันกันเต็มที่ก่อน สักพักน่าจะมีโปรดีๆกว่านี้ออกมา แต่บอกตรงๆว่าrevoสำหรับผมแล้ว มันไม่สวยสักนิด ทั้งภายนอกภายใน(ผมเทียบ4ประตูATตัวเริ่มต้น) พรุ่งนี้ว่าจะไปดูdmax 4ประตูอยู่ว่าออฟชั่นมันเป็นใงบ้าง



MoO Cnoe

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 07:51:21 »
แรงม้า แรงบิด ทั้งรู้สึก ดีกว่าดีแม๊ก 3.0 ขับ 2 อันนี้ผมยืนยันครับ เกียร์ 6 จังหวะ
คันเร่ง ตอบสนองได้ไวกว่าดีแม๊กอยู่ครับ 0-180 นี่ไวเหมือนกันครับ แต่ยังไม่เท่า Cx-5 2.2D

ช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง ยอมรับว่าดีขึ้นมากๆครับ ดีกว่าดีแม๊กในทุกๆด้าน ยกเว้นราคา
และความโปร่งสบายของห้องโดยสาร 

เห็นด้วยตามนี้ทุกประการเลยครับ  ;D ;D



somrans

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 08:59:42 »
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย

Isuzu D-max 3.0 4x4    น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.)   ใช้ล้อและยาง  7.0jx17  255/55R17  ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4            น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.)  ใช้ล้อและยาง  7.5jx17  265/65R17  ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9  

ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
   (ู

เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้

ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน


ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก

ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ก็ใช้ไงครับรถคันหนึ่งไม่ใด้มีแค่เครื่อง
ผมเลยยกตัวอย่างเล่นๆให้เข้าใจว่า ตัวรถ
เกียร์  น้ำหนัก วงล้อยางทุกอยากมันมีผล
กับแรงบิดในกระดาษ
ที่ผมคิดเล่นๆ เอามาแต่เครื่องของทุกรุ่น
จับลงไปในเกียร์เดี่ยวกันน้ำหนักเดี่ยวกัน
ล้อเดี่ยวกัน พอลองแล้วแรงบิดน้อยวิ่งดีกว่า
ถึงมาว่ากัน (ตัวเองเป็นคนลงใว้เองว่าแรงบิดน้อยแรงกว่า)
ผมนี้งงเลยครับ



wanchai wongsa

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 09:12:29 »
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย

Isuzu D-max 3.0 4x4    น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.)   ใช้ล้อและยาง  7.0jx17  255/55R17  ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4            น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.)  ใช้ล้อและยาง  7.5jx17  265/65R17  ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9  

ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
   (ู

เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้

ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน


ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก

ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ว่าแต่ท่านไปลองrevoมาหรือยังครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Darkart

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 14:22:01 »
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ

ผมมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)

ประหยัดน้ำมัน ไปทางDmax แต่ออฟชั่นสู้ Revo ไม่ได้เท่านั้นเอง
แต่ปัญหาไม่มีรีวิวของRevo ประกอบการตัดสินใจ ว่ามันประหยัดน้ำมันหรือกินน้ำมันหรือไมครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



mudang3048

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 14:22:51 »
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ

ผมมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)


ถ้าแบบนี้รบกวนไปลองมิตซูบิชิ ไทรทัน นั่งสบายสุด ไม่งั้น มาสด้าbt50 pro ไว้เป็นตัวเลือกครับ



SETTHASART

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 16:53:32 »
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นมากนะครับ
มมอง 2 ประเด็นหลัก ๆ
- ประหยัดน้ำมัน (ใช้รถวันละประมาณ 100 - 120 กม. วิ่งในเมืองประมาณ 30% , นอกเมืองประมาณ 70%)
- อัตราเร่ง (ไม่ได้ต้องการไปซิ่งอะไร ปรกติผมขับไม่ค่อยเกิน 100 ครับ ขอแค่จังหวะแซงไม่ต้องลุ้นมากนักเป็นพอ)

ผมขับของลุงบ่อยๆและมีความเห็นว่า D-max 2.5 ตอบโจทย์เรื่องอัตราเร่งไม่โอเคครับ ถ้าวิ่งเรื่อยๆอ่ะได้สบาย แต่ว่าตอนแซงมีเหนื่อยน่ะ
ตัวที่เค้าว่าแรงๆมันก็เครื่อง 3.0



kkb2006

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2015, 21:39:25 »
ผมใช้วีโก้ พรีรันเนอร์ 3.0 โฉมแรกเลยนะครับตัว163แรงม้า บรรทุกหนักประจำ และได้มีโอกาสจับ all new isuzu hi-lander 3.0 บรรทุกน้ำหนักน้อยกว่าวีโก้ที่ใช้งานประจำเกิน50%

บอกได้เลยครับว่า all new อืดกว่าชัดๆ

ดังนั้นถ้าบอกว่ารีโว่ดีกว่าวีโก้ แน่นอนการเร่งแซงรีโว่ทำได้ดีกว่า

ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะตอนขับ all new ไม่ได้จับตัวเลขสิ้นเปลือง / ยาง all new รู้สึกว่าแคบกว่ารีโว้นิดนึง / น้ำหนักตัวก็เบากว่า ดังนั้นเรื่องประหยัดผมว่า all new น่าจะชนะครับ แต่รีโว่รอบเครื่องมันต่ำดีแท้ ไม่รู้มีผลกับความประหยัดมากแค่ไหน

ปล.เห็นใครๆก็บอกว่า เครื่องคอมมอนเรียลกินน้ำมันไม่หนีกัน ถ้าเหยียบด้วยเงื่อนไขเดียวกัน ผมกลับรู้สึกว่าเสียงส่วนใหญ่บอก อีซูซุกินน้อยกว่า



nine-eak

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2015, 22:19:39 »
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ ^^

รอรีวิวพี่จิมมี่อย่างใจจดใจจ่อ  ;D



wildstocks

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 02:17:35 »
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย

Isuzu D-max 3.0 4x4    น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.)   ใช้ล้อและยาง  7.0jx17  255/55R17  ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4            น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.)  ใช้ล้อและยาง  7.5jx17  265/65R17  ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9  

ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
   (ู

เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้

ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน


ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก

ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ว่าแต่ท่านไปลองrevoมาหรือยังครับ

เคย

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44612.0.html



wildstocks

Re: มีท่านใดได้ลองขับ revo 2.4 AT แล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2015, 02:23:51 »
ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย

Isuzu D-max 3.0 4x4    น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.)   ใช้ล้อและยาง  7.0jx17  255/55R17  ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4            น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.)  ใช้ล้อและยาง  7.5jx17  265/65R17  ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9  

ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
   (ู

เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้

ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ?????
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน


ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก

ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ก็ใช้ไงครับรถคันหนึ่งไม่ใด้มีแค่เครื่อง
ผมเลยยกตัวอย่างเล่นๆให้เข้าใจว่า ตัวรถ
เกียร์  น้ำหนัก วงล้อยางทุกอยากมันมีผล
กับแรงบิดในกระดาษ
ที่ผมคิดเล่นๆ เอามาแต่เครื่องของทุกรุ่น
จับลงไปในเกียร์เดี่ยวกันน้ำหนักเดี่ยวกัน
ล้อเดี่ยวกัน พอลองแล้วแรงบิดน้อยวิ่งดีกว่า
ถึงมาว่ากัน (ตัวเองเป็นคนลงใว้เองว่าแรงบิดน้อยแรงกว่า)
ผมนี้งงเลยครับ

ผมก็งงคุณ เอาตัวอย่างที่ทำไม่ได้ในทางปฎิบัติมาลงทำไม สรุปคุณให้รอรีวิวก็แค่นั้น