ปัจจัยว่ารถคันไหนจะทำเวลาในการจับเวลาได้ดีกว่ากัน มันไม่ได้มีแค่แรงม้าแรงบิดรู้ไว้ด้วย
Isuzu D-max 3.0 4x4 น้ำหนัก 1,745 กก. (เบากว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.0jx17 255/55R17 ใช้ยาง H/T เฟืองท้าย 3.7
Revo G 2.8 4x4 น้ำหนัก 2,080 กก. (หนักกว่า 335 กก.) ใช้ล้อและยาง 7.5jx17 265/65R17 ใช้ยาง A/T เฟืองท้าย 3.9
ถ้าแข่งแค่ 50 เมตร นี่ผมไม่เถียงเลยให้ตายเหอะ
ผมงงครับ
เพื่ออะไร รอให้พี่เขาใด้รถมาทำรีวิวก่อน
เดี๋ยวตัวเลขทุกอย่าง มันก็จะบอกเอง
ว่าใครแรงกว่าเร็วกว่า ถ้าจำไม่ผิดคุณจิมมี่
เคยมีตัวเลข 0-100 กับความเร็วสูงสุด
ของเจ้าดีแม็ก3.0 VGS อยู่แล้วครับ
(ู
เพื่อให้วิเคราะห์ข้อมูลไงหละ ถ้าไม่อยากวิเคราห์ก็รอดูรีวิวทีเดียวก็ได้
ถ้าดูจากสเปกในกระดาษอย่างเดียว Ford Ranger 3.2 WT 200 แรงม้า แรงบิด 470 Nm ต้องแรงกว่า Mitsu Triton 181 แรงม้า แรงบิด 430 Nm กับ Isuzu Dmax 177 แรงม้า แรงบิด 380 Nm อย่างแน่นอนแต่ตัวเลขที่ทดสอบมันออกมาแบบนั้นไหมหละ ??
เอาแบบที่เข้าใจง่าย ก็เอาแบบนี้แล้วกัน
เอาตัวถังรุ่นไหนรุ่นหนึ่งมา เป็นแบบไม่มีเครื่อง
แล้วเอาเครื่องทุกรุ่นนะตอนนี้ จับมาใส่แล้วลอง
0-100 กับความเร็วสูงสุด แบบนี้ละครับ
ถึงจะรู้ใด้ว่าเจ้าแรงบิดแรงม้าในกระดาษ
ที่เขียนใว้ รุ่นที่เขียนใว้แรงบิดมากสุดจะแรงสุดไหม
ถึงค่อยมาว่ากัน
ทำไปคนเดียวเถอะครับแบบนั้น เป็นการทดสอบที่ surrealistic มาก
ปล. รถหนึ่งคันไม่ได้มีแค่เครื่อง
ก็ใช้ไงครับรถคันหนึ่งไม่ใด้มีแค่เครื่อง
ผมเลยยกตัวอย่างเล่นๆให้เข้าใจว่า ตัวรถ
เกียร์ น้ำหนัก วงล้อยางทุกอยากมันมีผล
กับแรงบิดในกระดาษ
ที่ผมคิดเล่นๆ เอามาแต่เครื่องของทุกรุ่น
จับลงไปในเกียร์เดี่ยวกันน้ำหนักเดี่ยวกัน
ล้อเดี่ยวกัน พอลองแล้วแรงบิดน้อยวิ่งดีกว่า
ถึงมาว่ากัน (ตัวเองเป็นคนลงใว้เองว่าแรงบิดน้อยแรงกว่า)
ผมนี้งงเลยครับ