ข้อ 4 เรื่องนี้ยังไง Mazda ก็สบายใจกว่าแน่นอน และสบายใจกว่าเยอะมากด้วย
ผมฟังเรื่องฟอร์ดมาแต่ละเรื่องแล้ว ก็ได้แต่ถอนหายใจ และหวังว่าวันนึงจะดีขึ้น
ซึ่งก็คงจะเป็นวันที่คนในฟอร์ดยุคนี้ผัดเปลี่ยนหน้ากันออกไปนั่นล่ะ
ผมก็เคยคิดว่ามาสด้าศูนย์และเรื่องอะไหล่ น่าจะดีนะครับ
แต่เจอมาสด้า 2 รอสั่งประตู 45 วันจากต่างประเทศเข้าไป เนื่องจากไม่มีอะไหล่ เซ็งเลยครับ ตอนนี้เริ่มคิดว่า น่าจะพอๆกับฟอร์ดอีกครั้งแล้ว >_<
ถ้าเป็นวีออส คง 3 วันได้ T^T
ที่ผมพูดถึงบริการหลังการขาย ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องระยะเวลารออะไหล่นะครับ
แต่พูดถึงความใส่ใจในการบริการ หรือความตั้งใจในการแก้ปัญหาให้ลูกค้ามากกว่า
นั่งอยู่ตรงนี้ ได้ยินเสียงลูกค้าฟอร์ดบ่นให้ฟัง จนคนรอบข้างต้องเข้าไปช่วย ไม่รู้กี่เคสแล้วครับ
ตั้งแต่เฟียสต้าเปิดตัวมา แล้วเริ่มขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะยัดออพชันมาล่อใจ
จนทุกวันนี้เปิดตัวทั้งเรนเจอร์ใหม่ โฟกัสใหม่ ด้วยกลยุทธ์เดิม ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าจุดอ่อนน่ะจะแก้ได้หรือยัง
ผมใช้มาสด้ามาสิบปี ยังไม่เคยได้ยินเคสไหนที่แย่เท่าฟอร์ดสักเคสเดียว แต่ฟอร์ดนี่ได้ยินมาเพียบแล้ว
สำหรับคนอย่างผมที่ซื้อมาสด้าตอนที่มีแต่คนร้องยี้เมื่อปี 2002 เพราะไม่กลัวเรื่องศูนย์บริการที่ห่วยและแพงขึ้นชื่อ
มาถึงตอนนี้กำลังจะออกรถคันใหม่ แล้วเจอเรื่องฟอร์ดเข้าไปถึงกับเข็ดขยาดไม่กล้าออก ก็ลองพิจารณาดูแล้วกันครับ