เจ้าของกระทู้อาจจะเป็นแฟนพันธ์แท้มาสด้าก็ได้(ผมก็คนนึง)
มีคนถามว่าถ้ามาสด้าจัดราคามาแพงกว่าเจ้าตลาด 20 เปอซ็นต์ จะมีคนซื้อไหม ผมตอบได้เลยว่า
ถ้ามาสด้ากล้าจัดราคาแบบนั้นแล้ว อุปกรณ์ต่างๆมีครบ ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานมาตราฐานจัดเต็ม
ผมซื้อครับ แพงกว่า 20 เปอเซ็นต์ ผมยังรับได้
เรื่องเกียวกับรถยนต์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นในเว็บบร์อทเกี่ยวกับรถต่างๆ
ส่วนเรื่องการจัดการระบบของมาสด้านั้นผมยังยืนยันว่ามาสด้าคิดไกลครับ
ผมเชื่อว่ามีตัวแทนของมาสด้าเข้ามาอ่านในเว็บบร์อทต่างๆ คลับรถยนต์ต่างๆ เพื่อเอาข้อมูลไปวิจัย
สังเกตุไหมค่ายรถยนต์หลายยี่ห้อ เร่งขาย เร่งผลิต เร่งทำ แต่งานบริการต่างๆ ทั้งก่อนขายและหลังขายไม่ได้เรื่องเลย
รถขายได้เยอะแต่การบริการยังย่ำต๊อก ไม่ดีขึ้น ลูกค้ารำคาญก็มาโวยวายประจาน
แต่สังเกตุไหมว่า มาสด้า ก่อนจะมีเจ้าสกายแอคทีพเป็นข่าวเนี่ย เค้าเน้นอะไรในช่วงนี้
นั่นคือ งานบริการก่อนขายและหลังขาย ผมกล้าให้สังเกตุเลยว่ามันดีขึ้น
เค้าคงมองระบบการจัดการพื้นฐานคือ ดีลเลอร์ ศูนย์ งานบริการต้องพร้อมจริงๆก่อนจะเดินเครื่องเต็มสูบ
เพื่อให้งานมันเป็นระบบ เมื่อระบบพื้นฐานมันดี ระยะยาวมันก็ดี ไม่ใช่ทำไปแก้ไปเหมือนบางค่าย
ทุกวันนี้ผมมองว่า มาสด้าเค้าเอาจริงแน่ๆกับตลาดเอเชีย เค้าไม่ได้มองแค่ไทยเค้ามองไกลกว่านั้น
การเติบโตแบบก้าวกระโดดนั้น ถามว่ามาสด้าทำได้ไหม ผมเชื่อว่าทำได้แต่มันจะไม่ระยะยาว
ทุกวันนี้ผมเชื่อแล้วว่าเค้าทำการตลาดเพื่อหวังผลระยะยาวและเตรียมการมาดีด้วย
เพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การบริการมาสด้าเปลี่ยนไปเยอะมาก เยอะจนผมแทบไม่เชื่อ
ขอให้รักษามาตราฐานที่ดีนี้ไว้ละกัน
จขกท. รู้ได้ไงครับว่า MD6 จะมีปัญญาโค่น แอคคอร์ด เทียน่า (ไม่ต้องถึงแคมรี่หรอก) กาลเวลาพิสูจน์แล้วว่า กระแสในเนต แทบไม่เคยตรงกับความเป็นจริงครับ
ไม่งั้นอัลติสไม่เกลื่อนเมืองอย่างนี้หรอกครับ
คนที่ชอบมาสด้า 6 ที่พูดๆกันในบอร์ด ในเนต มีซักกี่คนที่คิดจะซื้อจริงๆครับ
คนจะซื้อ D-Segment โดยเน้นสมรรถนะการขับขี่เป็นหลักมันจะมีซักกี่คนเชียว ผมว่าคุณลองตอบก่อนดีกว่าครับ ว่าคนจะซื้อ D-Seg ต้องการอะไร
ผมว่ามาสด้าก็พูดถูกของเขาแล้วล่ะครับ แก้ปัญหาภายในด้านอื่นๆก่อนดีกว่า เดี๋ยวพอพร้อมแล้วลุยทีเดียวก็ยังไม่สาย
ฐานรากต้องมั่นคงก่อน เรื่องนี้มันเป็นพื้นฐานอยู่แล้วครับ ผมว่าอีกซัก 3-4 ปี มาสด้าถึงจะเป็นตัวเป้งในวงการรถเมืองไทยอย่างแท้จริง
ต่อให้ CX-5 ผมก็กล้าพนัน (พูดจริงนะครับ) ว่ายังไงก็สู้ CR-V ไม่ได้
เอาง่ายๆ Accord ที่ว่าดีนักดีหนา ชื่อชั้นเป็นรถตลาดเหมือนกันเนี่ย โค่นแคมรี่ให้ได้ก่อนเหอะด้านยอดขาย ถ้าระดับแอคคอร์ดยังทำไม่ได้ มาสด้า6 อย่าฝันครับ
ผมว่าถ้ามาสด้าจัดเต็มในเรื่องอุปกรณ์มาตราฐานผมว่าCRV มาสด้าโค่นได้แน่
แต่ถ้า ย้ำนะครับว่า ถ้ามาสด้ายังกั๊กอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานไม่ใส่มาเต็มๆ ยังไงคงซื้อใจคนไทยไม่ได้
ผมเชื่อว่า มีคนในมาสด้ามาอ่านกระทู้ในเว็บบร์อทต่างๆแน่นอน
ขอนะครับ อุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ถ้ากล้าใส่ แบบคุ้มกับเงินที่เสียไป ผมเชื่อว่า มาสด้าไปได้สวย
และอาจจะไปได้ดีด้วย ทุกวันนี้มาสด้าราคาถูกกว่าชาวบ้านจริงแต่อุปกรณ์ขั้นพื้นฐานก็ตัดออกไปด้วย
ผมใช้มาสด้ามาหลายรุ่นละ ของจำเป็นตัดออกจัง อยากได้ก็ต้องท็อปๆเท่านั้น
แบบนี้ผมถือว่าเดินทางผิด คิดผิดตอนนี้ ปรับตัวยังทัน ดูฟร์อดไว้ ราคาแพงกว่ามาสด้าไม่เท่าไหร่ ของใส่ครบ
ของบางอย่างต้องกล้าให้ โดยที่ไม่ต้องรอลูกค้ามาขอ
ขอยืนยันคำเดิมครับ ถ้ามาสด้าแพงกว่าชาวบ้าน20เปอเซ็นต์
แต่อุปกรณ์ความปลอดภัยครบ ผมกล้าซื้อ
แต่ถ้าราคาไล่ๆชาวบ้าน ของควรมีคุณตัดออก ผมไม่ซื้ออีกเลย
ผมเข็ดกับ รถไม่มีเอบีเอส ไม่มีถุงลมคุณมานานละ ขั้นพื้นฐานคืองานบริการคุณได้ละ คราวนี้ผมขอ
มาตราฐานความปลอดภัย เพิ่มเข้ามา สิ่งควรมีคุณใส่ ราคาเท่าชาวบ้าน ผมซื้อ
มาระบายกะเค้าอีกรอบ เพราะผมก็คอมาสด้าคอมิตซูเช่นกัน