แนะนำทีครับ อยากทำรถให้เตี้ยลงวิธีไหนดีสุดครับ (Honda city 2014)

Tiny

อยากทำรถให้เตี้ยลงวิธีไหนดีสุดครับ (รถ Honda city 2014)

1.โช๊คเดิม เปลี่ยนสปริงโหลด
2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว

มีวิธีอะไรบ้างครับ ผมรู้แค่เนี้ย

แล้วโหลดลงกี่นิ้วดีครับเหมาะกับถนนเมืองไทยที่สุด คือ ก็ไม่ได้อยากเตี้ยลากพื้นขอแค่พอสวย ดูแล้วล้อเต็มซุม แต่วิ่งสบายๆ ไม่ใช่เจอเนินทีเอาลงจากรถเอาไม้ไปวางเพื่อให้ข้ามได้โหลดขนาดนี้ไม่ไหวครับ ลงประมาณ 2 นิ้วไหวไหมครรับ

อยากให้รถเตี้ยโดยที่ถนอมรถมากที่สุดวิธีไหนหรอครับ ประมาณว่าช่วงล่างพังน้อยสุด กระเทือนน้อยสุด ดีนำหรับรถที่สุด แนะนำทีครับ



Tiny

หรือว่าแนะนำยี่ห้อก็ได้ครับ ว่าอันไหนดีไม่ดี

ผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลย



dunghill

ติดสเกิร์ดรอบคัน ทำให้ดูเตี้ยลง ..แต่ถ้าติดอยู๋แล้วก็ ต้องรอถามคนอื่นครับ อิอิ
Honda City 03'
Mazda 323 Astina 91'
Honda City 12'
Ford Escape 03'
Mitsubishi Space Wagon 04'



joesamui

จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ



Tiny

จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city



ichamz

จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city

มันปรับได้ แต่ ไม่ใช่ จอดปรับเลยนะครับ ถ้าพวก ปรับไฟฟ้านี่ผมไม่รู้ข้อมูลนะว่ายังไง  ผมใช้ สตรัท ธรรมดา ร้าน genial จะ ปรับทีนึง ยกแม่แรงแล้ว ตอกเกลียวให้ สูง-ต่ำ 

ถ้าอยากได้ แบบ เจอเนิน กดปุ่มปรับให้สูง อยากเตี้ย กดปุ่ม อันนี้ ต้องถุงลม  แต่ก็หลายบาทอยู่  4x,xxx ได้



Tiny

จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city

มันปรับได้ แต่ ไม่ใช่ จอดปรับเลยนะครับ ถ้าพวก ปรับไฟฟ้านี่ผมไม่รู้ข้อมูลนะว่ายังไง  ผมใช้ สตรัท ธรรมดา ร้าน genial จะ ปรับทีนึง ยกแม่แรงแล้ว ตอกเกลียวให้ สูง-ต่ำ 

ถ้าอยากได้ แบบ เจอเนิน กดปุ่มปรับให้สูง อยากเตี้ย กดปุ่ม อันนี้ ต้องถุงลม  แต่ก็หลายบาทอยู่  4x,xxx ได้

คงไม่ขนาดถุงลมอ่ะครับ แบบธรรมดาพอราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วเอายี่ห้อไรดี



holahola66

เปลี่ยนโช๊ค+สปริงโหลดครับ ดีสุด ถนอมช่วงล่างสุด สตรัทไม่เหมาะกะถนนเมืองไทยครับ. เคยนั่งรถเพื่อนใส่สตรัท โคดกระเทือนครับ
สปริงแนะนำtein ขดเขียว ส่วนจะใส่กะโช๊คอะไร ลองถามๆในคลับดูครับ. Tein ไม่แข็งจนเกินไปครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Tiny

เปลี่ยนโช๊ค+สปริงโหลดครับ ดีสุด ถนอมช่วงล่างสุด สตรัทไม่เหมาะกะถนนเมืองไทยครับ. เคยนั่งรถเพื่อนใส่สตรัท โคดกระเทือนครับ
สปริงแนะนำtein ขดเขียว ส่วนจะใส่กะโช๊คอะไร ลองถามๆในคลับดูครับ. Tein ไม่แข็งจนเกินไปครับ

เปลี่ยนโช๊ค+สปริงโหลด ถ้าแบบนี้จะตายตัวเลยใช่ไหมครับ ปรับขึ้นลงเหมือนโช๊คสตรัตปรับเกลียวไม่ได้

สตรัตปรับเกลียว มันสะเทือนขนาดนั้นเลยหรอครับ หรือว่าปรับเตี้ยเกินไป



tomkumi

-เปลี่ยนสตรัททุกชนิด แข็งกว่าเดิมแน่นอน ถ้าขับถนนเรียบๆจะดีขึ้นมาก แต่ถ้าขรุขระหรือเจอเนินที่ไว้ให้ชะลอความเร็วนี่อยากถอดทิ้งเลย
แต่ปรับสูงต่ำได้ตามที่อยากได้เลย (ถ้าสตัทแบบ up side down จะปรับเตี้ยมากๆได้ แต่แพงกว่าโข)
การปรับสูงต่ำแต่ละครัั้ง ต้องไปที่ร้าน ยกรถ  ถอดล้อ ไห้ช่างปรับทีละต้น แล้วเอารถลง ใส่ล้อ แล้วถอยหน้าถอยหลังให้สปริงเข้าที่
แล้ววัดระยะสูงต่ำให้ได้ตามที่ต้องการ ถ้าไม่ได้ก็ทำซ้ำ เมื่อได้ตามที่่ต้องการทั้ง 4 ล้อแล้วก็ตั้งศูนย์
ขึ้นตอนการปรับสูงต่ำค่อนข้างเยอะ ต้องเสียเวลาและเงินค่าแรง แต่ได้ตามที่ต้องการเป๊ะๆ
แต่ถ้าปรับความหนืด เอาประแจไขเองได้เลยที่หัวช็อคใต้ฝากระโปรง
ปรับไฟฟ้าก็คือเอามอเตอร์มาหมุนหัวช็อคแทนเอามือขันประแจนั่นเอง ปรับจากในรถได้เลย ต้องการช่อง 1din สำหรับใส่ตัวปรับ
-เปลี่ยนเฉพาะสปริง จะไม่แข็งมาก(สริงแต่งส่วนใหญ่ในไทยนะ เช่น tein tanabe apex) อาจจะเด้งๆ
ระยะสูงต่ำในแต่ล้อ "มักจะไม่เท่ากัน" ทุกล้อ ถึงแม้ว่าสปริงจะยี่ห้อไหนก็ตาม (รถเดิมๆส่วนใหญ่ก็ไม่เท่ากันทุกล้ออยู่แล้ว ลองวัดดู)
และระยะสูงต่ำคงไม่ถูกใจเป๊ะๆ
-ตัดสปริงเดิม ถ้าได้ร้านทำดีๆ ตัดทีละนิดแล้วลองใส่ดู อันไหนไม่เท่ากันก็ตัดใหม่ จะได้ความสูงที่พอดีในราคาไม่แพง ไม่น่าเกิน 2 พัน
ผลเสียก็ค่า k สปริงจะเปลี่ยนไปจากที่โรงงานอยากให้เป็นมั้ง
-เปลี่ยนช็อคและสปริงแต่ง เปลี่ยนสตรัทเลยเถอะ ราคา2อันนี้รวมกันก็เกือบได้สตรัทละ (ไม่เอาพวกช็อคเทียบของเดิมติดรถนะ ที่มักบอกว่าหนืดกว่าเดิม xx% ส่วนใหญ่มักจะรั่วงาย)
-สตรัทไทย ไม่เวิร์ค เพิ่มอีกนิดไปก้ได้พวกสตรัทบางยี่ห้อที่ผลิตจากโรงงานได้มาตรฐานแล้ว

ความเห็นส่วนตัวจากประสบการและอคติแต่ไม่หน้าม้า
ถ้าอยากได้แบบเตี้ยลงหน่อย ไมไ่ด้เรื่องมากไรมาก เปลี่ยนแล้วสบายใจ
สปริงแต่ง(มือ1หรือ2ก็ได้) + ช็อคเดิม
หาข้อมูลเอาเทียบจากรูปคันอื่นที่ล้อขนาดเดียวกันว่าชอบประมาณไหน
จะประหยัดงบและไม่บานปลาย
ปล. สปริงมือ2 ต้องเสียค่าใส่ + ตั้งศูนย์เอง ประมาณ1000-1500แล้วแต่ร้าน แต่สปริงมือ1ร้านต้องใส่ให้และตั้งศูนย์ฟรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2014, 20:51:39 โดย งวดหน้าถูก30ล้าน »



joesamui

จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city


เรื่องการปรับสูงต่ำข้อมูลตามพี่ๆที่ตอบด้านบนเลยครับ

สตรัทชุดนึ่งก็จะมีโช๊คและสปริงมาให้ครบทั้งสี่ตัวครับ ราคาเริ่มต้นน่าจะมีสองหมื่นปลายครับผม



pamoch88

ขับเดิมๆ ดีที่สุดครับ เพราะใจน้องไม่สุด  ผมไปถึง สตรัทปรับเกลียวของ Tein และถุงลมมาแล้ว สุดท้ายกลับมา เดิมๆ ขับมันกว่าเยอะลุยไหนลุยกัน
อยากสวยหาล้อแม็ก สวยๆพอละ ไม่ต้องฟิตเม้นเปะหรอกครับมันใช้งานลำบาก  เปลือง รถช้ำ วิ่ง ติด สเกิต เป็นรอยง่าย ต้องทำสีบ่อย เข้าใจตรงกันนะ



Tiny

จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city


เรื่องการปรับสูงต่ำข้อมูลตามพี่ๆที่ตอบด้านบนเลยครับ

สตรัทชุดนึ่งก็จะมีโช๊คและสปริงมาให้ครบทั้งสี่ตัวครับ ราคาเริ่มต้นน่าจะมีสองหมื่นปลายครับผม

สองหมื่นปลาย โอ้วคิดหนักเลย



๋Job Pongpun

แนะนำ ชุดสตัรทปรับเกลียวลงตัวที่สุด ส่วนยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ความชอบ กับงบประมาน




2k

ต้องการกระเทือนน้อยที่สุดสตรัทปรับเกลียวไม่เหมาะกับคุณแน่ๆครับ แม้จะปรับนุ่มที่สุดแต่ด้วยความที่แกนโช๊คสตรัทใหญ่กว่าของเดิมจากโรงงานยังไงก็กระเทือนกว่าเดิมมาก  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




jomyoot

จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

ถูกต้องเลยครับ เพราะเขาถามว่า อะไรดีที่สุด  ;)



HYDE--

โช้คแต่ง (แกนสั้น) กับ สปริงโหลดครับ เพราะ จะไม่กระด้างเท่า สตรัท

ถ้า 2 นิ้ว ผมว่า เยอะไปนิดนึงนะ นอกจาก ไส่ล้อโตๆ มาครับ



index8915

จะเอาสตรัท หรือ สปริงบวกโช็คลองไปลองไปหารถเพื่อนๆลองนั่งดูครับ จะได้ตัดสินใจถูก

ถ้าใส่ part รอบคัน ทำใจไว้ซักหน่อยนะครับ ว่าต้องมีครูดกันบ้าง

แต่ผมไม่แนะนำให้ "เอาสปริงไปตัด เอาโช็คเดิมไปอัดน้ำมัน" มากๆครับ ไม่คุ้ม

ปล. ถ้ามีผบ ระวังแกบ่นนะครับ ว่าทำไมรถแข็งจัง  ;D