ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำทีครับ อยากทำรถให้เตี้ยลงวิธีไหนดีสุดครับ (Honda city 2014)  (อ่าน 42926 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
อยากทำรถให้เตี้ยลงวิธีไหนดีสุดครับ (รถ Honda city 2014)

1.โช๊คเดิม เปลี่ยนสปริงโหลด
2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว

มีวิธีอะไรบ้างครับ ผมรู้แค่เนี้ย

แล้วโหลดลงกี่นิ้วดีครับเหมาะกับถนนเมืองไทยที่สุด คือ ก็ไม่ได้อยากเตี้ยลากพื้นขอแค่พอสวย ดูแล้วล้อเต็มซุม แต่วิ่งสบายๆ ไม่ใช่เจอเนินทีเอาลงจากรถเอาไม้ไปวางเพื่อให้ข้ามได้โหลดขนาดนี้ไม่ไหวครับ ลงประมาณ 2 นิ้วไหวไหมครรับ

อยากให้รถเตี้ยโดยที่ถนอมรถมากที่สุดวิธีไหนหรอครับ ประมาณว่าช่วงล่างพังน้อยสุด กระเทือนน้อยสุด ดีนำหรับรถที่สุด แนะนำทีครับ

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
หรือว่าแนะนำยี่ห้อก็ได้ครับ ว่าอันไหนดีไม่ดี

ผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลย

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ติดสเกิร์ดรอบคัน ทำให้ดูเตี้ยลง ..แต่ถ้าติดอยู๋แล้วก็ ต้องรอถามคนอื่นครับ อิอิ
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city

มันปรับได้ แต่ ไม่ใช่ จอดปรับเลยนะครับ ถ้าพวก ปรับไฟฟ้านี่ผมไม่รู้ข้อมูลนะว่ายังไง  ผมใช้ สตรัท ธรรมดา ร้าน genial จะ ปรับทีนึง ยกแม่แรงแล้ว ตอกเกลียวให้ สูง-ต่ำ 

ถ้าอยากได้ แบบ เจอเนิน กดปุ่มปรับให้สูง อยากเตี้ย กดปุ่ม อันนี้ ต้องถุงลม  แต่ก็หลายบาทอยู่  4x,xxx ได้

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city

มันปรับได้ แต่ ไม่ใช่ จอดปรับเลยนะครับ ถ้าพวก ปรับไฟฟ้านี่ผมไม่รู้ข้อมูลนะว่ายังไง  ผมใช้ สตรัท ธรรมดา ร้าน genial จะ ปรับทีนึง ยกแม่แรงแล้ว ตอกเกลียวให้ สูง-ต่ำ 

ถ้าอยากได้ แบบ เจอเนิน กดปุ่มปรับให้สูง อยากเตี้ย กดปุ่ม อันนี้ ต้องถุงลม  แต่ก็หลายบาทอยู่  4x,xxx ได้

คงไม่ขนาดถุงลมอ่ะครับ แบบธรรมดาพอราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วเอายี่ห้อไรดี

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
เปลี่ยนโช๊ค+สปริงโหลดครับ ดีสุด ถนอมช่วงล่างสุด สตรัทไม่เหมาะกะถนนเมืองไทยครับ. เคยนั่งรถเพื่อนใส่สตรัท โคดกระเทือนครับ
สปริงแนะนำtein ขดเขียว ส่วนจะใส่กะโช๊คอะไร ลองถามๆในคลับดูครับ. Tein ไม่แข็งจนเกินไปครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
เปลี่ยนโช๊ค+สปริงโหลดครับ ดีสุด ถนอมช่วงล่างสุด สตรัทไม่เหมาะกะถนนเมืองไทยครับ. เคยนั่งรถเพื่อนใส่สตรัท โคดกระเทือนครับ
สปริงแนะนำtein ขดเขียว ส่วนจะใส่กะโช๊คอะไร ลองถามๆในคลับดูครับ. Tein ไม่แข็งจนเกินไปครับ

เปลี่ยนโช๊ค+สปริงโหลด ถ้าแบบนี้จะตายตัวเลยใช่ไหมครับ ปรับขึ้นลงเหมือนโช๊คสตรัตปรับเกลียวไม่ได้

สตรัตปรับเกลียว มันสะเทือนขนาดนั้นเลยหรอครับ หรือว่าปรับเตี้ยเกินไป

ออฟไลน์ งวดหน้าถูก30ล้าน

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
-เปลี่ยนสตรัททุกชนิด แข็งกว่าเดิมแน่นอน ถ้าขับถนนเรียบๆจะดีขึ้นมาก แต่ถ้าขรุขระหรือเจอเนินที่ไว้ให้ชะลอความเร็วนี่อยากถอดทิ้งเลย
แต่ปรับสูงต่ำได้ตามที่อยากได้เลย (ถ้าสตัทแบบ up side down จะปรับเตี้ยมากๆได้ แต่แพงกว่าโข)
การปรับสูงต่ำแต่ละครัั้ง ต้องไปที่ร้าน ยกรถ  ถอดล้อ ไห้ช่างปรับทีละต้น แล้วเอารถลง ใส่ล้อ แล้วถอยหน้าถอยหลังให้สปริงเข้าที่
แล้ววัดระยะสูงต่ำให้ได้ตามที่ต้องการ ถ้าไม่ได้ก็ทำซ้ำ เมื่อได้ตามที่่ต้องการทั้ง 4 ล้อแล้วก็ตั้งศูนย์
ขึ้นตอนการปรับสูงต่ำค่อนข้างเยอะ ต้องเสียเวลาและเงินค่าแรง แต่ได้ตามที่ต้องการเป๊ะๆ
แต่ถ้าปรับความหนืด เอาประแจไขเองได้เลยที่หัวช็อคใต้ฝากระโปรง
ปรับไฟฟ้าก็คือเอามอเตอร์มาหมุนหัวช็อคแทนเอามือขันประแจนั่นเอง ปรับจากในรถได้เลย ต้องการช่อง 1din สำหรับใส่ตัวปรับ
-เปลี่ยนเฉพาะสปริง จะไม่แข็งมาก(สริงแต่งส่วนใหญ่ในไทยนะ เช่น tein tanabe apex) อาจจะเด้งๆ
ระยะสูงต่ำในแต่ล้อ "มักจะไม่เท่ากัน" ทุกล้อ ถึงแม้ว่าสปริงจะยี่ห้อไหนก็ตาม (รถเดิมๆส่วนใหญ่ก็ไม่เท่ากันทุกล้ออยู่แล้ว ลองวัดดู)
และระยะสูงต่ำคงไม่ถูกใจเป๊ะๆ
-ตัดสปริงเดิม ถ้าได้ร้านทำดีๆ ตัดทีละนิดแล้วลองใส่ดู อันไหนไม่เท่ากันก็ตัดใหม่ จะได้ความสูงที่พอดีในราคาไม่แพง ไม่น่าเกิน 2 พัน
ผลเสียก็ค่า k สปริงจะเปลี่ยนไปจากที่โรงงานอยากให้เป็นมั้ง
-เปลี่ยนช็อคและสปริงแต่ง เปลี่ยนสตรัทเลยเถอะ ราคา2อันนี้รวมกันก็เกือบได้สตรัทละ (ไม่เอาพวกช็อคเทียบของเดิมติดรถนะ ที่มักบอกว่าหนืดกว่าเดิม xx% ส่วนใหญ่มักจะรั่วงาย)
-สตรัทไทย ไม่เวิร์ค เพิ่มอีกนิดไปก้ได้พวกสตรัทบางยี่ห้อที่ผลิตจากโรงงานได้มาตรฐานแล้ว

ความเห็นส่วนตัวจากประสบการและอคติแต่ไม่หน้าม้า
ถ้าอยากได้แบบเตี้ยลงหน่อย ไมไ่ด้เรื่องมากไรมาก เปลี่ยนแล้วสบายใจ
สปริงแต่ง(มือ1หรือ2ก็ได้) + ช็อคเดิม
หาข้อมูลเอาเทียบจากรูปคันอื่นที่ล้อขนาดเดียวกันว่าชอบประมาณไหน
จะประหยัดงบและไม่บานปลาย
ปล. สปริงมือ2 ต้องเสียค่าใส่ + ตั้งศูนย์เอง ประมาณ1000-1500แล้วแต่ร้าน แต่สปริงมือ1ร้านต้องใส่ให้และตั้งศูนย์ฟรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2014, 20:51:39 โดย งวดหน้าถูก30ล้าน »

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city


เรื่องการปรับสูงต่ำข้อมูลตามพี่ๆที่ตอบด้านบนเลยครับ

สตรัทชุดนึ่งก็จะมีโช๊คและสปริงมาให้ครบทั้งสี่ตัวครับ ราคาเริ่มต้นน่าจะมีสองหมื่นปลายครับผม

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
ขับเดิมๆ ดีที่สุดครับ เพราะใจน้องไม่สุด  ผมไปถึง สตรัทปรับเกลียวของ Tein และถุงลมมาแล้ว สุดท้ายกลับมา เดิมๆ ขับมันกว่าเยอะลุยไหนลุยกัน
อยากสวยหาล้อแม็ก สวยๆพอละ ไม่ต้องฟิตเม้นเปะหรอกครับมันใช้งานลำบาก  เปลือง รถช้ำ วิ่ง ติด สเกิต เป็นรอยง่าย ต้องทำสีบ่อย เข้าใจตรงกันนะ

ออฟไลน์ Tiny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

โช๊คสตรัตปรับเกลียว อยากรถสูงหรืออยากรถเตี้ยก็ปรับได้เลย ปรับได้ตลอดใช่ไหมครับ

ก็ดีนะผมว่าเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดต้องเจอลูกระนาดสูง และหลุมเยอะ หรือว่าทางลูกรัง ก็ปรับสูงขึ้น

แต่พอกลับเข้าเมืองมีแต่ทางเรียบก็ปรับเตี้ยลงสวยๆ

แล้วถ้าปรับบ่อยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ

แล้วมันต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อเลยใช่ไหมครับ และราคาประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับรถขนาด honda city


เรื่องการปรับสูงต่ำข้อมูลตามพี่ๆที่ตอบด้านบนเลยครับ

สตรัทชุดนึ่งก็จะมีโช๊คและสปริงมาให้ครบทั้งสี่ตัวครับ ราคาเริ่มต้นน่าจะมีสองหมื่นปลายครับผม

สองหมื่นปลาย โอ้วคิดหนักเลย

ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
แนะนำ ชุดสตัรทปรับเกลียวลงตัวที่สุด ส่วนยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ความชอบ กับงบประมาน


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ต้องการกระเทือนน้อยที่สุดสตรัทปรับเกลียวไม่เหมาะกับคุณแน่ๆครับ แม้จะปรับนุ่มที่สุดแต่ด้วยความที่แกนโช๊คสตรัทใหญ่กว่าของเดิมจากโรงงานยังไงก็กระเทือนกว่าเดิมมาก  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
จากประสบการณ์ ผมว่า ข้อ 2.โช๊คสตรัตปรับเกลียว ดีกว่าครับ

เพราะว่าสามารถเลือกระดับความเตี้ยได้ตามต้องการ และการใช้งานดีกว่าโช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแน่นอนครับ

โช๊คเดิมเปลี่ยนสปริงโหลดแรกๆก็ใช้งานได้ดีครับ แต่พอใช้ไปสักพักรถจะเริ่มกระด่างและเด่งมากขึ้นครับ

ถูกต้องเลยครับ เพราะเขาถามว่า อะไรดีที่สุด  ;)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
โช้คแต่ง (แกนสั้น) กับ สปริงโหลดครับ เพราะ จะไม่กระด้างเท่า สตรัท

ถ้า 2 นิ้ว ผมว่า เยอะไปนิดนึงนะ นอกจาก ไส่ล้อโตๆ มาครับ

ออฟไลน์ index8915

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
จะเอาสตรัท หรือ สปริงบวกโช็คลองไปลองไปหารถเพื่อนๆลองนั่งดูครับ จะได้ตัดสินใจถูก

ถ้าใส่ part รอบคัน ทำใจไว้ซักหน่อยนะครับ ว่าต้องมีครูดกันบ้าง

แต่ผมไม่แนะนำให้ "เอาสปริงไปตัด เอาโช็คเดิมไปอัดน้ำมัน" มากๆครับ ไม่คุ้ม

ปล. ถ้ามีผบ ระวังแกบ่นนะครับ ว่าทำไมรถแข็งจัง  ;D