เชือกมันก็ไม่ได้ตึง ก้าวดีๆก็น่าจะผ่านได้ครับ
ต้องเข้าไปถามเลยครับ ถึงจะเปิดให้ดู เพราะถ้าไม่กั้นไม่ล็อค รถ นิสัยคนไทยรู้ๆกันออยู่ จับนั่นนู่นนี่ เปิดกันไม่ระวัง รถช้ำหมดครับ เรื่องจริงที่เคยเห็นมาครับ
ถ้ากลัวช้ำก็ไม่ควรนำมาโชว์นะครับ โตโยต้ายังไม่กลัว และลองคูณดู ว่าเขาต้องเอาแคมรี่ออกมาช้ำกี่คัน รวมมูลค่ามากกว่าแน่ๆล่ะ
ด้วยความเคารพครับ คิดว่า RR ไม่น่าจะเอาไปเปรียบเทียบกับ Toyota ยิ่งเอาเรื่องมูลค่าความช้ำมาคุยด้วยนี่ยิ่งหลงประเด็นไปกันใหญ่ครับ
brand นึงขายความเป็น luxury และ profit margin ต่อคัน ขณะที่อีกแบรนด์มองเรื่อง Mass Market กับ economy of scale วิธีการทำธุรกิจก็ต่างกันแล้วครับ
การเอามากั้นแบบนี้ยิ่งทำให้ RR ถูกมองว่าจับต้องไม่ได้ไปกันใหญ่ ซึ่งสำหรับคนทั่วไปอาจจะมองว่าเวอร์ แต่มันเป็นสิ่งที่ RR อยากสื่อสารให้กลุ่มลูกค้าเองรู้สึกแบบนั้นด้วย พอซื้อไปก็ยิ่งรู้สึกว่าตัวเองขยับขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง
ส่วนตัวมองว่านอกจากเรื่องกลัวความเสียหายที่น่าจะเป็นสาเหตุหลักแล้ว นี่ก็เป็นอีก massage นึงที่เค้าพยายามจะสื่อด้วยครับ
ตอบในฐานะที่เคยทำ case ของ RR ตอนเรียนครับ