ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Honda HR-V ตัวท้อป - สุขีสตรีเมโทรแต่ไม่สุโขบุรุษเท้าหนัก++  (อ่าน 47188 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามค่ะ สนใจhrv และxv ตัวล่าง ถ้าซื้อคงใช้นานเกิน6ปี
ปัจจุบันใช้civicมา12ปีค่ะ

ส่วนใหญ่นั่งคนเดียว บางครั้งนั่ง3-4คน ขนของไม่เยอะค่ะ ขับไปทำงานไปกลับประมาณ90กิโลเมตร ขับแถวรังสิตไปเส้นรังสิตนครนายก บางช่วงรถมากบางช่วงใช่้ความเร็วได้จะวิ่งประมาณ90-110กม/ชม

สนใจXV เหมือนกันเนืี่องจากลดราคาเยอะและได้อ่านขอมูลในเวปค่ะแต่มีคำถามคือ
1.ไม่ค่อยมีความรํูเรื่องรถ ถ้าใช้xv เรื่องอะไหล่ ค่าซ่อมจะแพงมากมั้ยคะ
2.ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวหรืออู่จะพอมีมั้ยคะ
3.เรื่องอัตรสิ้นเปลืองพลังงาน กรณีรถติดหรือขับในเมืองxvหรือhrv เปลืองกว่าคะ

ด้วยข้อกังวลดังกล่าวเลยลังเลว่าจะเลือกอะไรดีระหว่างhrvกับxv
รบกวนสอบถามด้วยนะคะ
เพิ่งรู้จักเวปนึ้ได้1เดือน แลเพิ่งสมีัครสมาชิกวันนี้หากผิดพลาดขออภัยนะคะ



1 เรื่องอะไหล่ เมื่อเทียบกับ ฮอนด้า ยังไงซูบารุก็แพ้ครับ ยิ่งเป็น HRV อะไหล่ตัวเครื่องยนตร์จะใช้ร่วมกับซีวิคตัวปัจจุบันได้เลย แต่ซุบารุก็ไม่ได้แพงจนรับไม่ได้
2 รถป้ายแดง มีอะไรก็เข้าศูนย์แถอะครับ เพื่อให้อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน แต่เรื่องอู่มีทั้ง 2 ยี่ห้อ
3 เวปนี้ทดสอบไว้ xv อยู่ที่ 14.6 Hrv ได้ 15.7 เหตุผลก็ง่ายๆคันนึง เครื่อง 2000 ขับ 4 อีกคัน 1800 ขับ 2


ถ้าตามที่เล่ามาแนะนำ Hrv แบบไม่ต้องรีบเพราะจะรับจองอีกเมื่อไรก็ไม่รู้ จริงๆ xv ก็อาจต้องรอเหมือนกัน

ออฟไลน์ numtansai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
คุณ Alcatraz ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ :)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า HR-V ตั้งราคาเหมาะสมแล้ว

และผมก็มองว่า 9.8 แสนในรุ่น E ถือว่าไม่แพงสำหรับผม เพราะอะไร ...........

ถ้าย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2544 ที่บ้านออกอัลติส รุ่น 1.8G (VVT-i) โฉม ZZE122R ในราคา 9.78 แสนบาท

ถามว่ายุคนั้นได้อะไรบ้าง ก็มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC พร้อมหน้าปัทม์ปรับได้สามสี ช่วงนั้นโดนญาติๆถล่มแหลกว่า แพงขนาดนี้ทำไมไม่ซี้อ Camry 2.0 ไปเลย

Camry 2.0 ยุคนั้น ไม่ได้มีอุปกรณ์ท่วมคันเหมือนเจ้า ZZE122R นะครับ

----------------------------------------

กลับมาที่ HR-V

ในรุ่น E คุณได้ เบรคไฟฟ้า // เบรคเท้าอัตโนมัติ // ABS/EBD/VSA/HSA/ESS // เบาะหนังแท้ // แอร์ดิจิตอล // PushStart/Smart Entry // Cruise Control // กล้องมองหลัง // Bluetooth // ไฟหน้าเปิด - ปิด อัตโนมัติ // DRL

ในราคา 9.75 แสนบาท

ที่สำคัญ ราคานี้ เทียบเท่ากับอัลติส ZZE122R เมื่อ 12 ปีก่อน แต่ได้อุปกรณ์มากกว่าสามเท่า ยังมาบ่นว่ามันแพงอีกหรือครับ

อุปกรณ์ทั้งหลายที่ว่ามา มันเทียบเท่า (หรือมากกว่า) เจ้า Acc G9 ที่เพิ่งซี้อมาด้วยซ้ำ

แล้วมันควรจะต้องขายราคาเท่าไรครับ 7.5 แสนบาทหรือ ???????????????????????????????????????????????????????????


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับมองว่า HR-V ตั้งราคาเหมาะสมแล้ว

และผมก็มองว่า 9.8 แสนในรุ่น E ถือว่าไม่แพงสำหรับผม เพราะอะไร ...........

ถ้าย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2544 ที่บ้านออกอัลติส รุ่น 1.8G (VVT-i) โฉม ZZE122R ในราคา 9.78 แสนบาท

ถามว่ายุคนั้นได้อะไรบ้าง ก็มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC พร้อมหน้าปัทม์ปรับได้สามสี ช่วงนั้นโดนญาติๆถล่มแหลกว่า แพงขนาดนี้ทำไมไม่ซี้อ Camry 2.0 ไปเลย

Camry 2.0 ยุคนั้น ไม่ได้มีอุปกรณ์ท่วมคันเหมือนเจ้า ZZE122R นะครับ

----------------------------------------

กลับมาที่ HR-V

ในรุ่น E คุณได้ เบรคไฟฟ้า // เบรคเท้าอัตโนมัติ // ABS/EBD/VSA/HSA/ESS // เบาะหนังแท้ // แอร์ดิจิตอล // PushStart/Smart Entry // Cruise Control // กล้องมองหลัง // Bluetooth // ไฟหน้าเปิด - ปิด อัตโนมัติ // DRL

ในราคา 9.75 แสนบาท

ที่สำคัญ ราคานี้ เทียบเท่ากับอัลติส ZZE122R เมื่อ 12 ปีก่อน แต่ได้อุปกรณ์มากกว่าสามเท่า ยังมาบ่นว่ามันแพงอีกหรือครับ

อุปกรณ์ทั้งหลายที่ว่ามา มันเทียบเท่า (หรือมากกว่า) เจ้า Acc G9 ที่เพิ่งซี้อมาด้วยซ้ำ

แล้วมันควรจะต้องขายราคาเท่าไรครับ 7.5 แสนบาทหรือ ???????????????????????????????????????????????????????????



นั่นสิ

ผมยังเอาไปเทียบกับ Altis หน้าหมูเหมือนกัน

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
ผมกลับมองว่า HR-V ตั้งราคาเหมาะสมแล้ว

และผมก็มองว่า 9.8 แสนในรุ่น E ถือว่าไม่แพงสำหรับผม เพราะอะไร ...........

ถ้าย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2544 ที่บ้านออกอัลติส รุ่น 1.8G (VVT-i) โฉม ZZE122R ในราคา 9.78 แสนบาท

ถามว่ายุคนั้นได้อะไรบ้าง ก็มี ABS/EBD/BA/VSC/TRC พร้อมหน้าปัทม์ปรับได้สามสี ช่วงนั้นโดนญาติๆถล่มแหลกว่า แพงขนาดนี้ทำไมไม่ซี้อ Camry 2.0 ไปเลย

Camry 2.0 ยุคนั้น ไม่ได้มีอุปกรณ์ท่วมคันเหมือนเจ้า ZZE122R นะครับ

----------------------------------------

กลับมาที่ HR-V

ในรุ่น E คุณได้ เบรคไฟฟ้า // เบรคเท้าอัตโนมัติ // ABS/EBD/VSA/HSA/ESS // เบาะหนังแท้ // แอร์ดิจิตอล // PushStart/Smart Entry // Cruise Control // กล้องมองหลัง // Bluetooth // ไฟหน้าเปิด - ปิด อัตโนมัติ // DRL

ในราคา 9.75 แสนบาท


ที่สำคัญ ราคานี้ เทียบเท่ากับอัลติส ZZE122R เมื่อ 12 ปีก่อน แต่ได้อุปกรณ์มากกว่าสามเท่า ยังมาบ่นว่ามันแพงอีกหรือครับ

อุปกรณ์ทั้งหลายที่ว่ามา มันเทียบเท่า (หรือมากกว่า) เจ้า Acc G9 ที่เพิ่งซี้อมาด้วยซ้ำ

แล้วมันควรจะต้องขายราคาเท่าไรครับ 7.5 แสนบาทหรือ ???????????????????????????????????????????????????????????


ผมคิดแบบพี่เด๊ะเลย มันต้องเทียบรถระดับ c segment ไม่ใช้เทียบกับ juke กับ ecosport ด้วยซ้ำ  เพราะคิดแบบนี้ เจ้า HRV ตัว E ถึงได้มาอยู่ในบ้านผม จริงๆ EL นี่คุ้มกว่า แต่มันหาซื้อไม่ได้ 555

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
พี่จิมมี่ พี่แพนครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์