ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ

heaven_no.9

นั่งดู spec ของสองรุ่น Option อื่นๆ ถือว่ามีครบตัวความต้องการทุกอย่าง แต่ติดอยู่เรื่องเดียวคือ Keyless & Push Start ที่ออกรุ่นไหนก็ไม่ใส่มาให้สักที ทั้งๆ ที่ Focus, Ecosport มีมาให้หมดครับ สำหรับผมถือว่า option นี้ช่วยในความสะดวกสบายขึ้นอีกเยอะครับ ในอนาคตคาดว่าจะใส่มามั๊ยครับ



ps000000

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 21:25:11 »
ผมก็คิดเหมิอนกันอีกหลายยี่ห้อเลย

ไม่ว่า รถราคาระดับไหน ถ้าบางรุ่นไม่มีก็ไม่มีซะงั้น

 :P




SLuang

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 21:29:04 »
ไอ้ตัวนี้พอเข้าใจ 
เอาไว้เป็นลูกเล่นให้กับโฉมหลังๆ  บ้าง ไม่งั้นหาจะหาว่าไม่มีอะไรใหม่

แต่ที่ผมคาใจตั้งแต่ตอนเปิดตัว T6 แรกๆ  โน่นแล้ว คือ  วงแหวนพลาสติกครอบรูกุญแจ  พี่แกไม่มีให้ รถราคาล้านกว่าๆ  แต่ตรงนี้ดูแล้ว ยิ้มไม่ออก
นึกว่า MC จะใส่มาให้ ก็ไม่ใส่
นี่ผมยังคาดหวังถึงขนาดที่ว่า  นอกจากใส่มาให้แล้วยังต้องมีไฟส่องรอบๆ  วงแหวน เพื่อที่ตอนกลางคืนจะได้เสียบกุญแจง่ายขึ้น บางครั้งมีงมครับ

คนทำขายรวยไปแล้วมั่ง  เห็นยอดขายก็เพิ่มเอาๆ



Arado_kung

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 21:36:00 »
version ส่งออกบางประเทศมีครับ และปุ่มสตาร์ทมันอยู่ที่คอพวงมาลัยตำแหน่งเดียวกันรูเสียบกุญแจน่ะแหละ ดีไซน์ได้มักง่ายสุดๆ =_=



AkE

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 22:34:42 »
ผมเคยถามคนของฟอร์ด คำตอบที่ได้คือรถ 2 รุ่นนี้ประกอบแล้วส่งออกเป็นหลักและตลาดนึงคือ ยุโรปตะวันออกและอาหรับ ซึ่งมีเหตุการณ์ไม่สงบบ่อยๆ การใช้push start ทำให้การก่อการร้ายโดยการระเบิดรถทำได้ง่ายขึ้น ทางฟอร์ดเลยคิดง่ายๆคือไม่ทำหมด รายละเอียดทาง mechanic ไว้ผมเจอเค้าแล้วจะถามมาเล่าให้ฟังครับ ตอนนั้นผมถามหลายปีแล้วลืมไปละครับ พอเป็นพวกfocus ถึงทำได้เพราะขายแต่แถวๆบ้านเราครับ



baeyongcai

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 23:07:54 »
option พวกนี้มีในรถ RANGER ที่ขายใน Vietnam



Fly to dream

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 00:09:43 »
คงไว้เพิ่มทีหลังมั้งครับ บางทีออฟชั่นหลักๆมันเยอะมากแล้วไปขาดบางจุดมันอาจมาตอน MC อีกที ไม่งั้นคงไม่รู้จะเพิ่มอะไรแล้ว ฟอร์ดคงไม่เพิ่มกรอบไฟหน้าเปลี่ยนสีแล้วเป็น MC มั้งครับ  ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Slipknot`

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 05:34:23 »
สำหรับEV รอตัวMCเลยครับ
เพิ่มแค่ Keyless & Push Start เท่านั้นแหละ เพราะคงไม่มีอะไรใส่มาให้ละ 55+



SM.

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 09:07:08 »
คนใช้กระบะ บางพวกไม่สนใจเรื่องพวกนี้นะครับ ผมเลยเดาว่า Ford ถ้าจะทำ คงทำหมดทั้ง 2 model นี้ พอกลุ่มคนใช้กระบะไม่ต้องการมาก ก็เลยยังไม่ทำ



Nyquist

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 09:19:02 »
เป็นผมไม่ซีเรียสนะจุดนี้ มีก็ดี ไม่มีก็ไม่เป็นไร
ขอให้รถขับดี ภายในโอเค และออปชั่นความปลอดภัยครบๆ ก็โอละ



SETTHASART

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 09:26:07 »
ลดต้นทุน



เซลล์ขายรถ

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 09:43:04 »
คนใช้กระบะ บางพวกไม่สนใจเรื่องพวกนี้นะครับ ผมเลยเดาว่า Ford ถ้าจะทำ คงทำหมดทั้ง 2 model นี้ พอกลุ่มคนใช้กระบะไม่ต้องการมาก ก็เลยยังไม่ทำ
แต่ใส่วงแหวนเบ้ากุณแจเหอะ
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(



Pegasus7700

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 13:03:06 »
ใส่มาเดี๋ยวโดนวิจารณ์อีก  ใส่ไรมาเยอะ
แบตหมดสตารทไม่ได้


แต่จะใส่มาผมก้อชอบนะ ใส่ๆมาเหอะผมไม่วิจารณ์
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



huiimanoid

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 13:13:53 »
อาจด้วยความปลอดภัยหรือเปล่า (ไม่เคยใช้)
1. เวลาเข้าเกียร์อยู่แล้วกดปุ่ม Push Stop เครื่องจะดับมั้ย ถ้าดับ เกิดกลับมาสตาร์ทใหม่ในขณะที่ยังเข้าเกียร์จะ Start ได้มั้ย ถ้าได้ รถก็พุ่งแน่นอน
    ขนาดเกียร์ AT ยังไม่มีปุ่ม Shift Lock ให้เลย เค้าว่าเพื่อความปลอดภัย
2. ถ้าไม่มีกุญแจเสียบ-ถอน คอพวงมาลัยจะล๊อคและปลดล๊อคหรือเปล่า หมุนฟรีหรือเปล่า
3. ถ้า Pust Start/Stop เป็นแค่แผงวงจรนึง ที่เสริมเข้ามา มันไม่แพงครับ ก็คงติดตั้งได้ไม่ยาก
    แต่ส่วนที่เค้าต้องไปปรับเพิ่มอีกคือ การแก้ไขโปรแกรม ECU เพราะ Ford/Mazda จะกำหนดทุกเรื่องที่เป็นไฟฟ้าในรถผ่าน ECU เรื่องก็คงยาว
    ดีที่สุดก็ไม่ทำมันซะเลย (ขนาด Sync2 ไม่สามารถอัพเป็น Sync3 ได้ เพราะใช้ Hardware คนละตัว)  :'(

เพราะไม่รู้ เลยสงสัยครับ แต่ผมกลับชอบแบบที่มีกุญแจมากกว่าครับ



Yamaha

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 14:03:53 »
อาจด้วยความปลอดภัยหรือเปล่า (ไม่เคยใช้)
1. เวลาเข้าเกียร์อยู่แล้วกดปุ่ม Push Stop เครื่องจะดับมั้ย ถ้าดับ เกิดกลับมาสตาร์ทใหม่ในขณะที่ยังเข้าเกียร์จะ Start ได้มั้ย ถ้าได้ รถก็พุ่งแน่นอน
    ขนาดเกียร์ AT ยังไม่มีปุ่ม Shift Lock ให้เลย เค้าว่าเพื่อความปลอดภัย
2. ถ้าไม่มีกุญแจเสียบ-ถอน คอพวงมาลัยจะล๊อคและปลดล๊อคหรือเปล่า หมุนฟรีหรือเปล่า
3. ถ้า Pust Start/Stop เป็นแค่แผงวงจรนึง ที่เสริมเข้ามา มันไม่แพงครับ ก็คงติดตั้งได้ไม่ยาก
    แต่ส่วนที่เค้าต้องไปปรับเพิ่มอีกคือ การแก้ไขโปรแกรม ECU เพราะ Ford/Mazda จะกำหนดทุกเรื่องที่เป็นไฟฟ้าในรถผ่าน ECU เรื่องก็คงยาว
    ดีที่สุดก็ไม่ทำมันซะเลย (ขนาด Sync2 ไม่สามารถอัพเป็น Sync3 ได้ เพราะใช้ Hardware คนละตัว)  :'(

เพราะไม่รู้ เลยสงสัยครับ แต่ผมกลับชอบแบบที่มีกุญแจมากกว่าครับ
1.ไม่ดับ. แหมๆๆๆ
2.มอเตอไ..รึป่าว
3



DiKiBoyZ

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 15:12:48 »
ผมเคยถามคนของฟอร์ด คำตอบที่ได้คือรถ 2 รุ่นนี้ประกอบแล้วส่งออกเป็นหลักและตลาดนึงคือ ยุโรปตะวันออกและอาหรับ ซึ่งมีเหตุการณ์ไม่สงบบ่อยๆ การใช้push start ทำให้การก่อการร้ายโดยการระเบิดรถทำได้ง่ายขึ้น ทางฟอร์ดเลยคิดง่ายๆคือไม่ทำหมด รายละเอียดทาง mechanic ไว้ผมเจอเค้าแล้วจะถามมาเล่าให้ฟังครับ ตอนนั้นผมถามหลายปีแล้วลืมไปละครับ พอเป็นพวกfocus ถึงทำได้เพราะขายแต่แถวๆบ้านเราครับ

ผมว่า ถ้าผมเป็นคนจะทำระเบิดจริงๆ ผมเอาปุ่มสวิทเปิดกระจกไฟฟ้า สวิทปรับเบาะ สวิทแอร์ สวิท FM หรือ สวิทบลาๆๆๆ ทำเป็นปุ่มจุดระเบิดก็ได้ครับ ไม่รอแค่ปุ่ม push start หรอกครับ

คหสต.เรื่องนี้ผมว่าออกทะเลมากกว่า



huiimanoid

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 15:16:27 »
อาจด้วยความปลอดภัยหรือเปล่า (ไม่เคยใช้)
1. เวลาเข้าเกียร์อยู่แล้วกดปุ่ม Push Stop เครื่องจะดับมั้ย ถ้าดับ เกิดกลับมาสตาร์ทใหม่ในขณะที่ยังเข้าเกียร์จะ Start ได้มั้ย ถ้าได้ รถก็พุ่งแน่นอน
    ขนาดเกียร์ AT ยังไม่มีปุ่ม Shift Lock ให้เลย เค้าว่าเพื่อความปลอดภัย
2. ถ้าไม่มีกุญแจเสียบ-ถอน คอพวงมาลัยจะล๊อคและปลดล๊อคหรือเปล่า หมุนฟรีหรือเปล่า
3. ถ้า Pust Start/Stop เป็นแค่แผงวงจรนึง ที่เสริมเข้ามา มันไม่แพงครับ ก็คงติดตั้งได้ไม่ยาก
    แต่ส่วนที่เค้าต้องไปปรับเพิ่มอีกคือ การแก้ไขโปรแกรม ECU เพราะ Ford/Mazda จะกำหนดทุกเรื่องที่เป็นไฟฟ้าในรถผ่าน ECU เรื่องก็คงยาว
    ดีที่สุดก็ไม่ทำมันซะเลย (ขนาด Sync2 ไม่สามารถอัพเป็น Sync3 ได้ เพราะใช้ Hardware คนละตัว)  :'(

เพราะไม่รู้ เลยสงสัยครับ แต่ผมกลับชอบแบบที่มีกุญแจมากกว่าครับ
1.ไม่ดับ. แหมๆๆๆ
2.มอเตอไ..รึป่าว
3

1. ไม่ดับจริงหรือ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44925.0

2. มีรถกับเค้าหรือเปล่า หรือมีแต่มอไซด์ขับ ถอนกุญออก หมุนพวงมาลัยบิดนิดเดียวมันก็ล๊อคนะคร้าบ

3. เคยคิดจะซื้อชุด Push Start/Stop มาติดตั้งเอง แต่ไม่แน่ใจกับ ECU ของ Ford เลย ล้มเลิกไปครับ
   เพราะแค่เปลี่ยนหลอดไฟหน้าจาก Halogen ไปเป็น Xenon จะเปิดไม่ติดอีกเลย แม้ว่าจะเอา Halogen หลอดเดิมใส่ เพราะมันจะฟ้อง Error ต้องเข้าศูนย์ไป Reset อย่างเดียว
   ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ยำสบายเลยครับ (เว้น Mazda)

   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2016, 15:29:38 โดย huiimanoid »



golf8023

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 17:19:17 »
เคยถามเซลล์ได้คำตอบว่า หลายประเทศที่ส่งไปขายกฎหมายไม่เอื้ออำนวยสำหรับระบบนี้ เลยไม่ต้องใส่มันซะเลย



tarahlm

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 20:27:04 »
อาจด้วยความปลอดภัยหรือเปล่า (ไม่เคยใช้)
1. เวลาเข้าเกียร์อยู่แล้วกดปุ่ม Push Stop เครื่องจะดับมั้ย ถ้าดับ เกิดกลับมาสตาร์ทใหม่ในขณะที่ยังเข้าเกียร์จะ Start ได้มั้ย ถ้าได้ รถก็พุ่งแน่นอน
    ขนาดเกียร์ AT ยังไม่มีปุ่ม Shift Lock ให้เลย เค้าว่าเพื่อความปลอดภัย
2. ถ้าไม่มีกุญแจเสียบ-ถอน คอพวงมาลัยจะล๊อคและปลดล๊อคหรือเปล่า หมุนฟรีหรือเปล่า
3. ถ้า Pust Start/Stop เป็นแค่แผงวงจรนึง ที่เสริมเข้ามา มันไม่แพงครับ ก็คงติดตั้งได้ไม่ยาก
    แต่ส่วนที่เค้าต้องไปปรับเพิ่มอีกคือ การแก้ไขโปรแกรม ECU เพราะ Ford/Mazda จะกำหนดทุกเรื่องที่เป็นไฟฟ้าในรถผ่าน ECU เรื่องก็คงยาว
    ดีที่สุดก็ไม่ทำมันซะเลย (ขนาด Sync2 ไม่สามารถอัพเป็น Sync3 ได้ เพราะใช้ Hardware คนละตัว)  :'(

เพราะไม่รู้ เลยสงสัยครับ แต่ผมกลับชอบแบบที่มีกุญแจมากกว่าครับ

แต่ก่อนก็มองว่าไม่จำเป็นครับ แต่พอใช้จนชิน ติดใจเลย  Push start/stop + Keyless entry
ไม่ต้องล้วงกุญแจจากกระเป๋าเลย ของผมรถสี่ประตูและต้องเปิดฝาท้ายใส่ขนของเข้าออกทุกวันสะดวกดีมาก
คิดว่าหากต้องเปลี่ยนคันใหม่ก็เลือกที่จะมี ไม่มีก็คงรอจนเอามาใส่ในรุ่น MC

1. ดับเครื่องยนต์ได้ครับ และสตาร์ทใหม่ที่ตำแหน่งเกียร์นั้นยังคาอยู่ จะสตาร์ทไม่ติด

2. ระบบล็อคคอพวงมาลัย เป็นระบบล็อคอิเล็คโทรนิก ล็อคเองหลังจากปิดประตูล็อครถแล้ว
โดยมีเงื่อนไขระบบsafety ดังนี้ก่อน พวงมาลัยจึงสามารถล็อคได้
 /สวิทช์start ต้องOFFแล้วอย่างน้อย 45 วินาที
 /เครื่องยนต์ต้องดับ
 /ความเร็วรถ/ความเร็วล้อต้องเป็น 0
 /กุญแจKeyless ต้องไม่อยู่ภายในรถ
(เครื่องยนต์ดับขณะขับขี่ ก็ไม่ต้องกลัวว่าพวงมาลัยล็อค)

3. คงทำเองยากครับ เพราะระบบต้องเชื่อมต่อกับPCM(ECU)รถ ต้องสัมพันธ์กับระบบImmobilizer





Yamaha

Re: ทำไม Everest กับ Ranger ถึงไม่ทำ Keyless & Push Start ออกมาครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 27, 2016, 22:10:06 »
อาจด้วยความปลอดภัยหรือเปล่า (ไม่เคยใช้)
1. เวลาเข้าเกียร์อยู่แล้วกดปุ่ม Push Stop เครื่องจะดับมั้ย ถ้าดับ เกิดกลับมาสตาร์ทใหม่ในขณะที่ยังเข้าเกียร์จะ Start ได้มั้ย ถ้าได้ รถก็พุ่งแน่นอน
    ขนาดเกียร์ AT ยังไม่มีปุ่ม Shift Lock ให้เลย เค้าว่าเพื่อความปลอดภัย
2. ถ้าไม่มีกุญแจเสียบ-ถอน คอพวงมาลัยจะล๊อคและปลดล๊อคหรือเปล่า หมุนฟรีหรือเปล่า
3. ถ้า Pust Start/Stop เป็นแค่แผงวงจรนึง ที่เสริมเข้ามา มันไม่แพงครับ ก็คงติดตั้งได้ไม่ยาก
    แต่ส่วนที่เค้าต้องไปปรับเพิ่มอีกคือ การแก้ไขโปรแกรม ECU เพราะ Ford/Mazda จะกำหนดทุกเรื่องที่เป็นไฟฟ้าในรถผ่าน ECU เรื่องก็คงยาว
    ดีที่สุดก็ไม่ทำมันซะเลย (ขนาด Sync2 ไม่สามารถอัพเป็น Sync3 ได้ เพราะใช้ Hardware คนละตัว)  :'(

เพราะไม่รู้ เลยสงสัยครับ แต่ผมกลับชอบแบบที่มีกุญแจมากกว่าครับ
1.ไม่ดับ. แหมๆๆๆ
2.มอเตอไ..รึป่าว
3

1. ไม่ดับจริงหรือ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44925.0

2. มีรถกับเค้าหรือเปล่า หรือมีแต่มอไซด์ขับ ถอนกุญออก หมุนพวงมาลัยบิดนิดเดียวมันก็ล๊อคนะคร้าบ

3. เคยคิดจะซื้อชุด Push Start/Stop มาติดตั้งเอง แต่ไม่แน่ใจกับ ECU ของ Ford เลย ล้มเลิกไปครับ
   เพราะแค่เปลี่ยนหลอดไฟหน้าจาก Halogen ไปเป็น Xenon จะเปิดไม่ติดอีกเลย แม้ว่าจะเอา Halogen หลอดเดิมใส่ เพราะมันจะฟ้อง Error ต้องเข้าศูนย์ไป Reset อย่างเดียว
   ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ยำสบายเลยครับ (เว้น Mazda)

   
1.รถจะพุ่งได่ไง. หากไม่เหยีบบเบรก. มันจะสตาทไม่ได้  งงชะ
2.นั่นมันมอไซ
3.ตาม. คห. บน

ส่วนถามว่ามีรภมั้ย. มันวัดอะไรจ้ะ.
เงินในบัญชีหรือสติปัญญา