อาจด้วยความปลอดภัยหรือเปล่า (ไม่เคยใช้)
1. เวลาเข้าเกียร์อยู่แล้วกดปุ่ม Push Stop เครื่องจะดับมั้ย ถ้าดับ เกิดกลับมาสตาร์ทใหม่ในขณะที่ยังเข้าเกียร์จะ Start ได้มั้ย ถ้าได้ รถก็พุ่งแน่นอน
ขนาดเกียร์ AT ยังไม่มีปุ่ม Shift Lock ให้เลย เค้าว่าเพื่อความปลอดภัย
2. ถ้าไม่มีกุญแจเสียบ-ถอน คอพวงมาลัยจะล๊อคและปลดล๊อคหรือเปล่า หมุนฟรีหรือเปล่า
3. ถ้า Pust Start/Stop เป็นแค่แผงวงจรนึง ที่เสริมเข้ามา มันไม่แพงครับ ก็คงติดตั้งได้ไม่ยาก
แต่ส่วนที่เค้าต้องไปปรับเพิ่มอีกคือ การแก้ไขโปรแกรม ECU เพราะ Ford/Mazda จะกำหนดทุกเรื่องที่เป็นไฟฟ้าในรถผ่าน ECU เรื่องก็คงยาว
ดีที่สุดก็ไม่ทำมันซะเลย (ขนาด Sync2 ไม่สามารถอัพเป็น Sync3 ได้ เพราะใช้ Hardware คนละตัว)
เพราะไม่รู้ เลยสงสัยครับ แต่ผมกลับชอบแบบที่มีกุญแจมากกว่าครับ
แต่ก่อนก็มองว่าไม่จำเป็นครับ แต่พอใช้จนชิน ติดใจเลย Push start/stop + Keyless entry
ไม่ต้องล้วงกุญแจจากกระเป๋าเลย ของผมรถสี่ประตูและต้องเปิดฝาท้ายใส่ขนของเข้าออกทุกวันสะดวกดีมาก
คิดว่าหากต้องเปลี่ยนคันใหม่ก็เลือกที่จะมี ไม่มีก็คงรอจนเอามาใส่ในรุ่น MC
1. ดับเครื่องยนต์ได้ครับ และสตาร์ทใหม่ที่ตำแหน่งเกียร์นั้นยังคาอยู่ จะสตาร์ทไม่ติด
2. ระบบล็อคคอพวงมาลัย เป็นระบบล็อคอิเล็คโทรนิก ล็อคเองหลังจากปิดประตูล็อครถแล้ว
โดยมีเงื่อนไขระบบsafety ดังนี้ก่อน พวงมาลัยจึงสามารถล็อคได้
/สวิทช์start ต้องOFFแล้วอย่างน้อย 45 วินาที
/เครื่องยนต์ต้องดับ
/ความเร็วรถ/ความเร็วล้อต้องเป็น 0
/กุญแจKeyless ต้องไม่อยู่ภายในรถ
(เครื่องยนต์ดับขณะขับขี่ ก็ไม่ต้องกลัวว่าพวงมาลัยล็อค)
3. คงทำเองยากครับ เพราะระบบต้องเชื่อมต่อกับPCM(ECU)รถ ต้องสัมพันธ์กับระบบImmobilizer