(อัพเดต) ผลการซ่อมอาการเกียร์เสีย Ford Ranger T6 ที่วิ่งมา 26x,xxx km

Volta

ของพี่ชายผม ถ้าตอนนั้นถ้าชุดวาว์ลบอดี้เสียด้วย ก็คงโดนราคาซ่อมเดียวกับของ จขกท นั่นล่ะครับ

ฝากถึงท่านที่ใช้ Ranger , Bt50 , Everest ยังไงน้ำมันเกียร์ก็ต้องมีการเปลี่ยนถ่ายบ้างนะครับ เกียร์จะได้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ได้น้ำมันเกียร์สะอาดๆไปหล่อลื่น  บ้านเราเมืองร้อน พวกของเหลวมันเสื่อมสภาพได้ไวกว่าปกติ
สวัสดีทุกๆคนครับ



Pegasus7700

วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Slipknot`

ยินดีด้วยนะครับที่แก้จบ เจ็บแต่จบยังไงก็สบายใจ เคสนี้ต้องชื่นชมอาจารย์ช่างด้วยนะและตัวช่างเอง
ส่วนเทียบกับเกียร์วีโก้ ของน้าผมจะสี่แสนละยังปกติดี ของพี่ผมเกือบสามแสนละยังปกติดี



Weetting

ค่าเกียร์กิโลเมตรละ 25 สตางค์เลยรึ

ฝอดไม่น่าคบ

เจอค่าโซ่จักรยาน กิโลเมตรละ 80 สตางค์      ผมนี่ละใช้อยู่    ;D ;D ;D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Darkart

ดีด้วยนะครับ แก้จนจบ เจอตัวสาเหตุ สบายใจกันไป
เจอแบบนี้ อย่าไปเชื่อตามคู่มือมากนักครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



mamaman

วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ

งั้น คนใช้ T6 ก็ถือเป็นเรื่องปกติสินะครับ



Mike

วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ

ผมเดาว่าท่านทำงาน AAT or FCM or Sathorn Square ใช่ไหมครับ
ท่านจะบอกเป็นนัยๆว่า ~2 แสน km นี่คืออายุไข ของเกียร์ลูกนี้ ที่วิศวกรฟอร์ด ที่ออสเตรเลีย ตั้งใจออกแบบมาใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นแบบนั้น ก็คงแย่จัง เพราะธรรมชาติลูกค้าชาวไทย ดันรับลักษณะแบบนี้ไม่ได้

ถ้าตีความคำว่าเกียร์พัง และหลังจากการซ่อม ของผมมาแล้ว จะเห็นได้ชัดว่า ตัวเรือนเกียร์ และส่วนควบ อื่นๆ มันไม่ได้พัง แค่ฟันของเฟืองเกียร์ 4-5-6 มันหมด มันเลยรูด ของ 1-2-3 ยังเหลือ เพราะไม่ได้ใช้งานบ่อย (ยกเว้น Vale body ที่เป็น defect แต่ฟอร์ดไม่ยอมรับ)
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



mamaman

วิ่งเยอะเนอะ ผมว่า2แสนโลนี่เยอะมากละนะ

ผมเดาว่าท่านทำงาน AAT or FCM or Sathorn Square ใช่ไหมครับ
ท่านจะบอกเป็นนัยๆว่า ~2 แสน km นี่คืออายุไข ของเกียร์ลูกนี้ ที่วิศวกรฟอร์ด ที่ออสเตรเลีย ตั้งใจออกแบบมาใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นแบบนั้น ก็คงแย่จัง เพราะธรรมชาติลูกค้าชาวไทย ดันรับลักษณะแบบนี้ไม่ได้

ถ้าตีความคำว่าเกียร์พัง และหลังจากการซ่อม ของผมมาแล้ว จะเห็นได้ชัดว่า ตัวเรือนเกียร์ และส่วนควบ อื่นๆ มันไม่ได้พัง แค่ฟันของเฟืองเกียร์ 4-5-6 มันหมด มันเลยรูด ของ 1-2-3 ยังเหลือ เพราะไม่ได้ใช้งานบ่อย (ยกเว้น Vale body ที่เป็น defect แต่ฟอร์ดไม่ยอมรับ)

ถ้า สมมุติ ฝ่ายออกแบบ Ford คิดแบบนี้ คิดได้แค่นี้
ก็ อยู่ ที่เดิมนั่นละครับ อย่าคาดหวังอะไร กับ ยอดขายประเทศไทย
เชิญ ส่งไปขาย ต่างประเทศ ที่เค้าใช้รถไม่กี่ปี ก็โยนทิ้งเป็นขยะไป



DolbyNR

ราคา แพงกว่า overhaul gear แบบทั้งระบบ อีก
ถ้าเข้า อู่ ซ่อมเกียร์ ดีๆ น่าจถูกกว่านี้นิดนึงครับ

ผมก็พึ่ง เคยเจอ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 190000 โลนี่ละ
ผมว่า ถ้าเปลี่ยน ทุก 40000 นี่ คงใช้กันยาวๆ เลย


อีกสัก สอง สาม ปี คงมี ขบวน Ranger AT เดินสายครับ ถ้ายังเปลี่ยน นมก ตาม มาตราฐาน Ford

  +1